ลูกเขยมังกร นิยาย บท 714

บทที่ 714 หลี่ชางซี

การที่รู้จักหลี่ชางซี เฉินเฟิงอยู่ไม่น้อย เพราะข้อมูลที่สือโพ่จุนส่งมาให้ ในข้อมูลบอกว่าหลี่ชางซีเป็นคนของตระกูลหลี่ ตระกูลบิ๊กแม็คในประเทศกาวลี่

ตระกูลบิ๊กแม็คไม่เหมือนกับตระกูลอื่นในประเทศกาวลี่ มีอำนาจอิทธิพล เบื้องหลังหยั่งลึก หลี่ชางซีเป็นทายาทที่ถูกเลือกของตระกูล จากนั้นก็ได้รับการถ่ายทอดวิชาศิลปะการต่อสู้จากผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในตระกูลหลี่ วิชาศิลปะการต่อสู้ทุกอย่างถูกฝึกฝนอย่างเข้มข้น ให้ความสำคัญในการฝึกฝนโดยยอมแลกกับทุกสิ่ง

หลี่ชางซีถึงแดนหั้วจิ้งเมื่อสองปีที่แล้ว กลายเป็นยอดฝีมือของหั้วจิ้งชั้นต้น เขาได้เป็นตัวแทน โดยอาศัยความสามารถของเขาเอง และเป็นตัวแทนไปเพียงคนเดียวของประเทศกาวลี่

“พวกคุณรอสักครู่ ผมจะต้องไปเตรียมตัวแล้ว”

หลี่ชางซีกับรอนขึ้นเวทีไปแล้ว การแข่งขันกำลังจะเริ่มขึ้น ส่วนเฉินเฟิงก็ลุกขึ้นไปจากผู้ชม เดินไปในเขตของผู้แข่งขัน การแข่งขันในรอบต่อไปเขาก็จะต้องขึ้นเวทีแล้ว

“เพื่อน นี่คุณตั้งใจหรือ? ความสามารถของคุณยังต้องเตรียมตัวหรือ?” ศีลสามถามขึ้นอย่างไม่เข้าใจ

“ใช่ ด้วยความสามารถของคุณ ไม่พูดถึงผู้แข็งแกร่งทั้งสิบห้าคน นักสู้ที่เหลือ ล้วนไม่ใช่คู่ต่อสู้ของคุณ”

จียุ่นก็รีบพูดขึ้น ถึงแม้หลายรอบก่อนหน้านี้อาเธอร์ วิลเลียม เติ้งนี หรือเสือจากัวร์ พวกเขาต่างก็แสดงฝีมือการต่อสู้ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เขากับศีลสามก็ไม่เป็นห่วง พวกเขารู้ถึงความสามารถของเฉินเฟิงเป็นอย่างดี พวกเขาเคยเห็นภาพที่เฉินเฟิงฆ่าฉู่เหอที่เป็นหั้วจิ้งชั้นกลางด้วยตาตัวเอง

แม้แต่ท่านผู้อาวุโสอู่จื่อโจวของสหพันธ์บูโด ก็ชื่นชมเฉินเฟิงอย่างมาก

เฉินเฟิงส่ายหัว อมยิ้มแล้วเดินไปจากหมู่ผู้ชม

“รีบดูเร็วเข้า เฉินเฟิงของประเทศหวาเดินออกมาจากหมู่ผู้ชมแล้ว”

“อืม เห็นทีเขาน่าจะต้องไปเตรียมตัวแล้ว ยังไงรอบต่อไปก็ถึงคิวที่เขาจะต้องขึ้นแข่งขันแล้ว การแข่งขันในวันนี้ก็ใกล้จะเสร็จสิ้นแล้ว”

ตามที่เฉินเฟิงเดินออกมาจากหมู่ผู้ชม สายทางของทุกคนก็ถูกดึงดูดให้หันไปมองทันที แล้วต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆนานา

เฉินเฟิงเป็นใคร พูดถึงเฉินเฟิงในก่อนที่จะมีการแข่งขัน บวกกับสายตาโกรธแค้นของนักต่อสู้หลายคนนั้นที่มีต่อเขา และเรื่องต่างๆที่ผ่านมาของเฉินเฟิง ทุกคนต่างก็พอรู้บ้าง คนแบบนี้ไม่ว่าจะไปถึงที่ไหนต่างก็เป็นจุดสนใจของผู้คน และบรรดาผู้ชมก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นมาในทันใด พวกเขาอยากจะดูว่าผู้แข็งแกร่งที่มาจากประเทศหวาจะมีความสามารถขนาดไหน

สามารถพูดได้ว่าอากัปกิริยาการกระทำทุกอย่างของเฉินเฟิงในตอนนี้ ล้วนส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึกของพวกผู้ชม

ยังไม่เพียงเท่านี้ ไม่พูดถึงพวกผู้ชมธรรมดา ตอนที่เฉินเฟิงเดินออกมาจากหมู่ผู้ชม สายตาของผู้แข็งแกร่งสิบกว่าคนนั้นต่างก็หันมามอง บ้างก็รอคอย บ้างก็เกลียดแค้น

ผู้แข็งแกร่งพวกนี้ก็เหมือนกับพวกผู้ชม พวกเขากำลังรอคอย รอคอยดูว่าเฉินเฟิงจะแสดงฝีมือได้ตื่นเต้นแค่ไหน ด้วยเรื่องราวและสถานะของเฉินเฟิง แม้แต่พระสันตะปาปาที่เป็นแขกวีไอพี อู่จื่อโจวผู้แข็งแกร่งสูงสุดต่างก็ให้ความสนใจ ทันใดนั้น เฉินเฟิงได้กลายเป็นที่สนใจของทุกคน เดิมเป็นการต่อสู้ของรอนกับหลี่ชางซี ตอนนี้ทุกคนต่างก็ไม่ได้สนใจพวกเขาทั้งสองคน

ภาพตรงหน้านี้ รอนมองดูอยู่ เดิมก็ไม่พอใจเฉินเฟิงอยู่แล้ว ตอนนี้ความอาฆาตของเขายิ่งอยู่ก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น อยากที่จะให้คู่ต่อสู้ในตอนนี้ไม่ใช่หลี่ชางซีแต่เป็นเฉินเฟิง แบบนี้เขาจะได้คลายความเกลียดชังที่มีในใจ

ไม่เพียงรอนที่ไม่พอใจ แม้แต่หลี่ชางซี ตอนนี้สีหน้าก็เต็มไปด้วยความไม่พอใจ เหมือนเฉินเฟิงแย่งความโดดเด่นของเขาไป จึงไม่ค่อยพอใจ

แต่เฉินเฟิงที่ปรากฏในสายตาผู้คน กลับไม่ได้แสดงความผิดปกติใดๆ ต่อความคิดเห็นและสายตาที่จ้องมองโดยรอบ ไม่ได้สนใจเลย ก้าวเดินไปยังพื้นที่นั่งรอของผู้แข่ง ไม่นานก็หายไปจากสายตาของผู้ชม

ตามด้วยเสียงคณะกรรมการตัดสินพูดเสร็จ การแข่งขันได้เริ่มขึ้น

เมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้น ทั้งสองคนสู้กันไปมาอย่างเมามันส์ ต่อสู้กันอยู่อย่างไม่สามารถคาดเดาถึงผู้ที่จะชนะ พวกเขาทั้งสองคนต่างก็เป็นผู้แข็งแกร่ง ไม่ใช่ตัวสำรอง ความสามารถจึงแข็งแรง ไม่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทุกบดขยี้อยู่ฝ่ายเดียว

เสียงตะโกนร้องของพวกผู้ชมดังไปถึงจุดสูงสุด ต่างก็ปรบมือตะโกนอยู่ยังสะใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร