ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 3635

“อ้อ เหรอครับ” ประธานเพ๋ยพูดอย่างตกใจ “งั้นดีมากเลยครับ! เพราะงบประมาณจัดนิทรรศการ 50 ล้าน ตามมาตรฐานแล้ว เรียกได้ว่าเป็นอันดับต้นๆ ในประเทศเลย นิทรรศการศิลปะใหญ่แบบนี้ ถ้าอยากจัดสำเร็จ ต้องใช้กำลังแรงกายแรงใจ ตระเตรียมนานสักหน่อยครับ”

“ใช่ค่ะ!” เฟ่ยเข่อซินพยักหน้า แล้วพูดว่า “พูดตรงๆ เลยนะคะ ประธานเพ๋ย อันที่จริงต่อไปปู่ฉันอยากเป็นใบไม้ร่วงคืนสู่ราก ดังนั้นฉันมาจินหลิงครั้งนี้ เพราะต้องการเตรียมการแทนเขาล่วงหน้า ทำความคุ้นชินกับภาพรวมของจินหลิง จากนั้นหาที่อยู่อย่างมั่นคง เมื่อเป็นเช่นนี้ เขาจะได้ย้ายกลับมาอยู่จินหลิงอย่างสบายใจ”

ประธานเพ๋ยถามอย่างสงสัย “คุณจานหมายความว่าจะตั้งรกรากที่จินหลิงเหรอครับ”

เฟ่ยเข่อซินพยักหน้าตามคำพูด “ใช่ค่ะ สองวันนี้ฉันเพิ่งซื้อคฤหาสน์หลังหนึ่ง แต่ยังไม่ทันจัดระเบียบ อาจต้องหา ปรมาจารย์ฮวงจุ้ยที่น่าเชื่อถือสักคนมาช่วยฉัน ว่ามีปัญหาอะไรทางด้านฮวงจุ้ยหรือเปล่า ชงกับผู้อาวุโสหรือเปล่า”

เมื่อเซียวฉางควนได้ยิน ดวงตาเป็นประกายขึ้นทันที พูดโพล่งออกมาโดยไม่ลังเล “โอ้คุณจาน คุณจะหาปรมาจารย์ฮวงจุ้ยเหรอครับ งั้นวันนี้คุณมาหาถูกคนแล้ว!”

เฟ่ยเข่อซินพูดกับประธานเพ๋ยเยอะแยะขนาดนี้ เพราะจะดึงเซียวฉางควนเข้ามา รอให้เขาพูดประโยคนี้!

ดังนั้น เธอสะกดกลั้นความตื่นเต้นในใจ แสร้งถามอย่างตกใจ “รองประธานเซียว คุณรู้เรื่องฮวยจุ้ยด้วยเหรอคะ”

เซียวฉางควนหัวเราะคิกคัก โบกมือแล้วพูดว่า “ผมไม่รู้หรอกครับ แต่ลูกเขยผมรู้เป็นอย่างดี! เขาเป็นปรมาจารย์ดูฮวงจุ้ยโดยเฉพาะเลยครับ มีลูกค้ามากมายในจินหลิงและทุกที่ในประเทศ อีกทั้งล้วนเป็นลูกค้ารายใหญ่ ร่ำรวยและสูงส่งเหมือนคุณจาน!”

“เหรอคะ” เฟ่ยเข่อซินพูดด้วยสีหน้าตกใจ “ถ้าเป็นแบบนี้ ช่างเป็นเรื่องบังเอิญจริงๆ ค่ะ!”

ประธานเพ๋ยที่อยู่ข้างๆ อดพูดเสริมไม่ได้ “คุณจาน ฉางควนพูดถูกครับ ลูกเขยเขาเป็นอาจารย์ฮวงจุ้ยจริงครับ ท่านหงห้าของเทียนเซียงฝู่ ที่ผมพูดเมื่อครู่ เรียกลูกเขยเขาว่าอาจารย์เย่ อย่างเคารพนอบน้อม ท่านหงห้าเป็นคนมีหน้ามีตาในจินหลิงของเรา ถ้าลูกเขยเขาไม่มีความสามารถจริง ไม่มีทางทำให้คนอย่างท่านหงห้านับถืออย่างจริงใจได้หรอกครับ”

เฟ่ยเข่อซินตื่นเต้นมาก ตอนนี้เธอแน่ใจได้เลยว่า เย่เฉิน ลูกเขยของเซียวฉางควน ก็คืออาจารย์เย่ และเป็นผู้มีอำนาจ ซึ่งอยู่เบื้องหลังการรักษาอาการอัมพาตท่อนบน ของเซียวฉางควนจนหาย

เมื่อเป็นเช่นนี้ เย่เฉินมียาอายุวัฒนะ ก็เป็นสิ่งที่สมเหตุสมผล!

เมื่อคิดได้ดังนั้น เธอรีบพูดว่า “รองประธานเซียว งั้นรบกวนคุณช่วยบอกลูกเขยให้ด้วยนะคะ ในช่วงที่เขายุ่งอย่างนี้ ช่วยหาเวลาว่างมาดูฮวงจุ้ยคฤหาสน์ให้ฉันหน่อยค่ะ!”

เซียวฉางควนถือหน้าถือตามาโดยตลอด ตอนนี้เขาจึงพูดยกใหญ่อย่างสบายใจว่า “วางใจได้เลยครับคุณจาน ลูกเขยผมเคารพผมมาก เดี๋ยวผมกลับไปบอกเขา เขาต้องตกลงแน่นอนครับ!”

พูดพลาง เซียวฉางควนนึกอะไรได้ รีบถามว่า “ใช่สิครับคุณจาน คฤหาสน์หลังที่คุณซื้อ เป็นหลังใหม่หรือมือสองครับ เป็นแบบเปลือยเปล่าหรือตกแต่งแล้วครับ”

ตอนแรกเฟ่ยเข่อซินยกเรื่องนี้ให้เฉินอิ่งซานทำทั้งหมด จะรู้ได้อย่างไรว่าซื้อคฤหาสน์แบบไหน จากนั้นจึงพูดกับเฉินอิ่งซานด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า “ซานซาน เธอมาแนะนำรองประธานเซียวหน่อยสิ”

เฉินอิ่งซานรีบพูดว่า “รองประธานเซียว คฤหาสน์ที่คุณหนูของเราซื้อ เป็นคฤหาสน์เดี่ยวมือสองค่ะ อยู่นอกเมือง ตกแต่งภายใน แต่ตกแต่งหลายปีแล้ว คุณถามเรื่องนี้ เกี่ยวกับเรื่องฮวงจุ้ยใช่ไหมคะ”

เซียวฉางควนหัวเราะคิกคัก “ไม่เกี่ยวกับฮวงจุ้ยหรอกครับ หลักๆ คือลูกสาวผมทำสตูดิโอออกแบบ ซึ่งเป็นการออกแบบภายใน ผมแค่อยากบอกว่า ถ้าคุณจานอยากตกแต่งคฤหาสน์ สามารถติดต่อลูกสาวผมได้ เธอเป็นมืออาชีพมาก!”

เฟ่ยเข่อซินตาเป็นประกาย พูดอย่างดีใจว่า “งั้นดีมากเลยค่ะ! ฉันอยากโล๊ะการตกแต่งภายในออกทั้งหมด แล้วทำใหม่ ตอนนี้ไม่ต้องลำบากไปหาคนอื่นแล้ว!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน