มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2090

จู้เทียนฉงทำการดูดซับอัคคีเทพชีวีของเขาเข้าไปในร่างกาย ดูเหมือนจะเป็นการกลั่นแปร ทว่าแท้จริงแล้วก็เป็นเพียงภาพลวงตาที่เกิดจากการควบคุมอัคคีเทพชีวีของหลัวซิวเท่านั้นแหละ

เมื่ออัคคีเทพที่จู้เทียนฉงดูดซับเข้าไปมีมากเท่าไหร่ เช่นนั้นหลังจากที่บรรลุถึงจุดวิกฤตหนึ่งแล้ว หลัวซิวก็จะสามารถอาศัยวิชาควบคุมไฟ แว้งกลับมาควบคุมพลังแห่งพลังอัคคีทั้งหมดของเขา

วิธีการเช่นนี้ดูเหมือนจะทำได้ง่าย ๆ ทว่ากลับไม่ใช่สิ่งที่นักยาเซียนทุกคนสามารถทำได้ วิชาควบคุมไฟของหลัวซิวมีบ่อเกิดมาจากคัมภีร์โอสถ หากพูดถึงวิชาควบคุมไฟละก็ สามารถเรียกคัมภีร์โอสถว่าบรมครูได้เลย!

ภายใต้การกดอัดด้วยวิชาควบคุมไฟของเขา จู้เทียนฉงกำลังกรีดร้องคำรามอย่างโกรธเกรี้ยวอยู่ภายในเตากลั่นยาที่กลายมาจากกฎการเวียนว่ายตายเกิด ทว่ากลับไม่สามารถต่อต้านได้เลยแม้แต่น้อย 

เปลวไฟที่ร้อนแรงและดุดันแผดเผาร่างกายเขา กฎความตายดูดซับแก่นชีวีของเขา เขา ณ วินาทีนี้เหมือนดั่งยาเซียนต้นหนึ่ง กำลังจะถูกหลัวซิวกลั่นแปรเป็นยาเซียนหนึ่งเม็ด

“หยุดบัดเดี๋ยวนี้!”

“อย่าได้ฆ่าผู้อื่นอย่างทารุณโหดเหี้ยม!”

เสียงตะคอกที่โกรธเกรี้ยวดังก้องขึ้นมา เมื่อเห็นว่าชีวิตนายท่านกำลังตกอยู่ในความอันตราย ผู้อาวุโสคนอื่น ๆ ในตระกูลจู้จะนิ่งดูดายต่อไปได้อย่างไร ต่างพากันปรากฏตัว 

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในหกตระกูล ภูมิฐานของตระกูลจู้ที่ถ่ายทอดสืบสานมาหลายสิบล้านปีก็น่าทึ่งเช่นกัน มีผู้อาวุโสสิบกว่าคนปรากฏในทันที ทุกคนล้วนมีผลการฝึกตนมกุฎเทพช่วงกลางเป็นต้นไป และยิ่งมีผู้อาวุโสส่วนมากที่เป็นมกุฎเทพช่วงปลาย

“ในเมื่อมากันแล้ว เช่นนั้นก็ไปตายพร้อมกันซะเถอะ!”

หลัวซิวดูหมิ่นดูแคลน ขยายอาณาจักรวัฏสงสารออกไป ภายใต้การพันธนาการจากกฎห้วงเวลา กิริยาท่าทางและความเร็วของทุกคนล้วนถูกทำให้ช้าลงหลายเท่า ปริภูมิแข็งดั่งถังเหล็ก ทุกย่างก้าวนั้นลำบากอย่างยิ่ง

ชัวะ!

เห็นเพียงเงาร่างของหลัวซิวหายวับไปกะทันหัน วินาทีต่อไปก็ปรากฏด้านหลังผู้อาวุโสคนหนึ่ง เตากลั่นยาที่กลายมากจากกฎการเวียนว่ายตายเกิดถูกเปิดออก ก่อนจะดูดร่างผู้อาวุโสคนดังกล่าวเข้าไปจนเสียงดังตั่ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ