มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 916

สถานการณ์เช่นนี้ช่างทำให้ผู้คนรู้สึกถึงความสิ้นหวัง แต่หลัวซิวกลับไม่ได้ล้มเลิก โดยปกติอนัตตาไม่สิ้นมักจะปรากฏความอันตรายขึ้นมาบ้าง แบบเดียวกันกับรูปร่างของกฎปริภูมิดั้งเดิมที่เกิดความปั่นป่วน เกิดลมพายุ หรือแม้กระทั่งการบิดเบี้ยวของปริภูมิที่ไม่แน่นอน เมื่อใดที่เผชิญกับมัน ร่างกายก็จะถูกปริภูมิที่บิดเบี้ยวนั้นฉีกขาดในทันทีราวกับไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้น

เวลาครึ่งปีผ่านไปอย่างรวดเร็ว ต่อให้เป็นการปิดขังหนึ่งครั้งตามปกติ ต่างก็มีน้อยครั้งนักที่จะใช้เวลายาวนานเช่นนี้

วิวรอบ ๆ นั้นยังคงไม่มีสิ่งใดเปลี่ยนแปลง หลัวซิวก็ซูบโทรมลงไปมากอย่างเห็นได้ชัด ชุดเสื้อผ้าขาดวิ่น มีครั้งหนึ่งที่บุ่มบ่ามเข้าไปในปริภูมิที่บิดเบี้ยว จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด

ถึงแม้เวลาครึ่งปีที่ผ่านไปนี้ไม่ได้ค้นพบว่าทางออกอยู่ที่ใด ผลการฝึกตนของหลัวซิวก็ไม่ได้หยุดโดยไม่มีความคืบหน้า อาศัยทรัพยากรมหาศาลที่เก็บออมเอาไว้ในแหวนเก็บของ จึงได้ฝึกตนบรรลุถึงแดนมหายุทธ์ขั้นเก้าแล้ว

ก่อนนี้เขาจงใจที่จะควบคุมการเข้าแดนของผลการฝึกตน เพื่อป้องกันการเกิดความไม่มั่นคงของรากฐาน แต่ตนอยู่ในอนัตตาไม่สิ้นแห่งนี้ที่สามารถเกิดสถานการณ์แห่งความเป็นความตายได้ทุกเวลา เดิมที่ก็เป็นเรื่องที่ไม่สามารคาดการณ์สิ่งใดได้อยู่แล้ว การฝึกฝนที่อาจถึงแก่ชีวิตได้ตลอดเวลา หลังจากที่ผลการฝึกตนของเขาได้รับการฝึกฝนมากเพียงพอ ย่อมสามารถยกระดับขึ้นได้อย่างมั่นคง

หลังจากประสบอันตรายจนเกือบตายอีกครั้ง หลัวซิวก็ปล่อยภูตมรณะมารเทพออกมา เพื่อให้สำรวจทางด้านหน้า

เขาแอบคำนวณเวลาอยู่ในใจ สัมผัสได้ว่าเวลานั้นไหลไปอย่างรวดเร็วราวกับสายน้ำ มันได้ผ่านล่วงเลยไปแล้วประมาณเกือบ ๆ สามปี

ภายในระยะเวลาสามปีนี้ เขาได้ชุบร่างเนื้อของตนเองจนถึงขีดสุดของร่างยุทธ์แดนเจ้ายุทธจักร แดนกฎก็ยกระดับถึงแดนสำเร็จน้อยช่วงปลาย เก้าขั้นต้องห้ามของหอกยุทธ์มังกรดำ ก็ได้เปิดถึงขั้นที่หกแล้ว!

เพียงแต่ผลการฝึกตนของกลับไม่สามารถบรรลุถึงแดนเจ้ายุทธจักร อีกทั้งภายในเวลาสามปีที่ผ่านมานี้ เขาแทบจะใช้ทรัพยากรฝึกตนมหาศาลที่อยู่ในแหวนเก็บของจนเกือบหมด

พลังของเขาแข็งแกร่งมากเกินไป สะสมไว้อย่างหนาแน่นเกินไป การบรรลุหนึ่งแดนใหญ่จากมหายุทธ์ขั้นเก้าถึงเจ้ายุทธจักร จำเป็นต้องอาศัยโชคที่ดีสักอย่างหนึ่งจึงจะสำเร็จ อย่างน้อย ๆ ก็ต้องมีโชคดีที่สามารถทำให้เจ้ายุทธจักรทั่วไปบรรลุถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์!

โชคดีที่ว่านั้นไม่จำเป็นต้องเป็นทรัพยากรสมบัติ หากเป็นการสัมผัสรู้สูงขึ้นในชั่วพริบตา ก็สามารถมีผลทำให้สามารถผ่านช่วงคอขวดและบรรลุแดนใหญ่ได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ