หวานเย็น กรุ่นใจ นิยาย บท 255

“คุณเชื่อที่คนพวกนั้นพูด คิดว่าฉันจงใจทำร้ายพชิราอย่างนั้นใช่ไหม?” ดวงตาของสาริศาแดงก่ำ

ธนพัตนิ่งเงียบและไม่ตอบ แต่สาริศาเข้าใจ ว่าความเงียบนี้คือคำตอบของเขา: ธนพัตไม่เชื่อใจเธอ!

เธอไม่อยากอธิบายอะไรอีก สาริศายิ้มเยาะกับตัวเอง แล้วหันหลังเดินจากไป

ในขณะที่หันหลังกลับ น้ำตาของเธอก็ไหลออกมาอย่างควบคุมไม่อยู่ สาริศารู้สึกว่าเธอทั้งน้อยใจและโกรธเคือง

คดีลักพาตัวเมื่อสิบปีก่อนเกี่ยวอะไรกับเธอด้วย? ไม่ใช่เพราะธนพัตหรือไงถึงทำให้เธอเอาแต่ตามตื๊อถามพชิราไม่หยุด แต่ผลลัพธ์ที่ได้ล่ะ? คนอื่นก็ช่างเถอะ แม้แต่ธนพัตก็ปฏิเสธที่จะเชื่อในตัวเธอ สาริศารู้สึกว่าทุกอย่างที่เธอทำนั้นไร้ความหมายมาก

พอเห็นว่าสาริศากำลังจะจากไป ธนพัตก็คว้าตัวเธอไว้ พอสาริศาหันกลับมา ธนพัตถึงได้เห็นว่าเธอได้ร้องไห้ออกมาแล้ว

พอเห็นสาริศาตาแดงก่ำเบือนหน้าหนีไปมองทางอื่นอย่างดื้อรั้น ธนพัตก็รู้สึกสงสารขึ้นมา

“ริศา ผมไม่ได้บอกว่าคุณจงใจทำร้ายพชิรา ผมแค่รู้สึกว่าช่วงนี้ท่าทางของคุณแปลกมาก เพราะเรื่องของพชิราใช่ไหม” ธนพัตพูดเสียงอ่อน “พชิรากับผมไม่มีอะไรจริงๆ คุณอย่าเอาแต่สนใจเธอ จนดูไม่เหมือนคุณไปแล้ว”

“ดูไม่เหมือนฉันอย่างนั้นเหรอคะ?” สาริศาผลักธนพัตออกห่าง ก่อนจะหันมาสบตากับธนพัต และพูดอย่างเย้ยหยัน “แล้วตอนนี้คุณคิดว่าฉันเป็นยังไงคะ ชั่วร้าย และขี้หึง?”

“ริศา!” เขาก้าวไปข้างหน้าเพื่อคว้าสาริศาอีกครั้ง เสียงของธนพัตดูโมโหเล็กน้อย “คุณต้องทะเลาะกับฉันให้ได้เลยหรือไง คุณก็รู้อยู่แก่ใจว่าผมไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น คุณอย่าหาเรื่องทะเลาะกันโดยไม่มีเหตุผลจะได้ไหม”

“ฉันอาละวาดโดยไร้เหตุผลอย่างนั้นเหรอ?” สาริศารู้สึกว่าเธอไม่รู้ว่าควรจะหัวเราะหรือร้องไห้ดี นี่หมายความว่าธนพัตคิดว่ามันเป็นความผิดของเธอทั้งหมดใช่ไหม

“พอแล้ว ฉันไม่อยากคุยกับคุณอีก” เธอพยายามสงบสติอารมณ์ สาริศาปัดมือของธนพัตออก แล้วหันหลังเดินออกไปนอกโรงพยาบาล “ฉันอยากอยู่เงียบๆ คนเดียว”

ยืนมองแผ่นหลังของสาริศาเดินจากไป ธนพัตไม่ได้เดินตามไป เขารู้ว่าถ้าเขาตามไปจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขายิ่งรุนแรงมากขึ้น เขาไม่อยากทะเลาะกับสาริศาจริงๆ

ทันทีที่เธอเดินออกจากโรงพยาบาล สาริศาก็เห็นกันยากำลังรีบเดินเข้ามาในโรงพยาบาล

“แม่คะ แม่มาที่นี่ทำไมคะ” ไม่เข้าใจว่าทำไมกันยาถึงมาที่นี่ สาริศาจึงรีบก้าวไปข้างหน้าเพื่อหยุดเธอ

“เพี๊ยะ!”

ทันทีที่สาริศาหยุดยืนตรงหน้ากันยา เธอก็ถูกกันยาตบอย่างแรง สาริศาสีหน้างุนงง ยืนนิ่งไม่ตอบสนองไปสักพัก

จนรู้สึกถึงความเจ็บแสบบนใบหน้าของเธอ สาริศาถึงได้สติกลับมา สาริศายกมือข้างหนึ่งกุมใบหน้าของเธอช้าๆ แล้วหันมามองกันยาอย่างไม่อยากจะเชื่อ ก่อนจะร้องออกมา “แม่ แม่คำอะไรคะ!”

แต่ กันยาร้องไห้หนักกว่า มือที่ตบสาริศาตอนนี้สั่นเทาเล็กน้อย เธอชี้มาที่สาริศาและถามอย่างโกรธเคือง “แม่ทำอะไร! แม่ถามลูก ทำไมลูกถึงได้ทำร้ายหนูเพชรจนเสียโฉม แค่เพราะอาการหึงด้วย!”

ตอนนี้สาริศาถึงได้เข้าใจ ที่แท้แม่ของเธอก็มาเยี่ยมพชิรา และยังตบหน้าเธอเพราะพชิรา โดยไม่ถามเธอสักคำ ก็ตบหน้าเธอแล้ว

ตนเองต่างหากที่เป็นลูกสาวของกันยา เกิดเรื่องแบบนี้ ทำไมเธอถึงไม่ถามตนเองก่อนว่าสถานการณ์เป็นยังไงกันแน่? ทำไมถึงได้ตบหน้าเธอโดยไม่สอบถามความจริงให้แน่ชัด?

“แม่คะ หนูไม่ได้ทำร้ายพชิรา แม่ต้องเชื่อหนูสิคะ! ฟังหนูเล่าเหตุการณ์ในตอนนั้นก่อน ...” สาริศาพยายามจะเล่าให้กันยาฟัง

“ลูกโกหก แม่ดูคลิปวิดีโอทั้งหมดบนโซเชียลแล้ว แม่เห็นกับตาทั้งสองข้างของแม่ ว่าลูกผลักหนูเพชรล้ม” กันยาไม่ฟังคำอธิบายของสาริศาเลย เธอดึงสาริศาเดินเข้าไปในโรงพยาบาล “ตอนนี้ลูกเข้าไปกับแม่ ไปขอโทษหนูเพชร และขอให้เธอยกโทษให้ลูก!”

“หนูไม่ไป หนูไม่ได้ทำอะไรผิด!” สาริศายืนนิ่งอย่างดื้อรั้น เธอไม่มีทางไปขอโทษพชิราเด็ดขาด

“ลูกอยากจะให้แม่โมโหตายหรือไง! แค่กแค่ก…” กันยาไออย่างแรง แต่ก็ยังดึงสาริศาแรงขึ้น “ยังไงลูกก็ต้องไปขอโทษหนูเพชร!”

พอเห็นกันยาไออย่างแรง สาริศาก็เป็นห่วงสุขภาพของเธอและไม่กล้าต่อต้านอีกต่อไป ดังนั้นเธอจึงถูกกันยาลากเข้าไปในห้องพักผู้ป่วยที่พชิราพักอยู่

ในเวลานี้ชัชวาลกับธนพัตต่างก็อยู่ในห้อง บาดแผลบนใบหน้าของพชิราถูกพันด้วยผ้าพันแผล และเธอกำลังนอนพักผ่อนอยู่บนเตียง

พอเห็นกันยาดึงสาริศาดึงเข้ามา พชิราก็รีบลุกขึ้นจากเตียงของโรงพยาบาล “น้ากันยาคะ ทำไมถึงมาที่นี่ได้คะ?”

“อย่าเพิ่งขยับจ้ะ!” กันยารีบก้าวไปข้างหน้าเพื่อประคองพชิราที่กำลังจะลุกขึ้น และบอกให้เธอนอนลงไปตามเดิม เธอมองไปที่ใบหน้าของพชิราที่มีผ้าพันแผลปิดไว้ ดวงตาของกันยาก็เต็มไปด้วยสงสาร “เจ็บมั้ยลูก ไม่เป็นไรใช่ไหม?”

“ไม่เป็นไรค่ะน้ากันยา” พชิราจับมือกันยาไว้ “ไม่เจ็บเลยค่ะ ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ”

“จะไม่เจ็บได้ยังไงกัน?” น้ำตาของกันยาหลั่งไหลออกมาอีกครั้ง “น้าต้องขอโทษหนูเพชรด้วยนะจ๊ะ ที่ริศาทำร้ายหนูแบบนี้ น้าต่อว่าเธอไปแล้ว ดังนั้นอย่าไปถือสาเธอเลย น้าจะให้เธอขอโทษหนูเดี๋ยวนี้เลย”

กันยาหันหลังกลับมา แล้วพูดกับสาริศาที่ยืนอยู่ข้างหลังเธอเสียงดุ “มาขอโทษหนูเพชรเร็ว ๆ!”

“แม่คะ!” พอเห็นกันยาปกป้องพชิรามาก สาริศาก็ตะโกนอย่างหมดความอดทน “หนูไม่ได้ผลักเธอ ที่เธอได้รับบาดเจ็บไม่เกี่ยวอะไรกับหนู ทำไมแม่ถึงไม่เชื่อหนูเลย!”

“แกยังจะดื้อรั้นอีก แก…” พอเห็นว่าสาริศาไม่เพียงแต่ไม่ขอโทษ และยังหาข้ออ้างแก้ตัว กันยาก็ชี้ไปที่เธอ โมโหจนพูดอะไรไม่ออก

“น้ากันยาคะ อย่าโมโหเลยค่ะ” พชิรารีบลูบหลังของกันยา “หนูคิดว่าริศาคงไม่ได้ตั้งใจ เธอคงเห็นว่าหนูกับธนพัตสนิทสนมกัน ก็เลยควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่”

พอพูดอย่างนั้นพชิราก็หันไปมองที่สาริศาอีกครั้ง สีหน้าของเธอเต็มไปด้วยความจริงใจแล้วพูดว่า “ริศา เรื่องครั้งที่แล้วเป็นเหตุการณ์ฉุกเฉินจริงๆ ธนพัตถึงได้อุ้มฉันไปที่โรงพยาบาล อย่าเข้าใจฉันผิด ที่ฉันกลับมา เพราะนึกถึงเรื่องในอดีตได้แล้ว ไม่ต้องห่วง ฉันจะไม่รบกวนชีวิตของเธอกับธนพัตแน่นอน”

“พชิรา อย่ามาแสร้งทำเป็นน่าสงสาร!” พอเห็นว่าพชิราทำเหมือนจะขอร้องตนเอง แต่ทุกประโยคล้วนแต่บอกว่าตนเองจงใจทำร้ายเธอเพราะอิจฉาเธอ สาริศาแทบจะควบคุมความโกรธในใจไว้ไม่ได้

“คุณรู้ดีว่าเรื่องราววันนี้เป็นยังไงกันแน่ และรู้ดีว่าบาดแผลบนใบหน้ามาได้ยังไง ทำไมคะ? อยู่ต่อหน้าฉันกล้ายอมรับว่าคุณทิ้งธนพัตไว้ในกองเพลิง และหนีออกมาเอง แต่พออยู่ต่อหน้าคนอื่น คุณก็ไม่กล้าพูดแล้วหรือไง?”

“เพี๊ยะ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หวานเย็น กรุ่นใจ