คุณชาย แห่ง ประตูมังกร นิยาย บท 36

หลี่โม่หันกลับไปมองที่เฉียนฝูแล้วพูดว่า “แน่นอนว่าต้องที่นี่ ตัวตนที่แท้จริงของผมยังไม่สามารถเปิดเผยได้ภายในตอนนี้ ก่อนที่ผมจะควบคุมแดนมังกรได้อย่างเต็มที่ ทุกอย่างต้องถูกเก็บเป็นความลับ”

“รับทราบครับ” เฉียนฝูโค้งคำนับ

ในขณะเดียวกัน กลับไปที่บ้านต้นตระกูลกู้

นี่คือเรือนสี่ประสานที่สง่างาม และยังมีเสน่ห์แบบโบราณอีกด้วย

ในเวลานี้ที่เรือนหลังที่สี่ ชายชรากู้กำลังนั่งจิบชาอยู่ที่ลานหน้าบ้าน

กู้ซิ่งเหว่ยที่อยู่ด้านข้างกล่าวว่า “คุณปู่ครับ ความร่วมมือของหรงคังกรุ๊ปจะต้องไม่ปล่อยให้กู้หยุนหลานเป็นคนรับผิดชอบนะครับ”

ชายชราตอบรับและกล่าวว่า “ซิ่งเหว่ย ฉันรู้ว่าแกไม่ชอบหยุนหลาน แต่ท้ายที่สุดแล้ว หยุนหลานคือคนที่เจรจาสัญญานี้ แน่นอนว่าฉันต้องให้เธอเป็นคนรับผิดชอบ ไม่อย่างนั้นบริษัทจะหาว่าฉันลำเอียง และโลกภายนอกจะเกิดข่าวลือมากมาย”

“พ่อครับ เกี่ยวกับเรื่องนี้พ่อต้องคิดให้รอบคอบนะครับ กู้หยุนหลานเธอเป็นผู้หญิง หากเธอสามารถเอาชนะใจคนทั้งบริษัทได้เพราะความร่วมมือของหรงคังกรุ๊ป มันจะไม่ดีต่อซิ่งเหว่ยนะครับพ่อ” กู้เจี้ยนกั๋วพ่อของกู้ซิ่งเหว่ยพูด

เขาถูกกู้ซิ่งเหว่ยลากมาตรงนี้

สำหรับลูกชายของเขา เขาทำได้เพียงแค่ใส่ร้ายหลานสาวของเขาเท่านั้น

คุณท่านกู้มองไปที่สองพ่อลูกด้วยสีหน้าไม่พอใจ และพูดว่า “มีอะไรจะพูดก็พูดมาตรง ๆ ไม่ต้องมาอ้อมค้อมกับฉัน”

กู้ซิ่งเหว่ยและกู้เจี้ยนกั๋วชำเลืองมองกัน ผู้ที่ยืนอยู่ด้านหน้ากล่าวในทันทีว่า “คุณปู่ครับ คุณปู่ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับกู้หยุนหลานหรอกครับ คุณปู่ต้องกังวลเกี่ยวกับหลี่โม่มากกว่า ถึงเขาจะเป็นลูกเขยที่แต่งเข้ามา แต่เขากลับใช้แซ่อื่น ยิ่งกว่านั้น ตลอดสี่ปีที่ผ่านมาเขาไม่เคยทำเรื่องอะไรเลยนอกจากทำให้ตระกูลกู้ของเราเสื่อมเสีย ถ้ากู้หยุนหลานเข้าควบคุมกิจการบริษัทหยุนเซิงเภสัชกรรมหลังจากร้อยปี คุณปู่ไม่กลัวว่าธุรกิจของตระกูลกู้จะตกไปอยู่ในมือของคนนอกอย่างหลี่โม่เหรอครับ?”

ชายชรามีสีหน้าไม่พอใจ เขาสูดลมหายใจ และตะโกนอย่างเย็นชาว่า “ทำไมล่ะ ตั้งตารอให้ฉันตาย จากนั้นพวกแกจะได้ต่อสู้เพื่อแย่งชิงอำนาจกันอย่างนั้นเหรอ?”

กู้ซิ่งเหว่ยรีบก้มหน้าลง และพูดว่า “คุณปู่ ผมไม่ได้หมายความอย่างนั้นครับ”

ฮึ!

คุณท่านกู้พูดอย่างเย็นชา “เป็นไปไม่ได้ที่หลี่โม่จะเข้ามาเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินตระกูลกู้ของฉัน เขาและกู้หยุนหลานจะต้องหย่ากันอย่างแน่นอน ฉะนั้นพวกแกจงไว้วางใจ กลับไปคิดหาวิธีปรับปรุงตัวเองซะ อย่าทำตัวปากหวานก้นเปรี้ยวนักเลย”

เมื่อกู้ซิ่งเหว่ยได้ยินเช่นนี้เขากำหมัดแน่น เขากัดฟันและพูดว่า “คุณปู่ควรจะกลัวเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่จะเกิดขึ้นบ้างนะครับ ตอนนี้เรายังไม่ได้เซ็นสัญญากับหรงคังกรุ๊ป ฉะนั้นก็ให้คนอื่นเซ็นแทนได้ ไม่มีความจำเป็นว่าจะต้องเป็นกู้หยุนหลาน อีกอย่าง เราไม่จำเป็นที่จะต้องเอาอนาคตของตระกูลกู้ไปเดิมพันกับการหย่าร้างของกู้หยุนหลานและหลี่โม่นะครับ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณชาย แห่ง ประตูมังกร