หนุ่มเศรษฐีลึกลับ นิยาย บท 65

บทที่ 65 เจ้าชายBMW

สิ่งที่แสดงอยู่ในวิดีโอคือผู้ชายคนหนึ่งกำลังซื้อรถBMWอยู่ในร้าน4S

ทว่า กลับไม่เห็นใบหน้าของผู้ชายคนนั้น เห็นแค่แผ่นหลัง

ที่แปลกก็คือ เมื่อเย่สวนเห็นแผ่นหลังของผู้ชายคนนี้ เธอก็รู้สึกคุ้นตาเป็นอย่างมาก แต่ก็นึกไม่ออกว่าเป็นใคร

ส่วนบทสนทนาของชายหนุ่มกับพนักงานขายในร้านก็ไม่ได้ยินเช่นกัน แต่มีซับขึ้นให้อ่านอยู่

พนักงานถิงถิง :คุณผู้ชายสวัสดีค่ะ ไม่ทราบว่าคุณอยากซื้้อคันนี้เหรอคะ?

เจ้าชายBMW:ใช่ครับ

พนักงานถิงถิง:“อ๋อ นี่เป็นรถนำเข้าน่ะค่ะ ทั้งยังเป็นรถชั้นนำ ราคาอยู่ที่สองล้านห้าแสนแปดหมื่น ราคาส่วนลดอยู่ที่สองล้านห้าแสนถ้วน คุณแน่ใจนะคะว่าจะซื้อคันนี้?”

เจ้าชายBMW:ลดเหลือสองล้านห้าแสน? (ครุ่นคิด)

พนักงานถิงถิง:“ใช่ค่ะ สองล้านห้าแสน ถ้าคุณผู้ชายอยากซื้อถูกๆ ก็ไปซื้อที่ตลาดมือสองเอานะคะ”

เจ้าชายBMW:“ผมว่าคุณน่าจะเข้าใจอะไรผิดนะ ผมไม่ชอบจำนวนตัวเลขในราคานี้ เอาอย่างนี้ไหม ผมอยากได้เลขมงคล คันหนึ่งคิดราคาเป็นสองล้านหกแสนเลยก็ได้ แล้วเอามาให้ผมสามคัน”

เมื่อดูวิดีโอพร้อมกับอ่านซับจบ เย่สวนก็นิ่งอึ้งอ้าปากค้าง คนอื่นซื้อรถมีแต่ต่อราคาให้มันถูกลง แต่เจ้าชายBMWคนนี้กลับขอเพิ่มราคารถเป็นสองล้านหกแสน เพียงเพราะไม่ชอบตัวเลขในราคาสองล้านห้าแสน แถมยังซื้อรวดเดียวถึงสามคันเนี่ยนะ?

มีแค่คนมีอำนาจกับรวยล้นฟ้าเท่านั้นแหละถึงจะทำแบบนี้ได้!

คิดไปคิดมา ในหัวก็อดคิดไปถึงลู่เสี้ยงหยางไม่ได้ เธอจำได้ว่าลู่เสี้ยงหยางเวลาออกไปซื้อกับข้าวชอบต่อราคากับแม่ค้าทุกครั้ง

พอเปรียบเทียบกับเจ้าชายBMWคนนี้แล้ว ก็รู้สึกว่าแตกต่างกันเยอะมาก

“เฮ้อ นี่คือช่องว่างระหว่างผู้ชายกับผู้ชายสินะ?”เย่สวนรู้สึกเสียใจ

“พี่คะ เมื่อกี้ฉันไม่ได้โกหก เจ้าชายBMWคนนี้รวยโคตรๆเลยเห็นไหม? โคตรแมน เห็นข้างหลัง ก็น่าจะยังหนุ่มๆอยู่ ฉันพูดไว้ตรงนี้เลยแล้วกัน ว่าเขาคือสามีของฉัน ฉันต้องไปขุดหามาให้ได้ว่าเขาคือใคร แล้วค่อยตามจีบ”ชิวรั่วหานระริกระรี้จนตัวสั่น ทั้งยังพูดออกมาอย่างจริงจัง ราวกับตกหลุมรักจนโงหัวไม่ขึ้นไปแล้ว

เธอเรียนจบมาจากเมืองนอก จึงเปิดกว้างมากกว่าผู้หญิงคนอื่นๆในประเทศเป็นอย่างมาก ในใจคิดอะไรก็พูดออกมาแบบนั้น อีกอย่างยังค่อนข้างจะห้าวๆเหมือนผู้ชายอีกด้วย

“คงมีแต่ผู้ชายแบบนี้แหละถึงจะเอาแกอยู่ เอาเป็นว่าพี่เอาใจช่วยแก ตามหาเขาให้เจอ แล้วก็แต่งงานกับเขาซะนะ” เย่สวนเอ่ยพูด

แม้ว่าเธอจะไม่บ่นเรื่องแต่งงานของตัวเองเท่าไหร่แล้ว แต่ก็มีหลายครั้งที่รู้สึกผิดหวัง ผู้ชายของคนอื่นเจิดจ้าขนาดไหน ผู้ชายของเธอก็มืดมนขนาดนั้น

“ฮี่ๆ แน่อยู่แล้ว ตอนฉันอยู่ต่างประเทศฉันรู้จักเพื่อนที่เป็นแฮกเกอร์อยู่หลายคน อยากขุดหาเจ้าชายBMWก็ง่ายนิดเดียว” ชิวรั่วหานเอ่ยพูดอย่างมมั่นใจ

ติ๊ดๆๆๆ!

ไม่ทันที่เย่สวนจะได้พูดตอบอะไร เสียงโทรศัพท์ของเธอก็ดังขึ้นมาเสียก่อน เมื่อหยิบออกมาดูก็พบว่าเป็นเบอร์แปลก บนหน้าจอขึ้นแนะนำหมายเลข

เย่สวนขมวดคิ้ว จากนั้นจึงกดรับสาย

ทันใดนั้นเสียงหวานใสจากปลายสายก็ดังขึ้นมา “ไม่ทราบว่าใช่คุณเย่สวนหรือเปล่าคะ? มีคนส่งรถBMW M8 มาให้คุณน่ะค่ะ ตอนนี้คุณว่างไหมคะ?”

“คะ? มีคุณส่งมาให้ฉันงั้นเหรอ?” เย่สวนอึ้งไปชั่วครู่ จากนั้นก็พยายามนึกอยู่ในหัวอยู่หลายครั้ง แต่ก็คิดไม่ออกเลยว่า จะเป็นเพื่อนคนไหนส่งรถมาให้เธอ

เธอมีสีหน้าเกร็งๆ รู้สึกว่ามันน่าเหลือเชื่อเอามากๆ

ชิวรั่วหานขยับเข้ามาใกล้หูของเย่สวนเพื่อแอบฟัง และก็ได้ยินเสียงพูดจากปลายสายเช่นเดียวกัน จากนั้นก็ยิ้มเยาะออกมา “พี่ ต้องเป็นพวกต้มตุ๋นแน่ๆ พี่จะเสียเวลาคุยไปทำไม รีบวางสายเลย”

เธอรู้จักกลุ่มเพื่อนของเย่สวนดี โดยรวมแล้วก็ไม่ได้มีใครร่ำรวยถึงขนาดนั้น คนที่ถือเงินล้านได้ขนาดนั้นมีน้อยจนไม่รู้จะน้อยยังไงแล้ว แล้วยิ่งเป็นรถแบบนี้ อีก ยังไงราคาก็คงสองล้านอัพแน่ๆ

เย่สวนกดวางสาย

ชิวรั่วหานพูดปลงๆออกมาว่า “พวกต้มตุ๋นสมัยนี้นี่มันสุดยอดจริงๆ รู้จักตามเทรนด์ด้วย เจ้าชายBMWเพิ่งเป็นกระแสในติ๊กต๊อกได้ไม่ทันไร พวกเขาก็คิดจะใช้กระแสนี้มาใช้หลอกคนอื่นซะแล้ว”

เย่สวนพยักหน้า คิดเหมือนกันกับชิวรั่วหาน

ด้านพนักงานสาวเซ็กซี่ก็ทำหน้างุนงงสับสน นี่เธอถูกคนอื่นมองว่าเป็นพวกต้มตุ๋นเหรอ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หนุ่มเศรษฐีลึกลับ