ลูกเขยมังกร นิยาย บท 1

บทที่ 1 ทรัพย์สินหลายล้านล้าน

“อยากให้ฉันกลับบ้านตระกูลเฉินงั้นหรือ?”

ถนนคนเดิน ในเมืองชางโจวที่ทางเข้าร้านอาหาร เฉินเฟิงใส่ชุดส่งอาหารเดลิเวอรี่สีเหลืองด้วยสีหน้าเย็นชา

"ใช่ นายท่านบอกว่า ตราบใดที่นายน้อยเต็มใจที่จะกลับไปยังตระกูลเฉิน ทรัพย์สินทั้งหมดหลายล้านล้านของตระกูลเฉินจะอยู่ภายใต้การควบคุมของนายน้อย" ตรงข้ามกับเฉินเฟิงชายชราใส่ชุดถังสีเทาพูดด้วยความเคารพ

"เห้อ.......ทรัพย์สินหลายล้านล้าน? " เฉินเฟิงหัวเราะกับตัวเอง และถอนหายใจเบาๆ : " ตระกูลเฉินนั้นรวยมากจริงๆ"

ราวกับว่าเขาสามารถฟังออกจากคำพูดถากถางของเฉินเฟิงชายชราใส่ชุดถังถามอย่างหมดหนทาง : " นายน้อย คุณยังกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อสามปีก่อนหรือ? "

เมื่อเห็นเฉินเฟิงไม่พูดเลย เฉินจงก็ยิ้มอย่างขมขื่น : " นายน้อย เรื่องของเมื่อสามปีก่อน นายท่านเป็นฝ่ายทำผิดจริงๆ แต่ในช่วงสามปีที่ผ่านมานายท่านได้ชดใช้กรรมไปแล้วมากพอสมควรสำหรับสิ่งนั้น เหตุใดนายน้อยจึงไม่ให้โอกาสนายท่านบ้าง?”

" โอกาสงั้นเหรอ? " เฉินเฟิงยกมุมปากยิ้มเยาะเย้ย ขอให้เขาให้โอกาสเฉินเจิ้นหนาน แต่เฉินเจิ้นหนานเคยให้โอกาสแม่ของเขาหรือไม่?

เฉินเฟิงจะไม่มีวันลืมเรื่องที่แม่ของเขาเสียชีวิตด้วยโรคร้ายต่อหน้าตัวเอง เมื่อสามปีก่อน

ตระกูลเฉินมีทรัพย์สินหลายล้านล้าน แต่เฉินเจิ้นหนานไม่ยอมจ่ายเงินหนึ่งล้านเพื่อรักษาแม่ของเขา แม้ว่าตัวเองจะเป็นเหมือนสุนัข คุกเข่าต่อหน้าเขา และขอความเมตตาจากเขา แต่เฉินเจิ้นหนานไม่ได้สนใจเลยสักนิด และทำได้เพียงแค่เฝ้าดูแม่ของเขาเสียชีวิตด้วยความเจ็บป่วยอย่างสิ้นหวัง

ตอนนี้ เฉินเจิ้นหนานต้องการโอกาสงั้นหรือ? หึ.........

เฉินเฟิงส่ายหัวด้วยสีหน้าเย้ยหยันสุดจะพรรณนา

“หรือว่า นายน้อยเต็มใจที่จะเป็นคนส่งอาหารไปตลอดชีวิตหรือ? ” เฉินจงถามพร้อมกับถอนหายใจ เมื่อเฉินเฟิงไม่ไหวติง เขารู้ว่าสามปีหลังจากที่เฉินเฟิงออกจากบ้านของตระกูลเฉิน ชีวิตของเขาไม่ราบรื่นเลย ไปเป็นลูกเขยของตระกูลเสี้ยไม่ต้องพูดถึงฐานะที่ต่ำต้อยของเขา ยังคงถูกคนในตระกูลเสี้ยดูถูกอยู่ตลอดด้วย และวันเวลาของเขาที่อยู่ในตระกูลเฉินนั้น แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

“ส่งอาหารดีกว่าตาย” เฉินเฟิงพูดด้วยรอยยิ้มจางๆ

สีหน้าของเฉินจงเปลี่ยนไป และเขาก็พูดว่า "นายน้อย คุณหมายถึงอะไร?"

"ไม่ได้หมายถึงอะไรเลย" เฉินเฟิงส่ายหัว "เฉินจง คุณกลับไปได้แล้ว บอกเฉินเจิ้นหนานและคนในตระกูลเฉินด้วย สักวันหนึ่งผมจะกลับไปแน่นอน แต่ไม่ใช่เพื่อทรัพย์สินนับล้านล้านนั้น! "

เฉินจงผงะ มองดูเงาร่างด้านหลังของเฉินเฟิงที่กำลังเดินจากไป ทันใดนั้น สีหน้าของเขาก็ซับซ้อน.......

ตลอดทาง อารมณ์ของเฉินเฟิงซับซ้อนมาก

ตั้งแต่วันที่เขาเกิดมา เขาก็อาศัยอยู่ในบ้านของตระกูลเฉิน แต่เนื่องจากฐานะของเขาเป็นลูกนอกสมรส คนในตระกูลเฉินจึงไม่ค่อยชอบเขานัก แม้กระทั่งคนรับใช้ของตระกูลเฉินก็สามารถดุด่าว่าเขาอย่างดุเดือด และดูถูกเขาได้ตามต้องการ

เดิมทีเฉินเฟิงเคยคิดว่าเขาจะเป็นตัวหนอนในตระกูลเฉินไปชั่วชีวิต จนกระทั่งแม่ของเขาล้มป่วยเมื่อสามปีก่อน เขาจึงตระหนักถึงว่า ตระกูลเฉินไม่ได้ให้โอกาสเขาเป็นแม้แต่ตัวหนอนด้วยซ้ำ!

ในคืนนั้น แม่ของเขาป่วยหนักมาก เฉินเฟิงคุกเข่าต่อหน้าคนในครอบครัวเฉินเหมือนสุนัขตัวหนึ่ง ขอร้องให้พวกเขาช่วยชีวิตแม่ของเขา แต่ไม่มีใครยื่นมือช่วยเหลือเลย

การแสดงออกของทุกคนนั้น เย็นชามาก

ในที่สุด แม่ของเขาก็ป่วยหนักจนเสียชีวิต

เฉินเฟิงรู้สึกว้าวุ่นมาก ในตอนนั้น เขาก็เข้าใจแล้วว่า ชีวิตของตัวเอง และแม่ของเขานั้น ด้อยกว่ามดอยู่ในสายตาของคนในตระกูลเฉิน!

ในวันนั้น เฉินเฟิงก็ออกจากบ้านของตระกูลเฉิน

ในวันนั้น เฉินเฟิงสาบานว่า วันหนึ่งเขาจะกลับไปที่ตระกูลเฉิน และใช้ความสามารถเข้มแข็งอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกคนในตระกูลเฉินคุกเข่าต่อหน้าหลุมฝังศพของแม่เขา และขอให้เธอยกโทษ!

แต่ท้ายที่สุดแล้ว มันเป็นเพียงความคิดเล็กๆน้อยๆของเขาที่ยังเด็ก หลังจากที่เขาออกจากตระกูลเฉิน และมาที่ชางโจวได้สองวันเฉินเฟิงก็ถูกกลุ่มคนไล่ล่าและสังหาร หากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากเสี้ยเว่ยกั๋ว เขาก็คงกลายเป็นศพไปนานแล้ว

ไม่ต้องคิดก็รู้ว่า คนที่ไล่ล่าเขานั้น ต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับตระกูลเฉินอย่างแน่นอน

อยู่ต่อหน้าคนในตระกูลเฉินที่ยักษ์ใหญ่ เฉินเฟิงก็ต่ำต้อยราวกับมด

หลังจากกลายเป็นลูกเขยของตระกูลเสี้ยแล้ว ชีวิตของเฉินเฟิงก็ค่อยๆสงบลง แม้ว่าเขาจะถูกผู้คนนับพันหมื่นคนเยาะเย้ย แต่ยังไงเขาก็ยังเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง

แต่ต้นไม้ต้องการความสงบลมพัดไม่ยอมหยุด และตระกูลเฉิน ก็ตามมาอีกครั้งโดยไม่คาดคิด

ยังจะให้เขากลับไปที่ตระกูลเฉิน และสืบทอดทรัพย์สินนับล้านล้านนั้น

แต่ลูกหลานรุ่นที่สามของตระกูลเฉินที่ใหญ่โตนั้น มีผู้ชายมากกว่าหนึ่งร้อยคน ไม่ว่าจะวนกันไปกี่รอบ ก็ไม่มีวันที่จะวนจนถึงลูกนอกสมรสที่จะสืบทอดตระกูลเฉิน

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นี่เป็นแผนการชั่วร้ายของพวกเขา

ครั้งหนึ่งเขาเคยถ่อมตัวเหมือนสุนัข แต่วันนี้ เขามีค่าหลายล้านล้าน

แผนการชั่วร้ายนี้ปลอมเกินไป!

"เฉินเฟิง!" เมื่อเฉินเฟิงขมวดคิ้วอยู่ในความคิด ก็มีหญิงสาวใส่ชุดเดรสสีขาวที่สง่างามปรากฏต่อหน้าเขา ผู้หญิงคนนั้นมีใบหน้าที่บอบบาง รูปร่างสูงสุด ส่วนอารมณ์ที่สวยงาม เพียงแค่ยืนอยู่ตรงนั้น ก็จะทำให้คนรู้สึกสดใสและน่าทึ่งมาก

ผู้หญิงคนนี้ ก็เป็นภรรยาของเฉินเฟิง มีชื่อว่าเสี้ยเมิ่งเหยา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร