ความรักสีคราม นิยาย บท 167

ลูกตาวิเวียนแทบจะหลุดออกมาจากเบ้า

เธอคิดไม่ถึงเลยว่ายัสมินจะเป็นผู้หญิงที่ไร้ยางอายขนาดนี้

ตอนแรกฟินนิคเกือบจะหมดความอดทนแล้ว แต่เขาเปลี่ยนใจเพราะเขาสังเกตเห็นสีหน้าบึ้งตึงของวิเวียน

เขาพยุงยัสมินและประคองเธอลุกขึ้นทันที ชายหนุ่มใช้กระดาษทิชชู่เช็ดเสื้อผ้าให้เธอ และพยายามเช็ดคราบที่อยู่บนหน้าอกของเธอออก

ซาร่าและเคนสบตากันด้วยความไม่อยากจะเชื่อ

พวกเขาอ้าปากค้าง เพราะเห็นเหตุการณ์ที่จะนำไปเขียนข่าวได้แบบชะงัด

การพบกันสุดช็อกของคุณนอร์ตันกับดาราสาว!

พวกเขาจินตนาการถึงชื่อหัวข้อข่าวที่จะถูกตีพิมพ์ในไม่ช้า

แม้วิเวียนจะเป็นคนขอให้ฟินนิคชวนยัสมินมาดินเนอร์ แต่เธอรู้สึกขัดใจที่ยัสมินล้ำเส้น หล่อนทำให้เธอหมดความอดทนกับตอนที่พยายามสุดความสามารถที่จะเชื้อเชิญฟินนิค

จู่ๆ เธอก็รู้สึกว่าตัวเองน่าขำสิ้นดีจากความคิดที่ขัดแย้งอยู่ในหัว ในเมื่อยัสมินเสนอตัวเข้าหาเอง ขึ้นชื่อว่าผู้ชาย ฟินนิคต้องไม่ปฏิเสธหล่อนอยู่แล้ว ยังไงเขาก็เป็นผู้ชาย

วิเวียนไม่ปฏิเสธความรู้สึกของตัวเองอีก เพราะลึกๆ แล้วเธอก็รู้สึกหึงกับภาพที่เห็น

เธอทนไม่ไหวอีกต่อไป ก่อนจะหยิบโทรศัพท์ของตัวเองมาพิมพ์ข้อความหาฟินนิคทันที: กรุณาลืมเชียวนะคะ ว่าคุณแต่งงานกับผู้หญิงอีกคนแล้ว

ฟินนิคหัวเราะคิกคักต่อหน้ายัสมินทันทีที่เขาหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา แล้วอ่านข้อความของวิเวียน

“ใครเหรอคะ เรื่องตลกเหรอ”ยัสมินยื่นศีรษะออกไป พยายามจะอ่านข้อความอย่างอยากรู้อยากเห็น แต่ฟินนิคกลับล็อกโทรศัพท์ของเขาทันที

ยัสมินเคยเจอสถานการณ์ในทำนองนี้มาแล้ว เธอจึงกลับมานั่งที่ตามเดิม เพราะฟินนิคแสดงออกชัดเจนว่าเธอไม่ควรเข้าไปยุ่ง

เธอม้วนผมลอนของตัวเองไปมา พยายามโปรยเสน่ห์ใส่ฟินนิคอีกครั้งด้วยรูปลักษณ์อันดึงดูด

“คุณนอร์ตันคะ นับตั้งแต่ข่าวที่ฉันมีใจให้คุณแพร่ไปทั่วอินเตอร์เน็ต ฉันกลัวว่าคงจะแต่งงานกับใครไม่ได้แล้วล่ะค่ะ คุณจะยอมรับผิดชอบแล้วดูแลฉันได้ไหมคะ”

ฟินนิคจ้องยัสมินด้วยสายตาคมคาย พาให้เธอหน้าแดงระเรื่อ

“คุณนอร์ตันคะ ช่วยเลิกจ้องฉันแบบนั้นได้ไหมคะ ทำไมคุณไม่บอกฉันล่ะค่ะว่าคุณคิดยังไง แน่นอนว่าฉันจะสนองความต้องการของคุณให้ดีที่สุดเลยค่ะ”

วิเวียนที่อยู่ด้านตรงข้ามทนไม่ไหวกับท่าที่ยั่วยวนของยัสมินอีกต่อไป

ทันใดนั้น ฟินนิคเอ่ยเตือนยัสมินอย่างไร้เยื่อใยว่า “คุณซิลเลอร์ครับ ได้โปรดจำให้ขึ้นใจว่าผมคือผู้ชายที่แต่งงานแล้ว”

ยัสมินพูดไม่ออกทันทีกับคำตอบของฟินนิค เห็นได้ชัดว่าเธอไม่คิดว่าเขาจะปฏิเสธเธอแบบขวานผ่าซากขนาดนี้

ผู้ชายทั่วทุกวงการต่างก็ปราถนาจะได้เธอมาอยู่ข้างกายของพวกเขา แต่เธอไม่เคยมีใจให้พวกนั้นเลยสักครั้ง เพราะคนเดียวที่อยู่ในใจของเธอคือฟินนิค

ทว่าเขากลับปฏิเสธเธอโดยไม่คิดเลยสักนิด ทำให้เธอตกอยู่ในห้วงแห่งความสิ้นหวังอันเลวร้าย

แม้เขาจะแสดงออกชัดเจนว่าเรื่องระหว่างพวกเขาไม่มีทางเกิดขึ้น แต่เธอยังไม่ถอดใจหรอก แล้วยังไง ฉันไม่สนหรอกว่าคุณจะแต่งงานแล้ว เพราะฉันแย่งคุณมาได้แน่นอน ยังไงคุณก็ฟ้องหย่าเมียคุณได้ทุกเมื่อ มีคนตั้งมากมายที่ฟ้องหย่าคนรักของตัวเอง

ซาร่าและเคนควบคุมอาการตื่นต้นของพวกเขาไม่ไหวอีกต่อไป เพราะพวกเขาได้มามากกว่าที่อยากได้อีก

ข่าวจะต้องดังระเบิดแน่ๆ เรื่องนี้จะต้องเป็นกระแสคึกโครมท่ามกลางชาวเน็ตแน่นอน ถึงเวลาที่บริษัทนิตยสารของพวกเราจะได้เฉิดฉายแล้ว

ซาร่าหันหน้ากลับ แล้วสังเกตเห็นสีหน้าแปลกประหลาดของวิเวียน เธอถามว่า “วิเวียน เธอเป็นอะไรหรือเปล่า ไม่สบายเหรอ ไม่ต้องห่วงนะ เราได้รูปมาเยอะเลย ฉันมั่นใจว่าทุกคนจะต้องช็อกกับข่าวแน่นอน เธอคิดชื่อหัวข้อข่าวเหมาะๆ ไว้หรือยังล่ะ ชื่อคู่สร้างคู่สมเป็นไง”

วิเวียนพยายามปัดรำคาญเพื่อนร่วมงานของเธอโดยการพยักหน้า เธอต้องการเวลาอยู่คนเดียวสักพักเพื่อให้ใจเย็นลง

เธอจึงบอกกับเคนและซาร่าก่อนจะลุกไปว่า “ฉันรู้สึกเวียนหัวนิดหน่อย อยากออกไปสูดอากาข้างนอก อย่าลืมจับตาดูพวกเขาล่ะ แล้วก็หาอะไรกินด้วย”

ฟินนิคสังเกตเห็นวิเวียนลุกออกจากโต๊ะด้วยท่าทีแปลกๆ เขาจึงมั่นใจได้ว่าเธอต้องโมโหแน่ ความจริงเขาก็กลัวด้วยว่าเธอจะไม่สบาย

ดังนั้น ฟินนิคจึงเช็ดปากของเขาแล้ววางกระดาษทิชชู่ไว้ด้านข้าง ก่อนจะพาตัวเองออกจากห้องอาหารไป“ผมไปเข้าห้องน้ำก่อนนะครับ เดี๋ยวกลับมา ทานให้อร่อยนะครับ”

ในขณะเดียวกัน วิเวียนนั่งลงบนฝาชักโครก พร้อมกับใช้มือพัดตัวเองไปมา เธอพยายามอย่างหนักที่จะทำใจให้เย็นลง ทุกครั้งที่นึกถึงท่าทียั่วยวนของยัสมิน

ผู้ชายเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไร้ความสามารถหรือยังไง พวกเขาปฏิเสธการเสนอตัวของผู้หญิงคนอื่นไม่เป็นเหรอ ดูเหมือนว่าจะไร้ความสามารถในการรักษาสัญญาด้วยเนี่ยสิ

ทันใดนั้นวิเวียนก็นึกไปถึงช่วงเวลาที่พวกเขาใกล้ชิดกันบนโซฟาเมื่อคืน เธอรู้สึกอยากจะด่าทอฟินนิคเหลือเกิน แต่เธอโทษตัวเองมากที่สุด เพราะเธอเป็นคนคิดแผนนี้ขึ้นมา

สุดท้าย เธอตัดสินใจหยุดเพียงเท่านี้ เนื่องจากเธอได้ในสิ่งที่ต้องการแล้ว เธอไม่ต้องอยู่ที่นี่นานกว่านี้แล้ว เพราะเธอทำงานของตัวเองเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ฉันเป็นอะไรไป หึงอยู่เเหรอ ให้ตายเหอะ เหลือเชื่อเลย ต้องมีบางอย่างผิดปกติกับฉันแน่ๆ

ถ้าไม่ใช่เพราะเคนและซาร่าอยู่ด้วย วิเวียนคงปรี่เข้าไปหายัสมิน แล้วบอกสถานะของเธอว่าเป็นคุณนายนอร์ตันแน่ๆ

เธอต้องการบอกกับทุกคนว่าเธอคือภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของฟินนิคและเป็นผู้หญิงที่เขารักมากที่สุด

เมื่อวิเวียนกลับมาสงบสติอารมณ์ได้อีกครั้ง เธอจึงตัดสินใจจะออกจากร้านอาหารทันที เพราะเธอทนกับความจู๋จี๋ดู๋ดี๋ของทั้งคู่ตรงหน้ามามากพอแล้ว

วิเวียนเดินออกจากห้องน้ำ เธอตั้งใจว่าหลังจากเข้าไปเอากระเป่าจากห้องอาหารแล้วก็จะกลับ ทว่าจังหวะที่เดินผ่านห้องรับรองอีกห้อง มือใหญ่มือหนึ่งก็จับข้อมือเธอไว้ แล้วดึงเธอเข้าไปด้านใน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ความรักสีคราม