(นิยายแปล) Perfect Superstar นิยาย บท 887

ตอนที่ 887 สไตล์เพลงจีน

วันที่ 1 มกราคม 2019 ‘ลู่เฉิน’ อัลบั้มเดี่ยวชุดที่สามของลู่เฉินได้ออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และในวันเดียวกันนั้นยอดขายในเฟยซวิ่นมิวสิคก็มากถึง 1,076,549 ชุด สร้างสถิติอันน่าทึ่งอย่างไม่เคยมีมาก่อน

นอกจากนี้ ซีดีแท้ในร้านหนังสือซินหวาทั่วประเทศก็ทำยอดขายเกินหนึ่งแสนแผ่นไปแล้ว ยอดขายส่วนนี้เป็นของที่เพิ่มใหม่ ไม่ได้รวมกับแพ็กเกจอัลบั้มที่ถูกจองล่วงหน้า ซึ่งก็ทำผลงานได้เยี่ยมมากเฉกเช่นเดียวกัน

เหตุผลที่เป็นเช่นนี้ อย่างแรกคือลู่เฉินได้รับความนิยมในประเทศอย่างล้นหลาม บล็อกล่างฉาวของเขามีคนติดตามเกือบหนึ่งร้อยยี่สิบล้านคน จำนวนแฟนคลับเยอะจนไม่มีใครเทียบได้ เรียกได้ว่าเป็นซูเปอร์สตาร์ที่จรัสแสงที่สุดในวงการบันเทิง

อย่างที่สองคือระยะห่างของอัลบั้ม ‘ลู่เฉิน’ จากอัลบั้มชุดที่แล้วนั้นเกือบสองปี ความต้องการของแฟนเพลงได้สะสมมาถึงขั้นลึกซึ้งมาก ดังนั้นการระเบิดออกมาในทันใดจึงเป็นเรื่องปกติมาก

สุดท้ายก็คือคุณภาพของอัลบั้ม

ไม่มีเหตุการณ์เกินความคาดหมายใดๆ อัลบั้มใหม่นี้ที่ใช้ชื่อของลู่เฉินเป็นชื่ออัลบั้ม ผลงานที่อยู่ข้างในทั้งหมดล้วนเป็นงานสร้างสรรค์ของลู่เฉินล้วนๆ กระทั่งการเรียบเรียงเสียงประสานส่วนใหญ่เขาก็ลงแรงทำเองกับมือ ซึ่งเห็นได้น้อยมากในวงการเพลงป็อปในประเทศ

และผลงานเพลงของลู่เฉิน ก็เป็นที่ยอมรับทั้งในและนอกวงการว่ามีคุณภาพสูง ผลงานแต่ละเพลงที่เขาหยิบออกมาอย่างน้อยก็อยู่ในระดับดีเยี่ยม และไม่ขาดผลงานระดับคลาสสิค ได้รับคำชมที่ดีอย่างที่ยากจะเทียบเทียมได้

ดังนั้นแฟนเพลงที่ชอบเพลงของเขาเชื่อว่า อัลบั้มชุดใหม่จะไม่ทำให้ต้องผิดหวังแน่นอน และทุกคนก็ยินดีที่จะเอาเงินซื้อบุหรี่หนึ่งซองหรือเงินซื้อข้าวกล่องมาซื้ออัลบั้มของแท้สักหนึ่งชุด

มีแฟนคลับบางคนหลังจากซื้อซีดีแล้ว ก็ไปซื้อเครื่องเล่นซีดีโดยเฉพาะ เพราะเมื่อเทียบกับเวอร์ชันดิจิทัลแล้วคุณภาพเสียงของซีดีโดดเด่นยิ่งกว่า

และความเป็นจริงก็ไม่ทำให้พวกแฟนคลับต้องผิดหวัง มาตรฐานการผลิตอัลบั้ม ‘ลู่เฉิน’ ชุดนี้ดีไร้ที่ติ ผลงานแต่ละเพลงคุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง ทั้งสิบเพลงตั้งแต่ต้นจนจบ มีความตื่นเต้นและซาบซึ้งในทุกๆ นาที!

ในวงการมีคนมากมายได้ติดตามอัลบั้มใหม่เช่นกัน พวกเขาซื้อเวอร์ชันดิจิทัลในตอนแรก เพราะอยากจะรีบฟังและวิเคราะห์อย่างอดใจไม่ไหว มีนักวิจารณ์เพลงบางคนประสาทไวสัมผัสได้ถึงแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงไปของสไตล์ดนตรีของลู่เฉิน ดังนั้นบทความใหม่ๆ จึงออกมาจากบล็อกอย่างต่อเนื่อง

หนึ่งในนั้นที่ได้รับความสนใจจากผู้คนมากที่สุดคือ ‘สไตล์เพลงจีน’ สามคำนี้อย่างไม่ต้องสงสัย!

‘สไตล์เพลงจีน’ ไม่นับว่าเป็นชื่อที่แปลกใหม่เป็นพิเศษอะไร เมื่อก่อนในวงการเพลงเคยมีคนกล่าวว่า หลักๆ แล้วคือการยืมลักษณะเด่นของเพลงพื้นบ้านและชนเผ่ามาสร้างผลงานที่โน้มเอียงไปทางเพลงป็อบ แต่ส่วนใหญ่มักจะเข้ากันไม่ได้ จึงไม่สร้างอิทธิพลอะไร

แต่ลู่เฉินได้นำ ‘สไตล์เพลงจีน’ เข้าสู่โลกของพวกแฟนเพลงอย่างแท้จริง แรกสุดเขาสร้างผลงานเพลง ‘เจียงหนาน’ได้รับเสียงเชียร์จากผู้คนมากมาย จนถึง ‘ทะเลสรวล’ เพลงประกอบภาพยนตร์ ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ ก็ถูกยกระดับให้สูงขึ้น และในวันนี้ได้หยิบเพลงใหม่อย่าง ‘เครื่องลายคราม’ ‘สายลมร้าวรานแห่งตะวันออก’ รวมทั้ง ‘ดอกไม้ไฟกลายเป็นความเหน็บหนาว’ ออกมา เป็นการประทับตราที่ชัดเจนให้กับอัลบั้มชุดนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

มีนักวิจารณ์เพลงบางคนได้แสดงความซาบซึ้งในบล็อกว่า ยุคของ ‘สไตล์เพลงจีน’ ของวงการเพลงป็อปมาถึงแล้ว!

ด้วยเหตุนี้ ‘สไตล์เพลงจีน’ สามคำนี้จึงได้ขึ้นไปติดอันดับคำค้นหายอดนิยมในหน้าแรกของบล็อกอย่างรวดเร็ว ถูกผู้คนกล่าวถึงอย่างล้นหลาม

ทว่าในฐานะตัวตั้งตัวตี อารมณ์ของลู่เฉินกลับไม่ได้รู้สึกวิเศษ

ตอนบ่ายวันเดียวกันเขาได้ไปร่วมงานแจกลายเซ็นเพื่อโปรโมตอัลบั้มใหม่ที่ร้านหนังสือซินหวาย่านหวังฝูจิ่ง แจกลายเซ็นสี่ชั่วโมงเต็มๆ เซ็นชื่อไปแล้วกว่าหนึ่งพันชุด ผลปรากฏว่าหลังจบงาน มือขวาของเขาไม่มีความรู้สึกเลย ตอนที่กินข้าวแม้แต่ตะเกียบก็จับไม่อยู่

คราวนี้ทำเอาลู่ซีกับเฉินเฟยเอ๋อร์ตกใจ รีบลากลู่เฉินไปโรงพยาบาลทันที เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์แล้วรักษากับแพทย์แผนจีนจะเหมาะสมกว่า จึงอาศัยเส้นสายหาแพทย์แผนจีนชื่อดังมารักษาให้เป็นพิเศษ

ลู่เฉินกลับรู้สึกว่าผู้หญิงสองคนนี้ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ปัญหาของเขาจริงๆ แล้วคือกล้ามเนื้อบวม ประคบเย็นแล้วค่อยประคบร้อนอีกทีก็จบเรื่องแล้ว แต่ไม่อาจทัดทานความห่วงใยของพวกเธอได้ เขาจึงได้แต่ยอมรับการจัดการนี้แต่โดยดี

หลังจากแพทย์ดูแล้วก็บอกว่าไม่มีปัญหาใหญ่มาก สั่งยาแล้วจึงทำการฝังเข็ม

จากนั้นเฉินเฟยเอ๋อร์จึงถ่ายรูปที่เขาฝังเข็ม แล้วนำไปโพสต์ที่บล็อกของตัวเอง พร้อมกับเขียนตัวหนังสือสองคำว่า ‘สงสาร’ และสติกเกอร์น้ำตาไหลอันหนึ่ง

คราวนี้แฟนๆ ต่างระเบิดทันที!

“เกิดอะไรขึ้น เฉินของฉันเป็นอะไร”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: (นิยายแปล) Perfect Superstar