พ่ายรักคุณสามี นิยาย บท 159

ทันทีที่เซี่ยซีหว่านพูดจบ ทุกคนต่างก็อยู่ในความตกตะลึง

พระเจ้า เซี่ยซีหว่านกำลังพูดถึงเรื่องอะไร?

เธอบอกว่าเธอเป็นคนช่วยหญิงชราโดยการปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำอย่างนั้นเหรอ?

เธอรู้หรือเปล่าว่าเธอเป็นใคร เธอเป็นคนไร้ความสามารถทางการแพทย์ที่เพิ่งกลับมาจากชนบท เธอพูดออกมาได้อย่างไรว่าเธอเป็นคนช่วยชีวิตหญิงชราคนนั้น ช่างหน้าไม่อายจริง ๆ เลยนะ?

“เซี่ยซีหว่าน เธอรู้ตัวไหมว่าเธอพูดอะไรออกไป” หลี่ยู่หลานเป็นคนแรกที่ตอบสนอง เธอถามเซี่ยซีหว่านอย่างรวดเร็ว

เซี่ยเจิ้งกั๋วก็ตกตะลึงเช่นเดียวกัน วันนี้เซี่ยซีหว่านมีท่าทีที่สงบมาก ปรากฎว่าเธอไม่ได้ยอมแพ้ แต่เธอรอการสัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์เพื่อพูดในสิ่งที่เธอต้องการ เธอร้ายกาจเกินไปแล้วจริง ๆ !

“เซี่ยซีหว่าน พ่อรู้ว่าลูกไม่พอใจพ่อ ไม่พอใจเหยียนเหยียน และตระกูลเซี่ยของพวกเรามาโดยตลอด แต่ลูกจะมาพูดจาไร้ยางอายแบบนี้ได้อย่างไร ลูกชอบแย่งทุกสิ่งไปจากเหยียนเหยียน คราวนี้เหยียนเหยียนช่วยชีวิตคนโดยการปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำ ลูกยังจะมาแย่งมันไปอีกอย่างนั้นเหรอ ลูกบอกว่าลูกเป็นคนช่วยชีวิตหญิงชราคนนั้น ใครจะไปเชื่อลูก!”

พิธีกร และบรรดาทีมงานต่างก็เริ่มวิจารณ์เซี่ยซีหว่านในทันที

“ปรากฎว่า เซี่ยซีหว่านมาร่วมการสัมภาษณ์เพื่อที่จะทำแบบนี้นี่เอง ถ้าเธอสามารถปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำได้ ชื่อของฉันก็คงจะเขียนจากหลังมาหน้าได้เหมือนกัน!”

“เหยียนเหยียนเป็นนักเรียนดีเด่นจากสถาบันเซิงลี่ เธอสามารถปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำได้อย่างแน่นอน ส่วนคนบ้านนอกคอกนาที่จบแค่มัธยมปลายอย่างเธอจะไปเรียนการปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำมาจากที่ไหน?”

“เซี่ยซีหว่านเธอจบเห่แล้ว วันนี้เธอก่อปัญหาใหญ่โต และนี่เป็นการถ่ายทอดสด ซึ่งมีคนดูมากกว่า 80 ล้านคน และตอนนี้ทั้งโลกโซเชียลกำลังด่าเธออยู่!”

ไม่มีใครเชื่อในสิ่งที่เซี่ยซีหว่านพูด เซี่ยซีหว่านไม่แปลกใจเลยสักนิด ดวงตาอันสดใสของเธอเผยรอยยิ้มเล็ก ๆ ออกมาและพูดว่า “ของจริงย่อมเป็นของจริง ส่วนของปลอมก็ย่อมเป็นของปลอมอยู่วันยังค่ำ ฉันบอกว่าฉันเป็นคนช่วยชีวิตหญิงชราท่านนั้น นั่นมันก็หมายความว่าฉันเป็นคนช่วยท่านจริง ๆ”

เมื่อพูดจบเซี่ยซีหว่านก็เหลือบมองไปที่เซี่ยเหยียนเหยียน

ภายในใจเซี่ยเหยียนเหยียนตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก เซี่ยซีหว่านมีท่าทางที่แน่วแน่ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยความมั่นใจและกระฉับกระเฉง เธอเริ่มสงสัยแล้วว่าตกลงคนที่ช่วยชีวิตหญิงชราท่านนั้นคือเซี่ยซีหว่านจริง ๆ หรือเปล่า

แต่เซี่ยเหยียนเหยียนดึงสติกลับมาอย่างรวดเร็ว มันจะเป็นเซี่ยซีหว่านได้อย่างไร เธอเป็นเพียงแพทย์ที่ไร้ความสามารถ

ตอนนี้ทุกคนต่างก็ด่าทอเซี่ยซีหว่าน เซี่ยเหยียนเหยียนมีความสุขมากจริง ๆ เธอคิดในใจว่าเซี่ยซีหว่านโง่จริง ๆ เธอทำให้ตัวเองอับอายขายขี้หน้าระหว่างการถ่ายทอดสด

“หว่านหว่าน” เซี่ยเหยียนเหยียนจึงรีบแสร้งพูดออกมาด้วยท่าทางเศร้าโศกเสียใจอย่างรวดเร็วว่า “ทำไมเธอถึงพูดแบบนั้นล่ะ อย่าโกหกเลยนะ เห็นได้ชัดว่าคนที่ช่วยชีวิตหญิงชราท่านนั้นคือฉัน”

ทันใดนั้นก็มีคนวิ่งเข้ามา และพูดว่า “แย่แล้ว คุณท่านสวี่ที่อยู่ในห้องไอซียูอาการกำเริบขึ้นมาอีกครั้งแล้ว อัตราการเต้นของหัวใจของท่านผิดปกติ ท่านกำลังจะเข้าสู่ภาวะช็อค เหยียนเหยียน ผู้อำนวยการโจวขอให้คุณรีบไปที่ห้องไอซียูและทำการปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำให้กับคุณท่านสวี่โดยด่วน”

ดวงตาของเซี่ยเหยียนเหยียนเป็นประกาย เธอรู้สึกว่าพระเจ้าเข้าข้างเธอจริง ๆ และตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่เธอจะแสดงทักษะฝีมือของเธอออกมา เธอพูดว่า “หว่านหว่าน เธอบอกว่าคนที่ช่วยชีวิตหญิงชราท่านนั้นไม่ใช่ฉัน ถ้าเช่นนั้นเธอก็ไปที่ห้องไอซียูกับฉันสิ มาดูกันว่าฉันช่วยหญิงชราด้วยการปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำได้อย่างไร!”

...

ในห้องไอซียู คุณท่านสวี่อยู่ในอาการโคม่า ท่านยังไม่รู้สึกตัว ตอนนี้เครื่องตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจข้าง ๆ ท่านได้ส่งเสียงดัง “ติ๊ง” ทะลุออกมา คุณท่านสวี่อยู่ในอาการวิกฤต และท่านกำลังจะช็อค

โจวผิงมองไปที่เซี่ยเหยียนเหยียนอย่างรวดเร็ว เธอพูดว่า “เหยียนเหยียน เธอมาแล้วเหรอ ตอนนี้คุณท่านสวี่อาการแย่มาก เธอรีบปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำให้กับท่านเถอะ”

หลี่ยู่หลานพูดด้วยท่าทางเศร้าใจว่า “ผู้อำนวยการโจว เมื่อครู่นี้คุณไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในสตูดิโอ เซี่ยซีหว่านใส่ร้ายเหยียนเหยียน เธอบอกว่าเธอเป็นคนที่ช่วยชีวิตหญิงชราไว้ ตอนนี้หากเหยียนเหยียนของฉันสามารถช่วยชีวิตหญิงชราด้วยการปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำได้ ผู้อำนวยการโจวต้องให้ความเป็นธรรมกับเหยียนเหยียนของฉันและลงโทษเซี่ยซีหว่านอย่างรุนแรงด้วยนะคะ!”

อะไรนะ?

เมื่อได้ยินว่าเซี่ยซีหว่านสร้างปัญหาอีกแล้ว ใบหน้าของผู้อำนวยการโจวก็บูดบึ้งในทันที เธอมองไปที่เซี่ยซีหว่าน และพูดอย่างอย่างจริงจังว่า “เซี่ยซีหว่าน เธอเป็นอะไรไปอีก ทำไมเธอถึงบอกว่าเธอเป็นคนที่ช่วยชีวิตหญิงชราล่ะ รอให้ฉันจัดการเรื่องนี้ให้เสร็จก่อนเถอะ ฉันจะลงโทษเธอให้สาสม!”

เซี่ยเหยียนเหยียนเม้มริมฝีปากของเธอ และพูดว่า “ผู้อำนวยการโจว อย่าไปสนใจเรื่องนี้เลยค่ะ ตอนนี้การช่วยชีวิตหญิงชราเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ฉันจะปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำให้กับหญิงชราเดี๋ยวนี้ค่ะ”

เซี่ยเหยียนเหยียนพูดจบก็หยิบเข็มทองคำออกมา เธอก็มองไปที่เซี่ยซีหว่าน และพูดว่า “หว่านหว่าน เธอจับตามองให้ดีนะ”

เซี่ยเหยียนเหยียนแทงเข็มทองคำในมือของเธอเข้าไปในจุดฝังเข็มของหญิงชรา

เซี่ยซีหว่านยืนมองอยู่ข้าง ๆ ดวงตาอันสดใสของเธอเผยความประหลาดใจออกมาเล็กน้อย เธอไม่คิดว่า เซี่ยเหยียนเหยียนจะสามารถปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำได้จริง ๆ

เยี่ยหลิงเคยสงสัยว่าตั้งแต่ที่เซี่ยซีหว่านกลับไปยังชนบท ทำไมทักษะทางการแพทย์ของเซี่ยเหยียนเหยียนจึงพัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด

เซี่ยซีหว่านขมวดคิ้ว การปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำของเซี่ยเหยียนเหยียนเหมือนกับเทคนิคของแม่ของเธอที่อยู่ในความทรงจำไม่มีผิด!

เซี่ยเหยียนเหยียนได้เทคนิคการฝังเข็มของแม่มาได้อย่างไร?

หลังจากเซี่ยเหยียนเหยียนแทงเข็มลงไป อัตราการเต้นของหัวใจของคุณท่านสวี่ก็ปกติขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่าอัตราการเต้นของหัวใจของท่านยังคงช้ามาก แต่มันก็พ้นขีดอันตรายแล้ว

โจวผิงไม่เคยเห็นเทคนิคการฝังเข็มแบบโบราณเช่นนี้มาก่อน เธอพูดชมว่า “เหยียนเหยียน เทคนิคการฝังเข็มของเธอสมบูรณ์แบบจริง ๆ ทั่วทั้งสถาบันวิจัยแห่งนี้ไม่มีใครสามารถเทียบกับเธอได้”

หลังจากได้รับการยกย่องอย่างสูงส่งเช่นนี้ หลี่ยู่หลานก็แสดงท่าทางภาคภูมิใจออกไปในทันที เซี่ยเหยียนเหยียนกำลังจะแทงเข็มทองคำลงไปเป็นครั้งที่สอง เธอไม่ลืมที่จะมองไปที่เซี่ยซีหว่าน และพูดว่า “หว่านหว่าน นี่คือการปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำ เป็นอย่างไรบ้าง ทรงพลังมากใช่ไหมล่ะ?”

เซี่ยซีหว่านมองไปที่เซี่ยเหยียนเหยียน เธอถามอย่างตรงไปตรงมาว่า “เซี่ยเหยียนเหยียน ใครเป็นคนสอนการปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำให้กับเธอเหรอ ทำไมมันถึงเหมือนกับเทคนิคแม่ของฉันหมดทุกประการเลย”

เซี่ยเหยียนเหยียนหยุดชะงัก เทคนิคการฝังเข็มของเธอล้วนมาจากการศึกษาตำราทางการแพทย์ที่หลินสุ่ยเหยาแม่ของเซี่ยซีหว่านทิ้งเอาไว้ให้กับลูกสาวของเธอ มันน่าทึ่งมาก แต่ด้วยการแสดงออกที่ลนลานของเธอต่อหน้าเซี่ยซีหว่านในวันนี้ทำให้เซี่ยซีหว่านจับพิรุธของเธอได้

เซี่ยซีหว่านจับพิรุธได้จากสีหน้าของเซี่ยเหยียนเหยียนที่เต็มไปด้วยความตื่นตระหนก เธอคิดว่าเซี่ยเหยียนเหยียนได้รับตำราทางการแพทย์ที่แม่ของเธอทิ้งเอาไว้อย่างแน่นอน!

“เซี่ยเหยียนเหยียน เทคนิคการฝังเข็มของแม่ฉันนั้นยอดเยี่ยมมาก น่าเสียดายที่แม่ของฉันเป็นผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ที่ยอดเยี่ยม เทคนิคการฝังเข็มของท่านทั้งลึกลับและละเอียดอ่อน ส่วนเธอ เธอหมกมุ่นอยู่กับมันมาตั้งแต่เด็กก็จริง แต่พื้นฐานของเธอกลับไม่มั่นคง โดยปกติแล้วเทคนิคการฝังเข็มประเภทนี้จะได้รับผลลัพธ์ที่ดีและน่าทึ่งมาก ถ้าแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนทำมัน แต่สิ่งที่เธอทำอยู่มันเปล่าประโยชน์ ดังนั้นสิ่งที่เธอทำได้ในตอนนี้ก็คือใช้เทคนิคการฝังเข็มของแม่ฉันเท่านั้น แต่ถ้าเธอไม่อยากทำตามคำแนะนำของฉัน ก็เชิญแทงเข็มผิดทางเหมือนเมื่อครู่ได้เลย”

อะไรนะ?

เข็มของเธอแทงลงไปผิดทางอย่างนั้นเหรอ?

“เซี่ยซีหว่าน เธออย่าพูดจาให้ผู้อื่นรู้สึกตกใจเช่นนี้สิ ผู้อำนวยการโจวคะ ฉันคิดว่าเซี่ยซีหว่านจงใจพูดแบบนี้ออกมา เธอต้องการก่อกวนเทคนิคการฝังเข็มของเหยียนเหยียนมากกว่า” หลี่ยู่หลานพูด

โจวผิงตำหนิเซี่ยซีหว่านอย่างรวดเร็วว่า “เซี่ยซีหว่านหยุดพูดได้แล้ว ไม่อย่างนั้นฉันจะไล่เธอออกไปด้านนอกเดี๋ยวนี้”

เซี่ยซีหว่านยักไหล่ เอาล่ะ เธอจะไม่พูดอะไรอีกแล้ว

เซี่ยเหยียนเหยียนถูกก่อกวนโดยเซี่ยซีหว่านจริง ๆ ดังนั้นเมื่อเธอหยิบเข็มขึ้นมาแทงเข้าไปในจุดฝังเข็มของคุณท่านสวี่ด้วยท่าทางระมัดระวัง แต่มันก็ยังคงผิดทางอยู่ดี ในไม่ช้าเสียง “ติ๊ง” บนเครื่องวัดการเต้นของหัวใจก็หายไป คุณท่านสวี่ถอนหายใจ อัตราการเต้นของหัวใจของท่านกลับสู่ภาวะปกติ

คุณท่านสวี่รอดแล้ว!

เธอทำได้!

หลี่ยู่หลานมองไปที่เซี่ยซีหว่านในทันที เธอพูดว่า “เซี่ยซีหว่าน ขอโทษนะที่ทำให้เธอผิดหวัง เหยียนเหยียนของฉันช่วยชีวิตหญิงชราไว้โดยการปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำสำเร็จเป็นครั้งที่สองแล้ว”

“หว่านหว่านเธอมีอะไรจะพูดอีกไหม?” เซี่ยเหยียนเหยียนเลิกคิ้วขึ้นถามเธอ

เซี่ยซีหว่านส่ายหัวเบา ๆ และพูดว่า “จำคำพูดของฉันไว้ให้ดี หญิงชราจะตกอยู่ในอันตรายภายในสองวัน!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พ่ายรักคุณสามี