กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1598

"หา? เร็วไปไหม? คุณจะไม่อยู่ที่อีสต์คลิฟฟ์ต่ออีกสักสองสามวันเหรอ?”

“ผมทำธุระของผมเสร็จหมดแล้วน่ะ ไม่มีธุระอะไรให้ผมต้องอยู่ที่นี่อีก ผมจะออกเดินทางพรุ่งนี้เลย”

เมื่อลอรีนได้ยินดังนี้ เธอก็พูดขึ้นอย่างไม่ลังเลเลยว่า “ถ้าอย่างนั้นฉันก็จะออกจากอีสต์คลิฟฟ์พรุ่งนี้ด้วย เราเดินทางกลับโอลรัสฮิลล์พร้อมกันดีไหมคะ? เราจะได้นั่งเครื่องบินลำเดียวกัน

ชาร์ลีอยากจะปฏิเสธเธอ แต่เมื่อเขาเห็นสีหน้าที่แสดงความวิงวอนของเธอแล้ว เขาก็ปฏิเสธเธอไม่ลง

เพราะไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม… นับเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนเป็นเพื่อนกัน ที่ต้องนั่งเครื่องบินลำเดียวกัน ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถหลบเลี่ยงการนั่งเครื่องบินเที่ยวบินเดียวกับเธอได้

ชาร์ลีจึงพูดว่า “ได้สิ เรากลับด้วยกันก็ได้”

ลอรีนรีบพูดว่า “ถ้าอย่างนั้นเดี๋ยวคุณให้รายละเอียดบัตรประจำตัวกับฉันมานะ ฉันจะได้ซื้อตั๋วเครื่องบินของเราพร้อมกัน!”

“โอเค”

***

ในขณะที่งานเลี้ยงวันเกิดยังคงดำเนินอยู่นั้น ลุงและอารองของดีแลนก็ได้ตระเตรียมการเดินทางด้วยการปั่นจักรยานไปยังโอลรัสฮิลล์ให้ดีแลนเรียบร้อยแล้ว

พวกเขาได้ให้คนไปซื้อจักรยาน Phoenix 28 รุ่นเก่ามา แล้วติดตั้งชั้นวางสัมภาระไว้ทางด้านหลัง เพื่อให้สามารถผูกสัมภาระไว้ตรงนั้นได้ หลังจากนั้นพวกเขาก็ซื้อหมวกกันน็อค เสื้อแจ็คเก็ตบุนวมอย่างหนา ถุงนอน เต็นท์ ขวดน้ำ และข้าวของอื่น ๆ ให้เขาด้วย

จริง ๆ แล้วพวกเขาไม่ได้กังวลในเรื่องหลานชายมากนัก แต่พวกเขาต้องการให้เขาออกเดินทางทันทีที่กินข้าวเสร็จ ไม่อย่างนั้นถ้าเขายังชักช้าอืดอาดอยู่ต่อไป ก็อาจทำให้ชาร์ลีรู้สึกโกรธขึ้นมาอีกได้ ถ้าตระกูลโธมัสต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เพราะดีแลนล่ะก็ พวกเขาก็คงจะต้องประสบกับความสูญเสียครั้งใหญ่แน่

ซิลเวียไม่รู้สึกโกรธเมื่อรู้เรื่องนี้ แต่รีบโทรหาลีโอนาร์ดสามีของเธอ ซึ่งเพิ่งทำงานเสร็จและกำลังเตรียมตัว เพื่อรีบมาร่วมงานเลี้ยงวันเกิดนี้ เธอรีบบอกเขาถึงเรื่องทั้งหมดนี้ ก่อนจะขอให้เขากลับไปจัดกระเป๋าให้ลูกชาย เพื่อที่ดีแลนจะได้มีเสื้อผ้าและอาหารกระป๋องสำหรับการเดินทาง

เมื่อลีโอนาร์ดได้ยินเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว เขาก็อดที่จะรู้สึกโกรธและหวาดกลัวไปพร้อม ๆ กันไม่ได้ โชคดีที่พวกเขาไม่ได้ทำให้ตระกูลโกลดิ้งขุ่นเคืองใจจากเหตุการณ์นี้ ไม่เช่นนั้นตระกูลโคชจะต้องเดือดร้อนอย่างแน่นอน

ดังนั้นเขาจึงไม่สนใจที่จะรีบไปร่วมงานเลี้ยงวันเกิดของแม่ยาย แต่รีบกลับบ้านเพื่อไปจัดกระเป๋าเดินทางให้กับลูกชายแทน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ