คุณพ่อสายเปย์ นิยาย บท 166

บทที่166 ตอบโต้

วังเหว่ยเดินขึ้นไปบนเวทีอย่างช้าๆนุ่มนวล ท่ามกลางสายตาที่ดูตกตะลึงของทุกคน

“คุณคือผู้บริหารของเทคโนโลยีอี้ฉีสินะ ยินดีที่ได้พบคุณ” ประธานหอการค้ารีบจับมือกับวังเหว่ย เขาคิดว่า เทคโนโลยีอี้ฉี ได้กลายเป็นบริษัทชั้นนำในเครือยวี่โจวซึ่งผู้บริหารเทคโนโลยีอี้ฉี ก็ไม่ได้อยู่ภายใต้อำนาจของสี่ครอบครัวมหาอำนาจอีกด้วย เขาจึงไม่กล้าที่จะละเลย

“ขออภัยด้วยนะครับ ผมคือวังเหว่ยเป็นเพียงตัวแทนประธานของเทคโนโลยีอี้ฉี” วังเหว่ยปฏิเสธพร้อมกับขอโทษ

“อ่อ ที่แท้ก็ประธานวังนี่เอง ฉันได้ยินมาว่าประธานเทคโนโลยีอี้ฉีไม่เคยปรากฏตัวในที่สาธารณะเลย เขาไม่มีแพลนที่จะพบปะกับทุกคนเลยเหรอ”ประธานหอการค้าถามคำถามที่ทุกคนก็ต่างสงสัยเช่นกัน

“ ท่านประธานของเราจะมาปรากฏตัวอย่างแน่นอน แต่เพียงแค่ตอนนี้เป็นช่วงระยะเวลาเริ่มต้นของการก่อสร้างและปกติแล้วท่านประธานจะยุ่งมากครับ ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถมาที่ยวี่โจวได้ในตอนนี้”วังเหว่ยตอบ

“อ่อ เป็นอย่างนี้นี่เอง ผมอยากถามประธานวังหน่อยได้ไหมว่าท่านประธานของคุณชื่ออะไรเหรอครับ คำถามนี้อาจจะเป็นเสียงของเพื่อนๆที่นั่งอยู่ในนี้มากกว่าเก้าสิบเปอร์เซ็นเลยก็ว่าได้”ประธานหอการค้าถามอีกครั้ง

ผู้ชมทุกคนต่างตั้งตารอคำตอบของวังเหว่ยเพราะเทคโนโลยีอี้ฉีอยู่ระหว่างการก่อสร้างมานานกว่าหนึ่งเดือนแล้ว แต่มีเพียงไม่กี่คนที่รู้ว่าประธานผู้บริหารของเทคโนโลยีอี้ฉี คือใคร

โดยเฉพาะนักข่าวเหล่านั้นในบรรยากาศแบบนี้จึงไม่มีใครกล้าถามคำถามอะไร เพราะนี่ถือว่าเป็นประเด็นข่าวใหญ่ที่สุดของวันนี้เลยก็ว่าได้ ต่างคนต่างก็กลัวว่าจะเสียสมาธิ และ ได้ยินชื่อผิดไป

“ต้องขออภัยอย่างยิ่งครับ คำถามนี้ผมไม่สามารถที่จะตอบได้จริงๆครับ” วังเหว่ยปฏิเสธ

เหล่าผู้ชมต่างผิดหวังกันถ้วนหน้า เพราะคิดว่าวันนี้วังเหว่ยต้องเปิดเผยตัวตนประธานบริหาร เทคโนโลยีอี้ฉีแน่นอน แต่คิดไม่ถึงว่าความหวังของพวกเขาจะพังลงเช่นนี้

“ครับ อย่างนั้นขอเชิญ ประธานวัง กล่าวอะไรสักเล็กน้อยสำหรับงานในวันนี้หน่อยครับ” ประธานหอการค้ากล่าวอย่างผิดหวัง

วังเหว่ยพยักหน้าและรับไมค์ต่อ

เขายังไม่ได้พูดอะไรในที่แรก แต่เขามองไปที่ผู้ฟังด้านล่างเวที

โดยเฉพาะคนที่รอบๆโต๊ะของจางเซิงเฉียว

ก่อนหน้านี้เขาอยู่อีกฝ่ายมาก่อน แต่เพราะได้เห็นจางเซิงเฉียวและคนอื่น ๆ เป็นแกนนำในการใส่ร้ายเทคโนโลยีอี้ฉีแค่นั้น

“ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ทุกคนคงเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับการบริจาคของ เทคโนโลยีอี้ฉี ของเราเกี่ยวกับการไม่ได้ร่วมบริจาค ตอนนี้ผมอยากจะบอกทุกคนว่าทำไมเราถึงไม่ออกมาชี้แจงตั้งแต่แรก เนื่องจากคนร้ายที่ปลอมแปลงข้อเท็จจริงและใส่ร้ายคนอื่นมันน่าขยะแขยงและเลวร้ายมาก เราจึงจะใช้โอกาสนี้เพื่อค้นหาว่าใครอยู่เบื้องหลังข่าวลือนี้ วันนี้ในนามของเทคโนโลยีอี้ฉี ผมจะขอสั่งห้ามสื่อที่รายงานเรื่องนี้ในช่วงสองวันที่ผ่านมา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปสื่อเหล่านี้จะไม่มีโอกาสเข้าไปในอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อทำการสัมภาษณ์" เสียงของวังเหว่ยสัมผัสได้ถึงความเย็นชาและดูแข็งแกร่งมาก เขาพูดประโยคนี้จบก็หยุดอยู่ครู่หนึ่ง

บรรดาสื่อมวลชนที่รายงานเรื่องนี้ก่อนหน้านี้ ต่างมีสีหน้าเมินเฉยไม่รู้สึกอาย แต่ในใจรู้สึกผิดหวังและเสียดายเป็นอย่างมาก

ซึ่งอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นองค์กรในเครือยวี่โจว และถูกกำหนดให้มีการจัดทำการแถลงข่าวอย่างยิ่งใหญ่ และหากพวกเขาไม่ได้เข้าไปทำข่าวในอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแล้วละก็ พวกเขาก็จะไม่ได้รับข้อมูลโดยตรงเพื่อทำหัวข้อยอดนิยมของอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในครั้งนี้ และแน่นอน ยอดขายก็จะได้รับผลกระทบอย่างมาก

ส่วนบรรดาสื่อมวลชนที่ไม่ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็ต่างยิ้มแย้มแจ่มใส เทคโนโลยีอี้ฉี สั่งห้ามสื่อมากกว่าครึ่ง และคิดว่าโอกาสของพวกเขามาถึงแล้ว

"นอกจากนี้ยังมีคนที่สร้างข่าวลือและสร้างปัญหานี้ขึ้นมา ผมจะยังไม่ขอเอยชื่อของพวกคุณที่นี่ แต่ผมขอบอกคุณไว้ตรงนี้เลยว่าความร่วมมือทั้งหมดของอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเรา จะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับครอบครัวหรือกลุ่ม บริษัท ของคุณแน่นอน"

วังเหว่ยตั้งใจมองไปที่กลุ่มคนของจางเซิงเฉียว พร้อมกับแววตาขี้เล่นและดูมีเล่ห์นัย

แม้ว่าเขาจะทำงานแทนลู่เฉิน แต่เขาก็รู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของลู่เฉิน แม้ว่าเขาจะเป็นเพียงพนักงานคนหนึ่ง แต่ในบรรยากาศตอนนี้ทำให้รู้สึกได้ว่าเขาไม่ได้อยู่ภายใต้อำนาจของสี่ตระกูลใหญ่แต่อย่างใด

นี่คือตัวตนของลู่เฉิน และความมั่นใจที่ได้มาจากเทคโนโลยีอี้ฉี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณพ่อสายเปย์