ลูกเขยมังกร นิยาย บท 556

บทที่ 556 'คนตาย'สองคน

หลังจากสหพันธ์สงครามประกายไปได้ครึ่งชั่วโมง ทั่วทั้งวงการศิลปะการต่อสู้ประเทศญี่ปุ่นเข้าสู่ความเงียบทันที

ไม่พูดไม่ได้จริงๆ ความเลยเถิดของเรื่องนี้ เกินกว่าที่พวกเขาคิดเอาไว้ในตอนแรก

นอกจากวงการศิลปะการต่อสู้หวาเซี่ยกดดันแล้วนั้น มหาปรมาจารย์แห่งบูโดทั่วโลกก็เริ่มพากันกดดันวงการศิลปะการต่อสู้ประเทศญี่ปุ่น

โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ภายในสำนักงานสมาคมการค้าเชียสุ่ย

กงป่นป้านฉางพิ่งออกมาจากฟอรั่มบูโด ก็ได้รับสายโทรศัพท์สายหนึ่ง

ชำเลืองมองดูเบอร์ที่โชว์บนหน้าจอ ม่านตาของกงป่นป้านฉางหดเล็ก คือจายเถิงจวั่นมู่ สำนักจัานถังเสินอิ่น!

"ท่านจายเถิง!” กงป่นป้านฉางรีบรับสาย ยังไม่รอให้เขาพูด ปลายสายก็มีเสียงเค้นถามด้วยความไม่พอใจ :“กงปุ่น พวกนายกำลังทำอะไรกันแน่?!”

"ทายาทของมหาปรมาจารย์พวกนายก็กล้าจับตัวมา?! พวกนายรู้ไหม เพราะเรื่องนี้ วงการศิลปะการต่อสู้ประเทศญี่ปุ่นของฉันได้รับผลกระทบมากแค่ไหน?!”

"ท่านจายเถิง ขอโทษด้วยครับ ผมคิดไม่ถึงว่า เฉินเฟิงมันจะเอาเรื่องนี้ขึ้นไปยังฟอรั่มบูโด" กงป่นป้านฉางรีบพูด ต่อหน้าจายเถิงจวั่นมู่ เขาไม่จำเป็นต้องปิดบังเรื่องที่จับตัวหลินหวั่นชีวมา

"อย่ามาพูดคำว่าขอโทษกับฉัน ตอนนี้ท่านอาจารย์ไม่พอใจนายมาก ท่านบอกให้นายรีบจัดการเรื่องนี้ที่ส่งผลกระทบต่อวงการศิลปะการต่อสู้ประเทศญี่ปุ่น อีกเรื่องหนึ่ง ไม่ว่านายคิดหาวิธีทางไหน ก็ต้องฆ่าเฉินเฟิงให้ตาย!”

"เกียรติยศของวงการศิลปะการต่อสู้ประเทศญี่ปุ่น ไม่ใช่สิ่งที่จอมยุทธ์ตัวเล็กๆของหวาเซี่ยสามารถหยามเกียรติได้"

"ครับๆๆ ท่านจายเถิง ผมจะฆ่าเฉินเฟิง!”กงป่นป้านฉางรีบรับรอง การกระทำของเฉินเฟิงก่อนหน้านี้ เท่ากับหาเรื่องวงการศิลปะการต่อสู้ประเทศญี่ปุ่นทั้งประเทศ ภายใต้สถานการณ์นี้ ถ้าเขาไม่สามารถจัดการเฉินเฟิงได้ เสินอิ่นไม่มีทางปล่อยเขาไว้แน่

"ตู๊ดๆ"

อย่างรวดเร็ว ปลายสายถูกตัดไป

สีหน้าของกงป่นป้านฉางดูเคร่งขรึม:“ไอ้พวกสวะที่สมควรตาย มันถึงกล้าเอาเรื่องนี้ขึ้นไปยังฟอรั่มบูโด ตอนนี้วงการศิลปะการต่อสู้ทั่วโลกรู้เรื่องจี๋เต้าเจินเจี่ยกันหมดแล้ว!”

"พ่อครับ มันจะมาช่วยทายาทของมหาปรมาจารย์คนนั้นจริงๆหรอครับ?" กงปุ่นสองอีโค้งลำตัวลงแล้วเอ่ยถาม ถึงแม้เฉินเฟิงได้แสดงท่าทีอย่างชัดเจนบนเวทีเสวนาแล้วว่าตนจะมาช่วยหลินหวั่นชีว แต่เขายังคงรู้สึกไม่อยากจะเชื่อเล็กน้อย เฉินเฟิงจะทำแบบนี้จริงๆ

เขารู้สึกว่า นี่คือควันระเบิดที่เฉินเฟิงปล่อยออกมา

"ไอ้สวะนั่นมันบอกว่าจะถ่ายทอดสดตอนช่วยคนแล้ว มันน่าจะมา" กงป่นป้านฉางพูดเสียงขรึม

"ถ้ามันถ่ายทอดสดช่วยคนจริงๆ พวกเราจะทำยังไงครับ?" กงปุ่นสองอีอดไม่ได้ที่จะเอ่ยถาม กระทู้วิเคราะห์บนฟอรั่มบูโดเขาอ่านดูแล้ว ดังนั้นเขาจึงรู้ว่า การที่เฉินเฟิงถ่ายทอดสดช่วยคน จะส่งผลกระทบต่อมหาปรมาจารย์แห่งบูโดและผู้แข็งแกร่งที่มีชื่อเสียงของประเทศญี่ปุ่น

เหล่ามหาปรมาจารย์แห่งบูโดและผู้แข็งแกร่งไม่มีวันเข้าไปห้ามปรามเฉินเฟิง ต่อหน้าจอมยุทธ์ทั่วโลกอย่างแน่นอน

"ฉันรู้ว่าแกหมายความว่ายังไง แกกังวลว่าพวกผู้แข็งแกร่งวงการศิลปะการต่อสู้ประเทศญี่ปุ่นจะไม่ออกหน้าใช่ไหม?"

"ครับ พ่อ ผมกังวลเรื่องนี้ ถ้าไม่มีผู้แข็งแกร่งของวงการศิลปะการต่อสู้ออกหน้า ลำพังแค่ขวัญนินจา เกรงว่าจะไม่สามารถขวางไอ้สวะนั่นได้" กงปุ่นสองอีพูดตามจริง ถึงแม้ขวัญนินจาจะเป็นกองกำลังใต้ดินที่ยิ่งใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น มียอดฝีมือมากมาย แต่อยากจะขวางทางเฉินเฟิงที่เป็นจอมยุทธ์หั้วจิ้ง เกรงว่าจะไม่ง่าย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร