(นิยายแปล) Perfect Superstar นิยาย บท 27

ตอนที่ 27 ไม่ใช่ความฝัน!

‘จิงอวี๋ทีวี’ ห้องถ่ายทอดสดลู่เฟย

ลู่เฉินโชว์ตัวใน ‘จิงอวี๋ทีวี’ เป็นครั้งแรก ตั้งแต่เริ่มถ่ายทอดสดถึงตอนนี้ก็ผ่านไปสองชั่วโมงแล้ว เขาร้องและเล่นเพลงไปทั้งหมดเก้าเพลง หนึ่งในนั้นรวมทั้งเพลง ‘เธอผู้เป็นเพื่อนร่วมโต๊ะของฉัน’ กับ ‘ซินเดอเรลล่า’ ที่เขาเป็นคนแต่งเองด้วย

เวลาสองทุ่มครึ่งได้รับความนิยมขณะออนไลน์ 15,000 คนขึ้นไป เวลาสามทุ่มความนิยมขณะออนไลน์ 20,000 คนขึ้นไป เวลาสามทุ่มครึ่งมีถึงมากกว่า 30,000 คน!

เวลาสี่ทุ่มเพิ่งจะผ่านไป ความนิยมขณะออนไลน์คือ 49,742 คน และเกือบมียอดแฟนคลับทะลุกว่า 50,000 คน

นอกจากนี้ยอดการติดตามของอวี๋แฟนคลับ ขณะที่เริ่มถ่ายทอดสดอยู่นั้นคือ 500 คนขึ้นไป ตอนนี้เพิ่มขึ้นถึง 45,000 คนขึ้นไป ซึ่งเพิ่มมาขึ้น 90 เท่า!

ข้อมูลตัวเลขแบบนี้น่ากลัวอย่างไม่ต้องสงสัย โดยเฉพาะสำหรับผู้ถ่ายทอดสดคนใหม่ที่ไม่มีชื่อเสียง ถือเป็นความมหัศจรรย์อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะว่าข้อมูลตัวเลขของลู่เฉินเป็นของจริง ไม่มีข้อมูลเท็จเลย

เงินรางวัลของเขาทะลุถึง 10T หนึ่งในนั้นคือหลี่ไป๋ที่มอบเรือบรรทุกเครื่องบินห้าลำ ‘เสนาธิการขุนศึกตระกูลลู่’ คนนี้มอบของขวัญพิเศษให้เขาเพื่อดึงความนิยมปริมาณมากให้กับลู่เฉิน ไม่อย่างนั้นแค่อาศัยการแนะนำคนใหม่ในโฮมเพจอย่างเดียว ก็คงไม่มีผลที่ดีขนาดนี้

แต่ดึงความสนใจของผู้ชมก็อีกเรื่องหนึ่ง สามารถเก็บความนิยมเอาไว้ได้ไหมก็อีกเรื่องหนึ่ง ด้านที่ลู่เฉินเก่งที่สุดคือสัดส่วนการ เปลี่ยนแปลงของค่าความนิยมกับจำนวนการติดตามที่สูงอย่างน่าอัศจรรย์ ผู้ชมที่มาดูการถ่ายทอดสดอย่างน้อย 80% ขึ้นไปเลือกที่จะกดติดตาม และกลายเป็นแฟนคลับในการถ่ายทอดสดของเขา!

ลู่เฉินในตอนนี้ยังไม่เข้าใจความแข็งแกร่งของจำนวนตัวเลขของตัวเอง แต่ข้อความที่ปรากฏขึ้นมาเต็มหน้าจอ รวมทั้งการเตือนมอบของขวัญของลูกบอลปลาที่ฟลัดมาอย่างบ้าคลั่ง ยังคงทำให้เขารู้สึกมีความสุขและพอใจมาก

“ขอบคุณทุกคนที่มอบลูกบอลปลาให้นะครับ คนเยอะมากจริงๆ ผมขอขอบคุณทีเดียวเลยนะครับ…”

ลู่เฉินพูดใส่ไมค์ “วันนี้ผมมาถ่ายทอดสดในจิงอวี๋ทีวีเป็นครั้งแรก คิดไม่ถึงว่าจะมีเพื่อนๆ ชอบฟังเพลงที่ผมร้องมากขนาดนี้ ขอขอบคุณความรักและการสนับสนุนของทุกคนจากใจจริงครับ!”

บนหน้าจอมีลูกบอลปลาเซตใหม่วิ่งผ่านอีกครั้ง ถึงแม้จะเป็นเงินรางวัลเริ่มต้นที่ยอด 100 ลูกเป็นหลัก แต่เมื่อสะสมไปเรื่อยๆ ก็มีจำนวนมากเหมือนกัน

“ลู่เฟยสู้ๆ พวกเราสนับสนุนคุณ!”

“ผู้ไลฟ์สดผู้ยิ่งใหญ่ ชาวเจียงหนานโทรมาแสดงความยินดี ขอแสดงความยินดีที่ผู้ไลฟ์สดสดครั้งแรกประสบความสำเร็จ!”

“ชาวหูเป่ยโทรมาแสดงความยินดี!”

“ชาวเชิ่งจิงโทรมาแสดงความยินดี!”

“ชาวเฉาซ่านโทรมาแสดงความยินดี!”

“ชาวเป่าต่าวโทรมาแสดงความยินดี!”

“แม่ง คนเป่าต่าวก็มาดูการไลฟ์สดของท่านลู่เฟยด้วยเรอะ พรหมลิขิต พรหมลิขิต!”

“ฮิๆ ผมเป็นคนเซียงเจียง ขอแสดงความยินดีกับผู้ไลฟ์สดด้วยเช่นกันครับ!”

“แวะผ่านมาเฉยๆ…”

เพื่อนชื่อหลี่ไป๋ทำเสียง “เชอะๆ” สองที ไม่พูดอะไรมาก แล้วจึงมอบเรือบรรทุกเครื่องบินหนึ่งลำให้โดยตรง!

ห้องถ่ายทอดสดลู่เฟยได้รับยอดเงินรางวัลทะลุถึง 11T!

ลู่เฉินเซ็นสัญญากับ ‘จิงอวี๋ทีวี’ อย่างเป็นทางการแล้ว ในด้านการแบ่งผลประโยชน์ของรางวัลจะได้ 65% หลังจากหักภาษีแล้ว โดยเพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับ 50% ของตอนที่ยังไม่ได้เซ็นสัญญา

อย่าเพิ่งดูถูกที่เพิ่มขึ้น 15% ควรทราบว่าผู้ดำเนินรายการจำเป็นต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาคงที่ 20%เพราะฉะนั้นส่วนที่ ‘จิงอวี๋ทีวี’ สามารถเอาไปได้จึงมีเพียง 15% เท่านั้น ถึงแม้ทางแพล็ตฟอร์มจะยังมีผลประโยชน์อย่างอื่น แต่รายได้ส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ที่การถ่ายทอดสดอยู่ดี

เงินรางวัลจำนวน 11T ถ้าหากลู่เฉินมีความจำเป็นล่ะก็ อย่างนั้นเขาก็แลกเป็นเงินสดได้ถึง 7,000 กว่าหยวน และนี่คือรายได้ที่เขาได้จากการถ่ายทอดสดเพียงสองชั่วโมงเท่านั้น!

ในที่สุดเขาก็เข้าใจแล้วว่าทำไมการถ่ายทอดสดทางอินเทอร์เน็ตในสมัยนี้ถึงได้เป็นกระแสนิยมมาก ผู้ดำเนินรายการที่โด่งดังถ่ายทอดสดนิดเดียวก็มีค่าเซ็นสัญญานับล้าน และยังมีคนจำนวนมากที่แห่กันแย่งไปอยู่ในนั้น…เค้กก้อนนี้ใหญ่เกินไปแล้ว!

ความดังกระหึ่มสุดเจ๋งของ ‘รายการสตาร์โชว์’ ใช่ว่าจะไม่มีสาเหตุ

ลู่เฉินวางกีตาร์ที่อยู่ในอ้อมกอดลง ยื่นมือไปหยิบขวดน้ำแร่ที่วางอยู่บนโต๊ะ บิดฝาเปิดดื่มไปสองอึกเพื่อให้ชุ่มคอ และถือโอกาสนี้พักผ่อนครู่หนึ่ง

การแสดงถ่ายทอดสดที่ยาวนาน ทำให้เขาเหนื่อยล้าอย่างช่วยไม่ได้ แต่ความมีชีวิตชีวาของเขายังคงมีไม่สิ้นสุด

ถ้าหากมีรายได้เข้ามาแบบนี้บ่อยๆ อย่างนั้นการใช้หนี้ที่บ้านให้หมดก็ไม่ใช่ปัญหา ตัวเองลำบากนิดหน่อยไม่เห็นจะเป็นอะไร

“ขอบคุณหลี่ไป๋ที่มอบเรือบรรทุกเครื่องบินให้ผมนะครับ!”

ลู่เฉินวางขวดน้ำแร่ลงแล้วหยิบกีตาร์ขึ้นมากอดอีกครั้ง ส่งรอยยิ้มจริงใจต่อหน้ากล้อง HD ที่มีความคมชัดสูง

“เพลงต่อไป…”

….

นาฬิกาชีวิตที่เที่ยงตรง ทำให้ลู่เฉินตื่นนอนตรงเวลาในยามเช้า

ห้องพักชั้นใต้ดินที่แสงอาทิตย์สว่างจ้าส่องไม่ถึงมืดสนิท เดิมทีก็แยกไม่ออกว่าเป็นกลางวันหรือกลางคืน เขาลืมตาขึ้นแต่กลับมองไม่เห็นอะไร จึงใช้ความทรงจำเปิดโคมไฟดวงเล็กที่อยู่ข้างเตียง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: (นิยายแปล) Perfect Superstar