หวานเย็น กรุ่นใจ นิยาย บท 47

พอธีภพกับสาริศาเดินออกไป ภายในสำนักพิมพ์ก็มีเสียงคุยกันดังขึ้นมา

สาริศาไม่รู้ว่าตัวเองกลายเป็นประเด็นให้เพื่อนร่วมงานเอาไปคัยกัน เธอได้แต่ทำหน้าบึ้งตึง แล้วขึ้นรถไปที่TNP Groupพร้อมกับธีภพ ในระหว่างทาง จึงเหลือแค่เธอกับธีภพ และสุดท้ายเธอก็ทนไม่ได้ จึงพูดออกมาว่า “คุณคิดจะทำอะไรกันแน่?”

“ทำไม? กลัวหรือไง?” ธีภพยิ้มเยาะ “เขาเป็นเพียงหนึ่งในผู้ชายที่ให้เงินคุณไม่ใช่หรือไง แค่นี้ก็กลัวแล้ว พื้นฐานทางจิตใจของคุณไม่สมกับเป็นมือที่สามที่ทำลายครอบครัวของคนอื่นเอาซะเลย”

สาริศารู้สึกว่าธีภพในตอนนี้ไม่มีเหตุผลเลย เธอไม่อยากจะพูดอะไรกับเขาแม้แต่คำเดียว ดังนั้นเธอจึงเลือกที่จะมองออกไปนอกหน้าต่างแทน

ในที่สุดรถก็มาหยุดจอดที่ชั้นล่างของTNP Group สาริศาเดินตามธีภพเข้าไป ก่อนจะขึ้นไปภายใต้การนำทางของเลขานุการเขาจนมาถึงห้องทำงานของธนพัตอีกครั้ง

ยังคงเป็นห้องทำงานที่ออกแบบอย่างสมัยใหม่ ชายหนุ่มนั่งอยู่บนรถเข็นกำลังยืนมองออกไปที่หน้าต่างบานใหญ่ แสงแดดที่ส่องเข้ามาบนตัวเขา จนเกิดประกายจนแสบตา

“สวัสดีครับคุณน้า” ธีภพกล่าวทักทาย แล้วเดินไปข้างหน้าพร้อมกับสาริศา “จู่ๆ ก็บอกว่าอยากขอสัมภาษณ์กะทันหัน ผมต้องขอโทษจริงๆ นะครับ มันไม่ได้ส่งผลกระทบกับงานใช่ไหมครับ?”

ธนพัตค่อยๆ หันกลับมา ใบหน้าที่หล่อเหลาของเขามีสีหน้าเรียบเฉย “ไม่เป็นไร แค่สัมภาษณ์เล็กน้อยเท่านั้นเอง”

สีหน้าของธนพัตสงบมาก แม้ว่าจะเป็นตอนที่เขาเห็นสาริศา ก็ไม่มีท่าทีใดๆ บนใบหน้าของเขา

“เอาล่ะ เริ่มสัมภาษณ์กันเลย” ธีภพยกยิ้มเล็กน้อย และโบกมือให้สาริศามานั่งลงบนโซฟา ธนพัตก็เคลื่อนรถเข็นไปหยุดลงฝั่งตรงข้าม โดยตั้งแต่ต้นจนจบก็ไม่มองสาริศาเลย

“ขอบคุณสำหรับการสัมภาษณ์ครั้งนี้นะครับคุณน้า” ธีภพยังแสร้งทำเป็นว่าทุกอย่างเป็นการสัมภาษณ์ธรรมดาทั่วไป “ขอบคุณสำหรับการสัมภาษณ์ครั้งก่อนด้วย ยอดขายนิตยสารของเราเพิ่มขึ้นเยอะมาก”

“ไม่ต้องเกรงใจ”

“บทสัมภาษณ์ในครั้งนี้ เราจะเน้นเรื่องรางวัลเยาวชนดีเด่นที่คุณน้าเพิ่งได้รับมาเป็นหลักนะครับ” ธีภพพูดอย่างไม่ลังเลใจ “คุณรู้สึกยังไงกับการได้รับรางวัลในครั้งนี้ครับ?”

“มันถือเป็นการยืนยันความสามารถของตัวเอง” ธนพัตพูดสั้นๆ

สองน้าหลานถามและตอบอย่างใจเย็น ส่วนสาริศาที่อยู่ข้างๆ ก็นิ่งสงบมาก

เธอเข้าใจธีภพดี บรรณาธิการผู้สง่างามถึงขั้นมาสัมภาษณ์ด้วยตนเอง แน่นอนว่า เขาต้องคิดจะทำอะไรบางอย่างแน่น่อน

หรือว่า?

สาริศานึกถึงรูปถ่ายเมื่อวานนี้ และใบหน้าของเธอก็ซีดเซียวไปทันที

หรือว่าเขาจะเอารูปถ่ายพวกนั้นให้ธนพัตดู?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หวานเย็น กรุ่นใจ