พ่ายรักคุณสามี นิยาย บท 158

ดวงตาของซวงซวงเป็นประกาย เธอมองไปที่เซี่ยซีหว่านอย่างตื่นเต้น และพูดว่า “หว่านหว่าน เธอจะทำอะไรเหรอ?”

ซวงซวงรู้สึกชื่นชมเซี่ยซีหว่านมาก เพราะว่าเซี่ยซีหว่านมักจะมีเทคนิคมากมายสำหรับตลบหลังเซี่ยเหยียนเหยียน

เซี่ยซีหว่านกระพริบตาเบา ๆ ด้วยท่าทางลึกลับ เธออยากจะเก็บไว้เป็นความลับก่อน อีกในไม่ช้าซวงซวงก็จะรู้เอง

...

ซวงซวงตั้งตารอเซี่ยซีหว่านลงมือตลอดเวลา แต่พิธีมอบรางวัลกลับจบลงอย่างราบรื่น อีกทั้งเซี่ยเหยียนเหยียนยังกล่าวสุนทรพจน์บนเวทีได้อย่างสมบูรณ์แบบ เธอได้รับเสียงปรบมือที่ล้นหลาม ด้วยท่าทางที่สง่างาม ทำให้บรรดาสื่อมวลชนต่างก็ยกมือขึ้นและกดถ่ายภาพเซี่ยเหยียนเหยียนหญิงสาวอัจฉริยะอย่างไม่หยุดหย่อน เซี่ยเหยียนเหยียนถูกยกย่องสรรเสริญเป็นอย่างมาก สุดท้ายแล้วซวงซวงก็ไม่เห็นว่าเซี่ยซีหว่านจะลงมือทำอะไร

เซี่ยซีหว่านยืนอยู่ข้างหลัง เธอมองเซี่ยเหยียนเหยียนอย่างสงบโดยไม่ทำอะไรเลย

พิธีมอบรางวัลสิ้นสุดลงแล้ว ทุกคนต่างก็เข้าไปในสตูดิโอ ขณะเดียวกันมีคนเรียกชื่อเซี่ยซีหว่านขึ้นมา และพูดว่า “เซี่ยซีหว่าน ฉันได้ยินมาว่าคุณกำลังจะถูกสัมภาษณ์โดยสถานีโทรทัศน์ คุณรีบมาตรงนี้เถอะ อย่าให้เราต้องรอคุณเลย เวลาของเหยียนเหยียนมีค่ามาก คุณอย่าทำให้ตัวเองต้องอับอายขายขี้หน้าจะดีกว่า!”

อารมณ์ร้อนของซวงซวงปะทุขึ้นในทันที แต่เซี่ยซีหว่านเหลือบมองเธอและส่งสายตาให้เธอหยุด ตอนนี้ผู้คนจำนวนมากกำลังเดินเข้ามา เซี่ยเหยียนเหยียนอยู่ท่ามกลางฝูงชนราวกับเป็นสิ่งมหัศจรรย์

เซี่ยเหยียนเหยียนแสร้งทำเป็นตำหนิคนพวกนั้น ราวกับว่าเธอกำลังปกป้องเซี่ยซีหว่าน เธอพูดว่า “โอ้ พวกคุณอย่าพูดแบบนี้กับหว่านหว่านนะคะ ถึงอย่างไรหว่านหว่านก็เป็นน้องสาวของฉัน ฉันอยากให้เธอได้รับเกียรติในครั้งนี้ด้วยค่ะ”

ทุกคนต่างก็มองไปที่เซี่ยซีหว่านด้วยความรังเกียจและดูถูกเหยียดหยาม

“เหยียนเหยียน คุณใจดีเกินไปแล้ว”

“ใช่แล้วเหยียนเหยียน คนบางคนก็ชอบลงมือกับคุณโดยไร้ซึ่งความปราณี พวกเขามีจิตใจที่ชั่วร้าย ถ้าคุณไม่ได้มีความสามารถมากมายขนาดนี้ คุณคงถูกคนพวกเขากลั่นแกล้งจนกลายเป็นขยะไปแล้วล่ะ”

“เหยียนเหยียน คุณอย่ามาเสียเวลาที่นี่เลย รีบเข้าไปในสตูดิโอเถอะ ให้เราถ่ายรูปสวย ๆ ของคุณเพื่อพาดหัวข่าวของหนังสือพิมพ์จะดีกว่า”

“ได้ค่ะ” ก่อนที่เซี่ยเหยียนเหยียนจะจากไป เธอมองดูเซี่ยซีหว่านอย่างผู้ชนะ แล้วพูดว่า “หว่านหว่าน เธอก็รีบตามเข้ามานะ ฉันจะเข้าไปก่อน”

เซี่ยเหยียนเหยียนออกไปพร้อมกับทุกคนด้วยท่าทางหยิ่งผยอง

“หว่านหว่าน เซี่ยเหยียนเหยียนคนนี้เชิดหน้าชูคอจริง ๆ เธอจงใจจะโอ้อวดให้เธอเห็น” ซวงซวงพูดอย่างโกรธเคือง

เซี่ยซีหว่านจับมือเล็ก ๆ ของ ซวงซวงไว้ และพูดว่า “ซวงซวง อย่าไปโกรธพวกเขาเลย เราไปสัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์กันเถอะ!”

...

ในสตูดิโอ

เซี่ยเหยียนเหยียนยืนอยู่หน้ากล้องเพื่อถ่ายภาพ เธอเคลื่อนไหวอย่างสง่างามและสมบูรณ์แบบ เซี่ยเจิ้งกั๋วและหลี่ยู่หลานก็มีคนจัดเสื้อผ้าให้กับพวกเขาเช่นกัน ช่างกล้องกำลังปรับตำแหน่งกล้องให้เข้าที่เข้าทางอยู่ การสัมภาษณ์กำลังจะเริ่มขึ้นในไม่ช้า

หลี่ยู่หลานยื่นโทรศัพท์มือถือของเธอให้กับเซี่ยซีหว่าน และพูดว่า “หว่านหว่าน ดูนี่สิ พิธีมอบรางวัลของเหยียนเหยียนเมื่อครู่มีคนดูถึง 39 ล้านคน และตอนนี้ในช่วงบทสัมภาษณ์พิเศษของทางสถานีโทรทัศน์ยิ่งมีคนดูเพิ่มมากขึ้นถึง 54 ล้านคน พวกเขาอยู่ในห้องที่รอชมการถ่ายทอดสด แม้แต่ในเว่ยป๋อก็มีการผลักดันการถ่ายทอดสดของเหยียนเหยียนขึ้นโฆษณาหน้าเว็บไซต์เช่นเดียวกัน โลกโซเชียลคึกคักมาก เธออย่าได้อิจฉาไปเลยนะ”

เซี่ยซีหว่านเหลือบมองที่โทรศัพท์มือถือของเธอ โฆษณาหน้าเว็บไซต์แอพเว่ยป๋อวันนี้ก็คือ

“เซี่ยเหยียนเหยียนหญิงสาวอัจฉริยะทางการแพทย์ กำลังรอพวกคุณอยู่ มาเจอกันให้ได้นะคะ”

การปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำในครั้งนี้สร้างความสั่นสะเทือนไปทั่วทุกหนแห่ง เหตุการณ์ในวันนี้เป็นเหตุการณ์สำคัญในชีวิตของเซี่ยเหยียนเหยียน

เซี่ยซีหว่านมองดูจำนวนผู้คนที่กำลังรับชมการถ่ายทอดสดที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุด เมื่อครู่มีผู้รับชม 54 ล้านคน แต่ตอนนี้ผู้รับชมเพิ่มขึ้นเป็น 60 ล้านคนแล้ว เซี่ยซีหว่านเม้มริมฝีปาก ยิ่งคนเยอะมาเท่าไหร่ก็ยิ่งดี แบบนี้ค่อยน่าสนใจหน่อย

หลี่ยู่หลานต้องการกระตุ้นให้เซี่ยซีหว่านอิจฉา แต่เซี่ยซีหว่านกลับมีท่าทีที่สงบ ดูเหมือนว่าภายใต้รูปลักษณ์ที่สงบของเธอ เธอกำลังซ่อนบางอย่างอยู่

ขณะเดียวกันทีมงานตะโกนขึ้นว่า “ประธานเซี่ย คุณนายเซี่ย เชิญทางนี้ครับ”

หลี่ยู่หลานพูดเตือนด้วยเสียงทุ้มต่ำว่า “หว่านหว่าน อีกเดี๋ยวตอนสัมภาษณ์กับทางสถานีโทรทัศน์ ทางที่ดีเธอไม่ควรพูดจาไร้สาระนะ แน่นอนว่าที่เราเชิญเธอมาด้วย เราไม่กลัวคำพูดไร้สาระของเธออย่างแน่นอน เพราะสุดท้ายแล้วคนที่น่าอับอายขายหน้าที่สุดก็คือเธอ”

หลี่ยู่หลานเดินขึ้นเวทีอย่างภาคภูมิใจ เซี่ยเจิ้งกั๋วและเซี่ยเหยียนเหยียนนั่งอยู่บนโซฟา และเริ่มสัมภาษณ์สมาชิกในครอบครัวทั้ง 3 คน หัวข้อการสัมภาษณ์ในวันนี้คือ อัจฉริยะทางการแพทย์รุ่นหนึ่งถูกเลี้ยงดูให้เติบโตเป็นอัจฉริยะเช่นนี้ได้อย่างไร?

เซี่ยซีหว่านยืนมองเซี่ยเจิ้งกั๋วและหลี่ยู่หลาน พวกเขาเล่าอย่างภาคภูมิใจเกี่ยวกับประวัติการเติบโตของเซี่ยเหยียนเหยียนหญิงสาวอัจฉริยะทางการแพทย์คนนี้ พิธีกรรายการโทรทัศน์ยกย่องและชื่นชมเซี่ยเหยียนเหยียนซ้ำแล้วซ้ำเล่า รอยยิ้มของเซี่ยเหยียนเหยียนสวยราวกับดอกไม้

ขณะเดียวกันพิธีกรกล่าวว่า “เอาล่ะค่ะ ต่อจากนี้เราขอเชิญคุณเซี่ยซีหว่านน้องสาวของคุณเหยียนเหยียนขึ้นมาให้สัมภาษณ์กันนะคะ”

ถึงคราวเซี่ยซีหว่านแล้ว!

ซวงซวงเริ่มประหม่าขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เธอพูดเตือนเสียงเบา ๆ ว่า “หว่านหว่าน เมื่อครู่นี้ทันทีที่พิธีกรประกาศว่า เธอจะขึ้นไปเวทีจำนวนผู้รับชมในห้องถ่ายทอดสดเพิ่มสูงขึ้นถึง 80 ล้านคน และตอนนี้ผู้ชมจำนวน 80 ล้านคนกำลังจ้องมองมาที่เธอ!”

เซี่ยซีหว่านมองไปทางห้องถ่ายทอดสด ห้องถ่ายทอดสดเต็มไปด้วยความคึกคัก พิธีกรพูดขึ้นมาว่า “ยินดีต้อนรับคุณเซี่ยซีหว่านแพทย์ที่ไร้ความสามารถค่ะ!”

ทุกคนให้การต้อนรับเซี่ยซีหว่านแพทย์ที่ไร้ความสามารถคนนี้ขึ้นไปบนเวทีอย่างดี

เซี่ยซีหว่านเม้มริมฝีปากสีแดงของเธอ จากนั้นแผ่นหลังที่เรียวสวยก็ก้าวขึ้นไปบนเวทีด้วยท่าทีที่สงบ

“แชะ แชะ แชะ” เสียงกล้องในมือของบรรดานักข่าวดังขึ้นมา พวกเขาต่างก็หันกล้องไปทางเซี่ยซีหว่านอย่างรวดเร็ว

“หว่านหว่านเธอนั่งลงตรงนี้สิ” เซี่ยเหยียนเหยียนเอื้อมมือออกไปดึงเซี่ยซีหว่านมานั่งข้าง ๆ ตนเองอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นที่นั่งหลักของแขกรับเชิญในวันนี้

เซี่ยซีหว่านไม่ได้ปฏิเสธเธอ

พิธีกรยิ้ม และพูดว่า “คุณเหยียนเหยียน คุณใจดีกับเซี่ยซีหว่านน้องสาวของคุณมากเลยนะคะ คุณเซี่ยซีหว่านอยากจะพูดอะไรเกี่ยวกับการปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำในครั้งนี้ของคุณเหยียนเหยียนไหมคะ”

ผู้ชมต่างก็กลั้นหายใจ และรอคอยคำตอบของเซี่ยซีหว่าน

ดวงตาอันสดใสของเซี่ยซีหว่านมองไปที่ใบหน้าที่งดงามของเซี่ยเหยียนเหยียน เธอพูดด้วยน้ำเสียงที่ชัดเจนว่า “เซี่ยเหยียนเหยียน การปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำเพื่อช่วยหญิงชราในครั้งนี้ เธอเป็นคนทำมันเองจริง ๆ เหรอ?”

เซี่ยเหยียนเหยียนตัวแข็งทื่อ ก่อนหน้านี้เธอคิดมาแล้วว่าเซี่ยซีหว่านจะพูดเรื่องอะไร แต่เธอกลับคิดไม่ถึงว่าเซี่ยซีหว่านจะพูดเข้าประเด็นในทันที อีกทั้งยังถามขึ้นโดยตรงเลยว่าเธอได้ช่วยหญิงชราจริง ๆ ใช่หรือไม่

หลายวันที่ผ่านมานี้เซี่ยเหยียนเหยียนใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมากจนเกือบลืมไปแล้วว่าจริง ๆ เธอไม่ได้เป็นคนช่วยคุณท่านสวี่

เธอคิดว่าจะไม่มีใครรู้เรื่องนี้ แล้วเซี่ยซีหว่านรู้เรื่องนี้ได้อย่างไร?

“หว่านหว่าน แน่นอนว่าฉันเป็นคนช่วยชีวิตหญิงชรา ถ้าไม่ใช่ฉัน แล้วจะเป็นใครล่ะ” เซี่ยเหยียนเหยียนรีบพูดกลบเกลื่อน

เซี่ยซีหว่านเม้มริมฝีปากสีแดงของเธอ และพูดเยาะเย้ยว่า “ไม่มีทางเป็นเธอไปได้ เธอก็แค่แอบอ้างว่าเป็นตัวเองก็เท่านั้น!”

สีหน้าของผู้ชมทั้งหมดต่างก็เปลี่ยนแปลงไปในทันที คิดไม่ถึงเลยว่าเซี่ยซีหว่านจะเล่นแบบนี้ พิธีกรรีบพูดขึ้นมาอย่างรวดเร็วว่า “คุณเซี่ยซีหว่าน คุณกำลังพูดเรื่องไร้สาระอะไรอยู่คะ เห็นได้ชัดว่าคุณเหยียนเหยียนเป็นคนช่วยหญิงชราด้วยวิธีการปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำ”

เซี่ยซีหว่านเงยหน้าขึ้น ดวงตาอันสดใสจ้องไปที่กล้องเพื่อที่จะสื่อสารกับผู้ชม 80 ล้านคนด้วยท่าทีที่สงบ เธอต้องการประกาศให้ทั้งโลกรู้ถึงเรื่องนี้ เธอพูดว่า “ไม่มีทางเป็นเซี่ยเหยียนเหยียนไปได้หรอกค่ะ เพราะในเวลานั้น ฉันก็อยู่ที่นั่นเช่นเดียวกัน และคนที่ช่วยหญิงชราคนนั้นด้วยการปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำ...คือฉันเองค่ะ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พ่ายรักคุณสามี