กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 744

แม้ว่าตระกูลเวบบ์จะมีทรัพย์สินมูลค่าสองแสนล้านดอลลาร์ แต่พวกเขาก็ไม่ได้มีเงินสดในมือมากนัก จำนวนเงินที่พวกเขามีอยู่ในมือน่าจะน้อยกว่าหนึ่งหมื่นล้านดอลลาร์

หากครอบครัวมีทรัพย์สินมูลค่าสองล้านเหรียญ ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขามีเงินสดถึงสองล้านเหรียญเสมอไป พวกเขาสามารถเป็นเจ้าของบ้านมูลค่าหนึ่งล้านสามแสนดอลลาร์ รถมูลค่าสองแสนดอลลาร์และสิ่งของเบ็ดเตล็ดอื่น ๆ ที่มีมูลค่าสองแสนดอลลาร์ ท้ายที่สุดพวกเขาก็จะมีเงินสดประมาณสองแสนเหรียญ

ด้วยวิธีนี้ สินทรัพย์และเงินสดทั้งหมดของพวกเขาจะรวมกันเป็นสองล้านดอลลาร์

ดังนั้นแม้ว่าตระกูลเวบบ์จะมีมูลค่าสุทธิสองแสนล้านดอลลาร์ แต่พวกเขาก็ไม่ได้มีเงินสดในมือมากนัก

หากพวกเขาต้องการซื้อแพลตฟอร์มวิดีโอ TikTok ในราคาแปดหมื่นห้าพันล้านดอลลาร์ พวกเขาจะต้องขายทรัพย์สินเกือบครึ่งหนึ่งเพื่อดำเนินการเข้าซื้อกิจการดังกล่าว

แต่ตระกูลเวดนั้นแตกต่างออกไป

ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าตระกูลเวดมีทรัพย์สินและเงินสดเท่าไหร่ แต่กำลังซื้อของพวกเขานั้นดูน่ากลัวมากจริง ๆ

พวกเขาสามารถซื้อเอ็มแกรนด์ กรุ๊ปได้ในราคาหนึ่งแสนล้านดอลลาร์เมื่อพวกเขาต้องการและพวกเขาสามารถซื้อ TikTok ได้ในราคาแปดหมื่นห้าพันล้านเหรียญได้ภายในพริบตา!

โดนัลด์อดไม่ได้ที่จะรู้สึกหวาดกลัวเล็กน้อยในเวลานี้ เขาไม่เข้าใจว่าทำไมตระกูลเวดถึงกล้าที่จะยอมจ่ายเงินมากมายเพื่อจัดการกับตระกูลเวบบ์ นี่หมายความว่าพวกเขาจะสู้กับตระกูลเวบบ์จนถึงที่สุดใช่ไหม?

หากเป็นแบบนี้ แล้วตระกูลเวบบ์จะไม่หายไปเลยงั้นเหรอ?

ขณะที่เขาตื่นตระหนก โดนัลด์ก็ได้ยินเสียงดังมาจากท้องฟ้า

เฮลิคอปเตอร์จากนายท่านเวบบ์ได้มาถึงแล้ว

นี่คือเฮลิคอปเตอร์พลเรือนที่มีลำขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับได้ถึงสิบคน เพราะครั้งนี้พวกเขาไม่เพียงแค่ต้องพาโดนัลด์และลูกชายของเขากลับไปเท่านั้น แต่พวกเขายังต้องพาจอห์นนี่และบอดี้การ์ดอีกสี่คนไปที่ซัดเบอร์รี่ด้วยเช่นกัน

เมื่อโดนัลด์เห็นว่าเฮลิคอปเตอร์ที่ลอยอยู่เหนือศีรษะของเขากำลังเคลื่อนตัวลงมาอย่างช้า ๆ เขาก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่าหัวใจที่เต้นรัวก็รู้สึกอุ่นใจมากขึ้น

สำหรับเขา ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการได้กลับบ้านในตอนนี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ