มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2088

ภายในระยะเวลาสั้น ๆ หลัวซิวดึงอาณาจักรวัฏสงสารกลับมา ส่วนกำลังคนที่จ้าวเทียนซิ่นพามานั้นล้วนดับสลายกลายเป็นฝุ่นผง ไม่มีผู้ใดมีชีวิตรอดต่อไปได้เลย 

หลัวซิวหกระเหินเดินฟ้า นั่งอยู่บนราชรถที่จ้าวเทียนซิ่นนั่งเมื่อก่อนหน้านี้ สายตากวาดมองบริเวณรอบ ๆ พลางพูดอย่างเย็นชา: “มองดูความสนุกมานานขนาดนี้แล้ว ออกมากันเถอะ!”

เขาไม่ได้อำพรางร่องรอยแต่อย่างใด ดังนั้นจึงเข้าใจดีมาก ๆ ว่าทันทีที่เข้าสู่ดาราอัมพรเทว เขาต้องถูกกองกำลังทั้งหลายเฝ้าสนใจอย่างแน่นอน 

ดังนั้นถึงแม้เขาจะสัมผัสได้ตั้งนานแล้วว่ามีออร่าของผู้แข็งแกร่งจำนวนมากหลบซ่อนอยู่ในอนัตตารอบ ๆ ซึ่งคนเหล่านี้ต้องเป็นผู้แข็งแกร่งที่มาจากสามสำนักหกตระกูลอย่างไร้ข้อสงสัยแน่นอน

“ช่างเป็นผู้น้อยที่กำเริบเสิบสานยิ่งนัก!”

เสียงที่ฟังดูเผด็จการดังก้องขึ้นมา จากนั้นก็มีกองไฟลุกโชนในอนัตตา ก่อนที่จะมีเงาร่างที่สูงใหญ่อย่างยิ่งกำลังเหยียบอยู่บนมังกรอัคคีปรากฏ

คนดังกล่าวคือผู้ชายผมยาวโดยสีผมแดงฉานดุจเปลวไฟ ชีวีดั้งเดิมเปี่ยมล้นไปด้วยพลัง เห็นได้ชัดเจนเลยว่าเป็นบุคคลที่อยู่ในช่วงสูงสุดบนวิถียุทธ์

พลังออร่าของเขาน่าเกรงขามแข็งกร้าว ร่างเขาเหมือนดั่งเทพมารสูงสุดที่กำเนิดมาจากเปลวไฟ เท้าเหยียบมังกรอัคคี กองไฟที่อยู่ด้านหลังสูงเทียมฟ้า

คนดังกล่าวต้องมาจากตระกูลจู้อย่างไร้ข้อสงสัยแน่นอน คงมีเพียงตระกูลจู้ในหกตระกูลเท่านั้น ที่มีผู้แข็งแกร่งที่ฝึกกฎเพลิงอัคคีถึงระดับนี้

และในสายตาของหลัวซิว คนดังกล่าวคือผู้แข็งแกร่งที่อยู่ในแดนมกุฎเทพขั้นสูงคนหนึ่ง ไม่เพียงแค่นี้เท่านั้น คนดังกล่าวยังฝึกกฎเพลิงอัคคีถึงขั้น 7 ช่วงปลาย และมีแนวโน้มที่จะถึงแดนบริบูรณ์แล้วด้วย!

ทันทีที่กฎบรรลุถึงขั้น 7 บริบูรณ์ นั่นก็คือกึ่งจ้าวมหาเทพแล้ว!

มกุฎเทพขั้นสูงที่มีชีวีดั้งเดิมเปี่ยมล้มไปด้วยพลัง อีกทั้งอยู่ในช่วงที่รุ่งโรจน์ที่สุดของชีวิต คนดังกล่าวต้องเป็นผู้แข็งแกร่งที่ทรงพลังอย่างยิ่งแน่นอน ซึ่งไม่ใช่ตาแก่ที่เหลืออายุไขไม่มากอย่าง​​บรรพอาจารย์เทวพยัคฆ์สามารถเทียบเคียงได้ 

และคนดังกล่าวก็คือนายท่านตระจู้ จู้เทียนฉง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ