คุณพ่อสายเปย์ นิยาย บท 326

บทที่ 326 วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีขั้นสูง

ก่อนการประชุมผู้บริหารระดับสูง ลู่เฉินคุยกับวังเหว่ยและเสี่ยวซู่ถิงในห้องทำงานก่อน

"คุณชาย เทคโนโลยีพวกนี้สามารถเปลี่ยนทิศทางการเติบโตของมนุษย์ได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นประเทศของเรา หรือจะเป็นทั่วโลก เกือบทุกประเทศต้องการเทคโนโลยีเหล่านี้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะลูกปัดวิเศษแม้ว่าเราจะไม่รู้ว่ามันมีอยู่ได้อย่างไร แต่ความลับที่มีอยู่นั้นสำคัญมากจริงๆ ฉันแนะนำว่าให้ขยายทีมรักษาความปลอดภัยเพิ่ม ไม่สามารถให้ความลับพวกนี้รั่วไหลออกไปได้ ” วังเหว่ยพูดขึ้นก่อน

"ฉันรู้สึกว่าการขยายทีมรักษาความปลอดภัย ไม่จำเป็นเท่ากับการยื่นเรื่องขอจำนงทหารรักษาความปลอดภัย สิ่งนี้แหละที่จะทำให้ผู้คนรู้สึกว่าเราเป็นองค์กรทางการทหาร เป็นการดีที่จะทำให้คนแปลกหน้าหลายคนไม่กล้าที่จะมาสร้างปัญหา ” เสี่ยวซู่ถิงแนะนำ

ลู่เฉินพยักหน้า พูด “ทีมรักษาความปลอดภัยกำลังจะขยายออกไปอีก ฉันวางแผนที่จะขยายเป็นประมาณ 1,000 คน และขอความคุ้มครองจากทางทหารไปด้วย แน่นอนว่าการจะยื่นเรื่องขอทหารรักษาความปลอดยุ่งยากมากๆ เว้นแต่ว่าเราจะให้ผลประโยชน์จริงๆแก่พวกเขา ”

"มันเป็นเรื่องง่าย ติงต้าเฉิงพวกเขาพูดว่าสามารถเข้าใจเทคโนโลยีนักรบเครื่องบินทั้งหมดได้ภายในหนึ่งเดือนไม่ใช่หรอ ?พวกเราคือโรงงานผลิตเครื่องบินนักรบแห่งหนึ่ง สโลแกนคือนักรบรุ่นที่หก แม้ว่ากลุ่มเฉิงเฟยจะเสนอแนวคิดของนักรบรุ่นที่หก แต่พวกเขาจะไม่พัฒนานักรบรุ่นที่หกที่สมบูรณ์แบบได้ภายในสามปีอย่างแน่นอน และพวกเรามีเทคโนโลยีที่เพียบพร้อม เพียงแค่ประกอบห้องทำงานของโรงงานผลิตเสร็จ เที่ยวบินทดสอบจะพร้อมให้บริการภายในหนึ่งเดือนแน่นอน ในเวลานั้นเราสามารถผลิตเครื่องบินนักรบรุ่นที่หกสิบถึงยี่สิบลำและส่งมอบให้กับกองทัพได้ฟรี จากนั้นจึงยื่นเรื่องขอความคุ้มครองจากทางทหาร แน่นอนว่าไม่มีปัญหา ” เสี่ยวซู่ถิงพูด

ลู่เฉินมองตาเป็นประกาย เขารู้สึกว่าเสี่ยวซู่ถิงพูดมีเหตุผลมาก ต้องการได้รับการคุ้มครองจากภาครัฐ แน่นอนว่าต้องมีส่วนช่วยเหลือประเทศ การเพิ่มอาวุธและยุทโธปกรณ์ทางทหารเป็นอันดับแรกถึงเป็นวิธีที่ง่ายๆ

"อิ้ม อย่างนั้นเอาตามที่คุณพูด ใช่ๆ ให้ติงต้าเฉิงมาก่อน ”ลู่เฉินพยักหน้าและพูด

มีหลายสิ่งที่จำเป็นต้องดำเนินการให้เสร็จก่อนการประชุมผู้บริหารระดับสูง สิ่งนี้จะได้ไม่ไปกระตุ้นความสงสัยไม่ไว้วางใจของทุกคน

หวังเหว่ยพยักหน้า เขาหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและโทรหาติงต้าเฉิง

สิบนาทีต่อมา ติงต้าเฉิงมาที่สำนักงานของวังเหว่ย

ติงต้าเฉิงเห็นลู่เฉินและทั้งสามนั่งคุยกันอยู่ในห้องนั่งเล่น ผ่อนคลายเช่นกันเดินไปอย่างไม่ใส่ใจและนั่งลงที่ที่นั่งว่างข้างๆลู่เฉิน

"คุณดิง ฉันเชื่อว่าคุณมีแผนในใจอยู่แล้ว ปัญหาในการถือกำเนิดของเทคโนโลยีเหล่านี้ คุณมีแผนอย่างไร? ” ลู่เฉินมองไปที่ ติงต้าเฉิงและถาม

ขณะที่เขาพูดเขาหยิบซองบุหรี่ขึ้นมาบนโต๊ะกาแฟ และจุดบุหรี่ รอคำตอบของติงต้าเฉิง

"อิ้ม ใช่แล้ว พวกเรานำเอาเทคโนโลยีชั้นนำรวบรวมออกมา ถึงแม้ว่าพวกเราจะมีเทคโนโลยี แต่การควบคุมฟิวชั่น เทคโนโลยีชั้นนำแบบนี้ ตอนนี้พวกเรายังไม่สามารถเข้าใจ จะใช้เวลาประมานสามถึงห้าปีในการย่อย ”

ฉันประเมินเบื้องต้นแล้ว ในขั้นตอนนี้เราสามารถควบคุมเทคโนโลยีพลังงาน เทคโนโลยีการบิน เทคโนโลยีสารสนเทศ

แน่นอน เทคโนโลยีสารสนเทศต้องมีพารามิเตอร์ดาวเทียมสื่อสารหลักของประเทศ สิ่งนี้ต้องขอความร่วมมือกับประเทศ

ภายในสามเดือนนี้ สิ่งสำคัญที่เราทำได้คือเทคโนโลยีเหล่านี้

รายการแรกคือการทำลายเครื่องยนต์อากาศอย่างน้อยสองรุ่นซึ่งนำไปสู่เครื่องยนต์เทอร์โบแฟน F-135

รายการที่สองคือการผลิตเครื่องบินรบรุ่นที่หก และรุ่นที่หกครึ่ง

รายการที่สามคือเทคโนโลยี IC

รายการที่สี่คือเทคโนโลยีไร้คนขับเช่นหุ่นยนต์อัตโนมัติ

แผนเริ่มต้นของฉันคือการเปิดตัวICก่อนในเดือนนี้ เราจะเปิดตัวหุ่นยนต์พลเรือนในเดือนหน้า ในต้นปีหน้า..เทคโนโลยีเครื่องยนต์การบินสำหรับเทคโนโลยีเครื่องบินรบรุ่น ที่หกนั้น เราสามารถขายให้กับ บริษัท การบินรายใหญ่สองแห่งคือเฉิงเฟย และ เฉินเฟย "

ติงต้าเฉิงหยิบบุหรี่ออกมาและจุดมัน รอให้ทั้งสามคนย่อยเนื้อหาของเขา

ลู่เฉินพยักหน้า พูด “ตอนนี้พวกเราต้องยื่นเรื่องขอทหารคุ้มครอง เลยต้องเปลี่ยนแผนนิดหน่อย โดยจะเปิดตัวเทคโนโลยีเครื่องบินก่อน แล้วผลิตเครื่องบินรบรุ่นที่หกให้ทหารออกมา ”

"ได้ ไม่มีปัญหา ภายในสิบวัน เราจะวิจัยพัตนาแบบทดลองออกมาก่อน เพียงแค่ตอนนี้เครื่องยนต์เครื่องบินยังไม่ได้มีการตั้งชื่อ ? ” ติงต้าเฉิงพยักหน้าและถาม

"ถ้าอย่างนั้นใช้ชื่อนี่ YQ—01.ฉันรู้สึกว่าหลังจากนี้สิ่งที่ผลิตจากเราจะใช้ Yiqi เป็นชื่อรหัส YQ เป็นจุดเริ่มต้นตามด้วยตัวเลขหรือรุ่น ” เสี่ยวซู่ถิง กล่าว

"อิ้ม นี่เป็นแบนด์ของเรา ก็ควรจะเป็นเช่นนี้ตั้งแต่แรก ” วังเหว่ยพยักหน้าพูด

"ดี นั้นก็ตั้งชื่อนี้ วังเหว่ย ดูสิว่า โรงงานผลิตเครื่องบินภายในประเทศมีที่ไหนสามารถชื้อกิจการได้บ้าง พวกเราแค่เข้าไปซื้อกิจการโรงงานผลิตเครื่องบินก็พอแล้ว ไม่จำเป็นต้องไปสร้างใหม่ ” ลู่เฉินพยักหน้าพูด

"ภายในประเทศโรงงานผลิตเครื่องบินก็มีไม่กี่ที่ ใช่สิ ไม่กี่วันที่แล้วฉันเห็นข่าวหนึ่ง ดูเหมือนว่ากลุ่มอุตสาหกรรมการบินในเฉียนหยางมณฑลกุ้ยโจวมีความตั้งใจที่จะขอทุน พวกเขาผลิตเครื่องจักรบทเรียนเป็นหลัก แต่พวกเขายังผลิตเครื่องบินขับไล่มาก่อน มันถูกระงับเฉินเฟย และ เฉิงเฟย ก็เลยเปลี่ยนเป็นเทรนเนอร์ หรือว่าจะเข้าไปสอบถามสักหน่อย ” หวังเหว่ยพูด

"ได้ ชื้อกิจการทั้งหมดได้จะดีมาก อย่างน้อย 70% ส่วนของผู้ถือหุ้น ถ้าไม่ได้เราจะสร้างใหม่ ” เทคโนโลยีการบินในอนาคตเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ดังนั้นลู่เฉินต้องเอา บริษัทกลุ่มไว้ในมือให้แน่นแน่นอน

ต่อมา พูดกันจนมาถึงบ่ายสามนิดหน่อย สี่คนตัดสินใจส่งเข็มให้

มุ่งเน้นไปที่สาขาการบินและอวกาศ การจัดการกับเทคโนโลยีพลเรือนหรือการทหารอื่น ๆ

……

สิบวันต่อ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเทคโนโลยีอี้ฉี ได้เผยแพร่ข่าวหลักครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดให้บริการ

ลักษณะที่ออกมานี้ เป็นที่ทั้งโลกต้องตกใจทันที

เทคโนโลยีอี้ฉี จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นแรก : เครื่องยนต์ Aero YQ-01

เทคโนโลยีอี้ฉี ประกาศข้อมูลของการเปิดตัวนี้อย่างเป็นทางการผู้เชี่ยวชาญด้านอากาศยานบางคนเปรียบเทียบข้อมูลเหล่านี้กับเครื่องยนต์เทอร์โบของเครื่องบิน Aeroengine F-135 ที่ทันสมัยที่สุดในโลก

ทันทีที่ข่าวนี้เผยแพร่ออกไป ประเทศตะวันตกตื่นตระหนกทันที โดยเฉพาะจักวรรดิ M

เครื่องยนต์ F-135 turbofan ของพวกเขาเป็นเครื่องยนต์ Aero ที่ทันสมัยที่สุดในโลกแล้ว คาดไม่ถึงว่าจีนจะแซงโค้งพวกเขาด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงของเครื่องยนต์อากาศ

กลุ่มการผลิตเครื่องบินมากสิบกว่ารายรวมถึงเฉินเฟย และ เฉิงเฟย ต่างก็เรียกคนมาถามจริงหรือไม่

เมื่อเผชิญกับสถานการณ์เช่นนี้ ลู่เฉินต้องหารือกับ ติงต้าเฉิงถามเขาว่าเขาแสดงเครื่องยนต์ได้ไหม

ในท้ายที่สุด เทคโนโลยีอี้ฉี ก็ตัดสินใจจัดการนิทรรศเกี่ยวกับเทคโนโลยีอี้ฉีในอีกสามวันต่อมา

ลักษณะครั้งที่สองนี่เป็นทางการ บรรดาผู้ที่ยังคงสงสัยเล็กน้อยล้มเลิกความคิดของพวกเขาทันที ยวี่โจว เทคโนโลยีอี้ฉี เป็นหนึ่งในส่วนหนึ่งเทคโนโลยีหลักไม่กี่แห่งที่หาได้ยากทั่วประเทศ เป็นเรื่องจริงที่คนจำนวนไม่น้อยจะสงสัยในการเปลี่ยนแปลงของพวกเขา

แต่เมื่อมีข่าวอย่างเป็นทางการครั้งที่สามออกมา ทุกคนเริ่มสงสัยจริงๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณพ่อสายเปย์