อ๋องพิการผู้โปรดปรานชายาแพทย์หยิ่งยโส นิยาย บท 121

พอเห็นคนที่เข้ามา คุณหนูเจียงสีหน้าก็เปลี่ยนไป ป้าหลิวเองก็เข้ามาขวางด้านหน้าคุณหนูเจียงด้วยสัญชาตญาณ

ฟู่จาวหนิงกลับรู้จักคนผู้นี้

ชายหนุ่มชุดหรูหูใหญ่อวบอ้วนคนนี้ชื่อว่าหลินเซี่ยงเวย หลินเซี่ยงเวยคือคนที่แอบชอบฟู่เจียวเจียว ดังนั้นก่อนหน้านี้เขาก็ได้ยินจึงฟังคำยุยงของฟู่เจียวเจียวให้มากลั่นแกล้งฟู่จาวหนิง

บิดาของหลินเซี่ยงเวยเปิดโรงเตี๊ยมไว้หลายแห่งกับโรงจำนำอีกแห่งหนึ่ง ในครอบครัวจึงถือว่ามีกิจการอยู่บ้าง พอเทียบกับคนเหล่านั้นของตระกูลฟู่ คุณค่าฐานะก็สูงกว่าพอควรเลยทีเดียว

แต่ฟู่เจียวเจียวก็ยกตนขึ้นสูงเสียเหลือเกิน เอาแค่คอยใช้ประโยชน์หลินเซี่ยงเวยมาโดยตลอด ไม่คิดจะแต่งงานกับเขาเลย

"เจียงอวี่เซียง เจ้านี่ก็หนีเก่งเสียจริง ก่อนหน้านี้ข้าอยู่บนโรงเตี๊ยมเรียกเจ้า แต่เจ้ากลับวิ่งหนีหรือ?"

ลำบากให้เขาต้องไล่ตามมาทั้งถนนอีก!

เจียงอวี่เซียงมองเขา สีหน้าไม่ดีเอามากๆ "คุณชายหลิน ข้าไม่ได้ยินท่านเรียกข้าเลย จะว่าไป ต่อให้ท่านเรียกข้าข้าต้องฟังท่านด้วยหรือ?"

"เฮอะ! เจ้าก็กล้าเสียเหลือเกิน คิดว่ามีพ่อเป้นมือปราบเล็ก ก็จะมาเถียงข้าได้หรือ? ได้ยินแม่เลี้ยงเจ้าบอกว่า พ่อของเจ้าจะให้เจ้ามาจับคู่กับข้าหรือ? ข้าตอนนี้จะบอกเจ้าไว้นะ ว่าลูกพี่ลูกน้องของข้าหลินเซี่ยงเวย เมื่อวานเพิ่งถูกองค์จักรพรรดิแต่งตั้งเป็นสนมชั้นเอก!"

หลินเซี่ยงเวยสองมือเท้าสะเอว ยืดอกขึ้น "ได้ยินหรือยัง? หลังจากนี้ตระกูลหลินของพวกเราก็จะยกระดับฐานะขึ้นแล้ว มือปราบเล็กอย่างพ่อของเจ้า อยู่ต่อหน้าบ้านตระกูลหลินของข้าก็ไม่มีค่าอะไรเลย! พวกเจ้าก็รีบปล่อยวางเสียเถอะ คุณชายอย่างข้าจะไปแต่งกับเจียวเจียว ได้ยินแล้วหรือยัง!"

เจียงอวี่เซียงรู้สึกทั้งอึดอัดทั้งโกรธขึ้ง ไฟโกรธของนางทะลักขึ้นมาแล้ว กระโจนตัวลึกขึ้นมา เอ่ยกับหลินเซี่ยงเวยว่า "ใครจะแต่งงานกับท่านกัน? ก็แค่การหมั้นหมายก่อนหน้านี้เท่านั้น กลับไปข้าจะให้ท่านพ่อไปถอนหมั้นถึงหน้าประตูเลย!"

"โอ๋ พวกเจ้าจะไปถอนหมั้นถึงหน้าประตู? ขอเถอะ พวกเราตระกูลหลินต่างหากที่จะไปถอนหมั้นเจ้าก่อน! แต่ว่า คุณชายอย่างข้าก็จะชี้แนะอีกทางให้กับเจ้า"

หลินเซี่ยงเวยจู่ๆ ก็โน้มตัวเข้ามา กดเสียงลงต่ำ "เจียวเจียวบอกว่าอาเล็กของนางจะรับภรรยาเพิ่ม แล้วยังชอบพอตัวเจ้าเสียด้วย เจ้าน่าจะตอบรับตระกูลฟู่ไปเป็นภรรยาผู้น้อยเสีย แล้วข้าจะให้ลูกพี่ลูกน้องข้าดูแลบิดาเจ้าอย่างดี ไม่เช่นนั้น ก็จะแย่งตำแหน่งมือปราบของบิดาเจ้ามาเสีย แล้วให้เขากลับไปกินข้าวที่บ้านเขาเอง!"

เพราะฟู่จาวหนิงอยู่ใกล้มาก ดังนั้นจึงได้ยินคำพูดเหล่านี้ของหลินเซี่ยงเวย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: อ๋องพิการผู้โปรดปรานชายาแพทย์หยิ่งยโส