ความรักสีคราม นิยาย บท 603

“คุณรู้ว่าใครเป็นคนทำ ฉันแน่ใจว่าคุณจะต้องมีส่วนในการจับกุมนายมาร์คนี่ด้วย วิเวียน ฉันประทับใจในตัวคุณมาก!”

วิเวียนหัวเราะและส่ายหัว เธอตอบด้วยน้ำเสียงติดตลกว่า “คุณก็มีส่วนด้วยเหมือนกันนะ จำได้ไหมว่าคุณเป็นคนพบเบาะแส?”

"จริงเหรอ?" ยิ้มขณะกระโดดด้วยความตื่นเต้น “ใช่แล้ว ฉันเป็นคนแรกที่รู้! ฉันก็ประทับใจตัวเองเหมือนกันนะ!”

วิเวียนรู้สึกว่านี่มันตลกจริงๆ “เอาล่ะซาราห์ ฉันยังมีเรื่องที่ต้องทำ คุณควรกลับไปทำงานได้แล้ว”

"ได้เลย ฉันไม่รบกวนคุณแล้ว” ซาราห์ตอบอย่างยินดีและออกจากห้องทำงานของเธอไป

ความสุขของซาร่าห์นั้นแผ่มวลจนวิเวียนรู้สึกถึงมันด้วยเช่นกัน ท้ายที่สุดแล้ว คำถามเดียวที่เธอสงสัยก็คือฮันเตอร์เป็นคนแจ้งความจริงหรือไม่

วิเวียนตัดสินใจโทรหาฮันเตอร์

“ฮันเตอร์ คุณเป็นคนแจ้งความจับมาร์ครึเปล่า” วิเวียนถามเขาอย่างตรงไปตรงมา

ฮันเตอร์รู้สึกสับสนเล็กน้อย เขาเห็นข่าวที่ลงในอินเทอร์เน็ตทั้งหมดเช่นกัน “ไม่ ผมต้องปรึกษาคุณก่อนถ้าจะทำ”

“งั้นเป็นใคร?” วิเวียนขมวดคิ้วเล็กน้อย “ถ้าไม่ใช่คุณ ไม่ใช่ฉัน แล้วจะเป็นใครไปได้ล่ะ? ใครรู้เรื่องนี้บ้าง?”

ฮันเตอร์ครุ่นคิดแล้วตอบทันทีว่า “วิเวียน ผมคิดว่าผมรู้ว่าใครเป็นคนทำ”

"ใคร?" วิเวียนถามอย่างร้อนใจ

“ผมคิดว่าเป็นฟินนิค เพื่อนของผมที่เป็นทนายบอกว่าเมื่อไม่นานมานี้มีคนขอให้เขาสืบเรื่องมาร์ค ผมถามเขาเลยถามเขาด้วยความอยากรู้ และเขาบอกว่าคนคนนั้นคือฟินนิค ผมเลยเดาว่าเป็นเขา ถึงจะไม่แน่ใจว่าทำไมเขาถึงทำอย่างนั้น”

วิเวียนอึ้งไปเล็กน้อย

ฟินนิคเป็นคนแจ้งตำรวจงั้นเหรอ?

แต่พวกเขาเป็นพี่น้องกัน หรือเป็นเพราะเรื่องของมรดก? เธอไม่เข้าใจว่าจะเกิดอะไรขึ้น? ไม่มีประโยชน์อะไรที่ฟินนิคจะไปแจ้งจับพี่ชายตัวเอง มีแต่จะทำลายชื่อของนอร์ตันคอร์ปอเรชั่นก็เท่านั้น

“เอาล่ะ ขอบคุณค่ะ ฉันยังมีเรื่องต้องสะสางอีก ไว้ค่อยคุยกันใหม่นะคะ วันไหนคุณว่างฉันขอเลี้ยงข้าวคุณนะ” เมื่อได้ยินคำตอบของฮันเตอร์ ในที่สุด วิเวียนก็ได้เริ่มเข้าใจสถานการณ์ทั้งหมด

เธอได้พบกับมาร์คเมื่อไม่กี่วันก่อน เธอขอให้เขาสารภาพกับฟินนิคเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอในตอนนั้น ดูจากสถานการณ์ในตอนนี้ เธอเชื่อว่าไม่เพียงแต่ฟินนิคจะรู้ความจริงแล้ว เขาอาจจะรู้อีกว่าเด็กที่เธออุ้มท้องในตอนนั้นเป็นลูกของเขาจริง ๆ

ดังนั้นแรงจูงใจของเขาคือการแก้แค้นแทนฟักทองน้อยและฉัน?

เมื่อคิดได้ดังนั้น วิเวียนดูเหมือนจะให้อภัยฟินนิคได้เล็กน้อย ตอนนี้วิเวียนตระหนักได้ว่าเขาก็ไม่ได้ไร้หัวใจซะทีเดียว อย่างน้อยความรักที่เธอมีต่อเขาก็ไม่ได้สูญเปล่า

เมื่อเรื่องสกปรกที่มาร์คทำได้ถูกเปิดโปง ในที่สุดวิเวียนก็แก้แค้นสำเร็จ แต่จริงๆ แล้วเธอรู้สึกผิดต่อคนๆ หนึ่ง ซึ่งก็คือฟาเบียน

ฟาเบียนแตกต่างจากมาร์ค เขาไม่เพียงซื่อสัตย์ต่อตัวเองเท่านั้น แต่ยังปฏิบัติต่อเธออย่างจริงใจอีกด้วย เขายอมรับกับเธอว่ามาร์คและอีฟเวลีนพยายามใส่ร้ายเธออย่างไร เขาทำทั้งหมดเพราะเขาไม่ต้องการให้เธอและฟินนิคเข้าใจผิดกัน

แต่เมื่อมาร์คถูกเปิดโปง ก็หมายความว่าฟาเบียนจะกลายเป็นลูกของอาชญากร มันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงมาก ฟาเบียนคงไม่สามารถยอมรับได้

วิเวียนคิดว่ามันจะดีกว่าถ้าเธอได้พบเขาเพื่อพูดคุยกัน เธอเอื้อมมือไปหยิบโทรศัพท์และโทรหาเขา

“งั้นเราไปเจอกันที่โรงเรียนมั้ย? เราไปเดินเล่นที่นั่นก็ได้” เสียงของฟาเบียนฟังดูต่ำเล็กน้อย วิเวียนตกลงตามคำขอของเขา

เมื่อเธอรีบไปที่โรงเรียน ฟาเบียนก็รอเธออยู่ที่นั่นแล้ว ขณะนั้นเธอรู้สึกเหมือนได้ย้อนกลับไปในช่วงเวลาเก่าๆ ที่เธอยังเรียนอยู่

มันเป็นเช่นนี้เสมอมา ทุกครั้งที่พวกเขากลับไปโรงเรียน ฟาเบียนจะรอเธออยู่ใกล้ๆ ประตูเสมอ เมื่อฟาเบียนเห็นเธอมา เขาจะวิ่งไปหาเธอและช่วยเธอถือของในมือ

แต่ครั้งนี้ฟาเบียนไม่ได้รับรู้ถึงการมาของเธอ ศีรษะของเขาก้มต่ำลงราวกับว่าเขากำลังตกอยู่ในห้วงความคิด เขาดูเหนื่อยมากและสูญเสียความเป็นตัวเองที่มีพลังงานล้นเหลืออย่างที่เคยเป็น มันต้องเป็นเพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับมาร์คแน่นอน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ความรักสีคราม