กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1597

หลังจากนั้นงานเลี้ยงวันเกิดก็เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ

มีการจัดที่นั่งให้กับชาร์ลีเป็นพิเศษในฐานะที่เขาเป็นแขกผู้มีเกียรติสูงสุด โดยเขาได้นั่งอยู่ข้างนายท่านโธมัสกับลอรีนและริกลีย์

หลังจากนั้นสมาชิกของตระกูลโธมัสก็ผลัดกันดื่มอวยพรให้เขา โดยทั้งการแสดงออกทางสีหน้า น้ำเสียง และการกระทำล้วนเต็มไปด้วยการสรรเสริญเยินยอ

ชาร์ลีไม่มีอะไรจะพูดมากนัก เมื่อมีคนมาดื่มอวยพรให้เขา เขาก็แค่ดื่มอวยพรกลับไป ซึ่งถึงแม้ดีแลนจะเป็นคนมาดื่มอวยพรให้เขา เขาก็ดื่มอวยพรกลับไปอย่างง่ายดาย

ในเวลานี้ริกลีย์ก็ยังมาดื่มอวยพรให้กับชาร์ลีอย่างระมัดระวังด้วย โดยเขาได้เยินยอแล้วพูดว่า “คุณเวดครับ ผมมีเรื่องจะถามคุณหน่อยครับ…”

ชาร์ลีรู้อยู่แล้วว่าเขาจะถามอะไรก่อนที่เขาจะเริ่มพูดออกมาด้วยซ้ำไป เห็นได้ชัดว่าเขาต้องการให้ชาร์ลีช่วยฟื้นคืนสมรรถภาพ เพื่อให้เขากลับมาแข็งแกร่งได้อีกครั้ง

แต่เมื่อพิจารณาถึงเรื่องเลวร้ายทั้งหมดที่ครอบครัวของพวกเขาได้ทำกับครอบครัวของยูลแล้ว ชาร์ลีก็ยังแน่ใจว่าเขาจะไม่ยอมฟื้นคืนสมรรถภาพให้พวกเขาในตอนนี้

ผู้ที่เป็นผู้ใหญ่แล้วจะต้องชดใช้และรับผิดชอบต่อการกระทำของพวกเขา ไม่อย่างนั้นแล้วพวกเขาจะได้บทเรียนจากการกระทำเหล่านั้นได้อย่างไร?

ดังนั้นเขาจึงไม่รอให้ริกลีย์พูดจบแต่รีบพูดสวนขึ้นมาว่า “ริกลีย์ นายได้เห็นเหตุการณ์ในวันนี้ตั้งแต่ต้นจนจบแล้วใช่ไหม? นายก็น่าจะเข้าใจนะว่าทำไมฉันถึงสั่งให้ดีแลนเดินทางไปที่โอลรัสฮิลล์ เพื่อไปทำการกลับเนื้อกลับตัวเป็นเวลาหนึ่งปี”

“ครับ! ครับ!” ริกลีย์พยักหน้ารัว ๆ แล้วพูดว่า “คุณเวดครับ นี่เป็นเพราะคุณมีความเที่ยงตรงและยุติธรรม ผมจึงให้ความเชื่อมั่นในตัวคุณอย่างมาก แต่สำหรับเรื่องนี้… อย่างน้อยคุณก็น่าจะบอกเรื่องลำดับเวลาอย่างที่คุณบอกกับดีแลนได้ไหมครับ? ทำไมคุณไม่ตั้งกรอบเวลาขึ้นมา เพื่อที่เราจะได้ตั้งตารอและรู้สึกมีความหวังด้วยล่ะครับ? คุณคิดยังไงครับ?”

ชาร์ลีพยักหน้าก่อนจะพูดว่า “นายก็น่าจะรู้ด้วยว่าดีแลนไม่ได้ทำอะไรที่ชั่วร้ายหรืออุกอาจ เขาแค่พูดออกมาโดยไม่คิด นั่นคือเหตุผลที่ฉันสั่งให้ดีแลนไปทำการกลับเนื้อกลับตัวเป็นเวลาหนึ่งปี แต่พวกนายสี่คนนั้นทำอะไรเกินเลยไปมาก พวกนายทั้งสี่คนใช้ชีวิตของคนบางคนมาข่มขู่ลุงของนายก่อนหน้านี้ ดังนั้นเมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว การกระทำของนายนั้นเลวร้ายกว่าของดีแลนมาก!”

ใบหน้าของริกลีย์เต็มไปด้วยเหงื่อที่ผุดออกมามากมาย

เขารู้ว่าชาร์ลีหมายถึงอะไร

ดีแลนทำได้แค่อ้าปากค้างต่อหน้าเขา และเขาต้องได้รับการปรับปรุงตัวเป็นเวลาหนึ่งปี

ในทางตรงกันข้าม พ่อของเขา อาเล็ก ลูกพี่ลูกน้อง และตัวเขาเอง ได้พยายามบังคับลุงของเขาให้มอบทรัพย์สินมูลค่าหลายสิบล้ายล้านบาทให้กับเขา แถมยังขมขู่ด้วยว่า จะจัดการเอาชีวิตของป้าและลูกสาวของลุงหลังจากยูลตายไปแล้วด้วย พวกเขาได้ก่อกรรมที่หนักหนากว่าของดีแลน

ยิ่งไปกว่านั้นลุงของเขานั้นเป็นเหมือนพ่อของชาร์ลี เคอร์ติสเป็นพี่ชายสุดที่รักของลุง และป้าของเขาก็เป็นน้องสาวที่แม่ของชาร์ลีให้การเคารพรัก ญาติของเขาก็เป็นคู่หมั้นของชาร์ลีโดยทำสัญญาแต่งงานกันตั้งแต่เด็ก เนื่องจากชาร์ลีมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับครอบครัวลุงใหญ่ของเขา ดังนั้นเขาคงจะยิ่งเกลียดพวกเขาทั้งสี่คนมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ