มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2089

สองแขนพันมังกร ซึ่งนี่คือเอกลักษณ์ที่ปรากฏในวรยุทธ์ของตระกูลจู้เท่านั้น!

เรียกได้เลยว่ากฎเพลิงอัคคีของตระกูลจู้นั้น มีชื่อเสียงโด่งดังในโลกะดาราอัมพรเทวมาก ๆ ผันพลังแห่งกฎให้กลายเป็นมังกรคู่พันรอบแขน ซึ่งสามารถเพิ่มเสริมกำลังรบ และไม่อ่อนกว่าชี่รบระดับสี่ของตระกูลจ้าวเลย

จากผลการฝึกตนมกุฎเทพขั้นสูงของจู้เทียนฉง พลานุภาพของมังกรอัคคีทั้งสองตัวที่ผนึกรวมจากแขนทั้งสองข้างของเขา สามารถเทียบทัดพลานุภาพของของขลังราชันย์ชั้นสูง

“ตู้ม!”

หลัวซิวหกระเหินเดินฟ้า อัคคีเทพซิวหลัวลุกโชนครอบท้องฟ้าและปฐพี ม้วนซัดท้องฟ้า 

“โง่เง่า มาเล่นไฟต่อหน้าข้า มึงยังอ่อนไปมาก!”

จู้เทียนฉงแสยะยิ้มอย่างดูถูก มังกรอัคคีที่พันอยู่รอบแขนทั้งสองข้างอ้าปากขึ้น ราวกับปลาวาฬเขมือบเหยื่อ ดูดกลืนอัคคีเทพซิวหลัวที่ลุกลามเต็มท้องฟ้า ทลายพลังการโจมตีของหลัวซิวไปได้อย่างง่ายดาย 

“ฮ่าฮ่า ช่างสะใจยิ่งนัก นึกไม่ถึงเลยว่าผู้น้อยกระจอก ๆ อย่างมึงจะสามารถควบคุมพลังแห่งเพลิงอัคคีขั้น 7 อย่างนั้นหรือ”

หลังจากกลืนกินอัคคีเทพซิวหลัวของหลัวซิวไปแล้ว พลังออร่าบนร่างกายจู้เทียนฉงก็ฮึกเหิมมากยิ่งขึ้น ดาบเทพเล่มหนึ่งปรากฏในมือ ในช่วงเวลาที่ฟาดฟันดาบออกมา ไฟที่ร้อนและรุนแรงแผดเผา ทลายอนัตตา 

โคจรกฎห้วงเวลา การโจมตีของจู้เทียนฉงสร้างความเสียหายให้กับหลัวซิวไม่ได้เลยแม้แต่น้อย ส่วนหลัวซิวนั้นก็กระตุ้นอัคคีเทพซิวหลัวอย่างไม่หยุดหย่อน ถูกมังกรอัคคีที่พันอยู่รอบแขนทั้งสองข้างของหลัวซิวดูดกลืนอย่างต่อเนื่อง

“ผู้น้อย มึงไม่รู้หรือว่าวรยุทธ์ของตระกูลจู้สามารถกลืนกินอัคคีอื่น ๆ? วิธีการเช่นนี้ของมึงน่ะมันโง่เง่าสิ้นดี!”จู้เทียนฉงหัวเราะเสียงดังลั่นอย่างเยือกเย็น ในขณะเดียวกันจิตใจเขาก็คอยระแวงระวังอยู่ด้วย เนื่องจากเขารู้สึกว่าฝ่ายตรงข้ามน่าจะไม่ถึงขั้นโง่เง่าเช่นนี้ สูญเสียพลังแห่งเพลิงอัคคีเพื่อให้เขาดูดกลืนโดยเสียเปล่า?

อย่างไรก็ตามหลัวซิวกลับไม่พูดเลยแม้แต่คำเดียว แค่กระตุ้นอัคคีเทพซิวหลัวอย่างไม่หยุดหย่อน ปล่อยให้จู้เทียนฉงดูดกลืนกลั่นแปรตามใจ 

“ผู้น้อย! หากมีปัญญาจริงก็ออกมาสู้กันสักตั้ง หดหัวอยู่แต่ในกระดองนับเป็นวีรบุรุษประสาอะไรวะ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ