กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 185

ขณะที่คุณท่านวิลสันกำลังฝันว่าจะย้ายเข้าไปอยู่ในวิลล่าที่ ธอมป์สัน เฟิร์ส จู่ ๆ คริสโตเฟอร์ก็ถูมือของเขา และถอนหายใจก่อนที่เขาจะพูดว่า "คุณแม่ครับ ผมวางแผนที่จะส่งคนไปเชิญตระกูลของลอเรนมาเป็นแขกของเรา หลังจากนั้นผมหวังว่าจะเสนอให้ตระกูลโทมัสขอให้ลอเรน และแฮโรลด์แต่งงานกัน คุณแม่คิดอย่างไรเกี่ยวกับคำแนะนำของผมครับ?”

“ตระกูลโทมัส…” คุณท่านวิลสันถอนหายใจขณะที่เธอตอบ “ก่อนหน้านี้แฮโรลด์ทิ้งลอเรนไว้ข้างหลัง และวิ่งหนีไปด้วยตัวเอง! ฉันเชื่อว่าลอเรนไม่มีความประทับใจในตัวเขาอีกต่อไปแล้ว”

ในเวลานี้คริสโตเฟอร์กล่าวว่า “ผมคิดว่าเรื่องแบบนั้นไม่เป็นอันตรายจริง ๆ เนื่องจากตระกูลของเราทั้งคู่เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจ ผมเชื่อว่าตระกูลโธมัส จะให้ความสำคัญกับโอกาสในการพัฒนาในอนาคตมากขึ้นหากลูก ๆ ของเราจะแต่งงานกัน แม้ว่าตระกูลวิลสัน จะไม่สามารถเทียบได้กับตระกูลโธมัส แต่เรามี เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป เพื่อสนับสนุนเราอยู่ นอกจากนี้ยังมีหลายสิ่งที่เราสามารถทำได้เพื่อเพิ่มความร่วมมือในอนาคตระหว่างตระกูลของเรา ดังนั้นผมคิดว่าตระกูลโธมัส จะเห็นด้วยกับข้อเสนอการแต่งงานนี้แน่นอนเลยครับ”

คุณท่านวิลสันครุ่นคิดสักครู่ก่อนที่เธอจะพยักหน้า และพูดว่า “ในกรณีนี้เรามาลองส่งคำเชิญของเราไปให้พวกเขาดูว่าตระกูลโทมัสจะสนใจที่จะมาที่ โอลรัส ฮิลล์ ในฐานะแขกของเราหรือไม่”

"ดีครับ!" คริสโตเฟอร์ตอบอย่างรีบร้อน หลังจากนั้นเขาก็พูดต่อไปว่า “แม่ครับ ตระกูลโธมัสเป็นตระกูลที่มีชื่อเสียง และร่ำรวยมาก หากเราไม่ได้อาศัยอยู่ในวิลล่าที่ดีเมื่อพวกเขามาเยี่ยมเรา เราจะต้องเสียหน้าอย่างแน่นอน หากเป็นเช่นนั้นพวกเขาจะปฏิเสธข้อเสนอการแต่งงานอย่างแน่นอนเลยนะครับ”

“อย่างไรก็ตาม หากคุณสามารถให้ชาร์ลีส่งวิลล่าหลังใหญ่ และหรูหราในธอมป์สัน เฟิร์สให้พวกเราได้ ตระกูลโธมัสก็คงยินยอมที่จะมาเยี่ยมโอลรัส ฮิลล์ในฐานะแขกของเรา ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาจะนึกถึงพวกเราอย่างมากเมื่อเห็นพวกเราอาศัยอยู่ในวิลล่าที่ธอมป์สัน เฟิร์ส คุณแม่ไม่เห็นด้วยกับผมหรือครับ?"

คุณท่านวิลสันพยักหน้าทันที

การอาศัยอยู่ในวิลล่าที่มีมูลค่าถึงหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์จะช่วยปรับปรุงการรับรู้ และความประทับใจของคนอื่น ๆ ที่มีต่อตระกูลวิลสันได้อย่างมีนัยสำคัญ

ดังนั้นเธอจึงรีบตอบว่า “งั้นขอให้พี่ชายของคุณพาครอบครัวของเขามาที่นี่ในวันพรุ่งนี้! ฉันจะพูดกับพวกเขาเป็นการส่วนตัว”

แฮโรลด์ และเวนดี้สบตากันด้วยความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง

ครอบครัวของเจคอบอาศัยบริษัทของครอบครัวในการหาเลี้ยงชีพ ยิ่งไปกว่านั้นคุณท่านวิลสันยังคงเป็นหัวหน้าตระกูลวิลสันด้วย เจคอบ และครอบครัวจะกล้าที่จะปฏิเสธคำขอของเธองั้นเหรอ?

หากหญิงชราขอให้เขามอบบ้านพักให้กับเธอ เขาจะกล้าปฏิเสธหรือไม่?

เนื่องจากหญิงชรามีความชอบในตัวคริสโตเฟอร์มาโดยตลอด ตราบใดที่ชาร์ลีส่งวิลล่านี้ให้คุณท่านวิลสัน ในที่สุดวิลล่าก็จะตกเป็นของครอบครัวของคริสโตเฟอร์ในอนาคต!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ