(นิยายแปล) Perfect Superstar นิยาย บท 32

ตอนที่ 32 บาร์บลูโลตัส

วันเสาร์ที่ 23 เดือนพฤษภาคม ท้องฟ้าแจ่มใส

ท้องฟ้าราวกับเพิ่งถูกชะล้างให้สะอาด สะอาดจนเหลือเชื่อ ท้องฟ้าสดใสไม่มีการปนเปื้อนของก้อนเมฆ ทำให้รู้สึกเหมือนไม่ใช่ความจริง

ต่อให้หลายปีที่ผ่านมาเมืองหลวงจะได้รับการขจัดมลพิษสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มที่ ทำให้หลุดพ้นฉายา ‘เมืองหมอกพิษ’ มานานแล้วก็ตาม แต่ท้องฟ้าแบบนี้ก็ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนักในวันปกติ ทำให้จิตใจของผู้คนรู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาทันที

ถึงแม้จะยังไม่ถึงฤดูร้อนมากที่สุด แต่พวกสาวๆ ในเมืองต่างก็สวมเสื้อผ้าฤดูร้อนสวยงามเรียบร้อยแล้ว กระโปรงสั้นพลิ้วไหวเดินไปตามถนนเส้นใหญ่ เผยความสาวสดใสและขาเรียวยาวของพวกเธออย่างเต็มที่

“ต้าเฉิน!”

หลี่เฟยอวี่ถือกระเป๋าหนังวิ่งหอบฮั่กเข้ามา แล้วหันไปพูดบ่นกับลู่เฉินที่กำลังยืนชื่นชมทิวทัศน์ที่สวยงามอยู่ริมถนน

“พวกเรารีบไปกันเถอะ ถ้าไปสายเดี๋ยวก็ถูกคนอื่นยึดที่นั่ง!”

‘ต้าเฉิน’ เป็นชื่อเรียกใหม่ที่เพื่อนนักเรียนรุ่นพี่เสี่ยวเฟยใช้เรียกลู่เฉิน เดิมทีเขาเรียกมั่วซั่วมาตลอดว่า ‘ซูเปอร์สตาร์’ ‘เสี่ยวลู่’ ‘พี่น้อง’ แต่ตอนนี้นึกถึงฐานะที่ไม่เหมือนเดิมของลู่เฉินแล้ว ดังนั้นจากการคิดพิจารณาอย่างลึกซึ้งของเขา สุดท้ายจึงตั้งชื่อที่คิดว่ามีความหมายลึกซึ้งมากที่สุด

จากวิธีการพูดของหลี่เฟยอวี่ คนที่มีตำแหน่งฐานะจะใช้คำว่า ‘ต้า’ หรือไม่ก็ ‘ท่าน’ แต่ลู่เฉินตอนนี้ยังไม่ถึงระดับ ‘ท่าน’ แต่คำว่า ‘ต้า’ นั้นไม่มีปัญหา เวลาเรียกก็ไม่มีใครดูถูก

จากชื่อลู่เฉินเรียกว่าต้าลู่ก็ไม่เพราะ คนอื่นก็เข้าใจผิดได้ง่าย ดังนั้นจึงเรียกว่าต้าเฉิน

ลู่เฉินรู้สึกจนปัญญากับเรื่องนี้จริงๆ แต่จะทำอย่างไรได้ ก็ปากของหลี่เฟยอวี่เป็นปากของนักขาย ฉายาปากนักขายเป็นหนึ่งในเจ็ดอาวุธของการทำงาน มีหรือที่เขาจะพูดชนะ เพราะฉะนั้นจึงได้แต่ปล่อยให้เลยตามเลย

“ฉันพูดสามรอบแล้ว ที่นั่งของพวกเราจัดไว้เรียบร้อยแล้ว…”

ลู่เฉินเหนื่อยใจ “ไม่ถูกคนอื่นแย่งหรอก ถ้าไปตอนนี้จะเร็วไปหน่อย”

บาร์บลูโลตัสในโฮ่วไห่จะจัดกิจกรรมเทศกาลดนตรีคาร์นิวัลไนท์ในคืนนี้ ผู้สนับสนุนหลักก็คือบริษัทชิงอวี่มีเดีย ได้ยินว่าจัดงานใหญ่มาก อลังการมากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ และยังเชิญคนในวงการมาไม่น้อย

ลู่เฉินได้เป็นนักร้องรับเชิญเช่นกัน ตอนนั้นคนของบาร์บลูโลตัสถามเขาว่ามีความต้องการอะไรบ้าง เขาครุ่นคิดครู่หนึ่งแล้วพูดว่าต้องการที่นั่งวีไอพี ในขณะเดียวกันก็อยากให้บาร์บลูโลตัสอนุญาตให้เขาถ่ายทอดสดออนไลน์ในงานเทศกาลดนตรี

ถูกแล้ว คืนนี้รายการห้องถ่ายทอดสดลู่เฟยก็คืองานไลท์บลูมิวสิคคาร์นิวัลออฟไนท์!

ความคิดนี้เกิดขึ้นตอนที่เฉินเจี้ยนหาวบอกข่าวการรับเชิญกับลู่เฉินตั้งแต่แรกแล้ว วันนี้รูปแบบเนื้อหาในการถ่ายทอดสดออนไลน์จึงอลังการมากขึ้น มัวแต่นั่งดีดกีตาร์ร้องเพลงเล่าเรื่องอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ทุกวัน บรรดาแฟนคลับจะเบื่อกับรูปแบบเดิมได้ง่ายมาก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องคิดลูกเล่นใหม่ๆ ออกมา

เขาจะเสนอการแสดงดนตรีในงานไลท์บลูมิวสิคคาร์นิวัลออฟไนท์ ถือว่าเป็นลูกเล่นที่ดีที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย!

เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ลู่เฉินไม่ลังเลที่จะบอกคนของบาร์บลูโลตัสว่าเขายอมทิ้งค่าตอบแทนในการแสดง

เขาเชื่อว่าเงินรางวัลของบรรดาแฟนคลับสามารถชดเชยได้มากพอ

ทว่าอีกฝ่ายก็ใจกว้าง ไม่เพียงแต่ยอมรับความต้องการของลู่เฉิน นอกจากนี้ยังจ่ายค่าตอบแทนจำนวนไม่น้อยด้วย!

เทศกาลดนตรีคาร์นิวัลไนท์ของบลูโลตัสไม่เคยห้ามบันทึกการถ่ายทำ กระทั่งยังเป็นฝ่ายนำคลิปของงานโพสต์ลงในอินเทอร์เน็ตเพื่อให้คนอื่นได้ชื่นชม ด้วยเหตุนี้จึงมีผลชักจูงผู้ชมให้เข้าร่วมงานได้มากขึ้น

ดังนั้นลู่เฉินจึงได้ที่นั่งวีไอพีมาอย่างราบรื่น และตัวเขาก็ไม่นั่งที่ตำแหน่งนี้ แต่กลับให้หลี่เฟยอวี่นั่งแทน

เพราะว่าการถ่ายทอดสดจากสถานที่จัดงานจำเป็นต้องมีคนช่วยเหลือ เสี่ยวเฟยเหมาะสมที่สุด และเป็นตัวเลือกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

หลังจากหลี่เฟยอวี่รู้ก็ดีใจยกใหญ่ แถมยังเริ่มเตรียมงานล่วงหน้าสองวัน

ความจริงการจัดการถ่ายทอดสดนอกสถานที่นั้นง่ายมาก ใช้โทรศัพท์ 4G เครื่องเดียวก็ทำได้แล้ว แต่หลี่เฟยอวี่กลับไม่ประมาทเลยสักนิด นอกจากมีกล้องความละเอียดสูงกับไมค์คุณภาพสูงแล้ว เขายังซื้อชุดขาตั้งกล้อง กล่องใส่กล้อง ตัวกรองความถี่เสียงและอื่นๆ เป็นต้น

แน่นอนว่าลู่เฉินเป็นคนออกเงินซื้อของพวกนี้ เพราะวันหลังต้องได้ใช้อยู่แล้ว

“รีบทำเวลา ไปเตรียมตัวก่อน”

หลี่เฟยอวี่หัวเราะฮ่าๆ พลางพูดว่า “ฉันได้ยินคนอื่นพูดมานานแล้วว่าเทศกาลดนตรีของบาร์บลูโลตัสสนุกมาก เสี่ยวเหม่ยเคยไป ครั้งนี้ฉันบอกเธอว่าได้เป็นแขกวีไอพีและจะไลฟ์สดในงาน เธอบอกว่าจะดูการไลฟ์ของพวกเราคืนนี้!”

เขาพูดด้วยใบหน้ายิ้มแย้มชื่นบาน เผลอโผล่หางของตัวเองออกมาโดยไม่รู้ตัว

ลู่เฉินถามอย่างสงสัยว่า “เสี่ยวเหม่ยลาออกแล้วไม่ใช่เหรอ นายยังติดต่อกับเธออีกเรอะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: (นิยายแปล) Perfect Superstar