ความรักสีคราม นิยาย บท 162

ฟินนิคแก้ข้อความของเขา : ผมช่วยคุณก็ได้ แต่ผมอยากให้คุณทำตัวน่ารักๆ เป็นการตอบแทน ตกลงไหม

ทันทีที่อ่านข้อความตอบกลับของเขา วิเวียนก็พูดไม่ออก

ตอนนี้คุณช่วยเก็บเรื่องนั้นไว้ก่อนได้ไหม ค่อยคุยกันอีกทีตอนเย็น โอเคนะ

สุดท้าย เธอเม้มริมฝีปากพร้อมตอบกลับไปว่า : เราเลิกนอกเรื่องแล้วเข้าประเด็นเลยได้ไหมคะ คุณกำลังทำอะไรลับหลังฉันอยู่หรือเปล่า นั่นเป็นเหตุผลที่คุณให้ฉันอยู่ห่างๆ ใช่ไหม

เธอตระหนักได้ว่าตัวเองมีความกล้ามากขึ้น บางทีเธออาจจะเป็นคนเดียวที่คุยกับฟินนิคในลักษณะแบบนี้ได้

แม้ว่าข้อความตอบของวิเวียนจะฟังดูหาเรื่อง แต่ฟินนิคดูจะไม่ใส่ใจเลยสักนิด

เพราะเขาอยากจะรู้ปฏิกิริยาของเธอจนแทบทนไม่ไหวแล้ว ดังนั้นเขาจึงตรวจดูตารางงานที่กำลังจะมาถึง ก่อนส่งโลเคชั่นทางวอทส์แอพให้วิเวียน

วิเวียนที่ได้รับโลเคชั่นมา ยืนขึ้นแล้วยกโทรศัพท์ของเธอให้เพื่อนร่วมงานดูด้วยท่าทีเกรี้ยวกราด “ทุกคน ฉันรู้ตำแหน่งของยัสมินกับฟินนิคแล้ว”

ทุกคนอึ้งกันเป็นแแทบ เพราะพวกเขาไม่อยากจะเชื่อว่าวิเวียนจะสามารถหาตำแหน่งของสองคนนั้นมาได้

ซาร่าตั้งสติได้คนแรก เธอรีบพุ่งตัวเข้าไปแล้วโอบกอดวิเวียนอย่างแนบแน่น “วิเวียน เธอมันเจ๋งสุดยอดเลย ฉันว่าแล้วว่าเธอต้องเป็นคนที่ปราดเปรื่องที่สุดในวงการ”

อีกด้านหนึ่ง แชนนอนถากถางขณะออกความเห็นต่องานของวิเวียนว่า “ฉันมั่นใจว่าหล่อนต้องได้ข่าววงในมาด้วยวิธีพิเศษที่สมกับความสมารถแบบคนอย่างหล่อนแน่ ไม่แน่ว่าหล่อนอาจจะไปยั่วยวนแหล่งข่าวของตัวเองอีกแล้วก็ได้ ฉันพูดถูกไหม วิเวียน”

ใช่ แชนนอนพูดถูก แม้แต่บรรณาธิการอาวุโสยังหาตำแหน่งของฟินนิคกับยัสมินไม่ได้เลย แล้ววิเวียนได้มันมายังไง

แน่นอนว่าวิเวียนบอกเพื่อนร่วมงานของเธอไม่ได้ว่าฟินนิคผู้ทรงอิทธิพลที่พวกเขาเคารพนับถือคือสามีสุดที่รักของเธอ ไม่อย่างนั้นพวกนักข่าวจะต้องเอาไปพาดหัว แล้วเล่นข่าวของฟินนิคกับยัสมินกันให้ฉาวโฉ่แน่

ซาร่ายังคงไม่ยอมแพ้ เธอเอียงศีรษะแล้วถามว่า “วิเวียน แล้วพวกเขาอยู่ไหนกันเหรอ เธอแน่ใจนะว่ามันมาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้น่ะ”

ทุกคนในที่ทำงานมองวิเวียนด้วยความอยากรู้ จ้องมองอย่างจดจ่อ เนื่องจากพวกเขาทนรอฟังความจริงแทบไม่ไหวแล้ว

วิเวียนที่จนปัญญาพยายามตัดรำคาญพวกเขา แล้วบอกว่า “จะ จริงๆ แล้ว สามีฉันเป็นพนักงานที่ฟินเนอร์กรุ๊ปน่ะ ก็เลย…”

อ๋อ สามีหล่อนต้องเป็นคนบอกข้อมูลกับหล่อนแน่ๆ เพื่อนร่วมงานของเธอตัดสินใจปล่อยเธอออกจากเบ็ดเมื่อได้ยินคำตอบที่ฟังดูสมเหตุสมผลของหญิงสาว

วิเวียนออกไปกับซาร่าหลังจากเจอเคนที่เป็นช่างภาพ จากนั้นพวกเขาก็มุ่งหน้าไปยังสถานที่ที่ฟินนิคส่งหาเธอทันทีเนื่องจากต้องแข่งกับเวลา

สถานที่ที่ฟินนิคส่งให้เธอคือหอศิลปะแห่งหนึ่งในเมืองซันไชน์ ปกติศิลปินจากหลากหลายสาขาจะมารวมตัวกันบริเวณหอศิลปะดังกล่าว ซึ่งยัสมินก็ไปงานโฆษณาสินค้าของฟินเนอร์กรุ๊ปที่นั่น

คนจากฟินเนอร์กรุ๊ปเหล่านั้นมุ่งเน้นการโฆษณาเป็นอย่างมาก เพราะมันมีบทบาทสำคัญในการรักษาข้อตกลงกับเหล่านักลงทุนจากประเทศ F ของพวกเขา ดังนั้นฟินนิคจึงมาตรวจตราการถ่ายทำด้วย

บรรยากาศด้านในสตูดิโอส่วนตัวห้องหนึ่งของหอศิลปะดูครึกครื้นมาก ทุกคนตราตรึงอยู่กับงานที่พวกเขาเลื่อมใส ขณะเดียวกันก็ได้ยินเสียงเพลงอื้ออึงเป็นจังหวะไปด้วย

ยัสมินอยู่ในชุดเดรสสุดเซ็กซี่ พร้อมกับผมดัดลอนที่ปรกอยู่บนไหล่ เธอโพสท่าตามคำสั่งของผู้ช่วยช่างภาพด้วยการหมุนรูปร่างอวบอิ่มและเผยอริมฝีปากสีแดงสดของเธอเป็นระยะ พร้อมกับส่งสายตายั่วยวนให้ฟินนิคเป็นครั้งคราว

เคนเสียอาการอยู่นานขณะมองหญิงสาวร่างเย้ายวนใจ ซาร่าหรี่ตาแล้วกระทุ้งศอกใส่เคนเพื่อไม่ให้วอกแวก

กลับกลายเป็นว่าชายหนุ่มจ้องซาร่าเพื่อสื่อว่าเขาไม่พอใจ “ฉันทำงานอยู่ เคนะ”

ในขณะที่วิเวียนเองก็จับตาดูฟินนิคไม่ยอมห่าง เขามองยัสมินอย่างเฉยเมย เมินสัญญาณมากมายที่หล่อนสื่อไปให้

แบบนั้นแหละค่ะ คุณควรอยู่ให้ห่างจากเธอไว้

วิเวียนคิดทบทวน ก่อนจะรู้สึกว่าตัวเองสะเพร่าในทันที เพราะหากไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างฟินนิคและยัสมิน เธอก็ไม่มีอะไรไปเขียนพาดหัวน่ะสิ

ถ้าฉันเอาภาพที่พวกเขาใกล้ชิดสนิทสนมกันมาได้ ข่าวจะต้องเป็นกระแสแน่นอนว่าไหมล่ะ และจะต้องเพิ่มยอดขายให้กับนิตยสารของพวกเราอีกด้วยสินะ

ความคิดที่หญิงสาวมีในหัวฟังดูเหมือนมีบางอย่างผิดปกติกับเธอ แต่เธอเชื่อมั่นในตัวสามีของเธอ ดังนั้นเธอจึงไม่รีรอที่จะแอบถ่ายภาพของสามีตัวเองกับผู้หญิงคนอื่น

เมื่อเธอตัดสินใจได้แล้ว จึงแตะที่ไหลของเคนแล้วสั่งว่า “เราจะปล่อยให้โอกาสดีๆ หลุดลอยไปไม่ได้ ฉันอยากให้นายจับตาดูยัสมินกับฟินนิคให้ดีๆ แล้วแอบถ่ายรูปพวกเขาทันทีที่เข้าใกล้กัน”

วิเวียนกลุ้มใจ เพราะยัสมินไม่มีแม้แต่โอกาสจะเข้าหาฟินนิคได้เลย เลิกพูดถึงเรื่องจะได้คุยกับเขาไปอีก เพราะเธอทำงานตลอดจนถึงช่วงพัก

อะไรเนี่ย แล้วจะเอาข่าวที่ไหนไปพาดหัวพรุ่งนี้ล่ะ ถ้าฉันไม่ได้อะไรเลย ก็หมายความว่าฉันมาเสียเที่ยวน่ะสิ

ความจริงแล้ว ฟินนิครอให้วิเวียนมาหาอยู่นานแล้ว จากนั้นไม่นานเขาก็เห็นสีหน้าหงุดหงิดของหญิงสาว ขณะที่เธอหน้าแดงเพราะความเหลืออด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ความรักสีคราม