ความรักสีคราม นิยาย บท 161

วิเวียนอ้าปากเหวอมองเลสลีย์ด้วยความอึ้ง

นั่นเป็นเรื่องตลกที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตเธอเลย

ในฐานะภรรยาของฟินนิค เธอกำลังจะทำรายงานเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับสามีตัวเองและดาราสาวคนหนึ่งยิ่งไปกว่านั้นมันจะถูกตีพิมพ์ให้ทุกคนอ่านและกลายมาเป็นข่าวที่แพร่ไวไปทั่วบ้านทั่วเมืองหรืออาจถึงขั้นทั่วโลกเลยก็ได้

นี่มันเรื่องล้อเล่นหรือเปล่า

ขอทราบได้ไหมคะว่าคุณรู้สึกยังไงที่เป็นขวัญใจของดาราสาวท่านหนึ่ง คุณสองคนออกเดทกันกี่ครั้งแล้วคะ คุณสองคนมาเจอกันได้ยังไง แล้วใครดึงดูดใจคุณมากกว่า ภรรยาของคุณหรือคุณซิลเลอร์คะ

บางคำถามที่เธออาจต้องถามฟินนิคในเวลาอันใกล้ผุดขึ้นมาในหัวของเธอ

เป็นแผนของฟาเบียนหรือเปล่าที่ให้ฉันรับผิดชอบการรายงานข่าว

เขาคิดว่ามันจะสามารถทำลายความสัมพันธ์ของเธอกับฟินนิคได้งั้นเหรอ

ตอนนี้ วิเวียนมีความรู้สึกว่าเธอไม่ได้รู้จักฟาเบียนอย่างที่เธอคิดอีกต่อไป

ขณะเดียวกันนั้น เพื่อนร่วมงานของเธอก็ส่ายศีรษะอย่างเห็นใจที่รู้ว่าเธอได้รับมอบหมายให้ทำงานที่ทั้งจุกจิกและแสนหิน

ไม่ใช่แค่แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะได้สัมภาษณ์ฟินนิคผู้ซึ่งไม่เคยให้ความร่วมมือกับนักข่าวมาก่อน แต่การดำเนินงานกับยัสมินก็เป็นงานที่ยากลำบากเช่นกันเมื่อดูจากตารางงานอันวุ่นวายของหล่อนแล้ว หล่อนเป็นคนทระนงตัวที่รับมือด้วยยากซึ่งจะทำให้หลายอย่างแย่ลงไปอีก การสัมภาษณ์เขาสองคนโดยไม่มีคนคอยคุมและผลัดหน้าที่กับคนอื่นเป็นงานที่ท้าทายเหมือนกับการลงจอดยานบนดวงจันทร์ก็ไม่ปาน

เวลานี้ วิเวียนรู้เลยว่ามันต้องดิ่งลงเหวแน่

ระหว่างนั้น แชนนอนกำลังยิ้มเจ้าเล่ห์อยู่คนเดียว เธอไม่ต้องช่วงชิงโอกาสกับวิเวียน เพราะเธอรู้ว่าตัวเองแค่ยืนรออยู่ข้างๆ และดูว่าวิเวียนจะทำเรื่องขายหน้าให้ตัวเองยังไงเท่านั้นก็พอ

เมื่อซาร่าอาสามาเป็นผู้ช่วยของเธอ วิเวียนจึงเหลือบส่งสายตาซาบซึ้งให้อีกฝ่าย

เดี๋ยวก่อนนะ การที่ฉันทำข่าวอื้อฉาวระหว่างสามีตัวเองกับดาราสาวคนหนึ่งจะไม่ดูเป็นความคิดที่ประหลาดไปหน่อยเหรอ

ทว่าก็สายเกินกว่าที่เธอจะปฏิเสธได้แล้ว เนื่องจากเลสลีย์ตบบ่าเธอและออกปากเรียบร้อยว่า “นิตยสารของเราเชื่อมั่นในตัวเธอว่าจะเก็บช่วงที่จะทำให้นิตสารขายดีทั่วประเทศได้อีกครั้ง นี่วิเวียน ถ้าเธอต้องการอะไรก็บอกพวกเรามาได้เลยนะ เราจะช่วยเธออย่างสุดความสามารถเลยล่ะ”

ดูเหมือนว่าเลสลีย์จะปักใจฝากฝังงานให้กับเธอแล้ว วิเวียนกลืนน้ำลายฝืดคอด้วยความกดดัน

แชนนอนเริ่มพ่นคำพูดกระแหนะกระแหนเพื่อทำให้เรื่องย่ำแย่ยิ่งกว่าเดิม “วิเวียน ดูเหมือนเธอจะเป็นคนเดียวเลยนะที่มีบางอย่างมาแบกงานนี้ไว้ได้ ตั้งแต่ที่เธอสัมภาษณ์คุณนอร์ตันจากฟินเนอร์กรุ๊ปก่อนหน้า แถมเธอสองคนยังมีแหวนเหมือนกันอีก เธอเป็นตัวเลือกที่เยี่ยมยอดที่สุดสำหรับงานนี้เลยล่ะ”

ตอนแรก วิเวียนคิดจะปฏิเสธงานนี้แล้ว แต่เธอเห็นความแน่วแน่และมุ่งมั่นในดวงตาของเลสลีย์ เธอจึงรับรู้แล้วว่าตัวเองไม่มีทางขัดคำสั่งของอีกฝ่ายได้

นอกจากนั้น เธอไม่สามารถออกจากงานได้ เพราะยังจำเป็นต้องใช้เงินมาจ่ายค่าปากท้องและค่ารักษาพยาบาลของแม่อยู่ ถึงอย่างไรเธอก็ไม่สามารถพึ่งพาเงินของฟินนิคได้ ยิ่งไปกว่านั้น มันถึงเวลาที่เธอต้องตอบแทนอะไรให้กับบริษัทบ้าง เนื่องจากบริษัทใจดียอมจ่ายเงินเดือนให้เธอล่วงหน้าตามที่เธอขอมาตลอด

เดาว่าคราวนี้ฉันคงหลีกหนีปัญหาไม่ได้แล้วล่ะ

เธอไม่สนใจคำล้อเลียนของแชนนอน เพราะเรื่องสำคัญสำหรับเธอในตอนนี้คือต้องรวบรวมข้อมูลสายตรงจากข่าวลือ

เนื่องจากเธอยอมรับงานนี้แล้ว ไม่ว่าจะด้วยวิธีการไหนเธอก็จะต้องทำให้สำเร็จให้ได้ หลายปีที่อยู่วงการข่าวมา ความเป็นมืออาชีพได้ฝังลึกอยู่ในสายเลือดของเธอแล้ว

มองในแง่ดีสิ อย่างน้อยฉันก็นำคนอื่นก้าวหนึ่ง เพราะฉันรู้จักฟินนิคเป็นการส่วนตัว

คิดได้ดังนั้น เธอจึงกัดฟันและฝืนตัวเองให้ส่งข้อความวอทส์แอพหาฟินนิค

ขณะที่ฟินนิคกำลังอ่านประวัติงานของโครงการลงทุนหนึ่งอยู่ โทรศัพท์ของเขาก็สั่นแจ้งเตือน ตอนที่เขาดูหน้าจอและเห็นว่าเป็นข้อความเข้าจากวิเวียน ความสงสัยของชายหนุ่มก็ผุดขึ้นมาทันที

เธอแทบจะไม่ส่งข้อความหาเขาเลยนะ

เขาหยิบโทรศัพท์ขึ้น แล้วปัดหน้าจอเพื่อปลดล็อก

มีข่าวลือว่าคุณกำลังเป็นข่าวฉาวกับดาราที่ชื่อยัสมินใช่ไหมคะ

หืม

ฟินนิคขมวดคิ้วใส่หน้าจอด้วยความงุนงง แต่ไม่นานเขาก็ฉีกยิ้มขณะพิมพ์ตอบกลับไป

คุณหึงเหรอ

ฉันน่ะเหรอหึง

วิเวียนหัวเราะในลำคอเมื่อเห็นข้อความตอบกลับจากเขา

เธอเป็นผู้หญิงใจแคบเสียเมื่อไร ที่ผ่านมาเธอไม่ค่อยยึดติดกับวัตถุทางโลกนัก ในความคิดเธอ หากพรหมลิขิตเหล่านั้นเป็นของเธอ มันก็จะเป็นของเธอไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ส่วนพวกที่ไม่ใช่ มันก็จะถูกพรากไปจากเธอโดยที่เธอไม่ต้องพยายามแม้แต่น้อย เหมือนกับที่ความสัมพันธ์ของเธอกับฟาเบียนที่ถูกทำลายเพียงเพราะรูปใบเดียวไงล่ะ

เธอตอบกลับเขาว่า : ฉันกำลังจะทำรายงานข่าวดังของหัวข้อนี้น่ะค่ะ คุณรู้ไหมคะ ว่าคุณเป็นเป้าหมายชั้นยอดของบริษัทนิตยสารเราเลยนะ คุณนอร์ตันคะ บอกทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องนั้นให้ฉันฟังได้ไหมคะ อีกอย่างคุณจะมีความลับอะไรกับฉันไม่ได้นะ

รอยยิ้มบนใบหน้าของฟินนิคฉีกกว้างขึ้นกว่าเดิมเมื่อเห็นข้อความของเธอ

นี่เธอกำลังพยายามหาข้อมูลจากฉันเพื่อให้รายงานข่าวของตัวเองนำหน้า หรือเธอกำลังพยายามจะใช้งานตัวเองเป็นข้ออ้างเพื่อมาเอาคืนฉันกันแน่

ฟินนิครู้สึกว่าเป็นความคิดที่น่าสนใจมาก นั่นเป็นโอกาสทองที่จะให้พวกเขาได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น เพราะเธอต้องคอยตามเขาไปทุกที่เพื่อให้ได้ข้อมูลสำหรับรายงานข่าวของตัวเอง

ฉันว่าไม่เลวเลย

ความจริง เขารู้สึกอยู่เสมอว่ายัสมินนั้นเป็นตัวป่วนสุดๆ

ทว่าก่อนหน้านี้เขาก็ไม่ได้เก็บมาใส่ใจมากมาย เพราะมันไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาเจอปัญหาแบบนี้

แต่ตอนนี้…

จู่ๆ ความอยากรู้ก็ทำให้เขาสังสัยว่าวิเวียนเวลาหึงจะเป็นอย่างไรกันนะ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ความรักสีคราม