คุณพ่อสายเปย์ นิยาย บท 380

บทที่380กาซีเกลูข่า

”กล้าหาญไม่เบาเลยนี่นา ที่กล้าขโมยรถของพวกเรา แล้วยังกล้าพาพวกเรามาที่นี่อีก “ลู่เฉินมองดูชาวเกาหลียิ้มย่อง

เขาโฟกัสสายตาไปที่ชุยหยุ่งจวี้น เพราะในหมู่ชาวเกาหลีเหล่านี้มีชุยหยุ่งจวี้น เป็นผู้นำ

“ขโมยรถอะไรกัน”ชุยหยุ่งจวี้น ชะงักไปเล็กน้อย ก่อนจะถามกลับ “ผมคิดว่าพวกคุณคงจะเข้าใจอะไรผิดแล้วล่ะครับ”

รอยยิ้มในดวงตาของชุยหยุ่งจวี้น ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ลู่เฉินเองก็ประหลาดใจเช่นกันที่เขาพูดภาษาจีนได้

เขาพูดต่อไป: “ผมชื่อชุยหยุ่งจวี้นเป็นผู้รับผิดชอบงานของบริษัทเล่อเทียนกรุ๊ปแห่งเกาหลี ที่มาในวันนี้เพราะผมได้ยินมาว่าผู้ใต้บังคับบัญชาของผมสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้หญิงสวยคนนี้ ผมจึงอยากกล่าวขอโทษ หวังว่า เรื่องนี้จะคลี่คลายอย่างสงบได้นะครับ “

“แค่คุณเอาให้สัญญาการขุดเจาะแร่หายากที่เซ็นสัญญากับเสด็จท่านซางปาออกมา ทางเราจะไม่ถือสาในเรื่องก่อนหน้านี้” ลู่เฉิน กล่าวต่อ

เขารู้แล้วว่าการขุดเจาะชาวเกาหลีได้ทำการเซ็นสัญญากับเสด็จท่านซางปาแล้ว สำหรับเขาแล้วแร่ธาตุพิเศษหายากนั้นมีประโยชน์มากกว่าแร่ดิบตัวอื่นมาก

สำหรับการขโมยรถ ขอแค่ได้สัญญาได้นั้นมา จะให้เขาซื้อรถให้กี่สิบกี่ร้อยคันก็ไม่มีปัญหา

แน่นอนว่านี่เป็นแผนการที่ลู่เฉินกระตุ้นให้ชุยหยุ่งจวี้นเริ่มพูดออกมาเอง

“คุณคนนี้ความทะเยอทะยานเป็นสิ่งที่ดี แต่คุณคิดว่าคุณสามารถเอาชนะเล่อเทียนกรุ๊ป ของเราได้อย่างนั้นเหรอครับ”ชุยหยุ่งจวี้นมองไปที่ ลู่เฉิน อย่างติดตลก “ที่จีน มีคำกล่าวไว้ว่ากำลังถอนขนปากของเสือ คุณไม่คิดว่าสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ตอนนี้คือการถอนขนที่ปากเสือ “

เล่อเทียนกรุ๊ปคือกลุ่มลงทุนที่ใหญ่หนึ่งในห้าของเกาหลี มีอิทธิพลมากมาย ดังนั้นชุยหยุ่งจวี้นจึงไม่เห็นลู่เฉินอยู่ในสายตาเลยแม่แต่น้อย

ดังนั้นถ้าเปรียบเทียบเขาเป็นเสือ ลู่เฉินก็คงเป็นคนที่ต้องการถอนขนที่ปากเสือ

“อย่างนั้นเหรอครับ” ลู่เฉินมองไปที่ชุยหยุ่งจวี้นด้วยรอยยิ้ม แล้วเลิกคิ้วพูด “ผมเองก็อยากจะรู้เหมือกันว่าใครกันแน่ที่เป็นเสือ”

เมื่อเห็นว่าทั้งสองฝ่ายกำลังยิ้มและซ่อนมีดกาซีเกลูข่าจึงยืนขึ้นและพูดอย่างกระตือรือร้น: “แขกผู้มีเกียรติสองคนมาจากเมืองไกล ให้ผมเลี้ยงต้อนรับพวกคุณสักครั้งนะครับ”

กาซีเกลูข่าพูดแบบนี้เป็นภาษาอังกฤษลู่เฉินเข้าใจว่าเขาหมายถึงอะไร แต่หลังจากได้เห็นรอยยิ้มของเขาที่มีจุดประสงค์แอบแฝง จึงแสดงสีหน้าปกติ และไม่สนใจเขา

ด้วยกำลังในตอนนี้ของพวกเขาถึงแม้จะมาอยู่ไกลถึงแอฟริกา อยู่ในถิ่นของคนอื่น แต่เขาก็ไม่จำเป็นต้องไว้หน้าให้คนเหล่านี้เลยแม้แต่น้อย

เมื่อเห็นว่า ลู่เฉินไม่สนใจเขา สีหน้าของกาซีเกลูข่า ก็เปลี่ยนไป เขาปรบมือและชายชุดดำหลบอยู่หลังต้นไม้ก็เดินมาข้างหน้า แต่ละคนถือปืนในมือด้วยแววตาเย็นชา

ในบรรดาคนเหล่านี้มี ลูข่าน้อยที่เป็นผู้นำ

ชุยหยุ่งจวี้นแสดงรอยยิ้มเย้ยหยันบนใบหน้าของเขาและกล่าวว่า: “ผมคิดว่านี่คงจะเป็นครั้งแรกที่พวกคุณบางคนที่มาแอฟริกาใช่ไหมครับ ถึงได้ไม่รู้มารยาทของพวกเขา ถ้าคุณปฏิเสธคำเชิญของพวกเขาคุณก็ถือว่าคุณไม่ให้เกียรติพวกเขา พวกคุณควรจะขอโทษกาซีเกลูข่านะครับ มิฉะนั้นเรื่องนี้คงจะมีปัญหาใหญ่“

”เป็นแค่หัวหน้าเล็ก ๆ คนหนึ่งเท่านั้นเอง แม้แต่เสด็จท่านซางปาผมก็ไม่สนใจ คุณควรจะห่วงตัวเองก่อนดีกว่า “ลู่เฉินพูดเสียงเรียบ โดยไม่ได้มองไปที่ชายชุดดำร่างใหญ่ที่เดินถือปืนอยู่เลย

“คนจีนอย่างพวกคุณยังชอบพูดโอ้อวดเหมือนเดิม คุณต้องเข้าใจ เมื่อคุณมาถึงที่นี่วันนี้ คุณก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะโต้แย้งอะไรแล้ว”ชุยหยุ่งจวี้นยิ้มเหี้ยม ก่อนจะกระดิกนิ้ว ชายชุดดำล้อมรอบพวกลู่เฉินอยู่จึงเดินใกล้เข้ามา แล้วชักปืนขึ้นมา

สีหน้าของเฉินจิงเปลี่ยนไปทันที เธอตกใจจนหน้าซีดเผือด และทำอะไรไม่ถูกไปชั่วขณะ

"พวกนาย เมื่อคืนพวกนายเตะต่อยเก่งมากไม่ใช่เหรอ ตอนนี้มาลองดูกันไหม" ชายชาวเกาหลีที่ถูกหลินตงกับเสี่ยวจิงกระทืบเมื่อคืนนี้มองพวกเขาด้วยสีหน้าเย้ยหยัน

เพราะ หลินตงกับเสี่ยวจิงก็ไม่เข้าใจภาษาเกาหลีที่เขาพูดเลย จึงมีเพียง เฉินจิง เท่านั้นที่เข้าใจ ลู่เฉิน และคนอื่น ๆ สามารถเข้าใจได้จากการท่าทางของเขาเท่านั้น พวกเขาต้องพูดท้าทายอะไรบางอย่างอยู่แน่ๆ

ลู่เฉินหัวเราะเยาะ ร่างของเขาขยับอย่างรวดเร็ว เหมือนกระสุนปืนใหญ่ที่ถูกยิงออกไป

ความเร็วของเขาเร็วมาก เมื่อทุกคนได้สติกลับมา มือขวาของเขาก็จับเข้าที่คอของหัวหน้า กาซีเกลูข่า แล้ว แค่เขาใช้แรงเล็กน้อย กาซีเกลูข่าก็ร้องคร่ำครวญอย่างเจ็บปวดทันที

ในขณะเดียวกัน หลินตงกับเสี่ยวจิงได้ลงมือในเวลาเดียวกัน ทั้งสองคนทำการกำจัดชายในชุดดำที่อยู่ข้างหลังพวกเขาจนล้มไปนอนสิ้นลมหายใจบนพื้นอย่างรวดเร็ว

และเมื่อลูข่าน้อยและคนอื่น ๆ เห็นว่ากาซีเกลูข่าผู้เป็นพ่อของเขาตกอยู่ในมือของลู่เฉินพวกเขาก็ไม่กล้าที่จะขยับตัว แต่ปืนทั้งหมดของพวกเขายังเล็งไปที่ลู่เฉินอยู่

"นาย ... เป็นนักรบกำลังภายในของจีน?" ใบหน้าของชุยหยุ่งจวี้นเปลี่ยนไปทันที และมองไปที่ลู่เฉิน ด้วยสีหน้าตกตะลึง เขาเองก็คิดไม่ถึงว่าลู่เฉินจะร้ายกาจถึงขนาดนี้ ในขณะที่ปืนทุกกระบอกเพ่งเล็งไปที่เขา แต่เขากลับหลบพ้นอย่างง่ายดาย

ความเร็วที่ลู่เฉินวิ่งผ่าน เกินความรู้ความเข้าใจของพวกเขาอย่างสิ้นเชิง

ในมุมมองของพวกเขาจีนเป็นประเทศมหัศจรรย์ที่มีตำนานอันน่าทึ่งมากมายนับไม่ถ้วน

ในหมู่พวกเขา ศิลปะการต่อสู้ของจีนเป็นหนึ่งในตำนานที่ชาวต่างชาติยังไขปริศนาไม่ได้

เห็นได้ชัดว่าสิ่งที่ลู่เฉินแสดงออกมา คือศิลปะการต่อสู้ในตำนานของจีน

ชาวเกาหลีที่คิดจะทำร้ายของหลินตงกับเสี่ยวจิงเมื่อคืนนี้ ต่างพากันหวาดกลัว

"อยู่ในถิ่นของฉัน นายไม่กลัวว่าฉันจะฆ่านายหรือไง" แม้ว่ากาซีเกลูข่า จะตกอยู่ในเงื้อมมือของ ลู่เฉินแต่เขาก็สงบลงอย่างรวดเร็ว เขาเชื่อว่าแม้ว่าคนจีนคนนี้จะน่ากลัว แต่เขาก็ไม่กล้าฆ่าแน่นอน

"คุณมั่นใจเกินไปหรือเปล่า คุณคิดถ้าผมฆ่าคุณไปแล้ว พวกคุณจะฆ่าผมได้เหรอ"ลู่เฉินพูดติดตลก แม้ว่าภาษาอังกฤษของเขาจะไม่ดี แต่บทสนทนาง่ายๆก็ใช้ได้

“ ได้ ถึงแม้คนของฉันจะฆ่านายไม่ได้ แล้วนายคิดว่าถ้านายฆ่าฉันแล้ว ประเทศของฉันจะปล่อยพวกนายไปหรือไง นายรู้ไหมฉันเป็นหัวหน้าที่ได้รับการแต่งตั้งจากราชาแห่งเจ้าของที่ และราชาเจ้าของที่ก็จะต้องจัดการพวกนายแน่ๆ” กาซีเกลูข่าพูดข่มขู่

"เสด็จท่านซางปา คุณไม่ดูข่าวเหรอว่าเขาจะสู้กับ ราชาอีกสองคน ไม่มีเวลามาสนใจว่าคุณจะเป็นหรือจะตายหรอก นอกจากนี้เขายังต้องการขอให้ผมช่วยเขาไม่แน่?" ลู่เฉินพูดติดตลก.

เจ้าผู้ครองนครปาเอ่ออยากจะเข้ามาแทนที่พระราชวงค์เจียซือ จะต้องได้รับความร่วมมือกับทหารรับจ้างที่ทรงพลัง และจะต้องเกิดสงครามกลางเมืองเต็มรูปแบบที่จะเกิดขึ้นภายในไม่กี่วันนี้แน่ๆ

เสด็จท่านซางปาเป็นผู้ติดตามที่ภักดีต่อพระราชวงค์เจียซือ ถ้ากองกำลังพันธมิตรของ กองกำลังทหารของเจ้าผู้ครองนครปาเอ่อจะโจมตีเมืองหลวงของประเทศเจียซือ และจะต้องผ่านจากมณฑลวันทองเข้าไป เพราะเสด็จท่านซางปาเป็นอุปสรรคต่อความก้าวหน้าของพวกเขาและจะต้องถูกทำลายก่อนอย่างแน่นอน

นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าถึงแม้ลู่เฉินจะฆ่าหัวหน้ากาซีเกลูข่าตาย เสด็จท่านซางปาก็ไม่มีเวลามาสนใจเรื่องนี้

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ความคิดของเสด็จท่านซางปาจดจ่ออยู่กับการคิดหาวิธีการต่อสู้กับกองกำลังพันธมิตรที่ต่อต้านเจ้าผู้ครองนครปาเอ่อเท่านั้น

“ ถ้าอย่างนั้น คุณต้องการอะไร” แน่นอนว่ากาซีเกลูข่าเองก็รู้เรื่องพวกนี้เช่นกัน เมื่อได้ยินแบบนี้เขาก็รู้สึกกลัวขึ้นมาเล็กน้อย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณพ่อสายเปย์