ข้ามมิติมาหารัก นิยาย บท 86

ผู้หญิงคนนี้เพื่อให้ได้บทนางเอก ใช้ทุกวิถีทางจริงๆ

เซี่ยเชียนเกอมองดูอานเยว่ที่อยู่ตรงหน้าตัวเองอย่างขี้เล่น: "เธอบอกว่าฟ้องร้องพวกเขาไปไม่มีประโยชน์ ก็ไม่มีงั้นเหรอ? ถ้าเกิดมีล่ะ? ดังนั้นไม่ว่าจะพูดยังไงฉันก็รู้สึกว่า ฉันน่าจะลองดู เดี๋ยวฉันกลับบ้านก็จะติดต่อกับทนาย ฟ้องร้องคนเหล่านั้นที่ใส่ร้ายฉัน"

เซี่ยเชียนเกอคนนี้ตั้งใจงั้นเหรอ?

เธอก็ตั้งใจอยากจะขัดแย้งกับเธอเหรอ?

"เซี่ยเชียนเกอ เธอดูเธอสิตอนนี้ก็ถูกทำลายชื่อเสียงได้แย่ขนาดนั้น ถ้าจู่ๆระหว่างนั้น เธอฟ้องร้องกับแอนตี้แฟนเหล่านั้น เธอคงจะถูกทำลายชื่อเสียงแย่ยิ่งมากขึ้น ดังนั้น เธอฟังฉันนะ อย่าฟ้องร้องพวกเขาเลย"

เซี่ยเชียนเกอพูดด้วยรอยยิ้มว่า: "อานเยว่ ฉันฟ้องร้องแอนตี้แฟนเหล่านั้นที่ใส่ร้ายฉัน ไม่ได้ฟ้องร้องเธอสักหน่อย เธอตื่นเต้นขนาดนี้ทำไม? หรือว่า เธอรู้จักกับพวกแอนตี้แฟนเหรอ? หรือว่าพูดง่ายๆหน่อย เหตุผลที่แอนตี้แฟนเหล่านั้นทำลายชื่อเสียงของฉัน เธอเป็นคนบงการเหรอ?"

อานเยว่ถูกเซี่ยเชียนเกอถามไถ่จนในใจก็กังวลมากยิ่งขึ้น

"เซี่ยเชียนเกอ เธอ เธอยังไม่มีหลักฐานใส่ร้ายฉัน ฉัน ฉันสามารถฟ้องร้องเธอได้จริงๆ"

"งั้นพวกเราก็ฟ้องร้องด้วยกัน ดูสิว่า คนที่อยู่เบื้องหลังของแอนตี้แฟนเหล่านั้น เป็นใครกันแน่"

เซี่ยเชียนเกอพูดไปด้วย รินน้ำให้ตัวเองไปด้วย และดื่มกึกๆขึ้นมา อานเยว่พูดอย่างลนลานว่า: "เซี่ยเชียนเกอ เธอ เธอห้ามฟ้องร้องแอนตี้แฟนเหล่านั้น"

เซี่ยเชียนเกอเลิกคิ้ว: "ทำไมล่ะ?"

เมื่ออานเยว่เห็นว่าปิดบังไม่ได้จริงๆ เธอจึงเตรียมใช้แผนสอง

เดิมทีก่อนหน้าที่เธอจะมาเจอเซี่ยเชียนเกอ ก็คิดแผนสองไว้เรียบร้อย แผนแรกก็คือโน้มน้าวให้เซี่ยเชียนเกอเป็นสละตำแหน่งนางเอกเอง เห็นได้ชัดมาก ว่าเธอล้มเหลวแล้ว และเซี่ยเชียนเกอยังตั้งใจที่จะฟ้องร้องคนที่ทำลายชื่อเสียงของเธอในอินเทอร์เน็ตด้วย

เมื่อเห็นว่าเธอก็จะถูกฟ้องร้อง ถูกเซี่ยเชียนเกอทำลาย ถ้าอย่างนั้นเธอก็ทำได้เพียงเริ่มแผนที่สองด้วยการลงมือก่อนได้เปรียบก่อน

โชคดีที่เธอก็ให้ผู้จัดการของเธอเตรียมนักข่าวไว้ข้างนอกตั้งนานแล้ว เดี๋ยวถ้าเกิดเริ่มแผนที่สองของเธอ เซี่ยเชียนเกอจะต้องถูกเธอทำลายอย่างหมดสิ้นแน่ๆ

ถึงเวลานั้น เธอจะได้รับความเห็นอกเห็นใจจากชาวเน็ตทั่วประเทศ นางเอก"ยอดนำนิติเวช"ละครเรื่องนี้ ก็ตกเป็นของเธอแน่ๆ

เซี่ยเชียนเกอ เธออย่าหาว่าฉันโหดร้ายกับเธอ ต้องการมีตำแหน่งอยู่ในวงการบันเทิง ก็ต้องเหยียบคนอื่นขึ้นไป และเธอ ก็เป็นบันไดให้ฉันปีนขึ้นไป

ยิ่งกว่านั้น ฉันให้โอกาสเธอไปตั้งนานแล้ว เธอไม่รู้จักรักษาไว้ให้ดีๆเอง ในเมื่อเป็นแบบนี้ งั้นเธอก็ไม่มีความจำเป็นที่ต้องอยู่อีก

อานเยว่ลุกขึ้นจากเก้าอี้ เธอพูดว่า: "เพราะว่า คนที่หาแอนตี้แฟนทำลายชื่อเสียงของเธอ ก็คือฉัน!"

จู่ๆอานเยว่ก็ทำลายตัวเอง หรือว่าในใจ มีแผนการใหม่แล้ว?

เธอกลับอยากจะดูว่า หล่อนต้องการทำอะไร

เซี่ยเชียนเกอนั่งอยู่ข้างๆด้วยใบหน้าที่ไร้อารมณ์ และดื่มน้ำในแก้วของตัวเอง

"ฉันก็รู้แหละว่า คนที่ทำลายชื่อเสียงของฉัน จะต้องเป็นเธอ เพราะว่าแอนตี้แฟนเหล่านั้นที่โพสต์ข้อความบนอินเทอร์เน็ต ยกย่องเธอทั้งหมด แต่เหยียบย่ำฉัน และรูปแบบก็สอดคล้องกันมาก ถ้าหากว่าคนพวกนั้น ไม่ใช่หน้าม้าทางโซเชียล เกรงว่าไม่มีใครเชื่อ"

อานเยว่พูดเยาะเย้ยว่า: "ต่อให้เธอเดาได้ คนที่ทำลายชื่อเสียงของเธอคือฉัน แล้วจะทำอะไรได้ล่ะ? ตอนนี้พวกชาวเน็ตบนอินเทอร์เน็ต ทั้งหมดก็กำลังด่าเธอ ชื่อเสียงของเธอก็ถูกทำลายไปแล้ว ต่อให้สปอนเซอร์เบื้องหลังของเธอ ภูมิหลังแข็งแกร่งแค่ไหน เขาก็ไม่มีทางเป็นศัตรูกับชาวเน็ตทั่วประเทศได้เพื่อผู้หญิงอย่างเธอ"

"ยอดนำนิติเวชละครเรื่องนี้ ถ้าอยากจะทำการถ่ายทำต่อ ก็ต้องเปลี่ยนนางเอก และฉันอานเยว่ ก็คือตัวเลือกที่ดีที่สุด ที่จะแทนที่ของเธอเซี่ยเชียนเกอ"

เซี่ยเชียนเกอถามด้วยน้ำเสียงงุนงง: "ฉันไม่เข้าใจ เพื่อบทของนางเอก เธอต้องทำลายชื่อเสียงของฉันขนาดนี้เลยเหรอ? เธอต้องการบทของนางเองเรื่องนี้ เธอก็ปรึกษากับฉันตรงๆ เจรจากับผู้กำกับโดยตรงไม่ได้เหรอ? เธอต้องใช้เงินจ้างหน้าม้าทางโซเชียลมากขนาดนี้มาใส่ร้ายฉัน อยากให้ฉันไม่สามารถที่จะดังขึ้นมาได้อีกตลอดกาลเหรอ? อานเยว่ พวกแฟนคลับของเธอรู้ว่า ธาตุแท้ของเธอ โหดร้ายขนาดนี้มั้ย?"

"เธอจะไปรู้อะไรล่ะ?"อานเยว่ยิ้มอย่างอ้างว้าง: "ถ้าหากตอนนั้นผู้กำกับยอมให้ฉันเล่นบทนางเอก ตอนที่ออดิชั่น วันนี้ก็ไม่มีทางเกิดเรื่องราวขนาดนี้ขึ้นได้ เซี่ยเชียนเกอ เธอรู้มั้ย ฉันชอบอาชีพนักแสดงมากแค่ไหน?"

"เพื่ออาชีพนี้ ฉันมอบตัวฉันเองให้กับสปอนเซอร์โดยไม่คำนึงอะไร ได้โอกาสเป็นนางเอกมา เพื่อความดัง ฉันทุ่มเทความพยายามไปเท่าไหร่ไม่รู้แล้ว ตอนนี้ อีกนิดเดียว ฉันก็สามารถที่จะก้าวกระโดดไปเป็นดาราแถวหน้าได้ น่าเสียดายเธอกลับแย่งบทนางเอกที่เดิมทีควรจะเป็นของฉันไป!"

"เธอมีสิทธิ์อะไรกันแน่? สิทธิ์ที่ใบหน้านั้นของเธอ หรือว่าสิทธิ์ที่เธอต่ำสถุลไร้ยางอายเหรอ? ฉันจะบอกเธอให้นะ คนที่แย่งชิงกับฉันทุกอย่าง ก็ไม่มีทางมีจุดจบที่ดี รวมทั้งเธอเซี่ยเชียนเกอด้วย ก็ไม่มีทางมีจุดจบที่ดี"

อานเยว่คนนี้ทำลายตัวเองจนค่อนข้างหาเรื่องเดือดร้อนใส่ตัวเอง

เซี่ยเชียนเกอเลิกคิ้ว: "เธอต้องการทำอะไร?"

อานเยว่หยิบกาน้ำชาตรงหน้าของเซี่ยเชียนเกอขึ้น: "ฉันต้องการทำให้เธอถูกฉันทำลายได้ราบคาบกว่านี้"

"เพล้ง"ดังมาเสียงหนึ่ง เซี่ยเชียนเกอยังไม่ได้ทันตั้งตัว อานเยว่ก็เอากาต้มน้ำทุบหัวของตัวเธอเอง

ทันใดนั้น เลือดสดก็ไหลออกมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ข้ามมิติมาหารัก