(นิยายแปล) Perfect Superstar นิยาย บท 59

ตอนที่ 59 ติดอันดับฮอตฮิตอีกครั้ง

พวกผู้ชายส่วนใหญ่ล้วนเป็นกลุ่มผู้ชมสำคัญของแพลตฟอร์มถ่ายทอดสดอย่างไม่ต้องสงสัย

ไม่ว่าจะเป็นคนโสดหรือมีคู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาหรือทำงานแล้ว พวกหนุ่มๆ ที่มีพลังและสดใสมักจะค้นหาความสนุกของตัวเองในห้องถ่ายทอดสดที่แตกต่างกันไป…การนั่งดูสาวๆ ร้องเพลงทำท่าแอ๊บแบ๊วน่ารัก เรียนรู้การแข่งขันเกมจากยอดฝีมือ ชื่นชมชีวิตการล่าสัตว์ตกปลาของชาวต่างชาติคนดัง…

แต่ต้องจดจำสิ่งนี้ไว้เสมอว่า ไม่อาจมองข้ามกลุ่มสาวๆ ที่เพิ่มปริมาณมากขึ้นทุกวันได้เช่นกัน!

โดยเฉพาะสำหรับผู้ดำเนินรายการมากความสามารถอย่างลู่เฉินแล้ว แฟนคลับสาวสวยมีเสน่ห์ที่อยู่ในกลุ่มอวี๋แฟนคลับของเขาก็มีปริมาณมากเช่นกัน จึงจำเป็นต้องดูแลอย่างทั่วถึง

กลุ่มแฟนคลับสาวสวยมีเสน่ห์เมื่อเทียบกับกลุ่มแฟนคลับที่ชอบส่งข้อความแล้ว ถือว่ามีคุณภาพล้ำค่ากว่ามาก นั่นก็คือพวกเธอจะถนัดใช้ลูกบอลปลาที่ได้ฟรีมาจากการโปรโมทกิจกรรมของเว็บไซต์อย่างระมัดระวัง จากนั้นก็จะมอบให้กับผู้ดำเนินรายการที่ตัวเองชื่นชอบ

อย่าดูถูกลูกบอลปลาฟรีที่ใช้ในการโปรโมทเด็ดขาด คนนับสิบนับร้อยคนสามารถรับได้มีจำนวนน้อยมาก ดังนั้นคนนับพันนับหมื่นจึงสุดยอดมาก นอกจากนี้อัตราเฉลี่ยการมอบรางวัลของกลุ่มแฟนคลับสาวสวยมีเสน่ห์มีสูงกว่ากลุ่มแฟนคลับที่ชอบส่งข้อความมากนัก

เพราะฉะนั้นลู่เฉินจึงเลือกเพลง ‘ซินเดอเรลล่า’ เป็นเพลงที่สามของการแข่งขันการแสดง และบรรดาสาวสวยล้วนเป็นผู้ดำเนินรายการไม่ใช่ผู้ชม ดังนั้นเพลงนี้จึงสามารถดึงดูดความชอบและได้รับการยอมรับจากพวกเธอแน่นอน

ไม่ว่าในใจของผู้หญิงคนไหน มีใครบ้างไม่เคยฝันอยากเป็นซินเดอเรลล่า

เพื่อแสดงความจริงใจของตัวเอง ลู่เฉินยังทำมิวสิควีดีโอภาพการ์ตูนเคลื่อนไหวท่อนหนึ่งสำหรับเพลงนี้

มิวสิควีดีโอของเพลงใหม่ในช่วงแรก เป็นการตัดต่อจากภาพยนตร์และใส่เนื้อเพลงเข้าไป จึงทำได้ง่ายมาก

แต่ภาพการ์ตูนเคลื่อนไหวยาวเจ็ดนาทีนี้เป็นเนื้อหาที่คิดขึ้นเองของลู่เฉิน ถึงแม้จะไม่ใช่ผลงานระดับมืออาชีพอะไร ใช้เพียงวัตถุดิบเล็กๆ น้อยๆ ที่หามาจากอินเทอร์เน็ตบางส่วน ก็มากพอให้เขาเสียเวลาถึงสามวันเต็ม!

“ผลงานเพลงลู่เฟย”

อย่างแรกคือปรากฏตัวหนังสือสวยงามในหน้าจอภาพการถ่ายทอดสด

จากนั้นชื่อหัวข้อก็ค่อยๆ จางหายไป ปรากฏตัวหนังสือ ‘ซินเดอเรลล่า เนื้อร้องโดยลู่เฟย ภาพการ์ตูนเคลื่อนไหวโดยลู่เฟย ตัดต่อโดยลู่เฟย’ แล้วภาพสเก็ตซ์ของหญิงสาวเงาตะคุ่มๆ ก็ปรากฏขึ้นมาบนหน้าจอ

“ว้าว ผู้จัดเก่งจังเลย!”

“ทั้งเล่นทั้งร้องทั้งแต่งเอง แถมยังทำภาพการ์ตูนเคลื่อนไหวได้อีก เก่งจริงๆ!”

“ท่านลู่เฟยสุดยอด!”

“ฉันจะต้องอัดเอาไว้ บันทึกลงคอมพิวเตอร์เก็บไว้ฟัง”

“ทั้งๆ ที่ใช้หน้าตาก็ทำมาหากินได้แล้ว ทำไมยังอาศัยความสามารถอีกเล่า ไม่เข้าใจจริงๆ!”

“ไม่ต้องพูดแล้ว พวกเราฟังเพลงกันเถอะ!”

“ฟังเพลง…”

เหมือนอย่างที่ลู่เฉินรอคอย การทำภาพการ์ตูนเคลื่อนไหวของเขาถูกใจบรรดาแฟนคลับสาวสวยจริงๆ ลูกบอลปลาหนึ่งร้อยลูกเด้งเต็มหน้าจอ ติดต่อกันมากกว่าหนึ่งร้อยครั้ง เต็มไปด้วยพลังในการต่อสู้ของสาวๆ อย่างเห็นได้ชัด

“ทำไมถึงหลงรักคุณได้นะ ฉันกำลังถามตัวเอง ฉันยอมทิ้งทุกอย่าง แต่วันนี้กลับยากที่จะจากไป”

“เธอก็ไม่ได้สวย แต่เธอน่ารักสุดๆ! โอ๊ยซินเดอเรลล่า ซินเดอเรลล่าของฉัน…”

การดีดกีตาร์และการร้องเพลงที่เรียบง่าย ไม่มีดนตรีอิเล็กทรอนิกส์บรรเลงประกอบ เสียงของลู่เฉินเต็มไปด้วยอารมณ์สดใสเหมือนเดิม ราวกับน้ำบริสุทธิ์ สามารถชะล้างความกลัดกลุ้มและความใจร้อนที่อยู่ในใจของผู้คน ดึงทุกคนให้ตกอยู่ท่ามกลางเพลงนี้โดยไม่รู้ตัว

ภาพการ์ตูนที่ปรากฏอยู่ในหน้าจอภาพการถ่ายทอดสด ก็สอดคล้องกับหัวข้อของเนื้อเพลงได้อย่างลงตัว เรื่อง ราวของความรัก การพบและรักกันของหญิงสาวธรรมดากับหนุ่มมากความสามารถ ใช้สีสันและลายเส้นที่เรียบง่ายขับดุนให้เด่นขึ้นมา ถึงแม้จะไม่สวยงามมาก แต่ก็มากพอที่จะดึงความสนใจของสาวๆ ที่ต้องการความโรแมนติกและชอบความโรแมนติกได้อย่างลึกซึ้ง

และในเวลานี้ เหล่าผู้ชายร่วมชาติก็แสดงความมีน้ำใจและใจกว้างของพวกเขา ไม่ค่อยมีใครส่งข้อความรบกวนบนหน้าจอ มอบพื้นที่นี้ให้กับสาวสวยทั้งหลายอย่างรู้ใจกัน

“…บางทีอาจจะรอคอยการมาของเธอ…”

การร้องเพลงสิ้นสุดลงในห้านาที กับภาพการ์ตูนเคลื่อนไหวที่เล่นต่อเนื่องอีกหนึ่งนาที ทิ้งท้ายตอนจบที่สวยงามให้กับทุกคน

ความชอบ การชื่นชม ความเพลิดเพลิน ความประทับใจเหล่านั้น…ปรากฏขึ้นมาพร้อมกับข้อความและลูกบอลปลา

เวลาสองทุ่มสี่สิบห้านาที ห้องถ่ายทอดสดของลู่เฟยใน ‘จิงอวี๋ทีวี’ ความนิยมขณะออนไลน์คือ 579,020

และในเวลาเดียวกัน การจัดอันดับฮอตฮิตทั้งเว็บไซต์ก็อัปเดตอีกครั้ง

การจัดอันดับฮอตฮิตทั้งเว็บไซต์อยู่ที่ตำแหน่งสะดุดตาของหน้าแรก มีทั้งหมดสิบสองรายชื่อ การวัดความนิยมขณะออนไลน์ของห้องถ่ายทอดสด จำนวนข้อความบวกกับจำนวนการมอบรางวัล ก็ยังคงยึดสูตรการคำนวณการจัดอันดับโดยอัตโนมัติจากตัวเลขที่สอดคล้องกัน ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการวัดความสามารถของผู้ดำเนินรายการ

การจัดอันดับฮอตฮิตทั้งเว็บไซต์ของ ‘จิงอวี๋ทีวี’ จะอัปเดตหนึ่งครั้งทุกสิบห้านาที

นับตั้งแต่การแข่งขันการแสดงเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในเวลาสองทุ่ม ชิงเอ๋อร์เบบี้ผู้ดำเนินรายการหญิงอันดับต้นของ ‘จิงอวี๋ทีวี’ ก็ยังติดอันดับหนึ่งของการจัดอันดับฮอตฮิตอยู่เช่นเคย ถึงจะรีเฟรชสามครั้งแล้วก็ยังไม่ยอมสละบัลลังก์ แสดงถึงความนิยมที่ทรงพลังโดยไม่อ่อนข้อให้ใคร

อีกสิบเอ็ดคนที่อยู่ในตำแหน่งรองจากเธอก็แข่งขันกันอย่างดุเดือด คนที่ติดอันดับล้วนเป็นผู้ดำเนินรายการยอดนิยมทั้งสิ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: (นิยายแปล) Perfect Superstar