ลูกเขยมังกร นิยาย บท 718

บทที่ 718 ผิดหวัง

หนึ่งหมัด เพียงหนึ่งหมัดก็ทำให้หัวสมองของหลี่ชางซีแตกสลาย ส่งเขาไปหายมบาลทันที

ทั้งสนามเงียบลงในทันใด ทุกคนตกตะลึงกับภาพตรงหน้าอย่างที่สุด ไม่ว่ายังไงหลี่ชางซีก็เป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันของประเทศกาว และก็มีกำลังที่แข็งแกร่ง

แต่ต่อให้เป็นเช่นนี้ ก็ตายไปแล้ว สูญเสียหัวสมอง ก็เท่ากับสูญเสียกำลังทั้งหมด ศพล้มลงไป

“ดี”

“เฉินเฟิงสุดยอด สุดยอดดีๆ”

เวลานี้ผู้ชมนอกสนามต่างก็ตะโกนเรียกชื่อของเฉินเฟิง บรรยากาศพุ่งถึงสุดขีด เฉินเฟิงสังหารหลี่ชางซี ภาพนี้ทำให้พวกเขาตกตะลึง ไม่ด้อยไปกว่าวิลเลียม

และวันนี้เฉินเฟิงแสดงฝีมือไม่เหมือนกับเมื่อวาน เมื่อวานเขาแข่งขันกับคนอื่น แทบจะไม่ได้ลงมือ แต่เป็นการทำให้คู่ต่อสู้ยอมแพ้ไปเอง การกระทำแบบนี้ถึงแม้จะได้คำชื่นชมจากผู้คนส่วนหนึ่ง แต่คนอีกมากมายกลับเห็นเป็นเรื่องที่ไม่อยู่ในสายตา

วันนี้เฉินเฟิงได้เปลี่ยนท่าทีในก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิง ลงมือโจมตีหลี่ชางซีที่ท้าทายอยู่อย่างหลายครั้งนั้น อย่างไม่ลังเลที่จะเอาชีวิตเขา ทำให้ตื่นตระหนกกันไปทั่ว

“นี่ถึงจะเป็นเฉินเฟิง นี่ถึงจะเป็นความสามารถที่แท้จริงของเฉินเฟิง แค่ไม่ลงมือ เมื่อลงมือแล้วก็จะเป็นกระบวนท่าที่สะท้านฟ้า”

“หลี่ชางซีคนนั้นก็รนหาที่ตาย กล้าไปท้าทายเฉินเฟิง”

พวกผู้ชม ต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กันอยู่อย่างล้นหลาม ไม่เพียงพูดถึงความสามารถที่เฉินเฟิงแสดงออกมาให้เห็น ยังรู้สึกหวาดกลัว

คราวนี้พวกเขารู้แล้วว่า ทำไมเฉินเฟิงถึงเป็นแชมป์อันดับที่สี่ ตอนนี้ดูแล้ว เมื่อเทียบกับผู้แข็งแกร่งทั้งสามคน เขาไม่ได้ด้อยกว่าเลย

และเฉินเฟิงสังหารได้อย่างเด็ดขนาด ไม่ลังเลเลยสักนิด คนแบบนี้กับวิลเลียมที่มุ่งสังหารอย่างเดียว ยังคงทำให้น่าตื่นตระหนก

“เป็นไปไม่ได้ นี่เป็นไปได้ยังไง”

ผู้นำของประเทศกาวลี่กับรอนที่อยู่นอกสนาม จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้สติกลับมา ทุกอย่างนี้เกิดขึ้นเร็วมาก จนเฉินเฟิงหันตัวเดินไปแล้ว พวกเขาถึงค่อยบ่นพึมพำอย่างไม่อยากเชื่อ

ภายใต้แสงอาทิตย์สาดส่อง ร่างกายของเฉินเฟิงเหมือนถูกแสงสีแดงปกคลุม ท่าทีของเขายังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เหมือนทุกอย่างที่เกิดขึ้นเมื่อกี้ เป็นเรื่องที่ง่ายมากสำหรับเขา

แม้แต่ช่างภาพที่อยู่รอบ ๆ ก็รู้สึกประหม่า และตื่นเต้นกับการถ่ายภาพทุกเหตุการณ์อย่างมากในขณะนี้ กล้องถ่ายรูปถ่ายภาพทั้งหมดไว้ แม้แต่อารมณ์นิ่งของเฉินเฟิง ก็ถูกเก็บภาพไว้แล้ว

เวลาเพียงแค่หนึ่งวัน สิ่งที่เฉินเฟิงแสดงออกมาให้เห็นนั้นแตกต่างกันมาก เมื่อวานอ่อนโยนเหมือนดั่งแกะ นี่กลับเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก รวดเร็วเกินไป

ทำให้ผู้ชมทั้งหมดในตอนนี้ต่างก็เลือดเดือดพลุ่งพล่านกันขึ้นมาทันที ยิ่งที่เป็นแฟนคลับของเฉินเฟิง ตอนนี้ต่างก็ตะโกนร้องเรียกชื่อของเขา ดีใจกับเขาเป็นอย่างยิ่ง

“สาธุๆ ผมไม่เข้าใจว่าเมื่อเช้าหลี่ชางซีจากประเทศกาวลี่ลืมทานยาหรือ? ไปหาเรื่องเฉินเฟิงทำไม ไม่เป็นการรนหาที่ตายเองหรือ”

ศีลสามที่อยู่ในหมู่ผู้ชม ยังไงก็คิดไม่ออก

ต้องรู้ว่าที่ผ่าน เฉินเฟิงสุกใสเป็นประกายขนาดนั้น เหตุการณ์ในการต่อสู้พวกนั้นล้วนหมายถึงการนองเลือดสังหารหมู่ ภายใต้สถานการณ์แบบนี้ หลี่ชางซียังกล้าที่จะไปท้าทายเฉินเฟิง นี่ไม่ใช่เป็นการถูกประตูหนีบหัวสมองไว้แล้วหรือ

“ศีลสาม ถึงตอนนี้ยังไม่เข้าใจอีกหรือ? คนประเทศกาวลี่ไม่เคยเห็นใครอยู่ในสายตาอยู่แล้ว ยกตนข่มท่านมากเกินไป เหมือนบนโลกนี้นอกจากพวกเขาแล้วก็ไม่มีใครอีก”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร