ลูกเขยมังกร นิยาย บท 624

บทที่ 624 แย่แล้ว

“เจ้าหญิงแอนนี่เป็นอะไรหรือเปล่าครับ?”

ในขณะนั้นเองบอดี้การ์ดของแอนนี่ก็เดินเข้ามาพร้อมกับเอ่ยถามอย่างตระหนก คนภายนอกรู้จักเขาในนามบอดี้การ์ดของแอนนี่ ทว่าความจริงแล้วเขาคือหนึ่งในองครักษ์ของพระราชวงศ์อังกฤษ มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของแอนนี่ด้วยเฉพาะ

“ฉันไม่เป็นอะไร”

แอนนี่ส่ายหน้าเบาๆ เป็นการตอบรับทั้งเฉินอิงไฉและบอดี้การ์ดไปพร้อมกัน เมื่ออารมณ์ของเธอคงที่แล้วจึงเอ่ยถามเฉินอิงไฉขึ้นมา “ขอโทษด้วยนะคะคุณเฉิน ฉันขอโทรศัพท์สักครู่”

“ครับ” เฉินอิงไฉพยักหน้ารับ

แอนนี่หยัดตัวขึ้นคว้าโทรศัพท์มือถือก่อนจะเดินไปยังมุมที่ไม่มีคน

มองแผ่นหลังของแอนนี่ที่เดินจากไป เฉินอิงไฉสัมผัสไม่ได้ว่าปฏิกิริยาที่แปลกไปของแอนนี่นั้นเกี่ยวกับเขา

วินาทีนี้ในหัวของเขามีแต่คำพูดของแอนนี่ที่แสดงจุดยืนก่อนหน้านี้ เขาอารมณ์ดีจนหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาต่อสายหานายกเทศมนตรีของยันเจียง

“ท่านนายกเทศมนตรี ตอนนี้สะดวกไหมครับถ้าสะดวกผมจะขอรายงานความคืบหน้าล่าสุด” เมื่ออีกฝ่ายรับสาย เฉินอิงไฉก็เอ่ยขึ้นก่อนด้วยน้ำเสียงนอบน้อม ปากบอกว่ารายงานแต่ความจริงคือยกยอตัวเอง

“สะดวก คุณว่ามาเลย”

“ท่านนายกเทศมนตรี ตอนนี้ผมกำลังทานอาหารเช้ากับเจ้าหญิงแอนนี่ที่โรงแรม ” เฉินอิงไฉพยายามปรับให้น้ำเสียงของตัวเองราบเรียบ ทว่าก็ไม่อาจปกปิดความตื่นเต้นและดีใจไว้มิด “เมื่อสักครู่ผมเกริ่นเรื่องกลุ่มนักลงทุนอังกฤษที่จะมาลงทุนในยันเจียงกับเธอแล้ว เธอจับตาดูสภาพการณ์ลงทุนในยันเจียงของเราอยู่ อีกทั้งยังแสดงจุดยืนว่าจะลงทุนมูลค่ามหาศาลอีกด้วย”

“เสี่ยวเฉิน คุณทำงานได้ดีมาก” เซ่หย่วนนายกเทศมนตรีของยันเจียงได้ยินดังนั้นก็เอ่ยชมอย่างเต็มที่ “เดี๋ยวผมจะรายงานความคืบหน้าให้เบื้องบนทราบ ผมและหัวหน้าจะรอพวกเขาอยู่ที่สถานที่นัดพบ คุณก็รับผิดชอบพาพวกเขาไป แล้วก็ตอนใกล้ถึงก็โทรมาบอกผมก่อน ผมจะได้พาคนลงไปต้อนรับพวกเขา”

“ครับ”

เฉินอิงไฉรีบตอบรับอย่างดีใจ

เพราะเขารู้ว่าหัวหน้าที่เซ่หย่วนเอ่ยถึงคือหนึ่งในผู้มีอำนาจของเบื้องบน มาที่นี่เพราะเรื่องการลงทุนในยันเจียงของกลุ่มนักลงทุนอังกฤษโดยเฉพาะ

หากเซ่หย่วนรายงานความคืบหน้าล่าสุดให้กับหัวหน้าก็ต้องเอ่ยถึงประโยชน์ของเขาในงานนี้แน่นอน

ภายใต้สถานการณ์แบบนี้ขอเพียงสุดท้ายกลุ่มนักลงทุนอังกฤษทำการลงทุนมูลค่ามหาศาลในยันเจียง เช่นนั้นเขาก็จะได้รับความดีความชอบ

และเรื่องนี้จะต้องรู้ไปถึงหูของผู้มีอำนาจคนอื่นๆที่อยู่เบื้องบนจากการรายงานของเซ่หย่วนซึ่งเรื่องนี้สำคัญกับอนาคตของเขาเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ภูมิหลังและต้นทุนกำหนดได้แค่จุดต่ำสุดของคนๆหนึ่ง ไม่สามารถกำหนดจุดสูงสุดได้ จุดสูงสุดขึ้นอยู่กับความสามารถและโอกาสเท่านั้น

ถึงแม้เขาจะเป็นลูกรักของตระกูลเฉิน หากความสามารถไม่ผ่านก็ไม่สามารถปีนขึ้นไปถึงจุดสูงสุดของพีระมิดอำนาจได้

ในขณะที่เฉินอิงไฉกำลังลิงโลดอยู่ในใจ แอนนี่ถือโทรศัพท์ไปยังมุมห้องอาหารที่ไม่มีคนก่อนจะต่อสายถึงแฮธาเวย์อีกครั้ง

“แฮธาเวย์สามารถหาช่องทางการติดต่อของเฉินเฟิงให้ฉันได้ไหม?”

“ได้ แต่ฉันขอเวลาหน่อย” แฮธาเวย์เอ่ยตามตรง ตอนนี้เธอรู้เรื่องเมื่อคืนที่เฉินเฟิงฉีกหน้าราชารถกาวลี่ในสนามแข่งรถใต้ดินคุนซานแล้ว ดังนั้นตอนนี้เธอเพียงแค่หาผู้รับผิดชอบสนามแข่งรถใต้ดินคุนซานเจอก็จะเจอเฉินเฟิง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร