มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 917

เมื่อเข้ามาใกล้ หลัวซิวจึงได้ฝากตัวสำนึกเข้าไปในร่างของภูตมรณะมารเทพ รับรู้ได้ถึงออร่าของผู้แข็งแกร่งแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์จากร่างไร้วิญญาณของชายชุดคลุมสีทอง

แน่ใจได้ว่าคนผู้นี้คือมหาจักรพรรดิยุทธ์คนหนึ่ง แต่รัศมีแห่งชีวิตนั้นไม่มีอยู่เลย เขาตายอยู่ที่ปริภูมิอันไร้ที่สิ้นสุดแห่งนี้

ภูตมรณะมารเทพพาร่างของผู้แข็งแกร่งแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ออกมาจากกลางปริภูมิที่บิดเบี้ยว หลัวซิวเห็นว่าในมือขวาของเขากำแน่น สิ่งที่อยู่ในกำมือคือม้วนหยกโบราณม้วนหนึ่ง

หลัวซิวไม่พบแหวนเก็บของบนร่างของชายชุดทอง นี่ทำให้เขารู้สึกผิดหวังอยู่ไม่น้อย หากสามารถครอบครองสมบัติมหาศาลที่ผู้แข็งแกร่งแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์คนหนึ่งทิ้งเอาไว้ได้ บางทีอาจจะสามารถทำให้ผลการฝึกตนของเขาพุ่งทะยาน ข้ามเข้าสู่แดนเจ้ายุทธจักรได้

ผลการฝึกตนของเขานั้นได้สะสมจนเพียงพอ อีกทั้งแดนกฎก็ได้ข้ามเงื่อนไขของการบรรลุเข้าแดนเจ้ายุทธจักรไปตั้งนานแล้ว ทั้งหมดนั้นมันขาดอยู่เพียงแค่ก้าวเดียว นั่นคือโชคดีอีกเพียงเล็กน้อย

ชุดคลุมสีทองบนตัวของชายคนนี้ ทำมาจากวัสดุที่ไม่รู้จักชื่อ หลัวซิวสัมผัสได้ถึงออร่ากฎบาง ๆ ของแดนบรรลุผล

ผู้แข็งแกร่งแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์เหมือนกัน แต่ความสูงต่ำของพลังนั้นถูกกำหนดตามแดนกฎ แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ทั่วไปโดยทั่วไปจะอยู่ที่แดนกฎแดนสำเร็จน้อย มีเพียงผู้แข็งแกร่งจำนวนหนึ่งที่แข็งแกร่งมากกว่า จึงจะสามารถครอบครองพลังแห่งกฎของแดนบรรลุผลได้

หากสามารถฝึกตนแดนกฎให้ถึงแดนบริบูรณ์ได้ นั่นก็คือแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นสูง

อนาคินมหาจักรพรรดิยุทธ์ของโลกแสงดาวคือการมีอยู่อย่างพิเศษ ผลการฝึกตนยังไม่บรรลุถึงระดับเทพมาร แต่สามารถได้รับพลังแห่งกฎดั้งเดิมจากแดนอนาคิน ครอบครองพลังต่อสู้ข้ามแดนต้านทานเทพมารได้

ผลการฝึกตนของชายชุดทองเมื่อตอนที่ยังมีชีวิตนั้น หลัวซิวคาดเดาว่ามีความเป็นไปได้ว่าเป็นระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงกลาง

“ชุดคลุมสีทองยาวนี้เป็นสมบัติลับชิ้นหนึ่ง สามารถคงอยู่ได้ท่ามกลางเวลาที่เนิ่นนาน บางทีอาจจะเป็นระดับสมบัติวิเศษ”

หลัวซิวไม่ได้มีท่าทางเกรงใจหรือกังวลใจเลยแม้แต่น้อย เอื้อมออกไปถอดชุดคลุมสีทองของผู้แข็งแกร่งแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ท่านนี้ออกทันที จากนั้นก็สวมลงบนร่างของตนเอง

จิตใจของเขาสั่นไหวเล็กน้อย ชุดคลุมสีทองกลายเป็นชุดคลุมสีดำ มีลวดลายมังกรสีทองเก้าตัวปรากฏขึ้นราวกับมีชีวิต ทำให้เกิดความลึกลับถึงที่สุด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ