หวานเย็น กรุ่นใจ นิยาย บท 326

พอเห็นความจริงจังและความแน่วแน่ในสายตาของสาริศา ชัชวาลเข้าใจทันที เธอกลับมาครั้งนี้เพราะอยากยุติเรื่องราวในตอนนั้น

ถึงแม้ตลอดหลายปีที่อยู่ต่างประเทศเธอจะทำตัวมีความสุขมีความสุขมาตลอด แต่ตอนที่เธอมองธีร์แล้วเหม่อลอย สีหน้าเศร้าโศก เหมือนเห็นคนอื่นผ่านทางลูกชาย ชัชวาลจะมองไม่ออกได้ยังไงกัน สิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนั้นเป็นปมในใจที่เธอไม่สามารถแก้ได้ ไม่อย่างนั้น เธอคงไม่ปล่อยให้ความรู้สึกของตัวเองว่างเปล่ามาหลายปี

ใครเป็นคนก่อเหตุ ก็ต้องไปแก้เอง ครั้งนี้เธอกลับมาแก้ปมเองก็ดี ถ้าแก้ไขปัญหาที่ค้างคาได้ เธอจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่จริงๆ สักที

 “ในเมื่อน้องตัดสินใจดีแล้ว พี่จะคอยสนับสนุนน้องอยู่ด้านหลังตลอดนะ”

 “ขอบคุณค่ะพี่” สาริศารู้สึกซาบซึ้งใจมาก ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา ชัชวาลคอยสนับสนุนทุกการตัดสินใจของเธอมาตลอด และทำหน้าที่เป็นผู้ที่คอยสนับสนุนสุดแข็งแกร่งที่อยู่เบื้องหลังเธอเสมอมา

ชัชวาลเอื้อมมือออกไปตบไหล่ของสาริศาเบาๆ แล้วพูดต่อ “พรุ่งนี้มีงานประมูลวัตถุโบราณพอดี เป็นงานที่ตระกูลเราตัดขึ้นมา พี่อยากให้น้องเป็นคนดูแลงานนี้”

 “มันจะดีเหรอคะ” สาริศาเริ่มลังเล

 “แน่นอน” ชัชวาลพูดด้วยสีหน้าที่เป็นธรรมชาติ “ทุกคนต่างก็อยากรู้เกี่ยวกับคุณหนูใหญ่ตระกูลนิธิธราสกุล และถึงเวลาบอกฐานะที่แท้จริงของน้องให้พวกเขาได้รู้แล้ว”

 “ค่ะ” สาริศาพยักหน้าอย่างจริงจัง เธอจะต้องให้ทุกคนเห็นด้านที่ดีที่สุดของเธอ จะไม่มีวันทำให้ชัชวาลกับนิธิธราสกุลกรุ๊ปอับอายขายหน้าอย่างแน่นอน

หลังจากผ่านไปห้าปี นี่เป็นครั้งแรกที่นิธิธราสกุลกรุ๊ปจัดงานประมูลในเมือง S อีกครั้ง แน่นอนว่าต้องจัดงานอย่างยิ่งใหญ่เป็นธรรมดา

สถานที่จัดงานประมูลจึงเลือกโรงแรมที่มีชื่อเสียงซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางของเมือง S ในเวลานี้ด้านนอกโรงแรมถูกปิดล้อมไว้แล้ว ผู้คนที่ไม่มีความเกี่ยวข้องเข้าไปไม่ได้ นั่นหมายความว่า วันนี้คนที่สามารถเข้ามาในนี้ได้ล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลสำคัญที่มีชื่อเสียงในเมือง S เท่านั้น

ชั้นสองของโรงแรมทั้งชั้นได้ใช้เป็นเป็นงานนิทรรศการ ภายในตู้โชว์กระจกใสมีโบราณวัตถุจากยุคต่างๆ วางไว้ แสงไฟถูกส่องจากมุมทั้งสี่ของตู้โชว์ และส่องลงบนโบราณวัตถุ ทำให้โบราณวัตถุยิ่งดูมีค่ามากขึ้น

ถึงแม้การประมูลจะยังไม่เริ่มงานอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีแขกมาร่วมงานแล้วจำนวนมาก และในเวลานี้หัวข้อที่พวกเขากำลังพูดถึงไม่ได้มีแค่พวกเขาสนใจโบราณวัตถุชิ้นไหนบ้าง แต่ยังมีอีกเรื่อง และคาดว่าพวกเขาจะถ่ายรูปในภายหลังได้มากน้อยเพียงใด ยังมีอีกหัวข้อหนึ่ง นั่นคือเรื่องคุณหนูใหญ่ตระกูลนิธิธราสกุล

พชิราพวกเขาเคยเจอมาก่อนแล้ว เธอเป็นผู้หญิงที่สวยสง่ามาก แต่ก็เป็นดอกกุหลาบที่มีหนามแหลมคมเช่นกัน ในสมัยนั้นไม่รู้ว่าเธอปฏิเสธผู้ชายที่โดดเด่นไปแล้วกี่คน

แต่เมื่อประมาณห้าปีก่อน จู่ๆ ตระกูลนิธิธราสกุลก็ปล่อยข่าวออกมาว่าพชิราไม่ใช่ทายาทของตระกูลนิธิธราสกุล และคุณหนูตระกูลนิธิธราสกุลตัวจริงนั้นเป็นอีกคน

ถึงแม้ตระกูลนิธิธราสกุลจะไม่รุ่งเรืองเหมือนในอดีตแล้ว แต่ก็ยังสมบัติก็ยังร่ำรวยมั่งคั่ง ถึงจะตกต่ำแต่ก็เคยยิ่งใหญ่มาก่อน ยังไงตระกูลนิธิธราสกุลก็ยังเป็นตระกูลใหญ่ในเมือง S จึงยังมีคนจำนวนมากให้ความสนใจกับความเคลื่อนไหวทุกย่างก้าว ทันทีที่มีข่าวออกมา สื่อต่างๆ ก็ทำข่าวออกมาทันที สร้างความฮือฮาในเมือง S อย่างรวดเร็ว

ทุกคนต่างก็อยากรู้ว่าคุณหนูใหญ่ตระกูลนิธิธราสกุลเป็นใครมาจากไหน แต่ในตอนนั้นตระกูลนิธิธราสกุลไม่ได้ทำการเปิดเผยเรื่องของเธอ เรื่องราวผ่านไปหลายปี ทุกคนเกือบลืมเรื่องนี้ไปแล้ว แต่ตระกูลนิธิธราสกุลก็ปล่อยข่าวให้สื่อมวลชนอีกครั้ง โดยบอกว่าคุณหนูใหญ่ตระกูลนิธิธราสกุลจะเข้าร่วมงานประมูลในวันนี้ด้วย

ดังนั้นนอกจากคนที่สนใจของประมูลจริงๆ ยังมีอีกหลายคนที่อยากมาดูหน้าตาคุณหนูใหญ่คนใหม่ โดยเฉพาะบรรดาคุณหญิงที่เตรียมเลือกลูกสะใภ้

 “คุณน้องคิดว่า คุณหนูใหญ่ตระกูลนิธิธราสกุลหน้าตาเป็นยังไงคะ? คุณหนูคนก่อนที่ชื่อพชิราหน้าตาไม่เลวเลย แต่นิสัยของเธอดิฉันไม่ชอบเท่าไหร่”

คนที่พูดคือภรรยาของประธานบริษัทเทคโนโลยีแอลพีซึ่งครั้งหนึ่งเคยคิดจะแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์กับตระกูลนิธิธราสกุล แต่พชิราพูดกับเธอไม่กี่คนก็ไม่สนใจเธออีก

คุณหญิงอีกคนที่อยู่ข้างๆ ส่งเสียงเยาะเย้ยในใจ ไม่ชอบเหรอ? ไม่ชอบในตอนนั้นเธอยังเข้าไปตีสนิทอีกฝ่าย สุดท้ายอีกฝ่ายไม่สนใจตัวเอง ตอนนี้รู้ว่าพชิราไม่ใช่คุณหนูใหญ่ตระกูลนิธิธราสกุลตัวจริง กลับกลายเป็นตัวเองไม่ชอบอีกฝ่าย!

ถึงแม้เธอจะคิดแบบนั้นในใจ แต่เธอก็ยังส่งยิ้มให้ “ใช่ค่ะ ดิฉันคิดว่า คุณหนูคนนี้คงไม่แตกต่างกันมาก เพราะหน้าตาของคุณชัชวาลพวกเราต่างก็คุ้นเคยกันดี ในเมื่อเป็นน้องสาวแท้ๆ มารดาเดียวกัน แน่นอนว่าต้องเป็นผู้หญิงที่สวยมากเช่นกัน ถ้าคุณพี่พอใจ ภูมิหลังของตระกูลก็เหมาะกับลูกชายของคุณพี่มากค่ะ”

เธอเองก็ไม่อยากพูดคำพูดที่ขัดกับความจริง แต่ก่อนที่เธอจะมางานในวันนี้สามีของเธอย้ำนักย้ำหนากับเธอ ให้เธอผูกสัมพันธ์กับคุณหญิงสุขใจคนนี้ แบบนี้ เขาจะได้มั่นใจมากขึ้นที่จะได้โครงการของบริษัทเทคโนโลยีแอลพี

“งั้นคงต้องลองดูไปก่อน” คำพูดพวกนี้ตรงใจคุณหญิงสุขใจมาก เรื่องที่ถูกพชิราเมินใส่ ทำให้เธอโกรธอยู่หลายวัน แต่เธอก็บอกใครไม่ได้

ในขณะที่ทั้งสองคนกำลังคุยกันว่าคุณหนูใหญ่ตระกูลนิธิธราสกุลจะเป็นคนแบบไหน ก็เกิดความโกลาหลขึ้นตรงทางเข้าห้องนิทรรศการ ทุกคนในงานจึงมองตามไปที่ทางเข้างานพร้อมกัน

จึงเห็นหญิงสาวคนหนึ่งเดินเข้ามาในงานนิทรรศการอย่างช้าๆ ภายใต้สายตาที่ตกตะลึงของ

เธอสวมชุดสีไข่มุก เป็นชุดเดรสรูปวีคว้านลึก แสดงให้เห็นแขนเรียวที่ขาวเนียนของเธอ กับกระดูกไหปลาร้าที่สวยงามออกมาพอดี ตั้งแต่เอวลงไป กระโปรงผ้าตาข่ายปกคลุมลงมาถึงข้อเท้า และด้านหลังว่างเปล่าเผยให้เห็นแผ่นหลังขาวเนียนไร้ที่ติเล็ดลอดจากผมยาวสลวยที่ขยับขณะที่เดินไปด้วย

ชุดเดรสทั้งชุดดูสวยและสง่างามมาก ทำให้บุคลิกที่สง่างามของหญิงสาวเปิดเผยออกมาอย่างเต็มที่

สาริศาคล้องแขนชัชวาลไว้แน่น เธอรู้สึกประหม่ามาก

ถึงแม้เธอจะเตรียมใจมาแล้ว แต่ร่างกายของเธอก็สั่นเทาเล็กน้อย นี่เป็นครั้งแรกที่เธอปรากฏตัวต่อหน้าทุกคนในฐานะที่แท้จริงของเธอ อีกอย่าง หลังจากวันนี้ไป กลัวว่าคนที่เคยรู้จักคงจะรู้ว่าเธอกลับมาแล้ว ไม่รู้ว่าพวกเขาจะมีปฏิกิริยายังไงตอนที่เห็นเธอ

 “ฉันใส่ชุดแบบนี้ดีแล้วเหรอคะ” พอมองไปข้างหน้า สาริศาก็กระซิบถามชัชวาลที่อยู่ข้างๆ บนใบหน้าของเธอยังมีรอยยิ้มประดับอยู่

 “น้องใส่แบบนี้สวยมาก” ชัชวาลพูดยืนยัน บอกตามตรง ตอนที่สาริศาเดินออกจากห้องลองเสื้อวันนี้ แม้แต่เขาก็ยังตกตะลึง ในเวลานั้นเขาถึงได้เข้าใจ สาริศาในตอนนี้กับสาริศาในอดีตไม่ใช่คนเดียวกันอีกแล้ว

สาริศาในอดีตนั้นสวยแต่นิสัยเก็บตัว ต้องใช้เวลาทำความรู้จักนานกว่าจะสัมผัสได้ถึงความงามที่ซ่อนอยู่ของเธอ แต่ตอนนี้ เธอสามารถโดดเด่นภายใต้ฝูงชน ทำให้ผู้คนต่างให้ความสนใจเธอในทันที ประสบการณ์ที่เจ็บปวดเหล่านั้นและระยะเวลาที่ยาวนานกลับกลายเป็นประสบการณ์ของเธอ มันขัดเกลาเธอให้ดูโดดเด่นสะดุดตามากขึ้น

“นี่คือคุณหนูที่แท้จริงของตระกูลนิธิธราสกุลเหรอเนี่ย ตระกูลนิธิธราสกุลนี่ให้กำเนิดสาวสวยจริงๆ” สายตาของผู้ชายในงานต่างก็ตกตะลึงไปแล้ว

 “จริงด้วย ดูบุคลิกที่สง่างามนี้สิ โฮะโฮะโฮะ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หวานเย็น กรุ่นใจ