ลูกเขยมังกร นิยาย บท 744

บทที่ 744 ท่าไม้ตายแบ่งคลื่น

อีกทั้งเฉินเฟิงยังเผชิญอันตรายมามากมายแต่เขาล้วนแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างชาญฉลาด บวกกับประสบการณ์การต่อสู้ที่เต็มเปี่ยม เรียกได้ว่าในรุ่นเยาวชนนี้หากว่ากันตามประสบการณ์การต่อสู้ ไม่มีใครมาเทียบเคียงเขาได้ และถึงแม้จะมีก็ไม่ใช่จั่วจู้อยู่ดี

“สู้!”

ในช่วงวิกฤต ฉับพลันเฉินเฟิงก็ตะโกนออกมาคำหนึ่ง นั่นก็คือคำว่าสู้ เฉินเฟิงฟื้นฟูสภาพจิตใจในชั่วพริบตา จากนั้นมือขวาก็กำหมัดเล็งไปยังบริเวณหน้าของจั่วจู้

วินาทีนี้ราวกับเฉินเฟิงคือเทพแห่งสงครามที่ไม่เคยรบแพ้มาก่อน

ช่วงวิกฤตเมื่อสักครู่ทำให้เฉินเฟิงใช้ท่าสแลชมังกรโดยจิตใต้สำนึก!

การแข่งขันรอบที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการดวลกับหลี่ชางซีหรือรอน เฉินเฟิงล้วนใช้ท่าสแลชมังกรนี้เพื่อพลิกสถานการณ์ แล้วครั้งนี้ผลจะออกมาเป็นอย่างไร?

ถึงแม้หมัดลมของเฉินเฟิงยังไม่ได้ปะทะกับดาบของจั่วจู้ ทว่าหมัดลมนั้นลดทอนพลังของฝ่ายตรงข้ามลงเรื่อยๆ

เสี้ยววินาที ท่าไม้ตายของทั้งสองคนปะทะเข้าด้วยกัน พลังของเฉินเฟิงพุ่งทำลายไปด้านหน้าเรื่อยๆ ส่วนท่าไม้ตายแบ่งคลื่นของจั่วจู้ก็แข็งแกร่งไม่แพ้กัน เมื่อพลังทั้งสองปะทะกันจึงเกิดเป็นพายุลูกใหญ่ เศษหินกระจายไปรอบทิศทาง

ท่ามกลางพายุ เฉินเฟิงสบถเสียงอู้อี้ หมัดของเขาเด้งออก เลือดสีแดงสดไหลระริน

ตึง! ตึง! ตึง!

เฉินเฟิงถอยหลังห้าก้าวติด เนื่องจากแรงผลักทำให้พื้นแตกออกตามการก้าวเดินของเขา กระทั่งก้าวที่ห้าพื้นบริเวณนั้นก็กลายเป็นหลุม

อีกด้านหนึ่ง จั่วจู้กลับยืนตรงอยู่ที่เดิมไม่มีการขยับถอยหลัง บนร่างกายของเขามีรอยเลือดเปื้อนอยู่ซึ่งเลือดนี้เป็นของเฉินเฟิง

เฉินเฟิงได้รับบาดเจ็บ นี่เป็นครั้งแรกในการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ระดับโลกที่เขาได้รับบาดเจ็บ

ตอนนี้บาดแผลบริเวณมือขวาของเฉินเฟิงปริแตกออกและเลือดยังคงไหลออกมาไม่หยุด อีกทั้งแขนขวาของเขายังเกิดอาการชาจนแทบจะสูญเสียความรู้สึก

ที่สำคัญที่สุดคือตอนนี้พลังภายในของเฉินเฟิงเดือดพล่าน อวัยวะภายในได้รับบาดเจ็บ ถึงแม้เขาจะใช้ลมปราณในการปกป้องส่วนสำคัญแล้วทว่าก็ยังกระทบถึงอวัยวะภายในอยู่ดี

ตอนนี้เฉินเฟิงจิตใจสั่นไหว เขาไม่อาจปฏิเสธความแข็งแกร่งของจั่วจู้ได้ ต้องรู้ก่อนว่าสแลชมังกรที่เขาคิดค้นขึ้นมานั้นเกิดจากการรวมจุดเด่นของหลายตระกูลเข้าด้วยกัน กระบวนท่านี้ต้องระดมพลังในร่างกายให้มารวมอยู่แขนแล้วชกออกไปอย่างรวดเร็วเพื่อทำลายศัตรู

ท่าสแลชมังกรนี้เฉินเฟิงมีคู่ต่อสู้น้อยมาก ถึงแม้จะเป็นทายาทของศิลปะการต่อสู้โบราณแขนงไหน หากมีความสามารถใกล้เคียงกับเฉินเฟิง เฉินเฟิงแค่อาศัยทักษะการต่อสู้จากประสบการณ์ของเขาก็สามารถเอาชนะได้ไม่ยาก

เพียงแต่ว่าในวันนี้วินาทีนี้เขาใช้สแลชมังกรกับจั่วจู้ ไม่เพียงแต่ไม่สามารถฆ่าอีกฝ่ายได้เท่านั้น เขายังได้รับบาดเจ็บอีกด้วย เขาจะไม่ตกตะลึงได้อย่างไร

“เกิด……เกิดอะไรขึ้น!” เมื่อเทียบกับเฉินเฟิง จั่วจู้เองก็ตกตะลึงไม่แพ้กัน

ตอนนี้ในหัวของจั่วจู้อื้ออึงไปหมดพลางมองอย่างไม่น่าเชื่อ

คนอื่นอาจจะไม่รู้อานุภาพของท่าไม้ตายแบ่งคลื่นทว่าเขาคือคนที่รู้ดีที่สุด

ท่าไม่ตายแบ่งคลื่นน่ากลัวเป็นอย่างมาก ในอดีตจึงมีชื่อเสียงโด่งดังทั้งในและนอกประเทศ หากไม่ใช่เพราะขาดการสืบทอดคิดว่าจอมยุทธ์ของญี่ปุ่นหลังจากที่ได้ฝึกฝนกระบวนท่านี้ความสามารถคงจะแข็งแกร่งกว่านี้อีกขั้น

จุดเด่นของท่าไม้ตายแบ่งคลื่นคือการระดมพลังในร่างกายและระเบิดพลังทำลายล้างออกไปในชั่วพริบตา สามารถทำลายล้างคู่ต่อสู้ได้อย่างสิ้นเชิง ข้อดีของคลื่นคือพลังจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆตามชั้น ซึ่งจะทำให้คู่สู้ต่อตอบโต้ไม่ได้ ที่สำคัญที่สุดคือหลังจากใช้ท่านี้ไปแล้วจะทำให้คู่ต่อสู้สติล่องลอย ซึ่งไม่ควรดูถูกอานุภาพในข้อนี้เป็นอันขาด

เพราะหากเป็นการดวลกับคู่ต่อสู้ระดับปรมาจารย์ เพียงแค่เสี้ยววินาทีก็ตัดสินความเป็นความตายได้ ชั่ววินาทีนั้นผู้แข็งแกร่งอย่างเฉินเฟิงก็ขาดสติ โชคดีที่เขารู้สึกตัวเร็วไม่เช่นนั้นนั้นไม่อาจคิดถึงผลลัพธ์ที่จะตามมาได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร