หนุ่มเศรษฐีลึกลับ นิยาย บท 43

บทที่43 นี้คือธุรกิจขนาดใหญ่

……

วันต่อมา ในห้องประชุมของตระกูลเย่

ผู้บริหารระดับสูงของตระกูลเย่ทั้งหมดนั่งพร้อมหน้ากัน เหมือนกับว่าเตรียมปรึกษาพูดคุยเรื่องอะไรกันอยู่

ในตอนนั้นเอง ใบหน้าของคุณนายเต็มไปด้วยความรักมองไปที่ เย่หยุนเทาแล้วพูดว่า : “หยุนเทา คุณไม่ได้บอกว่ามีข่าวดีจะบอกพวกเราเหรอ ตอนนี้ก็เริ่มพูดได้แล้ว ”

“ครับคุณย่า ” เย่หยุนเทายิ้มๆ กวาดสายตามองทุกคน พูดด้วยน้ำเสียงอบอุ่นว่า : “ไม่ทราบว่าทุกคนเคยได้ยิน ไห่เทียนกรุ๊ปไหม? ”

เมื่อได้ยินสี่คำนี้ สีหน้าของทุกคนก็เข้มขรึมขึ้น ใน เมืองปินเหอ ไห่เทียนกรุ๊ปเป็นบริษัทขนาดใหญ่ มูลค่าตลาดทะลุหมื่นล้าน ถ้า ตระกูลเย่กรุ๊ปร่วมกับบริษัททั้งหมดของพวกเขา มูลค่าตลาดก็มีกว่าพันล้าน

นี้ก็ไม่มีใครเทียบ ไห่เทียนกรุ๊ปได้

“เหอะเหอะ หยุนเทา คุณพูดถึงเรื่อง ไห่เทียนกรุ๊ป หรือจะบอกว่าที่คุณจะพูดข้าวดีก็เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้? ” เย่ซวงถาม

เย่หยุนเทา พยักหน้า พูดว่า : “โชคดีที่ ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับประธาน ไห่เทียนกรุ๊ป เมื่อคืนวานประธาน ไห่เทียนกรุ๊ปบอกผม ว่าบริษัทของพวกเขาต้องการดึงดูดผู้ถือหุ้น ถาม ตระกูลเย่ของพวกเราว่ามีใครสนใจอยากจะซื้อสิทธิ์ผู้ถือหุ้นของบริษัทพวกเขาไหม ”

“อะไรนะ? ” เมื่อคำพูดนี้ออกมา ก็ทำให้ทุกคนตกตะลึง บริษัทใหญ่อย่าง ไห่เทียนกรุ๊ปนี้ สิทธิ์ผู้ถือหุ้นของพวกเขามีราคาสูงแต่ไม่มีในท้องตลาด ถึงคุณมีเงิน แต่เขาก็ไม่จำเป็นต้องขายให้คุณ และเป็นเพราะอย่างนี้ การแข่งขันในการแย่งซื้อหุ้นก็ดุเดือดขึ้น ผู้บริหารสูงๆมีเงินมากมาย ก็ล้วนแย่งอยากจะซื้อสิทธิ์ผู้ถือหุ้นทั้งนั้น

และยิ่งเป็นบริษัทใหญ่อย่าง ไห่เทียนกรุ๊ปแล้วนั้น อาชีพเจริญรุ่งเรือง ซื้อสิทธิ์ผู้ถือหุ้นได้นั้นก็เท่ากับว่านอนแล้วยังหาเงินได้แบบสบายๆเลย

เรื่องพวกนี้ ไม่มีใครใน ตระกูลเย่กล้าจินตนาการว่าจะมีเรื่องพวกนี้มาตกที่ตระกูลของพวกเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หนุ่มเศรษฐีลึกลับ