กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1595

เมื่อได้ยินว่าเขาจะต้องไปขนปูนซีเมนต์ในไซต์ก่อสร้าง ดีแลนก็ส่ายหัวอย่างบ้าคลั่งทันที!

เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว เขาคงต้องทนทุกข์ทรมานและรู้สึกคับข้องใจเพียงเล็กน้อย ถ้าเขาต้องอาศัยอยู่ในชุมชนแออัด โดยมีค่าครองชีพเดือนละหนึ่งหมื่นบาท แต่ถ้าเขาต้องไปขนปูนซีเมนต์ในไซต์ก่อสร้าง เขาก็คงต้องทนทุกข์ทรมานอย่างมาก และต้องเจอะเจอความยากลำบากมากมายในไซต์ก่อสร้างแห่งนั้น

เขาจึงพยักหน้าแบบไม่คิดอะไรทันที “คุณเวดครับ ผมยอมรับเงื่อนไขทั้งหมดของคุณแล้ว ผมจะไม่ต่อรองอะไรกับคุณแล้วครับ! ขอแค่อย่าส่งผมไปไซต์ก่อสร้างนั้นเลยนะครับ…”

ชาร์ลีรู้สึกพอใจมากแล้วพูดอย่างเย็นชาว่า “อย่าลืมปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีหลังจากนายไปถึงที่โอลรัสฮิลล์แล้ว อย่าสร้างปัญหาอะไรเพิ่มขึ้นมาอีกล่ะ ถ้านายยังคงอยู่ที่อีสต์คลิฟฟ์ต่อไป ทายาทที่ชอบเยาะเย้ยถากถางคนอื่นอย่างนาย ก็อาจก่อให้เกิดหายนะที่ร้ายแรงกว่านี้ได้ในสักวันหนึ่ง นายอาจเข้าไปพัวพันและทำให้ให้ตระกูลโธมัสและตระกูลโคชต้องเดือดร้อนได้!”

ในเวลานี้สองพี่น้องอย่างเจริลและจาเวีย์ก็อดที่จะตัวสั่นขึ้นมาเล็กน้อยไม่ได้

ดูเหมือนคำพูดของชาร์ลีจะทำให้คนทั้งคู่เข้าอกเข้าใจอะไรขึ้นมาได้บ้าง

เมื่อดูจากลักษณะนิสัยและบุคลิกของของดีแลนแล้ว เขาอาจลงเอยด้วยการก่อให้เกิดหายนะครั้งใหญ่ได้ ถ้าไม่มีใครควบคุมเขาเอาไว้!

เหตุการณ์ในวันนี้คือตัวอย่างอันยอดเยี่ยม เพียงเพราะความเลินเล่อและความประมาทของเขาเอง เขาไม่เพียงแต่สร้างความขุ่นเคืองให้กับชาร์ลีเท่านั้น แต่ยังทำให้นายน้อยของตระกูลโกลดิ้งต้องขุ่นเคืองด้วย ถ้านายน้อยของตระกูลโกลดิ้งนึกอยากจะต่อต้านเขาขึ้นมา ตระกูลโธมัสก็จะต้องพังพินาศอย่างแน่นอน

เจริลลูกชายคนโตของตระกูลโธมัสรู้สึกรำคาญใจมากยิ่งขึ้นอยู่ในเวลานี้

ดีแลนไม่ได้เป็นสมาชิกของตระกูลโธมัส ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นลูกชายของน้องสาวแท้ ๆ ของเขาเอง แต่ก็ยังถือว่าดีแลนเป็นคนนอก ถ้าเขาในฐานะคนนอกยังคงสร้างปัญหาให้กับตระกูลโธมัสต่อไป นี่ก็เป็นอะไรที่รับไม่ได้

ดังนั้นเจริลจึงพูดด้วยน้ำเสียงขึงขังขึ้นมาว่า “ดีแลน อย่าลืมกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนใหม่หลังจากไปถึงที่โอลรัสฮิลล์แล้วล่ะ! พยายามทิ้งนิสัยไม่ดีของแกไปซะเมื่ออยู่ที่นั่น ก็หยุดสร้างปัญหาแบบที่แกกำลังทำอยู่ตอนนี้ซะ เข้าใจที่ฉันพูดไหม?”

ดีแลนตอบอย่างคลุมเครือว่า “ผมเข้าใจแล้วครับลุง…”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ