คุณพ่อสายเปย์ นิยาย บท 325

บทที่ 325 ถอดรหัสลูกปัด

ลู่เฉินรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย

แม้ว่าอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเขาจะเปิดให้บริการได้เพียงหนึ่งหรือสองเดือน แต่ก็เริ่มรับสมัครนักวิจัยที่มีเงินเดือนสูงหลายร้อยคนเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์เมื่อครึ่งปีที่แล้ว

จนถึงขณะนี้มีการคัดเลือกนักวิจัยมากกว่า 2,000 คนเพื่อทำการวิจัยและพัฒนา

แต่ผลลัพธ์ยังไม่ชัดเจนนัก ในปัจจุบันเทคโนโลยีเพิ่งได้มาจากเทคโนโลยี ยังมีทางสั้น ๆ ที่จะไปหากคุณต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่มีเทคโนโลยีสูงด้วยตนเอง

คาดไม่ถึงว่าลูกปัดวิเศษของบ้านหลานเป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคตจริงๆ

ด้วยวิธีนี้ตราบใดที่หนึ่งในนั้นแตกมันเป็นเทคโนโลยีที่เขย่าโลก

"ขับเร็วหน่อย” ลู่เฉินพูดกับหลินตง เขาแทบรอไม่ไหวที่จะคุยกับนักวิทยาศาสตร์เหล่านั้น

"โอเค” หลินตงพยักหน้าค่อยๆเร่งความเร็ว

หลังจากผ่านไปครึ่งชั่วโมงในที่สุดลู่เฉินก็มาถึงสวนเทคโนโลยี เขาตรงไปที่แผนกวิจัยทางวิทยาศาสตร์โดยไม่ให้วังเว่ยและคนอื่น ๆ ตามไปด้วย

แต่หลังจากได้ยินเขามาวังเหว่ยก็มาที่นี่ด้วยตัวเอง

ในเวลานี้วังเว่ยได้ลบคำว่า'รุ่นใหม่'ออก และกลายเป็นประธานของเทคโนโลยีอี้ฉี , เสี่ยวซูทิงกลายเป็นผู้อำนวยการร่วม และเสี้ยจุนเข้ารับตำแหน่งที่ปรึกษาอาวุโส อย่างไรก็ตามในช่วงเวลานี้เขาถูกย้ายไปทำธุรกิจที่ลู่เฉินมอบหมายให้

"เจ้านายเฉิน มาแล้ว ประธานหวังพูดกับท่านแล้วใชาไหม" เมื่อเห็นลู่เฉินเข้ามา ติงต้าเฉิงผู้จัดการแผนกวิจัยทางวิทยาศาสตร์ก็รีบลุกขึ้นเพื่อทักทาย

ติงต้าเฉิงเป็นอดีตนักวิทยาศาสตร์อาวุโสว และเป็นหนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ระดับแนวหน้าที่ได้รับการว่าจ้างจากลู่จงด้วยเงินเดือนที่สูง

"อือ งั้นพาฉันไปดูลูกปัด” ลู่เฉินพยักหน้า

"ได้ ตามฉันมา" ติงต้าเฉิงกล่าวขณะที่เขาพาลู่เฉินไปที่ห้องวิจัย

ในตอนนี้หวังเหว่ยรีบวิ่งไปและลู่เฉินก็ขอให้เขาทำตาม

ก่อนที่จะเข้าไปในห้องวิจัยติงต้าเฉินได้พาลู่เฉินทั้งสามคนไปเปลี่ยนเป็นชุดทำงานพิเศษ จากนั้นก็เข้าไปหลังจากฆ่าเชื้อทั้งตัวเพื่อป้องกันไม่ให้นำแบคทีเรียเข้ามาในห้องวิจัยมากเกินไป

ห้องวิจัยเต็มไปด้วยอุปกรณ์ไฮเทคขั้นสูงมากมายในขณะนี้บนแผ่นรองรับแก้วไวแสงมีลูกปัดวิเศษวางอยู่บนนั้นและมีชั้นวางรอบ ๆ เพื่อรอแก้ไข

รู้ว่าแสงมันมืดลงแตกต่างจากเมื่อก่อน

เมื่อลู่เฉินได้รับมัน ครั้งแรกเขาสามารถเห็นเพียงแสงที่วิ่งอยู่ในลูกปัดเมื่อมองไปที่มันในเวลานี้แสงนั้นดูลึกลับยิ่งขึ้น

"เจ้านายลู่ จ้องมองมันอีกสองนาที" ติงต้าเฉิงกล่าว

ลู่เฉินพยักหน้าและจ้องไปที่ลูกปัด

หลินตงและวังเว่ยที่อยู่ข้างๆพวกเขาก็จ้องมองเช่นกัน

แม้ว่าหวังเหว่ยจะรู้ถึงความมหัศจรรย์ของลูกปัดนี้ แต่เขาก็ไม่ได้เข้ามาดู

ในไม่ช้าทั้งสามคนก็พบว่าแสงที่ไหลในลูกปัดกลายเป็นปกติในตอนแรกมันเลือนลางเล็กน้อยหลังจากผ่านไปหลายสิบวินาทีทั้งสามคนก็รู้ว่าแสงนั้นก็ชัดเจนขึ้นในทันที

และพวกเขาทั้งสามเหมือนยืนอยู่ในจักรวาลและสังเกตแผนที่จักรวาลในเวอร์ชันที่ลดลง

แสงเหล่านั้นกลายเป็นวงโคจรของดาราจักรสำคัญในระบบแม่น้ำ

แต่เมื่อพวกเขาต้องการสังเกตในรายละเอียดเพิ่มเติมลูกปัดก็กลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง

ทั้งสามคนขยี้ตาและตาก็ตกใจ

"เจ้านาย ดูที่หน้าจอขนาดใหญ่ นี่คือผลของการเปลี่ยนโฟโตอิเล็กตรอนในลูกปัดลงบนหน้าจอพิมพ์เขียวของจักรวาลนี้ มีทั้งหมด 9 ชั้นเราเพิ่งถอดรหัสรหัสของเลเยอร์แรกและพบว่านี่คือ เทคโนโลยีของอารยธรรมระดับที่หนึ่ง หากเราต้องการถอดรหัสของระดับที่สอง ประมาณว่าเราต้องย่อยเทคโนโลยีของอารยธรรมระดับนี้ก่อน” ติงต้าเฉิงกล่าวพร้อมชี้ไปที่แผนภูมิแสงบนหน้าจอ

"คุณหมายความว่า มีเทคโนโลยีทั้งหมดของโลกของเราตอนนี้ มันยังมีอันที่เรายังไม่ได้สร้างอีกหรอ?” ลู่เฉินมองไปที่ติงต้าเฉิง

นักวิทยาศาสตร์บางคนแบ่งอารยธรรมจักรวาลออกเป็นเก้าระดับในขณะที่อารยธรรมโลกมีเพียงระดับ 0.7 เท่านั้น ติงต้าเฉินพูดว่านี่เป็นเทคโนโลยีอารยธรรมระดับหนึ่งและ ลู่เฉินก็เดาได้ทันทีว่ามีเทคโนโลยีอะไรบ้างในระดับนี้

"ใช่ โดยทั่วไปมากที่สุดคือเทคโนโลยีนิวเคลียร์ฟิวชันที่ควบคุมได้ นักวิทยาศาสตร์บางคนเสนอ แต่พวกเขาไม่พบแนวทางการวิจัย ฉันไม่ได้คาดหวังว่าจะมีเทคโนโลยีนิวเคลียร์ฟิวชันที่ควบคุมได้อย่างสมบูรณ์ที่นี่ นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีเครื่องยนต์ซูเปอร์อากาศยานสามแบบ พวกเขาล้วนเป็นเทคโนโลยีเครื่องยนต์ระดับสูงที่ล้ำหน้าโลกของเราไปมากกว่าสามชั่วอายุคน เมื่อเทคโนโลยีเหล่านี้ออกมาก็เพียงพอที่จะทำให้เครื่องบินขับไล่เข้าสู่ระดับที่เจ็ดหรือแปดได้” ติงต้าเฉินวิเคราะห์

ลู่เฉินพยักหน้าเขาเป็นแฟนเทคโนโลยีและเขามักจะเรียกดูข่าวเกี่ยวกับเทคโนโลยี

ทุกคนรู้ดีว่าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติเป็นทรัพยากรที่ไม่สามารถหมุนเวียนได้ ซึ่งวันหนึ่งมนุษย์จะถูกใช้จนหมดด้วยการพัฒนาทางเทคโนโลยีที่รวดเร็ว

ดังนั้นนักวิทยาศาสตร์จึงตั้งเป้าไปที่นิวเคลียร์ฟิวชัน

หลักการของนิวเคลียร์ฟิวชั่นคือธาตุแสงสองตัวหลอมรวมกันเป็นองค์ประกอบหนักชิ้นเดียวทำให้เกิดพลังงานนิวเคลียร์ที่ผิดปกติมาก

อย่างไรก็ตามนักวิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถพัฒนาอุปกรณ์ที่สามารถทนต่อการชนกันของอนุภาคได้หลายร้อยล้านครั้งต่อวินาที ซึ่งนำไปสู่การหลอมรวมนิวเคลียร์ที่ควบคุมได้ซึ่งไม่สามารถอยู่ได้นานเกินไป

แต่ตราบเท่าที่เทคโนโลยีนี้ประสบความสำเร็จ ไม่เพียงแต่สามารถแก้ปัญหาพลังงานของมนุษย์ได้ แต่ก็มีแนวโน้มที่นักวิทยาศาสตร์จะพัฒนาเครื่องยนต์ฟิวชันนิวเคลียร์ทีละขั้นตอนเพื่อให้มนุษย์เดินทางไปในอวกาศได้

เทคโนโลยีนี้สำคัญมากสำหรับมนุษย์

"พูดต่อ" ลู่เฉินพูด

ติงต้าเฉินพยักหน้าและพูดว่ามีเทคโนโลยีระดับสูงมากมายที่ยังไม่ปรากฏบนโลก ไม่ว่าจะเป็นพลเรือนหรือทางทหารล้วนมีความสำคัญมาก

"แน่นอนว่าเรารู้จักเทคโนโลยีชั้นสูงเหล่านี้เท่านั้นและยังไม่ได้ใช้เนื่องจากการทดลองหลายอย่างไม่สามารถทำได้ด้วยอุปกรณ์ปัจจุบันของเราอย่างไรก็ตาม เจ้านายลู่ ฉันคิดว่าอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเราควรวางแผนนโยบายเชิงกลยุทธ์ใหม่" ติงต้าเฉินพูด

"อืม คุณพูดถูก ตอนนี้เรามีเทคโนโลยีขั้นสูงของอารยธรรมชั้นหนึ่งทั้งหมดแน่นอนว่าเราไม่สามารถจำกัดเฉพาะการวิจัยและพัฒนาชิปได้ เราต้องเปลี่ยนนโยบายเชิงกลยุทธ์ของเรา" ลู่เฉินพยักหน้า

"เราจัดการปัญหาชิปได้ภายในวันเดียว เนื่องจากชุดเทคโนโลยีที่สมบูรณ์นี้เราสามารถใช้ต้นทุนปัจจุบันสามเท่าในการผลิตซูเปอร์ชิปที่สูงกว่ารุ่นที่ก้าวหน้าที่สุดสามถึงสี่รุ่น "ติงต้าเฉินพูดอย่างมั่นใจ

"ดีมาก เดียวจะมีการประชุมผู้บริหารระดับสูงในตอนบ่าย และคุณจะมาที่นี่ด้วยอย่างไรก็ตามเรื่องลูกปัดนี้ จำกัดเฉพาะแผนกของคุณหากใครรั่วไหลออกไปจะได้รับการจัดการตามที่บริษัทขาย" ลู่เฉินถ่ายรูป ตบไหล่ติงต้าเฉินแล้วเดินไปที่ห้องทำงาน

นี่ไม่ใช่เวลาของบริษัท

ติงต้าเฉินพยักหน้าแน่นอนว่าเขารู้ถึงความสำคัญของลูกปัดนี้

ตั้งแต่การค้นคว้าจนถึงการปรากฏตัว ลู่เฉินยกหัวของเขาขึ้นสูงเต็มไปด้วยความมั่นใจอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

"บ้านหลานเป็นบุคคลที่ดีจริงๆ และพวกเขายังนำสิ่งดีๆมาให้ฉันด้วย” ลู่เฉินรู้สึกสบายใจมากขึ้นกว่าเดิม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณพ่อสายเปย์