พ่ายรักคุณสามี นิยาย บท 160

ตอนนี้คุณท่านสวี่พ้นขีดอันตรายแล้ว เห็นได้ชัดว่าเซี่ยเหยียนเหยียนเป็นคนช่วยชีวิตหญิงชราไว้ แต่เซี่ยซีหว่านกลับพูดว่า หญิงชราจะตกอยู่ในอันตรายในอีกสองวัน นี่เป็นเพียงคำพูดที่ทำให้ผู้ฟังรู้สึกตกใจไม่น้อยและไม่มีใครเชื่อเธอเลยสักคน

โจวผิงพูดชื่นชมเซี่ยเหยียนเหยียนอีกครั้งว่า “เหยียนเหยียน เธอไปพักเถอะ คราวนี้เธอได้ช่วยชีวิตคุณท่านสวี่เป็นครั้งที่สองแล้ว ไม่ต้องกังวลนะ ฉันจะให้ความเป็นธรรมกับเธออย่างแน่นอน ส่วนเซี่ยซีหว่านออกมากับฉันเดี๋ยวนี้ !”

...

ทุกคนเดินออกมาจากห้องไอซียู และเมื่อพวกเขาอยู่ข้างนอกก็ถูกล้อมรอบไปด้วยบรรดาสื่อมวลชน นักข่าวต่างก็แย่งกันถาม และยื่นไมโครโฟนออกมาด้านหน้า มีนักข่าวคนหนึ่งถามขึ้นมาว่า “ผู้อำนวยการโจว ตอนนี้หญิงชราท่านนั้นเป็นอย่างไรบ้างครับ?”

โจวผิงมองไปที่กล้อง และประกาศอย่างตรงไปตรงมาว่า “ตอนนี้หญิงชราพ้นขีดอันตรายแล้ว เซี่ยเหยียนเหยียนได้ทำการช่วยชีวิตหญิงชราด้วยการปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำเป็นครั้งที่สอง !”

เธอเก่งเกินไปแล้ว !

ทุกคนต่างโห่ร้องเชียร์ นักข่าวหันกล้องไปทางใบหน้าที่งดงามของเซี่ยเหยียนเหยียน และพูดว่า “เหยียนเหยียน คุณคือนางฟ้าเดินดิน เทพธิดาของพวกเรา เราเคารพ และรักคุณมาก !”

เซี่ยเหยียนเหยียนกำลังเพลิดเพลินไปกับเสียงปรบมือ และคำชื่นชมจากผู้คนรอบข้าง พระเจ้าเข้าข้างเธอจริง ๆ การช่วยชีวิตหญิงชราเป็นครั้งที่สองเป็นการพิสูจน์ให้ผู้อำนวยการโจวเห็นว่าเธอเป็นดวงดาวที่ส่องประกายที่สุดในหมู่ฝูงชน

นี่เป็นครั้งแรกที่เธอปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำ เธอไม่คิดว่าเธอจะประสบความสำเร็จถึงเพียงนี้ เธอเป็นอัจฉริยะทางการแพทย์จริง ๆ !

เมื่อนึกถึงคำถามและคำเตือนเมื่อครู่นี้ของเซี่ยซีหว่าน เซี่ยเหยียนเหยียนรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระสิ้นดี

“ฉันเป็นผู้รักษา นี่คือสิ่งที่ฉันควรทำ หว่านหว่าน คราวนี้เธอควรจะเชื่อฉัน หากเธอต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับการปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำ ฉันจะสอนเธอเอง” เซี่ยเหยียนเหยียนพูดเรียกร้องความความสนใจ ทำให้ผู้คนรอบข้างเริ่มวิพากวิจารณ์เซี่ยซีหว่านอย่างรวดเร็ว

“ผู้อำนวยการโจวคะ คราวนี้เซี่ยซีหว่านทำเกินไปแล้วจริง ๆ เธอโกหกว่าเธอเป็นคนช่วยชีวิตหญิงชรา นั่นเป็นการกระทำที่ไร้ยางอายมาก คุณต้องลงโทษเธออย่างรุนแรง เธอทำให้สถาบันวิจัยเสียชื่อเสียง ในอนาคตจะเหลือใครที่ยังเคารพสถาบันวิจัยที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้อยู่อีก และใครจะมารับผิดชอบเรื่องนี้คะ?”

“ใช่แล้วค่ะผู้อำนวยการโจว เราไม่สนใจว่าเซี่ยซีหว่านจะเข้ามาในสถาบันวิจัยซูมี่ได้อย่างไร แต่ตอนนี้ได้โปรดไล่เซี่ยซีหว่านออกจากสถาบันวิจัยด้วยค่ะ !”

“ผู้อำนวยการโจวผู้คนมากกว่า 80 ล้านคนกำลังรับชมการถ่ายทอดสดอยู่ และตอนนี้ห้องถ่ายทอดสดวุ่นวายมาก ทั้งโลกโซเชียลต่างเรียกร้องให้เซี่ยซีหว่านออกจากสถาบันวิจัยซูมี่ค่ะ!”

หัวใจของเซี่ยเหยียนเหยียนเต้นแรงมาก เธอมีความสุขจนถึงขีดสุด วันนี้เป็นวันของเธอจริง ๆ เซี่ยซีหว่านต้องโทษตนเองที่หันปากกระบอกปืนใส่ตัวเอง อีกทั้งยังสร้างความโกรธเคืองให้แก่ผู้คนจำนวนมาก

ตอนนี้ทั้งโลกโซเชียลกำลังเรียกร้องให้เซี่ยซีหว่านออกจากสถาบันวิจัยซูมี่

“ผู้อำนวยการโจวปล่อยเรื่องนี้ไปได้ไหมคะ ถึงอย่างไรหว่านหว่านก็เป็นน้องสาวของฉัน ได้โปรดให้โอกาสเธออีกครั้งนะคะ เธอจะต้องปรับปรุงตัวอย่างแน่นอนค่ะ” เซี่ยเหยียนเหยียนแสร้งทำเป็นอ้อนวอน

โจวผิงมีสีหน้าบูดบึ้ง ตั้งแต่ที่เซี่ยซีหว่านเข้ามา สถาบันวิจัยซูมี่แห่งนี้ได้ขึ้นสู่การค้นหายอดนิยมบนเว่ยป๋อ หลายต่อหลายครั้ง ทำให้สถานพยาบาลที่ดีกลายเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์

ตอนนี้เซี่ยซีหว่านก่อปัญหาอีกแล้ว แม้ว่าเธอจะถูกฝากฝังมาจากอธิการบดี แต่โจวผิงรู้สึกว่าเธอไม่สามารถรับมือกับเซี่ยซีหว่านได้อีกต่อไปแล้ว

“เซี่ยซีหว่าน ถ้าครั้งนี้ฉันไม่ลงโทษเธอ ฉันจะระงับความโกรธของผู้คนได้อย่างไร เชิญเธอเก็บข้าวของและออกจากสถาบันวิจัยซูมี่เดี๋ยวนี้ สถาบันวิจัยของเราไม่สามารถให้โอกาสเธอได้อีกต่อไปแล้ว!”

โจวผิงออกคำสั่งแล้ว เธอไล่เซี่ยซีหว่านออกจากสถาบันวิจัยซูมี่ !

...

เซี่ยซีหว่านกลับไปที่ห้องยาเพื่อเก็บของ ผู้คนจำนวนมากที่กำลังรออยู่ข้างนอกเพื่อดูความตื่นเต้น ในส่วนของเว่ยป๋อนั้นก็ระเบิดขึ้นในทันที การกระทำที่ไร้ยางอายของเซี่ยซีหว่านกลายเป็นเรื่องตลก “เซี่ยซีหว่านถูกไล่ออกจากสถายบันวิจัยซูมี่” ได้ขึ้นเป็นคำค้นหายอดนิยมบนเว่ยป๋อ

ซวงซวงกำลังจะร้องไห้ เธอพูดว่า “หว่านหว่าน เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้อย่างไร เธอรอก่อนนะ ฉันจะไปคุยกับผู้อำนวยการโจวเดี๋ยวนี้ ให้เธอได้อยู่ที่สถาบันวิจัยแห่งนี้ต่อไป”

เซี่ยซีหว่านกุมมือซวงซวง จากนั้นก็กระพริบตาอย่างลึกลับ และพูดว่า “ซวงซวง ฉันจะออกไปแค่สองวันเท่านั้น และฉันจะกลับมาเร็ว ๆ นี้ !”

“จริงเหรอหว่านหว่าน เธอกำลังโกหกฉันอยู่หรือเปล่า?”

ซวงซวงไม่เชื่อเซี่ยซีหว่านอีกต่อไป เพราะเธอบอกว่าเธอจะฉีกเซี่ยเหยียนเหยียนให้เป็นชิ้น ๆ ด้วยมือของเธอเอง แต่เธอกลับไม่ได้ฉีกเซี่ยเหยียนเหยียนออกเป็นชิ้น ๆ เท่านั้น เธอยังต้องออกจากสถาบันวิจัยอย่างน่าเวทนาอีกด้วย

“หว่านหว่าน เธอโง่หรือเปล่า การปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำของเซี่ยเหยียนเหยียนนั้นทรงพลังมาก ทำไมเธอถึงพูดว่าเธอเป็นคนช่วยชีวิตหญิงชราล่ะ แบบนี้ไม่ดีแน่ ทุกคนต่างก็กำลังหัวเราะเยาะเธอ!”

แม้แต่ซวงซวงก็ไม่เชื่อว่าคนที่ช่วยชีวิตหญิงชราด้วยการปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำคือเธอ

เซี่ยซีหว่านยื่นมือของเธอออกไปจับไหล่ของซวงซวงพร้อมกับสบตากับเธอ จากนั้นเธอก็พูดว่า “ซวงซวง มองเข้าไปในดวงตาของฉันสิ ฉันเป็นคนช่วยชีวิตหญิงชราจริง ๆ เธอต้องเชื่อฉัน”

ซวงซวงรู้สึกตกตะลึง

เซี่ยซีหว่านกอดกล่องกระดาษของเธอและเดินออกจากห้องยา ก่อนที่เธอจะจากไป เธอกระพริบตาอย่างอารมณ์ดี และพูดว่า “ซวงซวงไม่ต้องคิดถึงฉันนะ ฉันไปก่อนนะ เจอกันเร็ว ๆ นี้ !”

ข้างนอกห้องยาวุ่นวายมาก ทุกคนต่างก็มา “ส่ง” เซี่ยซีหว่านกลับ เซี่ยซีหว่านมีสีหน้าและท่าทางที่สงบนิ่ง เธอเดินออกไปอย่างปกติ ในไม่ช้าเธอก็พบกับเซี่ยเหยียนเหยียนที่ยืนอยู่ข้างหน้า

เซี่ยเหยียนเหยียนยิ้ม และพูดว่า “หว่านหว่าน ฉันมาส่งเธอ”

เซี่ยซีหว่านเดินผ่านเธอไป และพูดว่า “ขอบคุณมาก”

“หว่านหว่าน เธอไม่ควรมาที่สถาบันวิจัยและไม่ควรกลับมาที่เมืองไห่เฉิง ความรู้สึกที่ถูกทุบตีจนกลับไปเป็นสภาพเดิมเช่นนี้ เธอไม่พอใจมันเหรอ?” ในที่สุดเซี่ยเหยียนเหยียนก็หยุดเสแสร้งแกล้งทำ ดวงตาของเธอเผยความเย่อหยิ่งและความชั่วร้ายออกมา

เซี่ยซีหว่านกอดกล่องกระดาษแน่น เธอหัวเราะและพูดด้วยเสียงทุ้มต่ำว่า “เซี่ยเหยียนเหยียน เธอคิดว่าเธอชนะแล้วอย่างนั้นเหรอ? อย่าไร้เดียงสาไปนักเลย ฉันจะบอกความลับให้ฟังสักหนึ่งอย่างนะ เธอใกล้จะจบเห่แล้วล่ะ !”

เมื่อพูดจบเซี่ยซีหว่านก็เดินจากไป

มือของเซี่ยเหยียนเหยียนที่ห้อยอยู่ข้าง ๆ ลำตัวกำแน่นขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เธอคิดไม่ถึงว่าเซี่ยซีหว่านผู้ซึ่งถูกไล่ออกจากสถาบันวิจัยซูมี่ยังกล้าที่จะหยิ่งผยองถึงเพียงนี้

เธอจะจบเห่ได้อย่างไร?

เธอเป็นหญิงสาวอัจฉริยะที่สามารถปิดผนึกจุดฝังเข็มด้วยเข็มทองคำ !

...

เพียงไม่นานนักเซี่ยซีหว่านก็ได้รับข้อความวีแชทจากเยี่ยหลิง เยี่ยหลิงส่งข้อความมาว่า “หว่านหว่าน เธอเก่งเกินไปแล้วนะ ไม่ว่าเธอจะพูดหรือทำอะไรก็สามารถทำให้เกิดการค้นหายอดนิยมได้ตลอด ทีมงานเว่ยป๋อต้องขอบคุณเธอแล้วล่ะ ปีนี้เธอทำให้เป้าหมายของพวกเขาสำเร็จก่อนกำหนด ดังนั้นปีนี้ทีมงานเว่ยป๋อสามารถไปพักผ่อนได้แล้ว อีกอย่างเมืองไห่เฉิงไม่ได้คึกคักแบบนี้มานานมากแล้ว”

เซี่ยซีหว่านตอบกลับว่า “มีการพูดที่โอ้อวดเกินจริงแบบนั้นด้วยเหรอ?”

เยี่ยหลิงตอบกลับว่า “เธอลองไปค้นหาดูสิ เธอขึ้นเป็นสามอันดับในการค้นหายอดนิยมอีกแล้ว ฉันเริ่มสงสัยแล้วว่าเธอจ่ายเงินซื้อการค้นหายอดนิยมมาหรือเปล่า”

เซี่ยซีหว่านไม่ต้องเข้าไปดูก็สามารถรับรู้ได้ว่าทั้งโลกโซเชียลกำลังรุมด่าเธออยู่ เธอจึงเปลี่ยนหัวข้อสนทนา เธอส่งข้อความไปว่า “หลิงหลิง ฉันคิดว่า ฉันรู้แล้วว่าทำไมทักษะทางการแพทย์ของเซี่ยเหยียนเหยียนถึงก้าวหน้าอย่างรวดเร็วขนาดนั้น เธอน่าจะได้รับตำราทางการแพทย์ที่แม่ของฉันทิ้งไว้ให้ฉันแน่นอน”

เยี่ยหลิงตอบกลับว่า “ถ้าอย่างนั้น เธอจะมัวรออะไรอยู่ล่ะ ไปแย่งมันกลับมาซะ ของที่คุณป้าของฉันทิ้งไว้ให้เธอจะให้ไปอยู่ในมือของคนชั่วพวกนั้นได้อย่างไร !”

แน่นอนว่าถ้าเธอต้องการแย่งมันคืนมา เธอต้องไปหาเซี่ยเจิ้งกั๋วก่อน เพื่อหลอกถามเขาดูก่อน และจะทำทุกวิถีทางเพื่อนำมันกลับคืนมา

ขณะเดียวกันเยี่ยหลิงก็ส่งข้อความกลับมาอีกครั้งว่า “ฉันเห็นเซี่ยเจิ้งกั๋วและเซี่ยเหยียนเหยียนสองพ่อลูกที่นี่ หว่านหว่านเธอจะมาที่นี่ไหม?”

เซี่ยซีหว่านตอบกลับว่า “หลิงหลิง ตอนนี้เธออยู่ที่ไหน?”

เยี่ยหลิงตอบกลับว่า “โรงแรม ฉันกำลังเตรียมตัวถ่ายทอดสดขายสินค้า”

อะไรนะ?

เซี่ยซีหว่านตกตะลึง เยี่ยหลิงคือใคร เธอเป็นดาราสาวที่ร้อนแรงที่สุดในวงการบันเทิงที่มีทั้งกระแสและความสามารถ แบรนด์หรูหราระดับสากลต่างก็ต้องการตัวเธอ ภายในเวลาสองปีเธอได้ขึ้นปกนิตยสารที่มีชื่อเสียงถึงห้าฉบับจนทำให้เสื้อผ้าที่เธอสวมใส่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แต่ตอนนี้เธอกลับไปถ่ายทอดสดขายสินค้าอย่างนั้นเหรอ?

เยี่ยหลิงรู้ว่าเซี่ยซีหว่านกำลังคิดอะไรอยู่ เธอจึงรีบอธิบายอย่างรวดเร็วว่า “อำนาจของเงินทุนมีมากจนเกินไป กู้เยี่ยจิ่นคนบ้าคนนั้นหยุดงานทั้งหมดของฉันไว้ ตอนนี้ฉันอยู่ในสถานะที่ทำอะไรไม่ได้ ดังนั้นฉันจึงทำได้เพียงถ่ายทอดสดขายสินค้า !”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พ่ายรักคุณสามี