พ่ายรักคุณสามี นิยาย บท 118

เซี่ยเจิ้งกั๋วและหลี่ยู่หลานที่อยู่นอกประตูได้รับการตอบกลับมาว่าชายชราสามีป่วยจะไปฉลองวันเกิดของเซี่ยซีหว่าน

หลี่ยู่หลานรีบหยิบโทรศัพท์ออกมาบอกข่าวดีกับเซี่ยเหยี่ยนเหยียน ส่วนเซี่ยเหยียนเหยียนที่อยู่อีกด้านหนึ่งก็ดีใจจนตัวลอย

ทั้งสองคนกลับมาที่รถหรู เซี่ยเจิ้งกั๋วหยิบโทรศัพท์ออกมาโทรหาเซี่ยซีหว่าน ไม่นานเธอก็รับสาย เสียงสดใสของเซี่ยซีหว่านดังขึ้นผ่านสายโทรศัพท์ “สวัสดีค่ะพ่อ”

“ซีหว่าน คืออย่างนี้นะ อีกสองวันก็จะเป็นวันเกิดปีที่ 20 ของลูกแล้ว ลูกกับเหยียนเหยียนฉลองวันเกิดวันเดียวกัน พ่อได้เตรียมงานวันเกิดอย่างยิ่งใหญ่ไว้ให้พวกลูกแล้ว พอถึงเวลานั้นลูกก็มาเร็วหน่อยนะ พ่อจะฉลองวันเกิดให้ลูกสักหน่อย”

เซี่ยซีหว่านที่อยู่ปลายสายยกริมฝีปากแดงระเรื่อขึ้น “ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะพ่อ”

เมื่อวางสายโทรศัพท์แล้ว เซี่ยเจิ้งกั๋วก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก ทุกอย่างถูกจัดเตรียมพร้อมแล้ว ตอนนี้ก็แค่รอวันเกิดวันนั้นมาถึง

“เจิ้งกั๋วคะ คราวนี้คุณวางใจได้หรือยังล่ะ เหยียนเหยียนของเราใจสู้มาตั้งแต่เด็ก วันเกิดวันนั้นจะเป็นวันที่เธอได้กลายมาเป็นคุณนายลู่”

จากนั้นหลี่ยู่หลานก็ซบตัวลงในอ้อมแขนของเซี่ยเจิ้นกั๋วเบา ๆ ยิ้มแล้วพูดอย่างแผ่วเบา

ตั้งแต่เรื่องอื้อฉาวครั้งล่าสุด เซี่ยเจิ้งกั๋วก็แยกห้องนอนกับหลี่หยู่หลาน หลี่หยู่หลานรอโอกาสมาโดยตลอด ตอนนี้เรื่องของเหยียนเหยียนดําเนินไปอย่างราบรื่นและสวยงามขนาดนี้ เซี่ยเจิ้งกั๋วรู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก เธอมั่นใจแล้วว่าโอกาสได้มาถึงแล้วจริง ๆ

แต่เซี่ยเจิ้งกั๋วก็ยังมีปมในใจ เขายื่นมือออกไปพยายามผลักหลี่ยู่หลานออก “หลี่ยู่หลาน คุณช่วยอยู่ให้ห่างจากผมหน่อย คุณลืมไปแล้วเหรอว่าก่อนหน้านี้คุณสร้างเรื่องงามหน้าอะไรไว้ คุณควรทำตัวดี ๆ ให้ผมเห็นจะดีที่สุด…”

“เจิ้งกั๋ว” หลี่ยู่หลานวางมือลงบนหน้าอกของเซี่ยเจิ้งกั๋ว เธอเลื่อนมือลง และทำหน้าเศร้าไร้เดียงสาอย่างน่าสงสาร “ก่อนหน้านี้เป็นความผิดของฉัน ฉันสำนึกผิดแล้ว แต่หากยังจำได้ว่าฉันให้กำเนิดลูกสาวดี ๆ อย่างเหยียนเหยียนให้คุณ คุณก็น่าจะยกโทษให้ฉันสักครั้งเถอะนะคะ อีกหน่อยคุณก็จะได้เป็นพ่อตาเศรษฐีแล้ว ต่อไปฉันก็จะสงบเสงี่ยมเจียมตัว และคอยปรนนิบัติคุณอย่างสุดความสามารถ”

หลายปีมานี้หลี่ยู่หลานดูแลตัวเองค่อนข้างดี และมีเสน่ห์ดึงดูดใจของผู้หญิงมาก เซี่ยเจิ้งกั๋วลังเลว่าจะปฏิเสธการลุกล้ำของเธอก่อนดีไหม แต่เมื่อนึกถึงความดีงามของหลี่ยู่หลานที่ได้ให้กําเนิดเซี่ยเหยียนเหยียน เขาก็ยอมให้หลี่ยู่หลานถอดเข็มขัดของเขา...

......

ทั้งตระกูลเซี่ยเต็มไปด้วยความสุขอันเปี่ยมล้นและอยู่ภายใต้การรอคอย เซี่ยซีหว่านที่อยู่ทางด้านนี้ได้วางสายลงแล้ว เยี่ยหลิงที่อยู่ข้าง ๆ ยิ้มและพูดว่า

“หว่านหว่าน ฉันรู้แล้วว่าเธอนี่เป็นคนโปรดจริง ๆ ครั้งนี้คุณลู่และคุณท่านของเธอนั้นร่วมมือกันหลอกครอบครัวตระกูลเซี่ยกันทั้งบ้าน ฉันเดาว่าตอนนี้ยิ่งพวกเขามีความสุขกันมากเท่าไร วันเกิดในวันนั้นก็คงจะน่าหดหู่มากเท่านั้น”

เซี่ยซีหว่านจิ้มศีรษะของเยี่ยหลิงหนึ่งที “เธอก็รอวันนี้มานานแล้วไม่ใช่เหรอ?”

......

สองวันต่อมา วันเกิดครบรอบ 20 ปีของเซี่ยซีหว่านก็มาถึง

เวลาเที่ยงคืนตรง โทรศัพท์ของเซี่ยซีหว่านก็ดังขึ้น เป็นข้อความเข้าจากวีแชท

เป็นข้อความที่ลู่หานถิงส่งมา “คุณนายลู่ สุขสันต์วันเกิดครับ คุณโตขึ้นอีกปีแล้ว”

เซี่ยซีหว่านกุมโทรศัพท์เอาไว้ เธอยังโกรธมากที่เขาหลอกให้เธอเรียกว่า “คุณสามี” ในห้องที่บาร์วันนั้น แต่ตอนนี้เธอรู้สึกอิ่มเอมใจมากที่คุณลู่ยังเอาใจใส่เธอ โดยสามารถฉลองวันเกิดให้เธอตอนเที่ยงคืนได้

เซี่ยซีหว่าน “ขอบคุณค่ะคุณลู่”

ลู่หานถิงส่งกลับมาอีกว่า “ลองมองออกมาตรงริมหน้าต่างดูสิ”

หมายความว่าอย่างไร?

เซี่ยซีหว่านลุกจากเตียง เดินไปทางหน้าต่างที่สูงจากพื้นจรดเพดาน เธอยื่นมือออกไปเปิดม่านหน้าต่างชั้นบางออก แล้วมองออกไปด้านนอก เพียงเท่านั้นดวงตาเธอก็เบิกกว้างทันที

ท้องฟ้าในเวลาเที่ยงคืนยังคงมืดอยู่ แต่ตอนนี้มีโคมลอยจำนวนนับไม่ถ้วนกำลังลอยจากพื้นดินขึ้นสู่ท้องฟ้า ราวกับดวงดาวมากมายหลายดวงที่ส่องแสงระยิบระยับกำลังจุดประกายพร่างพราวไปทั่วทั้งเมืองไห่เฉิง

โคมไฟนับหมื่นดวง สวยงามตระการตา

ตอนนั้นเองเยี่ยหลิงนำบะหมี่ฉางเซิงชามหนึ่งที่ตนลงมือทำส่งให้เธอ เธอยืนอยู่ริมหน้าต่างแล้วตื่นตะลึง “ว้าว หว่านหว่าน ฉันเคยเห็นวิธีการที่ผู้ชายง้อผู้หญิงมาก็ไม่น้อย แต่คุณลู่ของเธอเองก็เล่นใหญ่ไม่เบานะสำหรับการฉลองวันเกิดให้เธอน่ะ เขาใช้โคมไฟจุดไฟทั่วทั้งเมืองไห่เฉิงเลยจริง ๆ พรุ่งนี้จะต้องมีแจ้งเตือนฮอตเสิร์ชแต่เช้าแน่”

ตอนนั้นเองก็มีเสียง “ติ๊ง” ของวีแชทของลู่หานถิงเข้ามาอีกครั้ง “ขอให้ดวงไฟส่องสว่างไม่ดับมอด ให้เราได้อยู่ร่วมกันไปถึงบั้นปลายของชีวิต”

วันเกิดปีที่ 20 ของเซี่ยซีหว่าน เธอกุมโทรศัพท์เอาไว้ขณะที่เกาะขอบหน้าต่างสูงจากพื้นจรดเพดาน ดวงตาใสกระจ่างของเธอฉายแววสะท้อนของดวงดาวเต็มท้องฟ้า ริมฝีปากแดงระเรื่อยกยิ้มขึ้น เธอส่งข้อความกลับไปว่า “คุณลู่คะ ช่วยสอนฉันเกี่ยวกับบั้นปลายชีวิตด้วยนะคะ”

เซี่ยซีหว่านกินบะหมี่ฉางเซิงที่เพื่อนรักอย่างเยี่ยหลิงเป็นคนลงมือทำ เยี่ยหลิงผู้ที่สองมือไม่เคยได้ทำอะไรเอง บะหมี่ฉางเซิงนี้นับว่าไม่อร่อย แต่เซี่ยหว่านกลับรู้สึกว่านี่เป็นอาหารเลิศรสบนโลกมนุษย์ ตอนที่เธอกินบะหมี่ก็ยังได้รับคำอวยพรมากมาย

คุณท่านมอบอั่งเปาใบใหญ่ให้เธอหนึ่งซอง เลขศูนย์ที่อยู่ด้านหลังอั่งเปาแทบจะทําให้เธอตาลาย อีกทั้งยังมีของซวงซวง และอธิการบดีหลี่ที่ส่งคําอวยพรวันเกิดให้เธอ

ในวันเกิดปีที่ 20 ของเธอ เซี่ยซีหว่านรู้สึกว่าเธอมีมากมายหลายสิ่ง ทั้งความรัก ครอบครัว มิตรภาพ ทั้งหมดนี้คือความอบอุ่น และความรักที่เธอปรารถนามาโดยตลอด

......

ตอนเช้าตรู่ เซี่ยซีหว่านรีบไปที่โรงแรมดอร์เซตต์แต่เช้า วันนี้เซี่ยเจิ้งกั๋วได้เจียดเงินก้อนโตอีกครั้งเพื่อทุ่มเงินกับห้องโถงที่หรูหราที่สุดแห่งนี้ไว้เพื่อฉลองวันเกิดของเธอและเซี่ยเหยียนเหยียน เหล่าผู้ดีระดับสูงแห่งเมืองไห่เฉิงต่างก็มาร่วมงานด้วย ฮอตเสิร์ชในเวยป๋อวันนี้ก็แพร่สะพัดไปทั่วตั้งแต่เช้าแล้วเหมือนกัน ฮอตเสิร์ชอันดับหนึ่งคือโคมลอยที่จุดสว่างในเมืองไห่เฉิง ด้านล่างเป็นคอมเมนท์รื่นเริงของแฟนคลับเซี่ยเหยียนเหยียนทั้งหมด

“วันนี้เป็นวันที่ฉันได้เป็นสักขีพยานแห่งวินาทีประวัติศาสตร์ ประธานลู่ใช้โคมลอยจุดขึ้นเต็มท้องฟ้า จนส่องสว่างไปทั่วสารทิศของเมืองเพื่อฉลองวันเกิดให้กับเหยียนเหยียนของเราอย่างน่าทึ่ง”

“ได้ยินว่าประธานลู่จะมาร่วมงานวันเกิดเหยียนเหยียนด้วย”

“ขอให้ประธานลู่และเหยียนเหยียนได้ลงเอยกันเร็ว ๆ”

“ชู่ว เบา ๆ กันหน่อย เซี่ยซีหว่านที่อยู่ห้องข้าง ๆ ก็ฉลองวันเกิดเหมือนกันนะ ใครก็ไม่รู้โดนเขี่ยทิ้งน่าสงสารมาก อย่าอิจฉาตาร้อนจนอกแตกตายก็แล้วกัน”

“ได้ยินว่าชายชราสามีป่วยแห่งสวนโหย่วหลานคนนั้นก็จะมาฉลองวันเกิดของเซี่ยซีหว่านด้วย มีละครสนุก ๆ ให้ดูละ ขอไลฟ์สดด้วยนะ”

เซี่ยซีหว่านเห็นบรรยากาศข้างนอกโรงแรมดอร์เซตต์คึกคักมาก แฟนคลับมากมายของเซี่ยเหยียนเหยียนก็ตามกันมาที่นี่แล้ว ต่างพากันดึงป้ายไวนิลไว้ในมือ และถือดอกไม้ส่งให้เซี่ยเหยียนเหยียนเหยียนเพื่อฉลองวันเกิด ช่างเป็นฉากที่สุดยอดจริง ๆ

เซี่ยซีหว่านเดินเข้าไปและเห็นเซี่ยเหยี่ยนเหยียนที่ถูกล้อมรอบไปด้วยเหล่าสาว ๆ คนดังของเมืองไห่เฉิงอยู่ไกล ๆ

“เหยียนเหยียน ประธานลู่ปลื้มเธอสุด ๆ ไปเลย การจุดโคมลอยทั่วเมืองไห่เฉิงมันโรแมนติกมาก ๆ เลยใช่ไหมล่ะ?”

“ฉันรู้ว่าตอนนั้นประธานลู่แค่สับสนกับยัยบ้านนอกเซี่ยซีหว่านเท่านั้น เธอต่างหากที่เป็นรักแท้ของเขา”

“เหยียนเหยียน ตอนที่เธอกลายเป็นคุณนายลู่แล้วอย่าลืมพวกเราล่ะ”

เซี่ยเหยี่ยนเหยียนสวมชุดกระโปรงยาวลายดอกไม้ที่สง่างาม และบนศีรษะของเธอมีมงกุฎสวมอยู่ งดงามอ่อนหวานราวกับเจ้าหญิงน้อยในวันเกิดของเธอ

ริมฝีปากของเธอยกยิ้มเป็นรอยยิ้มหวานหยาดเยิ้ม วันนั้นที่บาร์ลู่หานถิงบอกว่าจะเซอร์ไพรส์เธอในวันเกิดของเธอ แต่เธอไม่คิดว่าลู่หานถิงจะเซอร์ไพรส์เธอใหญ่ขนาดนี้ โดยการใช้โคมไฟจุดต่อกันจนส่องสว่างไปทั่วทุกสารทิศของเมือง

ตอนนี้ในเว่ยป๋อก็แพร่สะพัดข่าวพวกนั้นออกมาแล้ว เหล่าสาว ๆ คนดังแห่งเมืองไห่เฉิงที่หัวเราะเยาะเธอเมื่อไม่กี่วันก่อนก็มาประจบประแจงเธออีกครั้ง ทำให้เธอเป็นจุดสนใจที่โดดเด่นราวกับดวงจันทร์ที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยดวงดาว ช่างรู้สึกดีจริง ๆ

ตอนนั้นเองเซี่ยเหยียนเหยียนก็เงยหน้ามองเซี่ยซีหว่าน เธอรีบยิ้มแล้วพูดขึ้นว่า “หว่านหว่าน วันนี้ประธานลู่จุดโคมลอยฉลองวันเกิดให้ฉัน เธอไม่โกรธฉันใช่ไหม?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พ่ายรักคุณสามี