มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2091

ขอแค่สามารถหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ มาตรแม้นว่าเป็นบรรพอาจารย์ระดับกึ่งจ้าวมหาเทพของกองกำลังเหล่านี้ที่กำลังนอนหลับใหลอยู่ปรากฏตัว หลัวซิวก็ไม่ใส่ใจแต่อย่างใด ถึงแม้จะสู้ไม่ไหว เขาก็มีความมั่นใจในการถอยโดยที่ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ 

อนัตตาบริเวณรอบ ๆ เงียบสงบ แต่หลัวซิวกลับเข้าใจดีมาก ๆ ว่าเหล่าผู้แข็งแกร่งที่กำลังอำพรางตัวอยู่ไม่ได้จากไป แต่ล้วนอยู่ในสถานะเฝ้าสังเกตการเปลี่ยนแปลง  

ไม่มีผู้ใดอยากเป็นผู้เปิดประเด็น ล้วนอยากให้ผู้อื่นไปทดสอบหยั่งเชิงหลัวซิวก่อน ส่วนตัวเองนั้นจะรอบฉวยโอกาสอยู่ด้านหลัง

เรียกได้เลยว่าความล้มเหลวของตระกูลจู้เป็นอุทาหรณ์ที่ทำให้จิตใจทุกคนล้วนหวาดกลัวและตะลึงงัน 

ทันใดนั้นเอง รูม่านของเหล่าผู้แข็งแกร่งจำนวนมากที่อำพรางอยู่ในอนัตตาก็หดลง เนื่องจากพวกเขาเห็นว่าหลัวซิวกำลังมุ่งหน้าเดินตรงไปยังทิศทางของเหวญาณปีศาจอย่างนั้นหรือ!

“มันกำลังจะไปเหวญาณปีศาจหรือ?”

“นี่มันกำลังรนหาที่ตายอยู่ชัด ๆ! เหวญาณปีศาจนั้นน่าสยดสยองมากเพียงใด กึ่งจ้าวมหาเทพบุกเข้าไปแล้วก็ไม่เคยออกมาได้อีกเลย!”

“มิน่าล่ะหลังจากที่มันเข้ามาในดาราอัมพรเทวแล้ว ก็มุ่งหน้าเดินทางมาที่นี่โดยตรงเลย ที่แท้ก็มาเพื่อเหวญาณปีศาจนี่เอง!”

“......”

ทุกคนกำลังจ้องมองกิริยาท่าทางของหลัวซิวอย่างตื่นเต้น ในขณะเดียวกันก็รู้สึกลังเลใจเล็กน้อยด้วย เนื่องจากพวกเขาต่างทราบหมายจับกุมตัวของสำนักจักรพรรดิแห่งโลกาชั้นฟ้า หากสามารถจับกุมตัวคนดังกล่าวได้ ก็สามารถขอรางวัลตอบแทนจากสำนักจักรพรรดิแห่งโลกาชั้นฟ้า ได้รับการถ่ายทอดสืบสานที่เป็นวรยุทธ์ระดับจักรพรรดิเทพ  

และถ้าหากคนดังกล่าวเข้าไปในเหวญาณปีศาจแล้วดับสลายสูญสิ้นอยู่ภายใน เช่นนั้นก็จะไม่มีผู้ใดได้รับของรางวัลชิ้นนี้เลย

“หยุดยั้งมันไว้!”

ในที่สุดก็มีคนอดทนต่อไปไม่ไหวแล้ว เพื่อให้ได้รับการถ่ายทอดสืบสานวรยุทธ์จักรพรรดิเทพที่สำนักจักรพรรดิแห่งโลกาชั้นฟ้าจะประทานให้ พวกเขาไม่อยากให้หลัวซิวไปตาย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ