คลั่งรักร้ายนายวิศวะ นิยาย บท 44

ด้านเจนิสหลังจากที่ร่างบางลงจากรถสปอร์ตคันหรูของริกที่ริวนั่นเป็นคนขับมาส่งเธอยังหน้าตึกคณะแล้วนั้น และตอนนี้มีสายตาของรุ่นน้องและเหล่าเพื่อนๆ พี่ๆ ร่วมคณะที่อยู่บริเวรนี้นั้นสายตาจับจ้องมายังร่างบางกระโปรงพลีทยาวที่เดินเข้าตึกคณะ

"แก่ เมื่อกี้รถที่วิ่งมาจอดที่หน้าคณะ รถของพี่ริกคณะวิศวะใช่ปะ แกเห็นไหมว่าน้องเจนิส ปีสองลงจากรถของพี่ริก" รุ่นพี่ปีสามคุยกันขณะที่ร่างบางนั้นกำลังเดินเข้าตึก

หึ...นี้พวกเขาเมาท์กันระยะเผาขนเลยงั้นเหรอ ฉันที่ถูกนินทาระยะประชิดถึงกับขนลุก แต่นั้นก็รีบเดินสาวเท้าหนีคนพวกนั้น เพราะไม่อยากตกเป็นขี้ปากของใคร

แต่ขณะที่เดินมาถึงหน้าห้องที่เรียนกำลังจะเข้านั้น กับโดนฝ่ามือของใครบางคนที่กระชากมา ร่างบางที่โดนกระชากถึงกับชะงักที่หันไปต่อว่าเพื่อนทันที

"แซมมี่ แกนี้อะไรกัน" เจนิสมองค้อนให้กับแซมมี่และสองสาวที่ดึงร่างบางนั้นออกมายืนคุยที่บันไดทางหนีไฟ

"เล่ามา แกกับพี่ริวมาด้วยกันได้ไง" เมื่อต่อหน้าเธอทั้งสามสาวถึงกับคาดคลั้นถามมาทันที ไม่ทันจะถึงห้องเรียน

"ข่าวเร็วมาก พวกแกทราบได้ไง" แต่นั้นเจนิสกับถามเพื่อนกลับ ด้วยท่าทีสงสัย

"ยัยน้ำฟ้าสิ ส่งเข้าไลน์กลุ่มรายงานพวกเรา" ยัยน้ำอุ่นไม่พูดเปล่าพร้อมยื่นสมาร์ตโฟนของนางมาให้ฉันดู

"ตายจริง...นี้ฉันถูกแอบถ่ายภาพงั้นเหรอ" เจนิสเอ่ยมาด้วยสีหน้าคิดหนัก

"ก็เออนะสิ ฉันจะบอกให้นะ พวกยัยน้ำฟ้าคลั่งไคล้กลุ่มพวกพี่ริวมากๆ ซะพวกนางรู้ทุกเรื่อง" ยัยเฟย์เอ่ยมาฉันถึงกับใจเต้นตุบตับขึ้นมาทันที

"ฉันว่านะ ตอนนี้ข่าวแกกับพี่ริวนะ คงดังไปทั่วทั้ง มอ.B แล้วแหละ แกดูนี้สิ ทั้งกลุ่มไลน์และเพจมหาลัย คอมเม้นท์กันให้แชด หนักกว่าพี่ริวกับอีพี่แป้งของแกเมื่อวันก่อนอีก" ยัยแซมมี่เอ่ยกับฉันมา

#ใครกันคือตัวจริงของพี่ริวกัน #รถที่วิ่งมาหน้าตึกบริหารรถพี่ริกแต่พี่ริวเป็นคนขับฉันเห็นหน้าคนขับชัดมาก #วันก่อนพี่เจนิสกับพี่ริวไปทานข้าวด้วยกันที่หลังมอ #เออ บวกหนึ่งเลยคะวันนี้เมื่อตอนสิบเอ็ดโมงก็เจอมาด้วยกันที่หน้ามอ #พี่เจนิสเลิกกับพี่เลย์แล้วเหรอ นี้คือพวกคอมเมนท์มากมายที่อยากรู้เรื่องของฉัน

"เออ เป็นแฟนคนดังก็แบบนี้แหละแก อยู่ๆ แกก็กลายเป็นคนดังไปซะแล้ว" ยัยน้ำอุ่นเอ่ยมาพร้อมกับยกยิ้มให้กับฉัน

"แฟนไรของแก ไม่ไช่ซะหน่อย" ฉันปฎิเสธเพื่อนไป

"นี้แกกับพี่ริวไม่ใช่แฟนกันหรอกเหรอ" ยัยแซมมี่ถามฉันเช่นกัน

"ไม่อะ เขาไม่ได้ขอคบฉัน" เจนิสเอ่ยเสียงเรียบ

"เอากันยัง" แต่นั้นกับเป็นเฟย์ที่เอ่ยถามขึ้นมา เจนิสใบหน้าสวยถึงกับชะงักไปทันที

"ล้อเล่นนะ" เฟย์ได้แต่ยิ้มแห้งๆ ให้กับเพื่อน คำว่าล้อเล่นของยัยเฟย์แต่ทำเอาฉันถึงกับสะอึกขึ้นมาทันที และตอนนี้ไม่ใช่แค่พวกเพื่อนๆ ของฉันหรอกนะที่สงสัยเรื่องฉันและพี่ริว รวมถึงเพื่อนๆ ในคลาสที่พวกเราเรียนด้วยกัน ร่างบางเดินเข้ามาในห้อง เรียนพร้อมกับสามสาว สายตาทุกคู่จับจ้องมาทีฉัน ราวกับฉันเป็นดาราท่านหนึ่งที่คอยตอบคำถามนักข่าว

แต่นั้นโชคดีหน่อยที่มีคนคอยกันพวกเพื่อนๆ กลุ่มอื่นให้ฉัน ก็คือยัยแซมมี่นั่นเอง จนกระทั้งชั่วโมงเรียนในช่วงบ่ายผ่านพ้นไป ขณะที่ฉันกำลังจะออกจากห้องวันนี้กลุ่มฉันส่งงานช้าสุด เลยเป็นพวกเราทั้งสี่คนที่ออกจากห้องกลุ่มสุดท้าย

"ฉันขอบใจแกมากนะ ที่ช่วยกันเพื่อนๆ ไม่ให้ถามเรื่องฉัน" ฉันเอ่ยกับพวกยัยแซมมี่

"เออ น๊า พวกฉันไม่ยอมให้คนอื่นรุมแกหรอกน๊า ถ้ามีฉันอยู่ด้วยแกสบายใจได้เลย ฉันเนี้ยจะเป็นไม้กันหมาให้แกเอง" ยัยแซมมี่เอ่ยมา ฉันถึงกับยกยิ้มให้กับเพื่อนและรู้สึกดีขึ้นมาบ้าง

2 ชั่วโมงก่อนหน้านี้

ด้านแป้งขณะที่ร่างบางนั่งเมาท์มอยทานขนมและผลไม้ในช่วงเวลาพักรอเรียนชั่วโมงถัดไปกับเพื่อนๆ ของเธอนั้น

"แก พวกแกเห็นภาพนี้ยัง" นิสา ยกสมาร์ตโฟนของตนขึ้นมาพร้อมกับเปิดภาพของริวและเจนิสนั้นให้กับเพื่อนๆ ของเธอนั้นได้ดูกัน

ด้านแป้งที่เห็นภาพพวกนั้นชัดเต็มสองตา แป้งหยิบสมาร์ตโฟนของนิสาขึ้นมาเปิดดู และเลื่อนไปอีกสองภาพ มือเรียวบางถึงกับสั่นระริกขึ้นมาด้วยความโกรธเคียงน้องสาวต่างสายเลือด ใบหน้าสวยถึงกับซีดเผือกขึ้นมาทันที

"ไหนแกบอกว่า ริวกำลังตามจีบแกไง" ด้านนิสาที่เห็นสีหน้าของแป้งถึงกับเอ่ยถาม

"ฉันกับริวเรายังไม่ถึงขั้นจีบ แค่เราไปทานข้าวด้วยกัน"

"อ้าว แล้วไหนวันนั้นภาพแกและริว ถูกปล่อยว่อน แบบนี้คืออะไรยังไง สรุปนี้พวกแกคบกันหรือไม่ได้คบ" นิสาถึงจะเป็นเพื่อนสนิทของแป้ง แต่ก็มีบางมุมที่เธอและแป้งนั้นจะพูดขัดใจกันอยู่บ่อยๆ

"ริวค่อนข้างจะเจ้าชู้ พอๆ กับริก เท่าที่ฉันเคยทราบมา ริวเองก็มีคนที่ชอบอยู่แล้วนะ" ริต้าที่นั่งเงียบๆ ได้แต่เอ่ยขึ้นมา

"แกหมายความว่าไงเหรอริต้า" นิสายังคงอยากรู้อยากเห็นเรื่องของคนอื่นต่อ แม้จะรู้สึกดี เอามักมากที่เห็นยัยเจนิสนั้นหันไปคบกับริว ลึกๆ เธอเองก็อยากจะรู้เหมือนกัน สองพี่น้องที่ริวเข้าไปพัวพันอย่างเจนิสและแป้งนั้นใครคือตัวจริงกัน ส่วนเธอของให้เป็นยัยเจนิสเถอะ อย่างน้อยยัยนั้นก็ไม่ได้กลับมายุ่งกับเลย์ของเธอ

"กับยัยเจนิสฉันกลัวว่าริวจะคบกับเธอแค่เล่นๆ มั้ง" ริต้าเธอได้แต่คลาดเดา ที่พูดไปเช่นนั้นเพราะเธอเองก็เดาว่าแป้งเองก็สนใจริวอยู่เหมือนกัน

ด้านแป้งถ้ายัยเจเป็นแค่ของเล่นริวจริงๆ ก็ดี เพราะอย่างน้อยเขาก็ไม่ได้รู้สึกอะไรมากกว่านั้น ยัยริต้าเคยคบกับริกมาก่อน ที่ยัยริต้าพูดมาน่าจะเป็นเรื่องจริง แต่ถึงจะของเล่นหรือตัวจริงสำหรับยัยเจก็ไม่ควรที่จะได้รับจากริว เมื่อคิดได้ดังนั้นแป้งถึงกับลุกออกจากโต๊ะ

"พวกแก ฉันมีธุระ เจอกันที่ห้องเรียนเลยนะ" แป้งเอ่ยกับทั้งสองสาวจบ จากนั้นก็เดินออกมาและต่อสายหาเลย์ทันที

@คณะบริหารธุระกิจ

ด้านเจนิสขณะที่ร่างบางกำลังเดินลงมาจากตึกนั้น ใบหน้าสวยหวานถึงกับต้องชะงักเมื่อเจอกับร่างบางอันคุ้นตาที่เดินเข้ามาหาเธอ

"พี่แป้ง มีอะไรกับเจหรือเปล่าคะ" เจนิสเอ่ยกับพี่สาวต่างสายเลือด

"มีสิ ตอนแรกฉันกะจะไปคุยกับเธอที่คอนโด ไหนๆ ก็เจอแล้วคุยตรงนี้เลยละกัน" ด้านเจนิสที่ได้ยินเช่นนั้นถึงกับพยักหน้าให้กับทั้งสามสาว จากนั้นแซมมี่ เฟย์ และน้ำอุ่นก็เดินออกไป

ร่างบางเดินตามแป้งเข้ามาในห้องน้ำ

"เธอช่วยอธิบายมาหน่อยสิ ว่าภาพพวกนี้ถูกปล่อยออกมาได้ยังไง เป็นฝีมือของเธอใช่ไหม" แป้งเอ่ยถามขึ้นมาเสียงดัง เมื่อเธอนั่นคิดว่าภาพพวกนี้เป็นฝีมือของเจนิสที่ปล่อยออกไปเพื่อหักหน้าเธอ ทั้งที่ก่อนหน้านี่ทุกคนในมหาลัยนั้นต่างเบนความสนใจไปที่เธอ บางคนก็เชื่อว่าเธอนั้นคบกับริวจริง แต่หลังจากที่มีภาพของเจนิสกับริวออกมานั้น เธอกับกลายเป็นของเล่นริว แต่ตกเป็นขี้ปากคนอื่นซะทั่วทั้งมหาลัย

"เจเปล่า เจไม่ได้ทำ เจจะทำแบบนั่นไปเพื่ออะไร" ด้านเจนิสในเมื่อฉันไม่ได้ปล่อยภาพพวกนั่น ฉันก็ไม่รับ เจนิสตอบแป้งไปเสียงแข็ง ถึงจะเป็นพี่สาวแต่ก็ไม่ควรปรักปรำกับสิ่งที่เธอไม่ได้ทำเช่นนี้

"เพราะแกนั่นสนใจ และรักริวยังไงละ แกอย่าคิดนะว่าฉันไม่ทราบว่าแกคิดอะไรกับเขา" ใบหน้าสวยถึงกับชะงัก

"เจไม่เคยคิดแบบนั้น"

"แกรับปากฉันไปแล้ว แกจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับริว แต่แกหักหลังฉัน แกรู้ทั้งรู้ว่าฉันกำลังคบกับเขา" แป้งเอ่ยมาเสียงดัง

"เขาต่างหากที่เขามายุ่งกับเจก่อน พี่แป้งควรกลับไปถามเขาดีกว่าไหม จะมาคาดคลั้นเอาสิ่งที่เจไม่ได้ทำ มาถามกับเจทำไม" เจนิสเอ่ยจบร่างบางก็เดินหนีแป้งออกมาทันที แป้งได้แต่กำมือแน่นด้วยความโกรธจัด นับว่านี้เป็นครั้งแรกที่เจนิสนั่นแข็งกระด้างใส่เธอ

"คอยดูเถอะฉันจะทำให้แกเจ็บ มากกว่าฉันร้อยเท่า ฉันเกลียดแก นังเจนิส" ริมฝีปากแดงละเอียดได้แต่เม้มเข้าหากันด้วยความโกรธจัด

ด้านเจนิสขณะที่ฉันกำลังเดินออกมาจากพี่แป้งนั้น สมาร์ตโฟนของฉันกับดังขึ้นมา มือเรียวหยิบสมาร์ตโฟนออกจากประเป๋า กับเป็นสายของพี่ริวที่โทรเข้ามา

Rrrrrrr คนใจร้าย

ฉันยอมกดรับสายของเขา

[อยู่ไหน เลิกเรียนยัง ฉันรอเธอที่เดิมหน้าคณะบริหาร] ด้านเจนิสร่างบางที่ได้ยินฉันนั้น ก่อนที่จะลงจากตึก ร่างบางก็ชะเง้อคอส่องจากหน้าต่างบานกระจกจากชั้นบนลงมา ก็เจอกับร่างสูงในชุดนักศึกษาที่ยืนรอเธอที่หน้าคณะจริง

"ให้ตายเถอะ"

[พี่ริวนี่พี่มารอฉันทำไม] เจนิสเอ่ยไปตามสาย ด้านแป้งที่เดินออกมานั้นได้ยินร่างบางคุยสายกับริวเต็มสองหู แป้งเดินมาที่หน้าต่างบานกระจกมองจากชั้นบน ก็เห็นริวยืนรอเจนิสที่หน้าคณะจริง แป้งถึงกับกำมือแน่นด้วยความโกรธจัด

จากนั้นร่างบางของเจนิสก็ลงลิฟต์ไปที่ชั้นล่างพร้อมกับเพื่อนๆ ของเธอที่รออยู่ก่อนหน้า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คลั่งรักร้ายนายวิศวะ