หวานเย็น กรุ่นใจ นิยาย บท 453

พอถึงหน้าประตู พชิราก็สูดหายใจเข้าลึก และเปลี่ยนสีหน้าเป็นร้อนใจ วันนี้เธอจะต้องทำลายภาพลักษณ์ของสาริศาในใจของธนพัตให้ย่อยยับให้ได้

พอได้ยินเสียงกริ่งประตูดังขึ้นมา ริมฝีปากของธนพัตก็ยกยิ้มเยาะ ในที่สุดเธอก็มาสักที

ตอนที่พชิราขอให้ออสตินไปรับเธอมาที่คฤหาสน์ตระกูลกีรติเมธานนท์ ออสตินก็บอกธนพัตไว้ก่อนแล้ว ดังนั้นธนพัตจึงกลับมารอ ไม่นานก็รอการมาถึงของพชิรา

เขาก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าผู้หญิงคนนี้คิดจะทำอะไรอีก!

เขาเดินไปที่ประตูและเปิดประตูออก พอเห็นพชิรา ธนพัตก็ทำท่าทางโมโห และพูดอย่างเย็นชาว่า “ผมไม่ได้บอกแล้วหรือไงว่าคุณไม่ได้รับอนุญาตให้มาที่นี่อีก คุณมาทำอะไร?” เขาแกล้งทำท่าจะปิดประตูลง

“ธนพัตคะ ฉันมีเรื่องจะบอกคุณ ฉันกลัวว่าคุณจะโดนสาริศา ผู้หญิงคนนั้นหลอกลวง” พชิรารีบคว้าข้อมือของธนพัตไว้ ไม่ให้เขาปิดประตู

ธนพัตสะบัดมือของพชิราออกด้วยสีหน้าเคร่งขรึม “คุณหมายความว่ายังไง? ก่อนหน้านี้คุณทำร้ายริศายังไม่พออีกหรือไง ตอนนี้คุณคิดจพทำอะไรอีก!

พชิราเลื่อนล้อรถเข็นเข้าประตูไป แล้วมองไปที่ธนพัตด้วยสายตาน้อยอกน้อยใจ “ธนพัตคะ ก่อนหน้านี้ฉันทำผิดจริง ฉันสำนึกผิดแล้ว แต่ครั้งนี้ที่ฉันพูดเป็นความจริงนะคะ คุณอย่าถูกสาริศาหลอกลวงเอาได้นะคะ”

“ริศาเธอหลอกผมเรื่องอะไร” ธนพัตสองมือกำหมัดแน่น แล้วเอ่ยถามด้วยความโกรธ

“เธอเหยียบเรือสองแคมค่ะ!” พชิรารีบพูดออกมา “เธอคบกับออสตินแล้ว แต่เธอยังคงแสร้งทำเป็นตัดใจจากคุณไม่ได้ เธอแค่คิดว่าคุณเป็นตัวเลือกสำรอง คุณอย่าถูกเธอหลอกเอานะคะ”

“คุณรู้ได้ยังไงว่าเธอคบกับออสตินแล้ว ใครบอกคุณ” พอได้ยินพชิราแต่งเรื่องขึ้นมาแบบนี้ ธนพัตก็แทบอยากจะจับเธอมัดไว้ แล้วล้างแค้นให้สาริศาอย่างสาสม

แต่พอคิดถึงเรื่องที่สาริศาบอกเขาก่อนหน้านี้ เขาก็ทำได้เพียงระงับความโกรธของตัวเองไว้

“ออสตินบอกกับฉันเองค่ะ เขาบอกว่าสาริศามีอะไรกับเขาแล้ว และคุณเองก็เห็นกับตาตัวเองแล้วไม่ใช่เหรอคะ เธอล้อเล่นกับความรู้สึกของคุณ คุณอย่าหลงเชื่อคำพูดของเธอนะคะ” พชิราจับแขนเสื้อของธนพัตไว้ แล้วพูดเกลี้ยกล่อมไม่ยอมหยุดด้วยสีหน้าเจตนาดี

“คุณรู้เรื่องนี้ได้ยังไง ออสตินบอกคุณเหรอ ความสัมพันธ์ของคุณกับเขาเป็นอะไรกันแน่” ธนพัตเหมือนอยากหลอกเอาคำตอบบางอย่างจากปากของพชิรา

พอได้ยินคำถามของธนพัต พชิราก็ตะลึงไปเล็กน้อย แย่แล้ว เธอเผลอหลุดปากไปแล้ว เธอจะตอบยังไงไม่ให้ธนพัตสงสัยดี

พชิรารีบคิดหาเหตุผลอย่างรวดเร็ว แล้วตอบว่า “ออสตินกับฉันเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนในวิทยาลัยค่ะ ในตอนแรกเป็นฉันที่แนะนำให้เขากับสาริศารู้จักกัน แต่ฉันก็คิดไม่ถึงเหมือนกันว่าทั้งสองคนจะมีอะไรกัน เมื่อวานหลังจากมีเรื่องกับคุณ เขาก็อารมณ์ไม่ค่อยดี เขาก็เลยโทรมาบอกฉันเกี่ยวกับเรื่องนี้ และยังบอกว่าสาริศาเป็นคนไล่ตามเขาเอง ฉันเองก็เลยเพิ่งรู้เรื่องนี้”

ในที่สุดเธอก็แก้ต่างเรื่องนี้ไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ พชิรารีบเปลี่ยนหัวข้อกลับมาอย่างรวดเร็ว “ธนพัตคะ ทันทีที่รู้เรื่องนี้ ฉันก็รีบมาหาคุณทันที เพราะฉันกลัวว่าคุณจะถูกสาริศา ผู้หญิงคนนั้นหลอกลวงเอาได้ ในใจของเธอไม่มีคุณอยู่ในนั้นเลย ไม่อย่างนั้นเธอคงไม่คบกับออสตินลับหลังคุณแบบนี้”

นี่หมายความว่าในตอนแรกออสตินถูกพชิราส่งมาข้างกายสาริศา ธนพัตคาดเดาในใจ แล้วตอนนี้ที่เขาช่วยริศาจัดการกับพชิรา เป็นเพราะเขาชอบริศาเข้าแล้วจริงๆ อย่างนั้นเหรอ?

พอคิดได้แบบนี้ หัวใจของธนพัตก็เต็มไปด้วยความหึงหวง สาริศาเป็นของเขา เขาไม่ยอมให้ใครมาพรากเธอไปจากเขาอย่างแน่นอน

พอมองไปทางคนตรงหน้าที่ส่งศัตรูความรักมากับมือ ธนพัตก็พูดอย่างเย็นชาว่า “ริศาเป็นผู้หญิงที่ผมรักมากที่สุดในชีวิต ถึงแม้เธอกับออสตินจะคบกัน ผมก็จะแย่งเธอกลับมาให้ได้!”

พอได้ยินคำพูดของธนพัต พชิราก็ตกตะลึงและถามอย่างไม่อยากจะเชื่อว่า “คุณไม่ใส่ใจถึงแม้ว่าเธอจะนอนกับผู้ชายคนอื่นแล้วคุณก็ไม่ใส่ใจเหรอคะ?”

“แน่นอนว่าผมใส่ใจ” ธนพัตกัดฟันตอบ นี่คงเป็นจุดประสงค์ที่พชิราวางยาสาริศาสินะ เพื่อสร้างรอยร้าวระหว่างเขากับริศา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หวานเย็น กรุ่นใจ