คู่รักสายฟ้าแลบ: เจ้าสาว ของ คุณ พอจะเป็น ฉันได้ไหม นิยาย บท 3

ทัง โรวชูว ตรงดิ่งกลับบ้านหลังจากที่บอกลากับลูชินจิน

ทันทีที่เธอเดินเข้าไปเธอเห็น กู โรลรูลและแม่ของเขา, เซา เซี่ยวหวัน, คุยกันอย่างมีความสุขกับพ่อของเขา ในขณะที่เธอเดินไปที่ประตู พวกเขาทั้งสามดูเป็นครอบครัวที่มีความสุข, และ ทัง โรลชูอดไม่ได้ที่จะรู้สึกเหมือนไม่ใช่บ้านของตัวเอง

เธอรู้สึกว่าที่นี่ไม่ใช่ที่ของเธอ

หน้าตาเธอไร้ความรู้สึกเธอเดินผ่านประตูตรงไปที่บันไดโดยไม่ทักทายกับใครเลย

“หยุดอยู่ตรงนั้นเลย!” ทัง ซอง อดไม่ได้ที่เขาเห็นเธอเดินขึ้นบันไดโดยไม่ทักทาย

“อะไรหละ?” ทัง โรลชู หยุดและพูดอย่างเย็นชา

...

“เธอยังอยู่บ้านนี้อยู่ใช่ไหม? ตัวเธอเป็นผู้หญิงและยังใช้เวลาทั้งคืนข้างนอกแถมกลับมายังไม่คิดจะทักทายกันเลยเหรอ ควรแสดงความเคารพต่อผู้ใหญ่หน่อย ไม่ใช่เหรอ?” ทัง ซอง อดไม่ได้ที่จะตำหนิเธอ เขาดูไม่พอใจอย่างมาก

...

เมื่อทัง โรลชูว ได้ยินเช่นนั้นเขาก็ยิ้มเยาะด้วยน้ำเสียงเยาะเย้ยเล็กน้อยก่อนพูดว่า, “แม่ของฉันเสียชีวินไปนานแล้ว, แม้ว่าพอของฉันจะยังมีชีวิตอยู่, แต่สำหรับฉันก็เหมือนเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว”

“กล้าดีอย่างไรถึงได้พูดแบบนี้, ผู้หญิงอกตัญญู!” ทัง ซองตบและเตะโต๊ะด้วยความโมโหดังลั่น

...

“พ่อ, ใจเย็นๆ อย่าไปใส่ใจคำพูดของโรลชูเลย,” กูโรลโรล พูดและตบหลังของตาง ซองเบาๆ ทำให้เธอดูเหมือนเป็นลูกสาวคนดีที่เอาใจใส่ทุกคน

...

เซา เซี่ยวหวัน รับบทเป็นแม่ที่แสนดีเสแสร้งพูดว่า,”โรลชู, เธอไม่ควรพูดกับพ่อของเธอแบบนั้นนะ ยังไงเขาก็เป็นพ่อของเธอ”

“ดูสิพี่สาวเธอดีขนาดนี้เทียบกับน้องสาว เมื่อไหร่เธอจะทำตัวดีเหมือนเขาบ้าง?” ทัง ซองพูดด้วยความโกรธ

เขาไม่เคยพอใจในสิ่งที่เธอทำพลาด

ทัง โรลชู ตะโกนด้วยความโกรธ, “อยากให้ฉันเป็นเหมือนเขานะเหรอ? ฉันต้องเรียนรู้วิธีการแย่งคู่หมั่นของคนอื่นสินะ? หรือเรียนรู้วิธีหน้าด้านไร้ยางอายแบบเธอดีหละ?”

“ทัง โรลชูล, เธอมัน…” กูโรลโรลที่เปลี่ยนไปมากและกำลังจะโกรธ แต่เมื่อ เซา เสี่ยวหวันถามขึ้นมาด้วยความดุเดือด, “โรลชู, เธอกล้าดียังไงพูดแบบนี้กับพี่สาวของเธอ?”

...

“แม่ของฉันมีลูกคนเดียวคือฉัน, และทำไมฉันต้องมีพี่สาวอย่างเธอ? ฮืม, ฉันคิดนะ ลูกไม้คงหล่นไม่ไกลต้นจริงๆ ลูกสาวของเธอกำลังทำแบบที่แม่เขาทำโดยการแย่งผู้ชายคนอื่นไป ช่างเป็นแม่ลูกที่สมบูรณ์แบบจริงๆทำได้เยี่ยมมาก,” ทัง โรลชูว พูดออกมาด้วยความสะใจ

...

สีหน้าของ กู โรลโรล และ เซา เซี่ยวหวัน กำลังเปลี่ยนไป

“ทัง โรลชู, เธอจะล้ำเส้นมากไปแล้วนะตอนนี้!” เซา เซี่ยวหวัน ตัวสั่นด้วยความโกรธ “ฉันทำดีทุกอย่างกับครอบครัวนี้, มันไม่สำคัญหรอกว่าเธอจะเกลียดฉันแค่ไหน, แต่เธอควรจะให้ข้อดีตรงนี้ของฉัน อย่างไรก็ตาม, ฉันแก่กว่าเธอ! เธอมาพูดคำหยาบกับฉันได้ยังไง?”

...

“มันจะช่วยเปลี่ยนความจริงที่ว่าคุณอยากได้ผู้ชายที่แต่งงานแล้วเหรอ? “คุณคิดว่าตัวเองสูงส่งมาจากไหน?” ทัง โรลชู พูดด้วยความเย้ยหยัน

...

“กล้าดียังไง…” หน้าตาของเซา เซี่ยวหวันบิดเบี้ยวด้วยความโกรธ สิ่งที่เธอเกลียดที่สุดคือการถูกว่าให้เป็นเมียน้อยแย่งสามีของคนอื่น

...

เธอต้องทุกข์ทรมานอย่างมากในช่วงที่แม่ของ ทัง โรลชู มีชีวิตอยู่, และจนถึงแม่ของทัง โรลชูว เสียชีวิตลง เธอก็ได้ก้าวขึ้นมาสวมตำแหน่งนายหญิงแทนแม่ของ ทัง โรวชูว, ไม่มีใครกล้าพูดคำว่า “เมียน้อย” มาหลายปี, แม้แต่ทัง โรลชูว ก็ไม่เคยพูดเช่นกัน

ตอนนี้เธอรู้สึกอับอายมากที่ทัง โรลชูวได้พูดออกไปแบบนั้น

“คุณแม่, ไม่ต้องโกรธนะคะ,” กู โรลโรล พูดให้แม่ของเธอใจเย็นลงเมื่อเธอเห็นว่า เซา เซี่ยวหวันกำลังจะโกรธ, เธอใจเย็นลงแล้วเดินไปหา ทัง โรลชูว

...

ทัง โรลชู มองไปที่เธอและด้วยสายตาที่เย็นชา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คู่รักสายฟ้าแลบ: เจ้าสาว ของ คุณ พอจะเป็น ฉันได้ไหม