หัวใจ ฉัน เป็น ของ เธอ นิยาย บท 45

หญิงสาวยังมองเห็นแผ่นหลังที่ยืดตรงทว่าโดดเดี่ยวของชายหนุ่มได้จากทางกระจกหลัง ฉันจอดรถไว้ริมทางพลางหลับตาลงพึมพัมกับตัวเอง “แม้ว่าฉันจะดูเหมือนคนป่วยใกล้ตาย แต่คุณไม่มีสิทธิ์มาเวทนาฉัน”

จะเป็นใครหน้าไหนก็ได้แต่ต้องไม่ใช่เขา!

และต้องไม่ใช่ดิกสันด้วย!

ฉันกลับมาถึงคฤหาสน์ตระกูลชอว์ค่อนข้างดึกมากแล้ว จึงเลือกที่จะอาบน้ำผ่อนคลายความเหนื่อยล้าที่สะสมมาทั้งวัน ก่อนจะออกมานั่งลงบนเตียงนอน พร้อมยกโทรศัพท์ขึ้นมาอ่านบทความประเด็นร้อนต่าง ๆ ที่กำลังเกิดเป็นข่าว

พลันต้องสะดุดกับบทความที่ถูกโพสลงบนเว็บไซต์หลักของชอว์ คอปเปอเรชั่น และข้อความด่านล่างที่ถูกเอ่ยทิ้งท้าย “ฉันทำร้ายเธอจริง ฉันจำเป็นจะต้องอธิบายอะไรอีก?”

นี่เป็นครั้งแรกที่แคโรไม่จำเป็นจะต้องมานั่งอธิบายหรือโต้ตอบคำวิพากษ์วิจารณ์เหล่านั้น การตัดสินใจของเธอเด็ดเดี่ยวขึ้นมากกว่าเมื่อก่อนแล้ว

ฉันกดเข้าไปในวีดีโอตัวเดียวกันกับที่ตระกูลคุกรีโพสต์มันอย่างเงียบเชียบ และพวกเขายังโพสต์คอมเม้นแบบเดียวกับที่ฉันโพสต์อีกด้วย

นอกจากนี้บริษัทลูกรายย่อยรายอื่นก็ทำตามแบบเดียวกัน

ตั้งแต่ที่ตระกูลชอว์และตระกูลคุกตั้งเป้าหมายและมุมมองไปในทิศทางเดียวกัน บริษัทรายย่อยล้วนประจบสอพลอสนับสนุนพวกเราแม้พวกเขาจะคำนึกเพียงผลประโยชน์ก็ตามแต่

คนเหล่านั้นเป็นนักธุรกิจที่มากประสบการณ์และล้วนตัดสินใจในสิ่งที่ควรค่าแก่การลงทุนเท่านั้น พวกเขาไม่สนใจถึงความจริงที่เกิดขึ้น ตราบใดที่พวกเรายังมีผลประโยชน์ร่วมกัน คนที่มีอำนาจนั้นคือคนที่ถูกต้องเสมอ

และสิ่งเหล่านี้ คือความคิดของฉันที่เตรียมการไว้แล้วก่อนที่จะบอกให้เลขาคนเก่งโพสต์ข้อความนั้นลงไป

และต้องขอบคุณทางตระกูลคุกที่เร่งรุดตอบโต้และเข้ามามีส่วนร่วมในเรื่องนี้

คำพูดต่าง ๆ จึงเอียงเอนไปในทางเดียวกันโดยปริยาย

ชาวเน็ตและสื่อต่าง ๆ เริ่มสงสัยหาความจริงจากสิ่งที่เกิดขึ้นในวีดีโอ “บริษัทอื่น ๆ ต่างพากันอยู่ข้างชอว์ คอปเปอเรชั่นกันหมด ผู้หญิงที่โดนทำร้ายเป็นคนดีจริง ๆ เหรอ? ไม่ใช่ว่าเราโดนเธอหลอกตาผ่านมุมกล้องหรอกนะ?

เสียงแห่งความสงสัยใคร่รู้เริ่มกระจายออกไปเป็นวงกว้าง

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น เกวนมีแต่เสียกับเสียเท่านั้น และสิ่งที่ฉันสงสัยที่สุดคือ ดิกสันไม่แม้แต่จะช่วยหล่อน

ที่เห็นได้ชัดที่สุดคือ ดิกสันไม่แม้แต่จะพูดหรือออกโรงปกป้องยัยนั่นเลยจะถึงตอนนี้ เมื่อวานนี้เขาเพียงพาฉันออกจากสถานีตำรวจเท่านั้น

แคโรได้แต่คิดทว่ากลับไร้ซึ่งคำตอบ

เธอมีเพียงแค่สมมติฐานเพียงข้อเดียว คือ ดิกสันยังไม่เคยลืมเธอ

และถ้าสมมติฐานข้อนี้เป็นจริง แสดงว่าตอนนี้ดิกสันรักฉันและหมดความอดทนกับเกวนแล้ว

นอกจากนี้ ดิกสันยังเคยกลับมาขอให้เราหลับมาแต่งงานจดทะเบียนสมรสกันอีกครั้งเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา หากไม่ใช่เพราะเกวนพยายามฆ่าตัวตาย เขาคงไม่ตกลงแต่งงานกับเธอ

อย่างไรก็ตาม ฉันผิดหวังในตัวดิกสันสำหรับเรื่องนี้

เขาไม่ได้รักเธอ แต่กลับปล่อยให้เธอคุกคามชีวิตได้ขนาดนี้เชียวหรือ

มือเรียววางโทรศัพท์ไว้บนเตียงดังเดิม ก่อนจะลุกเดินไปหาน้ำดื่มอุ่น ๆ ซักแก้วสำหรับดื่มพร้อมยา พลันเสียงเรียกเข้าก็ดังขึ้นขัดความคิดของฉันเสียก่อน สายนั้นมาจากท่านประธานเกร็ก

ว่ากันตามตรง ฉันรู้ดีกว่าเขาอยากจะโทรมาคุยเรื่องนี้มากแค่ไหน นั้นคือเหตุผลที่ทำไมฉันถึงไม่อยากรับสายท่าน ทว่าท้ายที่สุดฉันก็ต้องรับมันอยู่ดี

อย่างไรท่านก็คือคนที่คอยดูช่วยเหลือฉันมากที่สุดตลอดสามปีของชีวิตแต่งงาน

แม้ว่าฉันจะรู้ว่าเขาสนใจเพียงเพื่อชอว์ คอปเปอเรชั่น แต่เขาก็เป็นเพียงคนเดียวจริง ๆ ที่ปฏิบัติกับฉันอย่างดีตลอดสามปีที่ผ่านมา

ฉันรับสายก่อนเอ่ย “คุณพ่อ”

หิมะที่เคยตกก่อนหน้าหยุดตกแล้ว แต่กลับทิ้งกองหิมะหนาเป็นชั้นไว้บนถนนด้านนอกแทน น่าแปลกที่ยังมีหิมะทั้ง ๆ ที่อากาศเริ่มอุ่นขึ้นแล้ว... บางที่นี่อาจจะเป็นหิมะรอบสุดท้ายของปีนี้

ประธานเกร็กเอ่ยรับ “พ่อเห็นวีดีโอบนเว็บไซต์แล้วนะ เมื่อคืนลูกตากฝนขนาดนั้นแคโร ตอนนี้อาการเป็นอย่างไรบ้างล่ะ?”

เขาเป็นคนแรกที่นึกถึงเรื่องสุขภาพของฉัน...

มือเรียวรีบปัดน้ำตาที่กำลังพรั่งพรูออกมาบนใบหน้า พลันบังคับเสียงพูดให้ดูปกติ “หนูโอเคค่ะ มันเป็นแค่กลหลอกเด็ก พ่อก็รู้ว่ามันทำอะไรหนูไม่ได้หรอก”

“เธอยังคงเป็นเด็กดื้อไม่เปลี่ยนเลยนะ แม้ว่าเธอจะเข้าร่วมกับตระกูลเกร็กเพียงเพราะธุรกิจ แต่สำหรับฉันแล้ว ยังไงเธอยังคงเป็นลูกสาวอีกคนของฉันเสมอนะ พ่อคนนี้ไม่ต้องการเห็นลูกโดยทำร้ายหรอกแคโร”

ท่านประธานเกร็กไม่เคยปฏิเสธเรื่องที่เขาสนใจในชอว์ คอปเปอเรชั่น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัวใจ ฉัน เป็น ของ เธอ