คุณพ่อสายเปย์ นิยาย บท 163

บทที่163 ลำดับรายชื่อผู้บริจาค

ขณะที่พิธีกรพูดเสร็จ ห้องโถงที่กว้างใหญ่ก็เงียบลง ทุกคนต่างมองไปยังคนที่ยืนอยู่บนเวที

ตอนนี้พนักงานได้ยกโต๊ะขึ้นมาวางเรียบร้อย และบนโต๊ะก็ได้มีของบางสิ่งบางอย่างวางไว้ จอรอบๆข้างก็ต่างเป็นภาพไลฟ์สดของงานที่อลังการนี้

“ขอเรียนเชิญคุณเซ่ซูเจี๋ยขึ้นมากล่าวโอวาทพิธีเปิด” หลังจากที่พิธีกรทั้งสองแนะนำต่างๆนาๆเสร็จ สายตายของพิธีกรหญิงก็ได้มองเซ่เว่ยเหาที่นั่งอยู่ตรงโต๊ะข้างหน้าสุด

เซ่เว่ยเหายืนขึ้นพร้อมกับเดินหน้าขึ้นไปยังบนเวที ผู้คนต่างปรบมือ

“ทุกท่าน ก่อนที่งานจะเริ่มขึ้น ขอให้พวกเรามาร่วมไว้อาลัยให้กับผู้คนบนพื้นที่ที่ได้รับภัยพิบัติหนึ่งนาทีเถอะ” หลังจากที่เซ่เว่ยเหา ได้รับไมล์ เขาก็พูดขึ้นมาเลยทันที

หลังจากที่เขาพูดจบ ผู้คนที่อยู่ล่างเวทีก็ต่างลุกยืนขึ้นมา และไวอาลัยให้กับผู้คนที่ได้รับภัยพิบัติในใจตามเพลงโศกเศร้าที่ดังขึ้น

หนึ่งนาทีต่อมา เพลงโศกเศร้าก็ได้หยุดลง ผู้คนถึงจะนั่งลงกับที่

“สองสามวันก่อนหน้านี้ อำเภอหวงผิงตำบลอู่อี๋เกิดแผ่นดินไหว แค่กระพริบเดียว ทั้งอำเภอหวงผิงตำบลอู่อี๋ก็ได้กลายเป็นเมืองล้าง ครอบครัวมากมายถูกแตกแยก และคนอีกมายมายที่เหมือนเราได้ถูกจากไปบนโลก

ที่เรียกว่าฝ่ายหนึ่งเดือดร้อนทุกฝ่ายสนับสนุน ผมตัวแทนอำเภอหวงผิงตำบลอู่อี๋ต้องขอขอบคุณ ยวี่โจวทุกท่านที่ร่วมบริจาค ขอบคุณที่ท่านยื่นมือออกมาร่วมช่วยเหลือกัน มือที่ยื่นออกมาช่วยกันนั้น จะสืบทอดและเป็นมิ่งขวัญแด่ยวี่โจวเราทุกคนต่อๆไป

อย่างอื่นผมก็ไม่มีอะแล้ว ลำดับต่อไปขอเรียนเชิญท่านประธานหอการค้าสภากาชาดขึ้นมากล่าวประกาศรายชื่อบริษัทที่ได้ร่วมบริจาคเงินเกินหนึ่งล้านบาท”

หลังจากที่เซ่ซูเจี๋ยพูดเสร็จ ก็ได้เดินลงจากเวทีพร้อมกับท่ามกลางเสียงปรบมือมือที่ดังกระหน่ำ

ต่อมาก็เป็นหน้าที่ท่านประธานหอการค้าสภากาชาดขึ้นเวทีมาประกาศรายชื่อ

“ก่อนจะประกาศรายชื่อบริษัทนั้น ผมต้องขอประกาศยอดจำนวนเงินที่ได้จากการบริจาคสองสามวันนี้ และยอดทั้งหมดสองสามวันจนถึงวันนี้สี่โมงเย็นทางสภากาชาดเราได้รับยอดมากเกินกว่า1.8 พันล้าน

สูงถึง 1.8พันล้าน 7,543แสน2,931บาท”

เยอะขนาดนี้เลยเหรอ?

ประธานหอการค้าเพิ่งจะพูดจบ ผู้คนก็ต่างอึ้งกัน นี่มันใช้เวลาเพียงแค่สองวัน เฉพาะเงินบริจาคยวี่โจว เท่านั้นนะเนี่ย และช่วงเวลานี้ ยอดการบริจาคก็ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆไม่หยุด

เฉพาะแค่1.8พันล้านที่ใกล้จะ1.9พันล้านนี้ ยอดเงินคงจะมากเกินกว่าหลายๆจังหวัดเลยสินะ

ยอดเงินนี้ ในถานะที่เป็นคนยวี่โจว ทุกคนก็ต่างรู้สึกซาบซึ้งในใจกัน

คนยวี่โจวเราไม่ใช่คนมั่วซั่ว

“เงินเหล่านี้ เราจะมอบให้กับตัวแทนอำเภอหวงผิงในงานคืนนี้”

และประธานหอการค้าก็ได้เสริมอีกว่า: “ใช่แล้ว บอกทุกท่านอีกเรื่องหนึ่งที่น่าภูมิใจ ยะระเวลาจนถึงสี่โมงเย็นวันนี้ ยอดบริจาคของยวี่โจวเราเป็นที่มากที่สุดของทุกจังหวัดในประเทศเลย”

ทุกคนก็ต่างอึ้งกันอีกครั้ง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้แสดงอาการออกมา แต่ในวินาทีนั้น นัยน์ตาของทุกคนได้มีความรู้สึกภาคภูมิใจหรั่งไหล่ออกมา

เพราะว่าพวกเขาก็เป็นคนหนึ่งในนั้น และต่างเพื่อยวี่โจว

“วันนี้ ณ ตอนนี้ ผมขอบคุณทุกท่านแทนผู้คนที่ได้รับภัยพิบัติด้วย ขอบคุณที่ท่านช่วยเหลือเหล่าผู้คนที่ได้รับความกระทบ ลำดับต่อมา ผมก็จะประกาศชื่อท่านและชื่อบริษัท เพื่อขอบคุณท่านอีกครั้ง”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณพ่อสายเปย์