Martial God Asura เทพสายฟ้าราชาสงคราม นิยาย บท 34

  “เป็นทีของข้าบ้างแล้ว" เมื่อเห็นคู่ต่อสู้ของฉู่เฟิงในรอบนี้คือฉู่สวิน ความเศร้าหมองของชายชาวสกุลฉู่ที่เพิ่งเสียเดิมพันหมดตัวก็หายเป็นปลิดทิ้ง

  พวกมันรู้ดีว่าฉู่สวินนั้นมีศักยภาพเพียงใด ในบรรดาทายาทรุ่นหลานนั้น คนที่มีพลังยุทธ์ระดับทิพย์ยุทธ์ห้วงที่ห้ามีไม่ถึงห้าคนเท่านั้น

  และเมื่อดูจากท่าทีการเผชิญหน้าของฉู่สวินกับฉู่เฟิงแล้ว ทั้งสองเป็นคู่อริอย่างไม่ต้องสงสัย ฉะนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่ฉู่สวินจะยอมแพ้ไปเฉย ๆ แบบคนก่อน ๆ และฉู่สวินต้องไม่มี ทางแพ้ฉู่เฟิงอย่างแน่นอน พวกมันมั่นใจเช่นนั้น

  "นี่พวกเจ้า กล้าเดิมพันกันอีกสักตาไหมล่ะ?" ชายชาวสกุลฉู่ยกเสียงสูง

  "แน่นอนอยู่แล้ว แต่ท่านยังมีเงินลงเดิมพันอีกรึ?" คนรอบข้างที่เพิ่งจะชนะเดิมพันต่างพากันหัวเราะ

  "หนอย อย่าดูถูกกันนัก" ชายชาวสกุลฉู่หัวเราะสวนกลับทันทีพร้อมกับควักหญ้าเซียนทิพย์ออกมาสองต้น "ถ้าพวกเจ้าแน่จริงก็วางเดิมพันมาเลย!"

  เมื่อเห็นหญ้าเซียนทิพย์ในมือของมัน คนตามพื้นที่โดยรอบถึงกับพูดไม่ออก หญ้าเซียนทิพย์เป็นโอสถทิพย์ชั้นยอด หญ้าหนึ่งต้นมีค่าเทียบเท่าหนึ่งตำลึงทองหรือหนึ่งร้อยตำลึงเงินเลยทีเดียว

  ชายชาวสกุลฉู่ควักออกมาทีเดียวตั้งสองต้น นอกจากบ่งบอกถึงฐานะความร่ำรวยที่หลายคนไม่กล้าลงเดิมพันด้วยแล้ว ยังบ่งบอกถึงระดับความมั่นใจว่ารอบนี้เขาไม่มีวันแพ้เดิมพัน

  หลายคนถึงกับน้ำลายสอด้วยความอิจฉา แต่ก็ไม่กล้าลงเดิมพัน เพราะถ้าเกิดแพ้ขึ้นมา คงไม่มีเงินพอจ่ายเดิมพันเป็นแน่

  "ดี! พี่ชายท่านนี้ช่างกล้าได้กล้าเสียดีแท้ ข้าขอสู้อีกตา" ชายร่างใหญ่คนเดิมไม่พูดมาก ควักหญ้าเซียนทิพย์ออกมาสองต้นวางเป็นเดิมพันทันที

  "กลัวที่ไหน มาเลย!" ชายชาวสกุลฉู่ถึงกับหน้าระรื่น เพราะเขามั่นใจเหลือเกินว่าเดิมพันตานี้เขานอกจากจะถอน ทุนคืนแล้วยังจะกำไรมหาศาลอีกด้วย

  "จะเริ่มแล้ว" ผู้ชมคนหนึ่งตะโกนขึ้นมา

  เมื่อมองขึ้นไปบนเวที ภาพที่เห็นคือฉู่สวินกำลังจู่โจม อย่างเต็มกำลัง

  "พลั่ก ๆ ๆ ๆ"

  ทั้งเพลงหมัดเพลงเตะกระหน่ำโจมตีอย่างรวดเร็ว กระ บวนท่าโจมตีแต่ละครั้งเร็วขึ้นเรื่อย ๆ

  ที่สำคัญไม่ใช่เพียงการโจมตีด้วยพลังยุทธ์ธรรมดา ๆ แต่เป็นพลังยุทธ์ห้วงที่ห้าที่ผสมผสานด้วยเพลงหมัดพิฆาตจากเคล็ดวิชาขั้นที่สอง

  ฉู่เฟิงก้าวถอยหลังและหลบทั้งซ้ายและขวา ในใจรู้สึกทึ่งอยู่ไม่น้อย ไม่แปลกใจที่ฉู่เยว่จะพ่ายแพ้ต่อฉู่สวิน

  แต่น่าเสียดาย เคล็ดวิชาขั้นนี้กลับมีช่องโหว่มากมาย ไม่น่ากลัวสำหรับฉู่เฟิงเลยแม้แต่นิดเดียว

  ทันใดนั้น ฉู่เฟิงก็หยุดชะงักไม่ก้าวถอยหลังอีกต่อไป แต่ตัดสินใจยืนปักหลักรอคอยการโจมตีของฉู่สวิน

  "ได้การล่ะ"ฉู่สวินเห็นเช่นนั้น คิดว่าฉู่เฟิงเผลอเปิดช่อง โหว่ จึงไม่รอช้า หมัดพิฆาตที่เกร็งอยู่นานระเบิดพลังออกไปทันที

  เสี้ยววินาทีนั้น คนที่กำลังเอาใจช่วยฉู่เฟิงถึงกับต้องปาดเหงื่อ เพราะต่างรู้สึกว่าการโจมตีครั้งนี้น่าสะพรึงกลัว หากฉู่เฟิงต้านไม่อยู่อาจตัดสินผลแพ้ชนะกันได้เลยทีเดียว

  ส่วนพวกกองเชียร์ที่หวังจะเห็นความล้มเหลวของฉู่เฟิง ต่างกระหยิ่มยิ้มย่องในใจ รอคอยวินาทีที่ฉู่เฟิงถูกหมัด ถ้าฉู่เฟิงจะถูกหมัดจนกระอักเลือดตายไปเลยก็ยิ่งดี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Martial God Asura เทพสายฟ้าราชาสงคราม