คุณพ่อสายเปย์ นิยาย บท 255

บทที่ 255 ปรับเปลี่ยนกฏเกณฑ์

ส่วนในตอนนี้ผู้คนที่ชื่นชอบหินหยาบของเมืองยวี่โจวต่างก็มองไปที่จอทีวีอย่างคาดหวัง

ถ้ารอบนี้ลู่เฉินชนะได้ ยวี่โจวก็จะเข้าในแปดลำดับแรกแล้ว นี่เป็นขั้นที่ไม่เคยถึงมาก่อน

แม้กระทั่งชายชราพวกจางเซิงเฉียว ก็ล้วนมีความตื่นเต้นเล็กน้อย

เงินสำหรับพวกเขามันไม่สำคัญอยู่แล้ว เพราะตระกูลของพวกเขาเป็นหนึ่งในสี่ตระกูลใหญ่อยู่แล้ว

พอมาถึงอายุของพวกเขา สิ่งที่ใส่ใจที่สุดก็คือชื่อเสียง

ส่วนสำหรับคนค้าอัญมณีเหล่านั้น ลำดับของยวี่โจวในวงการหินหยาบยิ่งสูง ก็จะยิ่งกระตุ้นตลาดของอัญมณีในยวี่โจวไปด้วย

ภายใต้การจับจ้องของผู้คน กว่าที่เจ้าหน้าที่ได้ผ่าหยกออกมา ก่อนอื่นเขาใช้อุปกรณ์ที่ทันสมัยที่สุดตรวจประเภทของหยกก่อน จากนั้นถึงวางหยกไว้บนเครื่องชั่งน้ำหนัก

"เป็นเพชร 54กรัม ผิดพลาดไป14กรัม"เจ้าหน้าที่ตกใจไปหลายวินาที ในที่สุดก็ได้ประกาศตัวเลขออกมา

เขาอดไม่ได้ที่จะมองไปที่ลู่เฉินด้วยสายตาที่ลึกซึ้ง เขาทำงานนี้มายี่สิบกว่าปีแล้ว วันนี้ยังเป็นครั้งแรกที่เขาได้เห็นคนเก่งอย่างลู่เฉินที่เชี่ยวชาญทางด้านการเดิมพันบนหินอย่างแท้จริง

ก่อนหน้านี้เขานึกอยู่ตลอดว่าลู่เฉินนี่ช่างไม่ตั้งใจหรือเกิน ต้องเป็นการเดาแน่ๆ แต่จนถึงบัดนี้เขาถึงเข้าใจขึ้นมา ถ้าเป็นการเดาเอาจะเป็นไปได้ยังไงที่สองครั้งล้วนเดาได้อย่างแม่นยำขนาดนี้ล่ะ?

นี่ถือเป็นคนที่เก่งจริงๆ

ชายชราใจสั่งขึ้นมา รีบขึ้นไปตรวจสอบ ยิ่งดูสีหน้าของเขาก็ยิ่งแย่ลง

เขาหันกลับมาจ้องไปที่ลู่เฉิน และถามด้วยเสียงที่เย็นชา"แกทำได้ยังไง?"

ลู่เฉินมองไปที่ชายชราอย่างราบเรียบ จากนั้นก็สะบัดหน้าเดินลงจากเวที

และขณะนี้พิธีกรก็ประกาศว่าลู่เฉินชนะ กลายเป็นคนแรกที่ได้เข้ารอบแปดอันดับแรกที่ไม่ใช่ผู้แข่งขันที่อยู่ในสิบอันดับแรกของรอบปีที่แล้ว

เมื่อเห็นว่าลู่เฉินลงมาจากเวที ทุกคนต่างปรบมือขึ้นมา

พูดตามตรง คนที่สามารถเข้าสิบหกลำดับแรกนั้นล้วนเป็นปรมาจารย์ที่แท้จริง ถ้าพวกเขาสามารถมาชี้แจงคุณสักหน่อย ก็สามารถทำให้คุณได้กำไรมาอีกมากมาย

โดยเฉพาะบริษัทอัญมณีเหล่านั้น โดยทั่วไปแล้วก็จะจ้างคนที่เชี่ยวชาญทางด้านเดิมพันบนหินไปเป็นที่ปรึกษาในบริษัท เวลาทั้วไปก็ไม่ต้องไปทำงาน ยกเว้นเวลาที่บริษัทเกิดปัญหาอะไรขึ้นมา ไปจัดการก็พอ

ดังนั้นพวกพ่อค้าอัญมณีเหล่านั้นจึงเคารพปรมาจารย์ทางด้านเดิมพันบนหินอย่างมาก

ลู่เฉินเพิ่งกลับมาในโต๊ะของเขา ก็มีหลายคนล้อมขึ้นมาทักทายเขาแล้ว

นี่เป็นตั้งปรมาจารย์ที่ติดแปดอันดับแรกนะ ถือเป็นคนที่ติดสิบอันดับแรกในประเทศ โดยปกติแล้วมีแต่บริษัทหรือสำนักงานที่ใหญ่ถึงสามารถจ้างเขาไหว

"ปรมาจารย์ลู่ สวัสดีครับ ฉันเป็นเจ้าของบริษัทอัญมณีหัวเฉิน......"

"ปรมาจารย์ลู่ สวัสดี......."

"ปรมาจารย์ลู่......"

มีพ่อค้าอัญมณีกลุ่มหนึ่งส่งนามบัตรให้ลู่เฉินอย่างต่อเนื่อง บางคนยังออกเงินเดือนปีละหลายสิบล้านให้เขาไปเป็นผู้ที่ปรึกษาของบริษัทเขา

แต่ลู่เฉินล้วนไม่ได้สนใจ ใช้การพักผ่อนเป็นข้ออ้างในการปฏิเสธ จากนั้นก็หลับตาพักผ่อนโดยตรง

สำหรับพ่อค้าอัญมณีที่กระตือรือร้นเหล่านี้ หวางจูจุนจึงต้องเก็บนามบัตรของพวกเขาขึ้นมาแทนลู่เฉิน

"ทุกท่านครับ เชิญพวกคุณกลับไปก่อนครับ"หวางจูจุนไม่ได้พูดเยอะ ทุกคนก็ต่างพยักหน้า เพราะพวกเขาล้วนรู้อยู่แล้วว่าการแข่งขันการเดิมพันบนหินหยาบแบบนี้ต้องใช้สมองมาก จึงไม่กล้ารบกวนลู่เฉิน

ไม่นาน การแข่งขันของอีกกลุ่มก็จบลงแล้ว ทุกคนล้วนรอคอยการแข่งขันในรอบต่อไป

พอดีในเวลานี้พิธีกรขึ้นไปพูดบนเวทีว่า"ตามการปรึกษากันระหว่างสปอนเซอร์ของการแข่งขันครั้งนี้ ผู้แข่งขันใหม่ที่ได้เข้ารอบชิงแปดลำดับแรกนั้น ยังต้องผ่านการทดสอบก่อนจึงจะถือว่าเป็นปรมาจารย์อย่างแท้จริงได้ และนี่ก็เป็นการรับผิดชอบต่อคนค้าอัญมณีทั้งหมดอีกด้วย"

"ทดสอบอะไร?"ใต้เวทีมีคนอดไม่ได้ที่จะถาม

พิธีกรมองไปที่คนถาม และตอบว่า"ต้องแข่งกับปรมาจารย์อีกสิบท่าน ถ้าหากล้วนชนะ จึงจะถือได้ว่าได้เข้ารอบชิงแปดอันดับแรก แน่นอนว่าคนที่มาแข่งด้วยนั้นล้วนเป็นคนที่อยู่นอกอันดับที่แปด ถ้าหากว่าแพ้ นั้นคนที่ชนะก็จะเข้ารอบชิงแปดอันดับแรกแทน"

พิธีกรเพิ่งพูดเสร็จ ใต้เวทีก็เสียงดังขึ้นมา แต่ไม่นานก็ล้วนเงียบลงมาได้ เพียงแค่ได้มองไปที่ลู่เฉินและชายวัยกลางคนอีกคนที่เพิ่งเข้ารอบด้วยสามตาที่สงสัยพวกเขา

ชายวัยกลางคนที่เพิ่งเข้ารอบนั้นขมวดคิ้วขึ้นมา เห็นได้ชัดว่ากฏที่เพิ่งเพิ่มใหม่นี้มันไม่สมเหตุสมผล

แต่ไม่นานก็มีคนมากระซิบข้างหูชายวัยกลางคน จากนั้นชายวัยกลางคนก็ลุกขึ้นมาเดินจากไป

จากนั้นสายตาของทุกคนก็ล้วนจ้องมาที่ลู่เฉิน

จนถึงเวลานี้แล้วลู่เฉินยังคงหลับตาฟื้นฟูจิตอยู่ สีหน้าไม่ได้แสดงออกใดๆ

แต่หลานหลินกับหวานยาวจุนกลับขมวดคิ้วขึ้นมา

"นี่มันเป็นกฎอะไรวะ การแข่งขันทุกครั้งล้วนต้องใช้สมองอย่างมาก ตอนนี้ยังต้องมาแข่งต่อกับปรมาจารย์อีกสิบคนอีก จะไหวได้ยังไงล่ะ"หลานหลินพูดอย่างไม่เข้าใจ

"สปอนเซอร์ตั้งใจจะทำเช่นนี้แน่ๆเลย ตั้งแต่จะให้เสี่ยวลู่สูญเสียพลังจิต"หวานยาวจุนพูดอย่างโกรธ

"เอ๊ะ ก่อนหน้านี้คุณบอกว่าน้องลู่เคยชนะเจิ้งซีเหอในเมืองยวี่โจวนั้นเป็นเรื่องจริงเหรอ?"หวู่จองหัวถามขึ้นมาอย่างกระทันหัน

"เป็นจริงอยู่แล้วไง รอบแรกฉันแพ้ให้กับเจิ้งซีเหอ รอบที่สองเสี่ยวลู่ขึ้นไปแข่ง ชนะเจิ้งซีเหอทันที หลายๆคนล้วนได้เห็นการแข่งขันครั้งนั้นเลย"หวานยาวจุนพยักหน้า พูดอย่างแน่วแน่

"นั้นฉันก็รู้สาเหตุที่พวกเขาจะปรับเปลี่ยนกฎเกณฑ์แล้ว"หวู่จองหัวหัวเราะเยาะออกมา

หลายคนต่างมองไปที่หวู่จองหัว หวู่จองหัวพูดต่อว่า"เพราะเจิ้งซีเหอก็ได้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ด้วยไง แต่ว่าเขาเป็นผู้แข่งที่อยู่สิบอันดับแรก ดังนั้นก่อนหน้านี้เขาเลยไม่ต้องลองแข่ง ส่วนตอนนี้น้องลู่เข้ารอบแล้ว เขากลัวว่าจะต้องแข่งกับน้องลู่อีกครั้ง ดังนั้นจึงต้องคิดวิธีแบบนี้ขึ้นมาไง"

ทุกคนฟังแล้วก็ล้วนเข้าใจขึ้นมา เพราะล้วนรู้ว่าหวู่จองหัวเป็นตัวแทนของเมืองชิปปิ้งจีน

"ไอ้หยานหมู่หน้าด้านหรือเกิน สมาคมหินธรรมชาติจงไห่ ของพวกเขาเป็นสมาคมหินหยาบที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศ ทำเรื่องที่หน้าด้านแบบนี้ขึ้นมา ไล่กลัวจะถูกคนอื่นดูถูกเหรอ?"หลานหลินพูดอย่างโกรธ

หวู่จองหัวส่ายหัว และพูดว่า"ก็เนื่องจะว่าสมาคมหินธรรมชาติจงไห่ ของพวกเขานั้นเป็นเป็นสมาคมหินหยาบที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศ ดังนั้นพวกเขาถือไม่สามารถให้เจิ้งซีเหอแพ้ไง อย่างน้อยก็ไม่สามารถให้เขาแพ้ในรอบชิงสี่ลำดับแรก ถ้าแม้กระทั่งลำดับที่ 4 ยังไม่ติด นั้นในฐานะที่เป็นเจ้าภาพ พวกเขาก็ช่างงามหน้าหรือเกิน"

เมื่อได้ฟังหวู่จองหัวพูดแบบนี้ หลานหลินก็รู้สึกตัวมาได้

เหตุผลของเรื่องนี้มันเรียยง่ายมาก แต่เนื่องจากหลานหลินโมโหมาก ดังนั้นเลยนึกออกมาไม่ทัน

ตามจริงแล้วหลังจากพิธีกรบอกกฏกติกาใหม่ออกมา คนส่วนใหญ่ก็ล้วนรู้การกระทำของสมาคมหินธรรมชาติจงไห่นี้ ก็คือจะเสียสละลู่เฉินเพื่อปกป้องเจิ้งซีเหอ

ไม่ว่าการกระทำนี้ขายหน้าและหน้าด้านหรือเกิน แต่สำหรับสมาคมหินธรรมชาติจงไห่นี้ ขอให้เจิ้งซีเหอได้รับแชมป์มันก็พอแล้ว พอถึงเวลานั้นไม่ว่าเป็นเสียงที่ด่าว่าใดๆก็ล้วนจะจมลงไปในท่ามกลางของเสียงการชื่นชมการได้รับแชมป์

หวานยาวจุนก็โมโหเป็นพิเศษ แม้กระทั่งในเมืองยวี่โจวก็มีคนนับไม่ถ้วนกำลังด่าการกระทำที่หน้าด้านของสมาคมหินธรรมชาติจงไห่แล้ว

"เสี่ยวลู่ คุณไหวหรือเปล่า?"หวานยาวจุนถามลู่เฉิน

คนพวกหลานหลินและหวู่จองหัวก็ล้วนมองมาที่ลู่เฉินเช่นกัน สำหรับลู่เฉินนี่มันไม่ยุติธรรมหรือเกิน แต่พวกเขาก็ทำอะไรไม่ได้ทั้งนั้น เพราะนี่เป็นกฏกติกาที่สร้างขึ้นโดยสปอนเซอร์

ลู่เฉินค่อยๆลืมตาขึ้นมา แล้วพูดว่า"ไม่เป็นไร พักผ่อนอีกสักครู่นึงก็โอเคแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณพ่อสายเปย์