ลูกเขยมังกร นิยาย บท 98

บทที่ 98 จินลิ่วอาน

แน่นอนว่า ภายใต้สถานการณ์ที่ปกติเช่นนี้ หากจอมยุทธ์ธรรมดาๆไม่มีพรสวรรค์ ต้องการฝึกฝนถึงขั้นหั้วจิ้ง ก็ไม่มีทางที่จะเป็นไปได้เลย

แม้แต่อ้านจิ้งก็ยังยาก คนส่วนใหญ่ ทั้งชีวิต ก็สามารถฝึกได้ถึงขั้นกลางหรือขั้นสูงสุดของหมิงจิ้ง

แม้จะฝึกถึงขั้นกลางหรือขั้นสูงสุด ก็เพียงพอที่จะวางอำนาจบาตรใหญ่ในสังคมได้แล้ว อิงตามฐานะของจอมยุทธ์ กลายมาเป็นแขกที่ได้รับเชิญในชั้นชนสูง

เมื่อพูดถึงหลี่ชวน อย่ามองว่าเขาในตอนนี้น่าสลดใจอย่างมาก ต่อหน้าเฉินเฟิงเหมือนหมาขี้ประจบยังไงอย่างนั้น แต่เมื่อปล่อยไปสู่โลกภายนอก เขาก็เป็นเหมือนผู้ยิ่งใหญ่ ตระกูลหลี่เพื่อที่จะเลี้ยงดูหลี่ชวนคนนี้ ในทุกๆปีแทบจะดึงเงินหลายสิบล้าน จากธุรกิจของตระกูลออกมาให้หลี่ชวนซื้อทรัพยากรทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการฝึก

และยังสร้างรีสอร์ทริมทะเลขึ้นมาเพื่อหลี่ชวนเป็นพิเศษ หาสาวสวยๆมาคอยปรนนิบัติรับใช้หลี่ชวน

แค่คิดก็รู้แล้ว หลี่ชวนใช้ชีวิตอยู่ข้างนอกสุขสบายขนาดไหน

นี้เป็นเพียงแค่จอมยุทธ์ขั้นสูงสุดของหมิงจิ้ง ถ้าหากว่าถึงขั้นอ้านจิ้งแม้แต่เสิ่นหงชังชายที่ร่ำรวยที่สุดในชางโจว เห็นจอมยุทธ์อ้านจิ้งต่างก็ต้องนอบน้อม

สำหรับหั้วจิ้ง นั้นไม่สามารถขับเคลื่อนด้วยอำนาจของเงินบนโลกได้

“แล้วจอมยุทธ์อ้านจิ้งล่ะ?” เฉินเฟิงถามต่อ ในบรรดากลุ่มคนที่ไล่ฆ่าเขาในปีนั้น ก็มีจอมยุทธ์อ้านจิ้ง และหนึ่งในนั้น เป็นไปได้ว่ามีจอมยุทธ์ในพื้นที่อย่างจินหลิงด้วย

“จอมยุทธ์อ้านจิ้ง คุณชายเฉิน จอมยุทธ์อ้านจิ้งของจินหลิงนี้ มีประมาณสิบกว่าคน ประมุขสำนักกำปั้นเหล็กคืออ้านจิ้งในช่วงต้น และยังมีหลี่เห้อปรมาจารย์แห่งสิงยี่เหมิน……”

“และก็ ชายชราที่อยู่กับคุณชายหยางเมื่อตะกี้นี้ ก็เป็นจอมยุทธ์อ้านจิ้ง แต่ว่าเป็นจอมยุทธ์อ้านจิ้งขั้นกลางหรือขั้นสูงสุดอันนี้ก็ไม่อาจทราบได้” หลี่ชวนพูดอย่างระมัดระวัง เขาไม่แน่ใจเกี่ยวกับฐานะของเฉินเฟิง แต่ว่าเมื่อเห็นหยางไท่ท่าทางนอบน้อมอย่างนี้ เห็นได้ชัดว่าฐานะของเฉินเฟิงไม่ได้ต่ำต้อยเลย ดังนั้นหากว่าเขารู้เรื่องอะไร เขาก็ไม่กล้าที่จะปิดบังแม้แต่น้อย

เฉินเฟิงพยักหน้ารับเล็กน้อย พละกำลังของผางตงฉี เขาแค่มองแวบเดียวก็ดูออกแล้ว เป็นอ้านจิ้งขั้นกลาง แต่ว่าจะพัฒนาก้าวไปสู่ขั้นสูงสุดของอ้านจิ้งนั้น ก็ไม่ไกลแล้ว

“จริงด้วย คุณชายเฉิน ผมได้ยินมาว่า ช่วงนี้เจ้าสำนักของสถานที่ฝึกวิทยายุทธจินกังนั้น จินลิ่วอานก็ฝ่าด่านไปถึงขั้นต้นของอ้านจิ้ง” น้ำเสียงของหลี่ชวนมีความอิจฉาริษยา จริงๆแล้วนั้นจินลิ่วอานก็เหมือนกับเขา ต่างก็เป็นจอมยุทธ์ขั้นสูงสุดของหมิงจิ้ง ฐานะก็พอๆกัน แต่ในวันนี้จินลิ่วอานสามารถฝ่าฟันเข้าไปถึงอ้านจิ้ง ระหว่างพวกเขาสองคนนั้น ก็เกิดความต่างกันไม่น้อยเลยทีเดียว

ถึงขั้นกับหลังจากนี้หากพบจินลิ่วอาน จะต้องเรียกผู้อาวุโสจินลิ่วอานด้วยความเคารพ

และตัวของจินลิ่วอานเองนั้น หลังจากนี้อาจจะถูกเข้ามาอยู่ในกองกำลังที่สำคัญของจินหลิง อยู่ฝ่ายนฤบาล ฝึกฝนกองกำลัง ต้องการเท่าไหร่ก็มีเท่านั้น

จอมยุทธ์หมิงจิ้ง และจอมยุทธ์อ้านจิ้ง ไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกันเลยสักนิด

“สถานที่ฝึกวิทยายุทธจินกัง?” เฉินเฟิงขมวดคิ้วแน่น หานหลงเคยพูดว่า ฟางเทามากจากสถานที่ฝึกวิทยายุทธจินกัง วันนั้นตอนที่เขาสู้กันกับฟางเทา พบว่าฟางเทาได้เป็นหมิงจิ้งขั้นต้นแล้ว และคนที่สอนทักษะป้องกับตัวให้เขานั้น เห็นได้ชัดว่าเป็นหนึ่งคนที่ไล่ฆ่าเขาเมื่อสามปีก่อน ดังนั้นจินลิ่วอานเกิดความสงสัยอย่างมาก แม้แต่ตัวของเขาเอง ก็คือหนึ่งในนักฆ่าเมื่อสามปีก่อน!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร